ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเรียนสอบถาม เพื่อนผมมันอยากได้ Intregra DC5 ขอถามข้อมูลเล็กน้อยครับ  (อ่าน 8797 ครั้ง)

ออฟไลน์ newzbaba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ขอเรียนสอบถาม เพื่อนผมมันอยากได้ Intregra DC5  ขอถามข้อมูลเล็กน้อยครับ

เพื่อนผมีงบ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาทครับ

- รถรุ่นนี้ ค่าบำรุง รักษา และ อะไหล่ สูงมากไหมครับ
- เครื่องเดิมๆ ของมัน นี่ 0-100 ประมาณกี่วิครับ + รายระเอียดเครื่องยนต์
- รถคันนี้กินน้ำมัน มากน้อยแค่ไหนครับ
- ระหว่าง dc5 กับ dc2 ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ



ขอเรียนสอบถามประมาณนี้ครับ
ปล.ใครเคยมีประสบการณ์เคยใช้รถรุ่นนี้สามารถแชร์กันได้ตามสะดวกครับ

ขอขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2011, 21:34:26 โดย newzbaba »

ออฟไลน์ kongz158

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมว่าถ้าไม่รักจริง งบเท่านี้ ลงตระกูล Silvia ไปไกลกว่าเยอะครับ เท่พอกัน ;D

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
จากประสบการณ์ตัวก่อนไมเนอร์ครับ
- ส่วนตัวว่าเฉยๆ แต่ถ้าคุณเบิกห้างเกรย์ แพงครับ สั่งตามอู่หรือช็อปที่รับสั่งของ ถูกกว่าเยอะ อะไหล่มือสองเพียบ พวกของเหลวน้ำมันทั้งหลาย ก็ควรใช้ของดี
แต่บอกได้เลยว่า ตัวรถ+เครื่องยนต์ทนมาก จะมีปัญหาก็อย่างเช่น สี(สีขาว)พ่นมาบางและหยาบ ไม่ค่อยเรียบร้อย
- ประมาณ 7 วินาทีครับ เครื่องเดิม ยางเดิม RE040
- ในเมือง 9-10 โลลิตรครับ แต่ผมชอบจอด สตาร์ทเครื่องทิ้งนาน บางถังก็จับได้อยู่ 6-8 โลลิตรนะ
- แล้วแต่งบประมาณและความชอบครับ DC2 บ้านเรา ส่วนใหญ่ไม่ใช่ Type R แท้ครับ
เพิ่มเติมอะไรก็ pm ได้ครับ   ;D


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รายละเอียดเครื่องยนต์?

http://www.honda.co.jp/factbook/auto/index.html

เข้าไปเลือกดูตามรุ่นได้เลย แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ รวม Press Information ทุกรุ่นของ Honda ไว้ในนั้น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
0-100 ได้ประมาณ 7 วิจริงๆ ผมลองทำเองได้ประมาณ 7.3 วิ แต่อย่าลืมว่าผมตัวหนัก 137 ตอนนั้น
และมีเจ้าของรถนั่งอยู่ด้วย ควอเตอร์ไมล์ประมาณ 14.5 วิบวกลบครับสำหรับรถเดิมสนิทมีแค่ท่อ
แต่อันนี้เจ้าของรถขับ ผมไม่ได้ขับ และไม่มีผมนั่งด้วย ถ้าผมขับ? 15.0 ครับ ขับแบบไม่ออกล้อฟรีด้วย

DC5 เป็นรถที่ขับสนุกครับ พื้นฐานเครื่องในส่วนฝาสูบดีกว่า DC2 มาก ช่องพอร์ทยิงเป็นมุมหักน้อยกว่า
ถ้าถามว่าคันไหนดีกว่า ผมก็คิดว่า DC5 ดีกว่า แต่ราคามือสองก็เห็นกันอยู่ว่าห่างกันมาก มากพอให้คุณเสก B18C ใน DC2 ให้แรงกว่า DC5 ได้สบายเลย

ก็ขึ้นอยู่ว่าอยากได้รถดีแต่ต่อยอดแพงหน่อย หรือสนสมรรถณะอย่างเดียวในงบที่จำกัดกว่า

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ newzbaba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของพี่ๆทุกคนจริงๆครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
งบเท่านี้หารถแท้ได้หรือครับ?????????? ตัว DC5 มันมีหลายรุ่นก็จริงแต่รุ่นปีต่ำสุดๆ ก็น่าจะยังมีล้านห้าบนทั้งนั้นนะครับ เว้นพวกรถศุล หรือรถจดประกอบ
ซึ่งอาจจะพอหาได้ในงบต่ำกว่านั้น แต่ก็แลกกับอะไรหลายๆอย่างน่ะครับ

จริงๆ ผมว่าตัว DC5 ก็เป็นรถที่น่าเล่นรุ่นหนึ่งนะครับ มีเพื่อนใช้อยู่เหมือนกัน เป็นรถแท้นะครับ สภาพดีมากๆ ยัง 1.7 กลางๆเลย
สำหรับ 1.5 อาจจะมีแต่ก็คงต้องหาดีๆหน่อย

เรื่องการตกแต่งโมดิฟาย เจนของเครื่องระหว่าง DC2 กับ DC5 ต่างกันเยอะนะครับ การทำให้แรงก็ทำได้ทั้งคู่ แต่ถ้าเทียบความหล่อยังไง DC5 ก็กิน
ส่วนราคาทั้งสองเจนก็ต่างกันเท่านึง เอาง่ายๆตามปีรถครับ รถเก่าก็หาสภาพดีๆยากหน่อย รถใหม่ก็หาสภาพได้ง่ายกว่า

แต่ถ้าจะหารถมาขับเล่นสนุกๆ หา DC2 ดีกว่าครับ ส่วนถ้าต้องการเน้นหล่อไป DC5 สถานเดียว
ถ้างบระดับนี้หารถดีๆขับ ไม่ลองมองพวก อิมเพรสซ่าตัวหน้าหมูก็หล่อไม่เบานะครับ ได้พวกทำ WRX STI มาแล้วอีกตะหาก แรงกว่าด้วยและได้ประตูมากกว่า

เรื่องกินน้ำมัน ไม่ต่างกันมากนักนะครับ DC5 จริงๆก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมาย เพื่อนผมขับจากแจ้งวัฒนะมา ประชาชื่น วิ่งไม่เยอะ รถไม่ติดมาก
ยัง 8 ครับ ไม่เกิน 10 ในเมือง อิมในเมืองก็ 7-8 ครับ นอกเมือง DC5 น่าจะประหยัดกว่าครับ ส่วนอิมก็ได้ราวๆ 10 ครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011