ผู้เขียน หัวข้อ: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)  (อ่าน 50595 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 18:58:38 »
เยี่ยมมากครับ
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 21:30:39 »
ภาพมันสวยมากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ว่าแต่ ระบบมันAWD ไม่ใช่Full-Time 4WD นี่ครับ ทำไมขับสี่ตลอดล่ะครับ?

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 21:55:11 »
ภาพมันสวยมากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ว่าแต่ ระบบมันAWD ไม่ใช่Full-Time 4WD นี่ครับ ทำไมขับสี่ตลอดล่ะครับ?

AWD (All wheel drive)  = เป็นระบบขับเคลื่อน4ล้อ ตลอดเวลาเช่นเดียวกันครับ โดยจะแบ่งกำลังในการขับเคลื่อนไม่เท่ากัน
เช่นกำลังลงล้อหน้า70% หลัง 30% ครับ เพื่อไม่ให้กำลังและแรงที่จะถ่ายทอดลงสู่พื้นไม่แย่งกัน ให้ล้อหน้าเป็นตัวหลัก
แล้วให้ล้อหลังเป็นตัวสนับสนุนทำให้รถยังวิ่งได้เร็วและยึดเกาะถนนมากขึ้น(ที่ผมเห็นแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช้ SUV หรือ PPV
จะเป็นแนวรถเก๋งแล้วก็พวกรถแนวCrossoverมักจะมีAWD เช่นXC-90 ส่วนBENZ S-Class(แต่ไม่ใช้ตัวขายในไทยนะครับ)ก็มีระบบขับ4ล้อเรียกว่าระบบ 4Matic
หรือแม้แต่รถSport AUDI R8 แต่AUDIจะเรียกระบบขับเคลื่อน4ล้อของตัวเองว่าQuattro Driveแต่ก็คือแต่เรียกรวมๆได้ว่าเป็นระบบAWDนั้นเอง )
แต่ในบางรุ่นเช่นCR-V ในบ้านเรา ระบบAWD จะเป็นแบบAUTO โดยถ้าถนนไม่ลื่นจะขับสองล้อ แต่ถ้าลื่นเมื่อไหร่ระบบจะดัดเข้าระบบ4ล้อทันที เพื่อความประหยัดน้ำมัน

ส่วนในรถที่บอกFull-Time 4WD เช่น Fortune ก็เป็นรถขับเคลื่อ4ล้อตลอดเวลาเหมือนกันแต่มันจะมีเกียร์สโล
เพื่อให้กำลังจะตัวเครื่องถ่ายทอดไปที่ล้อเป็นแบบ 50:50 เพื่อให้มีแรงในการลุยและปีนป่ายได้มากขึ้นครับ
และถ้าเป็นSUV ที่ราคาแพง ระบบจะปรับการถ่ายเทกำลังให้เหมาะสมกับพื่นที่ที่รถวิ่งผ่านไป เช่นระบบ Terrain Response
อันเลื่องชื่อของทางLand Rover เป็นต้น



 ;D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2010, 08:13:57 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 22:55:51 »
ยังเจ๋งเหมือนเดิมนะตาออกซ์ ในรั้วบ้านหลังนี้รู้สึกว่าจะมีรถหลายคันเลยนะที่น่าโดน โดยเฉพาะ XC60 ซึ่งแต่ก่อนคิดว่าน่าจะมีแต่สีเขียวที่ดูเด่น แต่ไปๆมาๆ สีขาวก็ดูเด่นไปอีกแบบ มุมที่ถ่ายไฟท้ายย้อยๆโค้งๆนั่นล่ะเป็นจุดที่เซ็กซี่ที่สุดเลยทีเดียว

