ผู้เขียน หัวข้อ: เอาล่ะ Hyundai เตรียมนำ i10 จากอินเดียราคา 4 แสนบาท และ Genesis Coupe 3.5 ลิตร  (อ่าน 16300 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ใครว่า Hyundai จะไม่มีความเคลื่อนไหว มัวแต่ขายรถตู้ H-1 เรือธงของแบรนด์ และ Sonata แบบน้ำซึมบ่อทราย
ตอนนี้ชัดเจนมากแล้วครับว่า Hyundai ค่อยๆ รุกคืบ (ไม่ใช่รุกฆาตแน่นอน)สำหรับตลาดไทยและอาเซียน
แถมใช้เวลา Motor Expo โชว์รถรุ่นใหม่เช่นเคย

เริ่มจาก Hyundai i10 รถ A-segment ฝาแฝด Kia Picanto แต่ Revise รอบคันจนน่าใช้กว่าดั้งเดิมมาก
ขนาดก็เล็กกว่า Yaris,Mazda2,Jazz อย่างชัดเจน มันก็พอ ๆ กับพวก Naza forza หรือ kia picanto ล่ะครับ
ได้เวลานำเข้าจาก India ผ่าน FTA ไทย-อินเดียที่จะเริ่มต้นตั้งแต่มกราคมปีหน้าเป็นต้นไปครับ

สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์


รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ว้าว ไหน ๆ มันนำเข้ามาแล้วเสียภาษีไม่ถูกแน่ ๆ จึงนำรุ่น 3.5 ลิตรใส่ออพชั่นแบบเต็มแมกซ์ไปเลยครับ ไม่กั๊กแบบรุ่น Coupe แน่นอน ใครเห็นคันนี้น่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน

คันสุดท้ายเป็นต้นแบบครับนำเจ้า HED-6 รถต้นแบบ Crossover ที่กลายเป็น ix35 ดีไซน์สวยมาก ๆ มาโชว์ด้วยครับ

ดังนั้นบูธ Hyundai ใน motorexpo ปีนี้ไม่น่าจะเงียบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2009, 15:32:24 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ภาพประกอบข่าว

Hyundai i10


Genesis Coupe


HED 6

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โห!!! น่าดูวุ้ยยยยย

เอาเรื่องนี้ ขึ้น World news เลยดีไหม?

เดี๋ยวๆๆ 3.5 หรือ 3.8 กันแน่ ท่านน้อง?

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ขออภัย Lambada 3.8 ลิตรจะวางลงใน Genesis Coupe เวอร์ชันไทยจ้า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง

จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Hyundai i10

หน้าตาดีสุดในกลุ่ม

เหมือนว่าภาพลักษณ์จะดีกว่าขู่แข่งด้วย

-*- แต่กูกกว่า 4 แสนได้ม๊ายยย

ออฟไลน์ sapol

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Lambda หรือ Lambada วะHomy? (พี่ไม่แน่ใจ) แต่ใช่ มันคือ 3.8 ลิตร 300กว่าม้า
อยากรู้รายละเอียดเชิญใน FART FURIOUsได้ ตอนที่สอง

จริงๆแล้วถ้านำเข้า สมมติว่าเอารุ่น 2.0 ลิตร 210 แรงม้ามาขาย ภาษีจะถูกกว่าหรือไม่


แบบนี้ ราคาจะเปิดมาเท่าไหร่ครับเนี่ย Genesis ตัวนี้

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Genesis Coupe ราคา น่าจะแพงกว่า RX-8 แต่ไม่น่าเกิน 350z แพงกว่านั้นคาดว่าไม่น่าไหว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อ่า เชคแล้วมันเครื่อง Lambda แต่เวลาพิมพ์นึกถึงเพลง Lambada สมัยก่อนทู๊กทีแฮะ

ส่วน Genesis Coupe ต้องนำเข้าจากโรงงานมือง อูลซาน เกาหลีใต้ครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
I totally agree with Hyundai to go this way.

Now Hyundai is famous among Thai People by introducing H1.

We rarely hear about bad service of Hyundai nowadays.

I feel like Hyundai goes the same way as Mazda, sustainable zoom zoom.

