ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid  (อ่าน 8932 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 21:37:44 »
ผมเห็นรถบางคัน เล่น Modified มักเป็นเครื่องเบนซินกับดีเซล เพิ่มเทอร์โบ แรงม้า แรงสะใจมาก
แล้วถ้าคุณใช้เครื่องยนต์ Hybrid จะสามารถ Modified ได้หรือเปล่าครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 21:41:31 »
ได้สิึครับ ทำไมจะไม่ได้ละครับ? Hybrid มันก็แค่เอาเครื่องยนต์ธรรมดาไปติดมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่ม ถ้าจะปรับแต่งอะไรเครื่องธรรมดานั้นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่จะทำไปเพื่ออะไรละครับ?

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 21:46:46 »
น่าจะได้ดูจากหนังสือ Option รถ Honda CRZ ญี่ปุ่นแต่งเครืองเพียบ ทั้งยัด supercharger หรือ turbo หรือแต่งท่อ หรือ กรองเปลือย
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 21:47:03 »
ที่ญี่ปุ่น cr-z ถูกโมมาเกือบทุกรูปแบบละ

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 22:13:41 »
คือถ้าซ่อมอะไหล่ที่ Modified เครื่องไฟฟ้า ราคาจะแพงกว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือเปล่าครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 22:27:19 »
เดี๋ยวนี้ CR-Z จูน 200 กว่าม้า ที่ญี่ปุ่น เยอะแยะครับ

ที่ยังไม่เห็นคือพ่วงระบบอัดอากาศเพิ่มนั่นละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 22:57:56 »
คำว่าโมดิฟาย กับไฮบริด ทำให้นึกถึง CR-Z ทันทีครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 00:44:36 »
cr-z เอาเข้าไทยมา คงมีแบบจูน turboให้ห็นกันบ้างเเหละ hondaเอาเข้ามาเอง

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:37:53 »
CR-Z โมกันเพียบเลยครับ ที่เด่นๆหน่อยก็จะเป็น   HKS (superchage) VS Top Secret (turbo) ทดสอบฟาดฟันกันอย่างจริงๆจังๆ 3 สเต็บตั้งแต่ระดับสองร้อยม้าจนไปถึงสามร้อยนิดๆเลยครับ ที่โมมอเตอร์ตอนนี้ก็พอมี J's Racing กำลังพัฒนาอยู่ ส่วนของ Prius ทาง Blizt ก็กำลังพัฒนาการโมมอเตอร์อยู่เช่นกัน แต่ทั้งสองจะไปในแนวการโม ecu สำหรับปรับการทำงานของมอเตอร์

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 07:26:10 »
อยากรู้เหมือนกันว่าพรีอุส จะทำให้แรงได้ถึงขนาดไหน

แรงแบบ NA ท่อ กรอง กล่อง จะขึ้นซักกี่ม้า

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 08:01:31 »
camry hybrid นี่ก้อพุ่งพอๆกะ 320d แล้วนาครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 08:11:18 »
บ้านเรา Prius กับ Camry มีคนทำกันด้วยเหรอครับ ทำอย่างไรครับ
 :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 08:38:27 »
camry hybrid นี่ก้อพุ่งพอๆกะ 320d แล้วนาครับ

แคมรี่ ผมขอยกเว้นล่ะกันครับ

เครื่อง 2.4 ปกติก็แรงก็พุ่งอยู่แล้ว
นี่เล่นพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าไปด้วย มันคงมีกำลัีงพอๆกันเครื่อง 3.0 ไปแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 08:50:03 »
เห้อๆๆๆ แล้วจะซื้อไฮบริด มาทำไมล่ะนั่น *-* ;D
อยากได้แรงๆก็นู่นครับ ซีร่อคโค่ gti 370z อะไรก็ว่ากันไป มันจะมาแนวแบบ พี่ครับ พี่ครับ มาร์ชติดแก๊สได้มั้ยครับ ผมอยากได้ประหยัดอีก (ในใจคนถูกถาม มรึงไม่เดินหรือปั่นจักรยานเอาเลย วะ) ;D ;D ขำขำ นะครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 09:42:34 »
เห้อๆๆๆ แล้วจะซื้อไฮบริด มาทำไมล่ะนั่น *-* ;D
อยากได้แรงๆก็นู่นครับ ซีร่อคโค่ gti 370z อะไรก็ว่ากันไป มันจะมาแนวแบบ พี่ครับ พี่ครับ มาร์ชติดแก๊สได้มั้ยครับ ผมอยากได้ประหยัดอีก (ในใจคนถูกถาม มรึงไม่เดินหรือปั่นจักรยานเอาเลย วะ) ;D ;D ขำขำ นะครับ