ที่จริง ในตลาดรถ SUV หรูๆ ผมเคยชอบ Harrier 300G เอามากๆ เพราะถูกใจทั้งช่วงล่าง การออกแบบ และอุปกรณ์ แต่ตอนนี้รถรุ่นนั้นก็เป็นรถเก่าไปแล้วเพราะมีไอ้เจ้าชะโดคางยุบอย่าง RX350 กับ 450h มาแทน ซึ่งรถสองคันนี้บางอย่างผมรู้สึกว่าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับปีที่รถคันนั้นๆออกขายแล้วกลับไม่ประทับใจอย่างที่คิด Volvo XC60 ยังมีหลายส่วนที่ชนะได้โดยเฉพาะในด้านดีไซน์ และราคาที่พอรับได้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2010, 23:47:49 »
เคยลองขับแล้วแรงดี ไม่อืดนะค่ะ รูปลักษณ์ภายนอกสวยบาดใจจริงๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับการรีวิวดีๆค่ะ
X6 , Panamera , Everest

Periodontal

  • บุคคลทั่วไป
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 02:13:24 »
WOW แสงภายในตอนกลางคืนดูอบอุ่นอย่างที่ว่าจริงๆ ครับ

แต่รุ่นนี่สวยจริงๆ ไม่กี่วันก่อนมีสีขาวเหมือนคันนี้เลยขับสวนกันไป ทำเอาต้องหันไปดูเล็กน้อยทีเดียว


ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 08:10:51 »
เจ๋งดีจัุง รถสวยเด่นมากจริงๆ ชอบไฟท้ายอะ สวยๆๆ
แต่ราคานี่ ประมาณ 4 ลบ. แพงกว่าบ้านใหม่ที่ผมซื่้ออีกอะ ฮุๆๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 11:17:23 »
ยังเจ๋งเหมือนเดิมนะตาออกซ์ ในรั้วบ้านหลังนี้รู้สึกว่าจะมีรถหลายคันเลยนะที่น่าโดน โดยเฉพาะ XC60 ซึ่งแต่ก่อนคิดว่าน่าจะมีแต่สีเขียวที่ดูเด่น แต่ไปๆมาๆ สีขาวก็ดูเด่นไปอีกแบบ มุมที่ถ่ายไฟท้ายย้อยๆโค้งๆนั่นล่ะเป็นจุดที่เซ็กซี่ที่สุดเลยทีเดียว

ที่จริง ในตลาดรถ SUV หรูๆ ผมเคยชอบ Harrier 300G เอามากๆ เพราะถูกใจทั้งช่วงล่าง การออกแบบ และอุปกรณ์ แต่ตอนนี้รถรุ่นนั้นก็เป็นรถเก่าไปแล้วเพราะมีไอ้เจ้าชะโดคางยุบอย่าง RX350 กับ 450h มาแทน ซึ่งรถสองคันนี้บางอย่างผมรู้สึกว่าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับปีที่รถคันนั้นๆออกขายแล้วกลับไม่ประทับใจอย่างที่คิด Volvo XC60 ยังมีหลายส่วนที่ชนะได้โดยเฉพาะในด้านดีไซน์ และราคาที่พอรับได้



เห็นด้วยกับพี่แพนครับ ผมว่ารถแนว Crossover ที่สวยกว่านี้........ผมยังคิดไม่ออก ^^

tommemov

  • บุคคลทั่วไป
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 11:28:02 »
รีวิวได้กระชับ(พื้นที่) ดีครับ  ยังถ่ายรูปสวยเหมือนเดิม  ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 19:52:48 »
ภาพมันสวยมากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ว่าแต่ ระบบมันAWD ไม่ใช่Full-Time 4WD นี่ครับ ทำไมขับสี่ตลอดล่ะครับ?

