ดูจากความสำเร็จอย่างล้นหลามของ Tucson (ประชด)Sonata ใหม่ก็คงได้แค่นั้นอ่านความเห็นต่างๆในลิงค์ผู้จัดการ บางอย่างก็จริง ที่ H1 ขายได้ดีเพราะมันถูกกว่าใครเพื่อน..เพื่อนที่นี้หมายถึงใคร ถ้าหมายถึงAlphard หรือ Caravelle นี่ก็จะน่าดีใจแทน Hyundai เพราะรถตู้พันธุ์หรูรุ่นแรกที่มาลุยตลาดไทยก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่คนนำไปเทียบกับพันธุ์หรูของแท้ได้แล้วแต่อีกนัยหนึ่ง มันอาจจะบอกได้ว่าถ้าไม่ใช่เรื่องกลยุทธ์ด้านราคาแล้วก็จะไม่มี Hyundai รุ่นไหนที่สร้างยอดได้ดี ตัด H-1 ออกไปแล้ว Hyundaiเหลืออะไรล่ะ..ก็เหลือแค่เพียงรถที่ขายได้ไม่กี่คัน เอาไว้เป็นรถที่พิสูจน์ศักยภาพว่าตนเองสามารถทำรถได้ไม่เป็นรองใครเหมือนเพลงจากปากนักร้องชั้นเยี่ยมที่ดังก้องอยู่ในห้องอัดที่ไม่มีใครได้ยินมองไปที่ไลน์รถที่อยู่เมืองนอก Accent นั้นควรจะมาได้แล้ว ที่ผ่านมาไม่ทำตลาดรถราคาประหยัดเพราะไม่ต้องการให้ลูกค้าเริ่มต้นภาพพจน์ด้วยการถูกเข้าใจว่าเป็นรถราคาประหยัด .. Helloooo! This is 21st Centuryอีกไม่กี่ปี คนที่เป็นเด็กแว๊นทุกวันนี้มันจะเป็นผู้ใหญ่มองหารถคันแรกในชีวิตกันแล้วเมื่อถึงเวลานั้นเมื่อไหร่จะพร้อมเรารู้แล้ว ว่ารถคุณดี แต่ว่าเอามันมาให้เราใช้เสียที ไม่ใช่ว่ามีขายแต่รถราคาล้านบาทขึ้น คนที่มีเงินจริงๆ เขาก็มีตัวเลือกแบรนด์เจ้าตลาดเยอะอยู่แล้วฉะนั้นคุณก็จะได้แต่คนที่มีเงิน และเป็นคนหัวใหม่ เปิดรับสิ่งใหม่ๆแล้วคนทั่วไปที่ไม่มีเงินเป็นล้าน และเป็นคนหัวใหม่ เบื่อแบรนด์ตลาดที่เขารอHyundai อยู่ จะให้รอไปอีกนานไหมหรือต้องให้ Kia ตัดหน้าเอา Forte มาชิงเงินไปก่อน
อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ข่าวออกมาคงเป็นข่าวที่โยนหินถามทางถ้าเกิดฮุนไดเซอไพร์ส โดยตั้งราคาไล่ๆ กับ รถญี่ปุ่นละ แต่ออฟชั่นเหนือกว่า ผู้บริโภคชาวไทยจะว่าัยังไง