เห็นด้วยครับ แรงๆไม่ไป350z tt tts gtiเลยอะ แต่อยากประหยัดเลย งงๆ ว่าจะเอายังไง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:09:44 »
CR-Z  มีทั้งซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จแต่งกันจนม้าทะลุ 200 ไปไกลแล้ว Option ชอบลงประจำ
ดูเหมือน Option นี่เปิดมาจะเจอ CR-Z กับ GT-R จนผมอย่างเปลี่ยนชื่อหนังสือให้เป็น CRZGTR Mag ไปแล้ว
โชคดีที่พักหลังๆมีรถอื่นแจมเยอะขึ้น

ผมอยากเสนอความเห็นว่าที่จริงการจะใช้รถไฮบริดแล้วโมดิฟาย ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องแปลกครับ
บางคนมองว่าอยากแรงแล้วมาเล่นไฮบริดทำไม จริงๆแล้วไฮบริดสามารถเป็นได้มากกว่าความประหยัด
มันเป็นพลังขับเคลื่อนได้ และมอบความเงียบในยามย่องกลับบ้านไม่ให้เมียตื่นได้ด้วย

ถ้าเราคิดว่ารถไฮบริดควรเน้นประหยัด โอ้..เตรียมดู Porsche 918, Ferrari ตัวแทน Enzo, Jaguar C-X75
และ C-X16 เอาไว้ครับ รถพลังแรงๆ 0-100 ต่ำกว่า 4.5 วิทั้งนั้น และพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งนั้นเลย

การโมดิฟายเครื่อง ทำได้หรือไม่ ก็ต้องดูว่ากลไกการขับเคลื่อนมีจุดอ่อนตรงไหน
การแปรผันองศาแคมชาฟท์อาจต้องปรับใหม่ครับ และกล่อง ECU สามารถพ่วง piggyback ได้ไหม
ถ้าคุณถอดระบบไฟฟ้าออกหมด เหลือแต่เครื่องเป็นเหล็กและอัลลอยคุณจะเห็นว่ามันก็เครื่องยนต์ธรรมดา
โมได้เหมือนกัน แต่ระบบไฟฟ้าน่ะ มีอะไรที่จะเป็นอุปสรรคหรือเปล่า ใช้สายไฟไม่เหมือนชาวบ้าน
หรือเขียน code บล็อคการจูนกล่องไว้หรือเปล่า

หาก CR-Z มาขายในไทยในราคาถูกๆ สักวันมันต้องมี CR-Z เทอร์โบมาถึงเพื่อนผมแน่นอน
และวันนั้นอาจจะได้เขียนลง Fart & Furious ให้ดูกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: เรื่อง Modified engine สำหรับ เครื่อง Hybrid
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 23:41:35 »
camry hybrid นี่ก้อพุ่งพอๆกะ 320d แล้วนาครับ

แคมรี่ ผมขอยกเว้นล่ะกันครับ

เครื่อง 2.4 ปกติก็แรงก็พุ่งอยู่แล้ว
นี่เล่นพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าไปด้วย มันคงมีกำลัีงพอๆกันเครื่อง 3.0 ไปแล้วล่ะครับ
จำได้แม่นว่าบางกอกโพสต์เคยพูดไว้ Camry Hybrid: V6 performance (ไม่รู้เทียบกับแอ็คG7 หรือเปล่า), Corolla consumption

เห้อๆๆๆ แล้วจะซื้อไฮบริด มาทำไมล่ะนั่น *-* ;D
อยากได้แรงๆก็นู่นครับ ซีร่อคโค่ gti 370z อะไรก็ว่ากันไป มันจะมาแนวแบบ พี่ครับ พี่ครับ มาร์ชติดแก๊สได้มั้ยครับ ผมอยากได้ประหยัดอีก (ในใจคนถูกถาม มรึงไม่เดินหรือปั่นจักรยานเอาเลย วะ) ;D ;D ขำขำ นะครับ
20 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดครับ แต่ว่าน้ำมันแพง เวลาเติมก็เงินหายไปเหมือนกันครับ