AWD (All wheel drive)  = เป็นระบบขับเคลื่อน4ล้อ ตลอดเวลาเช่นเดียวกันครับ โดยจะแบ่งกำลังในการขับเคลื่อนไม่เท่ากัน
เช่นกำลังลงล้อหน้า70% หลัง 30% ครับ เพื่อไม่ให้กำลังและแรงที่จะถ่ายทอดลงสู่พื้นไม่แย่งกัน ให้ล้อหน้าเป็นตัวหลัก
แล้วให้ล้อหลังเป็นตัวสนับสนุนทำให้รถยังวิ่งได้เร็วและยึดเกาะถนนมากขึ้น(ที่ผมเห็นแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช้ SUV หรือ PPV
จะเป็นแนวรถเก๋งแล้วก็พวกรถแนวCrossoverมักจะมีAWD เช่นXC-90 ส่วนBENZ S-Class(แต่ไม่ใช้ตัวขายในไทยนะครับ)ก็มีระบบขับ4ล้อเรียกว่าระบบ 4Matic
หรือแม้แต่รถSport AUDI R8 แต่AUDIจะเรียกระบบขับเคลื่อน4ล้อของตัวเองว่าQuattro Driveแต่ก็คือแต่เรียกรวมๆได้ว่าเป็นระบบAWDนั้นเอง )
แต่ในบางรุ่นเช่นCR-V ในบ้านเรา ระบบAWD จะเป็นแบบAUTO โดยถ้าถนนไม่ลื่นจะขับสองล้อ แต่ถ้าลื่นเมื่อไหร่ระบบจะดัดเข้าระบบ4ล้อทันที เพื่อความประหยัดน้ำมัน

ส่วนในรถที่บอกFull-Time 4WD เช่น Fortune ก็เป็นรถขับเคลื่อ4ล้อตลอดเวลาเหมือนกันแต่มันจะมีเกียร์สโล
เพื่อให้กำลังจะตัวเครื่องถ่ายทอดไปที่ล้อเป็นแบบ 50:50 เพื่อให้มีแรงในการลุยและปีนป่ายได้มากขึ้นครับ
และถ้าเป็นSUV ที่ราคาแพง ระบบจะปรับการถ่ายเทกำลังให้เหมาะสมกับพื่นที่ที่รถวิ่งผ่านไป เช่นระบบ Terrain Response
อันเลื่องชื่อของทางLand Rover เป็นต้น



 ;D



อ้อ ขอบคุณมากครับ

ป.ล.รบกวนถามหน่อยครับว่า เจ้าXC60 ตัวนี้ มันนำเข้า หรือว่าประกอบในไทยครับ ถ้ามันนำเข้านี่ เราสามารถสั่งเครื่องยนต์เบนซิน อะไรแบบนั้นได้รึเปล่าครับ หรือว่า นอกจากสเปคในเว็บแล้ว นอกจากนั้นต้องไปสั่งจากที่อื่นแทน

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 22:20:17 »
ภาพมันสวยมากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ว่าแต่ ระบบมันAWD ไม่ใช่Full-Time 4WD นี่ครับ ทำไมขับสี่ตลอดล่ะครับ?

AWD (All wheel drive)  = เป็นระบบขับเคลื่อน4ล้อ ตลอดเวลาเช่นเดียวกันครับ โดยจะแบ่งกำลังในการขับเคลื่อนไม่เท่ากัน
เช่นกำลังลงล้อหน้า70% หลัง 30% ครับ เพื่อไม่ให้กำลังและแรงที่จะถ่ายทอดลงสู่พื้นไม่แย่งกัน ให้ล้อหน้าเป็นตัวหลัก
แล้วให้ล้อหลังเป็นตัวสนับสนุนทำให้รถยังวิ่งได้เร็วและยึดเกาะถนนมากขึ้น(ที่ผมเห็นแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช้ SUV หรือ PPV
จะเป็นแนวรถเก๋งแล้วก็พวกรถแนวCrossoverมักจะมีAWD เช่นXC-90 ส่วนBENZ S-Class(แต่ไม่ใช้ตัวขายในไทยนะครับ)ก็มีระบบขับ4ล้อเรียกว่าระบบ 4Matic
หรือแม้แต่รถSport AUDI R8 แต่AUDIจะเรียกระบบขับเคลื่อน4ล้อของตัวเองว่าQuattro Driveแต่ก็คือแต่เรียกรวมๆได้ว่าเป็นระบบAWDนั้นเอง )
แต่ในบางรุ่นเช่นCR-V ในบ้านเรา ระบบAWD จะเป็นแบบAUTO โดยถ้าถนนไม่ลื่นจะขับสองล้อ แต่ถ้าลื่นเมื่อไหร่ระบบจะดัดเข้าระบบ4ล้อทันที เพื่อความประหยัดน้ำมัน

