ผมใช้ honda city 2010
รถผมออกมาได้ 6 เดือนนิดๆ
ตอนออกจาก 0
ไฟเตือนน้ำมันขึ้น sale แจ้งว่าเตือนแต่เหลือน้ำมันอีกประมาณ 7-10 ลิตร
แต่ออกจาก 0 ผมก็ขับไปเติม v power 95 เติมไป 500
ทริปในวันนั้น ไปไหน มาไหน อัตราเร่งเยี่ยมมากๆ เหยียบนิดเดียวมันมาทันใจ
หลังจากนั้นการเติมถัดๆมา ผมเลือกเป็น โซฮอล 91 เพราะราคาต่ำกว่า
ใช้มาสักพักระยะหนึ่ง รู้สึกว่าเครื่องอืด เลยเปลี่ยนไปเติม โซฮอล 95
โอเค อัตราเร่งดีขึ้น ก็เลยเลือกเติม โซฮอล 95 มาตลอด
กะว่ามีโอกาสก็จะเติม v power 95 แต่ไม่นาน ก็ไม่มีขาย เหลือแต่ โซฮอล v power 95
ผมก็เลยอยากลอง ก็เลยเติมไปครั้งหนึ่ง เติมตอนไฟเตือนน้ำมันขึ้นได้สักพัก range = 0
คิดว่าน้ำมันค้างในถังก็ราวๆ 7 ลิตร เติมไป 500
น้ำมันถังนั้น รถผมอืดพอๆกับเติม โซฮอล 91
ต่อมาก็เลยเลือก โซฮอล 95 เฉยๆ ก็รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้นหน่อย
ผมวิ่ง พัทยา ประจวบ นครปฐม บ่อยๆ
หลังๆเติมแต่ โซฮอล 95
มีครั้งหนึ่งน้ำมันเตือนเลย หาปั๊ม กะเติมแล้ววิ่งยาว ออกนอกเมือง
ปรากฏว่า โซฮอล หมดทุกหัวจ่าย เหลือแต่ เบนซิน 91
ผมก็อ่ะ ไหนๆ ก็ไหนๆ ถังนี้ก็ใกล้หมด เติมเบนซิน 91 เพียวๆซะหน่อย รถจะได้เผาไหม้สมบูรณ์
จัดไป 800 ได้มาค่อนถัง
อยากบอกว่า ถังนั้น รถผมอืดไม่ต่างจาก โซฮอล 91 เลย
และหลังจากนั้นผมเติมแต่โซฮอล 95 มาตลอด
จนถึงตอนนี้ รถก็ยังอืดเหมือนเติมโซฮอล 91
และเมื่อต้นเดือนเข้าเช็คระยะ 6 เดือน
นึกว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วจะกลับมาฟิตเหมือนเดิม
แต่ว่า ไม่ใช่อย่างที่ผมคิดเลย เหมือนเดิมไม่มีผิด
ยาวมาก 555555
เข้าคำถาม
ผมอยากถามว่า เราจะเชื่อใจผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันได้มากแค่ไหน
ถ้าเราสั่งโซฮอล 95 เราจะแน่ใจได้แค่ไหนว่า น้ำมันที่ออกจากหัวจ่ายคือ โซฮอล 95
และถ้ายิ่งเป็น เบนซิน 91 , 95 เพียว ซึ่งราคาแรงมาก เราจะมั่นใจได้มากแค่ไหน
คือผมยอมจ่ายในราคาโซฮอล 95 ทุกครั้งแทนที่จะเลือก โซฮอล 91 เพราะผมก็อยากได้ประสิทธิภาพ
และผมก็รักรถครับ