หมายถึงอยากรู้จักพี่ผู้หญิงที่นิสสันเหรอครับ
ถ้าเรื่องนั้นเดี๋ยวผมลองตามๆให้ แต่อาจไม่ได้เรื่องอะไร
......เดาว่าตอนนั้น เค้าเห็นคณะชาวไทยมาดูงาน
เลยเรียกคนไทยที่เป็นดีไซเนอร์มาช่วยนำชมสถานที่ล่ะมั้ง
เอาไว้ผมจะลองตามๆเรื่องให้ครับ
คนไทยที่ไปเรียนสายนี้ต่างประเทศปีๆนึงมีเยอะนะ
ทั้งที่ไปเรียนไฮสคูลแล้วยิงยาว
กับที่จบตรีที่นี่แล้วไปต่อ อาจเป็นโท ถ้าเก่งพอ
ที่ใกล้ตัวและเคยเจอ ก็ อาจารย์อ้วนที่คุมวิชารถที่ลาดกระบัง
เคยถามน้องที่รู้จัก เค้าบอกว่า อาจารย์อ้วนได้ทุนไปเรียนโทด้านนี้ที่โคเวนทรี่
อาร์ทเซนเตอร์ก็มีหลายคน
ที่ทำงานประสานกับบีเอ็มก็มีที่เป็นคนไทย แต่พี่คนนี้ทำเรื่องผลิตภัณฑ์อื่น
ที่อาศัยลักษณะ ธีม ของ บีเอ็ม มาสร้างเรื่องราว รูปทรง ยังไม่เกี่ยวกับรถโดยตรง
และหลายๆคนที่ไปแล้ว หายตัวไปเลย คงเพราะทำงานด้านนี้ต่อที่ต่างประเทศอ่ะครับ
กับอีกทางคือ หาทางเข้าบริษัทรถในเมืองไทย อันนี้ก็ต้องเก่งมากๆเพราะตัวเลือกเยอะ
และต้องทนกับระบบงานแบบญี่ปุ่น(ยกเว้น โปรไดร์วขฟอร์ด ไทย) การต่อสัญญาต่างๆเวลาไปฝึกงาน
ที่ถ้าทนไม่ได้ก็ออกมาทำอย่างอื่นไปเลย
ถ้ามีทุนมีแรงสนับสนุน ไปเรียนต่างประเทศดีที่สุด
เพราะเท่าที่รู้ จะมีสตูดิโอของค่ายรถมาทำเวิร์คชอบด้วยเสมอๆ
แต่ในความคิดผมนะ
"ทำอะไร ไปวิธีไหน ก็ได้ ขอแค่คุณต้องเก่งพอ
เก่งจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องการคิดงาน
การสร้างรูปฟอร์ม เขียนรถให้เป็นรถ
ไม่ใช่เขียนให้ดูสวยงาม แต่ต้องให้ดูแล้วเข้าใจ
ทำงานต่อได้ คิดสิ่งใหม่ๆ
........ ทุกวันนี้ที่ผมเห็นคือ หลายคนใช้เทคนิคทางกราฟฟิกดีไซน์
จนทำให้ขาดทักษะการสเก็ตงาน การคิดงาน "
ตอนนี้ ผมก็ยังต้องฝึกอยู่เลย
และเรียนสิ่งที่น่าจะเป็นจุดอ่อนของเราให้หมดครับ
บ่นเรื่องตัวเองซะงั้น.....