Additionally the sport car market will be more fun than ever. ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ฮุนไดเค้ามองว่า มาทั้งที มาแบบ ฟูลๆ ไปเลย หวะฮะ แพน

ฟูลไหนวะ Full หรือ Fool

จริงๆถ้าเอารุ่นเทอร์โบมาอาจทำราคาได้น่าสนกว่านะ เรื่องพละกำลังต่างกัน 90 แรงม้าก็จริง
แต่ช่องว่างตรงนี้ไม่สำคัญสำหรับเมืองไทยเท่าไหร่หรอก ลำพังตัว 2.0 ก็ไวเท่ารถผมแล้ว แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว

จริงๆแล้วรถสร้างตัว น่าจะหาทางทำให้รถตัวเองสามารถพบเห็นบนถนนได้มากขึ้นมากกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับพี่แพนนะ

ถ้า Genesis 3.8 คงราคาราว 3-4 ล้านบาท
เทียบกับ 2.0 210 แรงม้า ถ้าราคาอยู่ในระดับ 2 ล้านต้นได้

2.0 210 แรงม้ายังน่าจะมีโอกาสได้แตะพื้นถนนเมืองไทย
มากกว่าตัวแรง 3.8 ที่คงจะได้สัมผัสพื้นกระเบื้องอยู่บนโชว์รูม

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D..................go Hyundai go!!.............atlease its dependable.........i i
oh easy affordable also..........i i

                                                                       funnybear

GreenG

  • บุคคลทั่วไป


ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน

ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า

รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา

ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T


ผมอยากถามว่า ฮุนไดมั่นใจตัวเองแล้วหรอ Genesis 3.8 จะมีคนซื้อ ราคา 3-4 ล้าน

ผมคงไม่ซื้อรถเกาหลีในราคานี้แน่ๆ ไปซื้อ BMW BENZ ดีกว่า Subaru ยังถูกกว่า

รุ่น 2.0 Turbo มันน่าเกลียดตรงไหน เคยอ่านดูผมว่าน่าสนใจมากๆ ราคา

ขายก็น่าจะซัก 2 ล้าน ก็ยังน่าขับมากๆอยู่

ถูก+++

เอ้า ถามคุณๆดูก็ได้ ถ้ารุ่นเทอร์โบขายได้ 2.4ล้าน และรุ่น V6 ขาย 3.4 ล้าน เป็นคุณ คุณคิดหนักไหม?
HKS ทำชุดแต่งเทอร์โบของ 2.0 มาแล้วนะได้ข่าว ดังนั้นถ้ามันขายสัก 3-4 ล้าน ผมว่าจะตายเอา เพราะตัวเลือกมาเพียบเลย คุณจะยอมสวยน้อยหน่อย แต่ตำนานขลังหน่อยก็เอา Impreza STi ได้ (more horse, goes faster, more friend on the road)

หรือจะเปลี่ยนไปเล่นยุโรปหรูก็ยังได้ แล้วเอามาแต่งให้ดูเหมือนรถแรง

จริงๆแล้วผมไม่ควรพูดเรื่องแบบนี้เพราะเรื่องโครงสร้างภาษีผมไม่ทราบละเอียด แต่ยังไงๆผมก็มองว่ารุ่น 4 สูบเทอร์โบมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า แม้ว่า V6 จะมีแรงบิดมหาศาล (กราฟอ้วนกว่า Skyline Coupe แต่วิ่งไม่เร็วเท่าเพราะม้าน้อย) แถมมีเสียงที่เร้าใจกว่ากันแบบคนละเรื่อง

ท้ายสุด..เชื่อผมเหอะ เอามันมาขายทั้งสองรุ่นนั่นแหละ รถรุ่นที่ขาย ก็เอา 200T ขายไป ส่วนรถที่ไว้โชว์ ก็เอา 380 โชว์ไป ลองให้ตานนท์หรือพี่กี้ไปกวาดท้ายโชว์เล่นสักรอบ ให้รู้ว่าเกาหลีดริฟท์ได้ (เพราะถ้าเอาไปดริฟท์ล่ะก็ 200T เดิมๆสู้ 380 ไม่ได้เลย)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
i 10 รถนี้ที่รอคอย