ส่วนในรถที่บอกFull-Time 4WD เช่น Fortune ก็เป็นรถขับเคลื่อ4ล้อตลอดเวลาเหมือนกันแต่มันจะมีเกียร์สโล
เพื่อให้กำลังจะตัวเครื่องถ่ายทอดไปที่ล้อเป็นแบบ 50:50 เพื่อให้มีแรงในการลุยและปีนป่ายได้มากขึ้นครับ
และถ้าเป็นSUV ที่ราคาแพง ระบบจะปรับการถ่ายเทกำลังให้เหมาะสมกับพื่นที่ที่รถวิ่งผ่านไป เช่นระบบ Terrain Response
อันเลื่องชื่อของทางLand Rover เป็นต้น



 ;D



อ้อ ขอบคุณมากครับ

ป.ล.รบกวนถามหน่อยครับว่า เจ้าXC60 ตัวนี้ มันนำเข้า หรือว่าประกอบในไทยครับ ถ้ามันนำเข้านี่ เราสามารถสั่งเครื่องยนต์เบนซิน อะไรแบบนั้นได้รึเปล่าครับ หรือว่า นอกจากสเปคในเว็บแล้ว นอกจากนั้นต้องไปสั่งจากที่อื่นแทน

XC-60 สิ้นปีนี้จะมีตัวที่ประกอบในประเทศเพื่อนบ้านเอาเข้ามาขายครับ ราคาจะไม่แรงเพราะได้ยกเว้นภาษี(FTA) แต่เรื่องสเป็คยังไม่ออกมาแน่นอน มาคร่าวๆ

เครื่องเล็กกว่าตัวนี้แน่นอน แล้วระบบขับเคลื่อจะเป็นแค่ขับสองล้อ แล้วราคาถูกลงเยอะพอควร ได้ยินแว้วๆมาว่า 3 ล้านอาจจะมีทอน

ส่วนถ้าสนใจเครื่องเบนซิน ในตอนนี้ทางVolvo Thailand ไม่เอาเข้ามาครับ ถ้าอยากได้จริงๆ คงต้องไปถามบริษัทนำเข้ารถอิสระ แต่ราคานี่ไม่ทราบจริงๆครับ

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 14:00:15 »
ภาพสวยมากครับ ยิ่งภาพไฟท้ายนั้น แม้หลับตาลง แต่ภาพมันยังคงอยู่ในความทรงจำจริงๆ สวยมากเลยภาพนี้

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,362
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กันยายน 23, 2010, 14:32:16 »
รถเฮียชาลี ชิมิ

เอามากรุงเทพหลายรอบ แต่ไม่เคยได้นั่งซักที 55
 

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 14:17:08 »
รถเฮียชาลี ชิมิ

เอามากรุงเทพหลายรอบ แต่ไม่เคยได้นั่งซักที 55
 


ใช่ครับเฮีย
ของเฮียชาลี ต้องลองๆครับเฮีย :D

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กันยายน 28, 2010, 23:08:56 »
โอ้ สวยมาก ถ่ายเองหรือเปล่าครบ  ถ้าถ่ายเอง แสดงว่ามีฝีมือมาก ;)

ออฟไลน์ TJ_NARAK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 00:32:03 »
รถสวยราคาแพง สุดยอดเลย ขอบคุณครับ
CAR IN MY DREAM -> BMW X3 F25 + BMW 320d + MINI COOPER S COUNTRYMAN ALL4 + GOLF Gti

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 22:53:32 »
เยี่ยมมาก  รถสวยๆและก็หรู ครับ ;D

team

  • บุคคลทั่วไป
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 11:36:31 »
ชอบมากคันนี้ รีวิวได้เยี่ยมครับ