ถ้าราคาซัก 3 แสนปลายๆ รับรอง ขายออกแน่ๆ

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
i 10 น่าใช่ง่ะ

ออฟไลน์ Gangho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
i10 เคยเห็นตอนเอามาโชว์ในบ้านเรา
ก็สวย น่ารักดี

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เอ่อ


ขนาดเลเจนด์เป็นรถญี่ปุ่น ยังขายไม่ค่อยจะได้เลย




แล้วเยเนซิส จะขายได้ไหมนี่




ปล. เจเนซิส ทำพวงมาลัยขวาแล้วหรอครับ ?  ไหนตอนแรกฮุนไดบอกมันเกิดมาเพื่อเป็นรถพวงมาลัยซ้าย  ??

ออฟไลน์ Mr.DoZR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
คนเอามากู้ภาพที่ว่าฮุนไดเป็นรถราคาถูกมั้งครับ

หลายคนยังติดภาพนี้อยู่เยอะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
i10
- เหอๆๆๆๆ ดูดีกว่าคู่แข่งอยู่นะ แต่ขอไปอ่าน Autocar อีกรอบก่อน เพราะพูดถึงบ่อยมากกกกกกก
Genesis
- เอออ ความคิดดี ไหนๆ เครื่องเล็ก มันก็ต้องขายแพงอยู่แล้ว เอาเครื่องใหญ่มาลง ให้มันจบไปเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
สวยทั้ง3รุ่นเลยครับ


ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
อะไรวะเนี่ยเฮ้ย  ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...

Hyundai มองว่า ถ้าได้ FTA ไทยอินเดีย 0% นำเข้ามาก็ไม่เสียหายนะครับ ยังไงก็คุ้มกว่าลงทุนประกอบเองแน่นอน ลองนำเข้าสักตั้งก็พอไหว จริง ๆ น่าจะนำรุ่น i20 มาขายน่าจะดีกว่าไหมเนี่ย

ตอนนี้กลายเป็นว่าตลาดอินเดียกลายเป็น Catalog สำหรับค่ายรถเมืองไทยตาเป็นมันส์ไม่น้อยนะครับ ถ้ามีรุ่นเจ๋ง ๆ ก็สามารถนำเข้าผ่าน FTA ได้ แหม่ต้องดักคอสำหรับสาวก Tata nano ไว้ก่อนว่าไทยยังไม่นำเข้าภายใน 2 ปีนี้แน่ ๆ ครับเพราะผลิตให้คนอินเดียไม่ทันเลยนะจ๊ะนายจ๋า รอจนกว่าโรงงานใหม่เสร็จราว 2-3 ปีก็น่าจะทำตลาดนอกอินเดียได้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อะไรวะเนี่ยเฮ้ย  ฮุนไดคูเป้ตูซื้อมาสามเดือนดันเพิ่งมีข่าวนี้นะ รับเทิร์นไหมเนี่ยๆ >:( >:( >:(
ถ้ามาจริงก็สามปีเจอกันนะเจเนซิส :-* :-* :-*

เทิร์นเอา Sonata ใหม่ดีกว่าเนาะ ส๊วยสวย อิอิ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
...
สเปค i10 เครื่องคงจะเป็นบล๊อก 1,100 ซีซีหรือไม่ก็เครื่อง Kappa 1.2 ลิตร ราคาราว ๆ 4 แสนบาท ท้าชน Proton Savvy,Chery QQ และ Naza Forza ดูแล้วคงเก็บเกี่ยวยอดขายไปเรื่อย ๆ เน้นความประหยัด แต่รถรุ่นที่กล่าวมาในย่อหน้านี้ต้องทำใจเสร็จ nissan ecocar ชัวร์

รุ่นที่ 2 ตื่นเต้นอีกนิดด้วย Genesis Coupe ...

เห็นด้วยนะ ซึ่ง...ก็ไม่เข้าใจว่า จะเอาเข้ามาทำไมให้แป้กอีกรุ่น เฮ้อ...

เข้ามาเมื่อสายเกินไป

ฮุนไดคิดอะไรหนอ