ที่ขายดีอยู่เป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศไม่รู้ถึงปัญหานี่อ่ะดิครับ ส่วนใหญ่คนที่รู้ก็ต้องหาข้อมูลเบื้องลึกหรือดูเว็บทั้งนั้น ไม่รู้ว่ามันมีปัญหาใกล้เคียงกับจุดเดือดของ CRV ที่เคยทุบในอดีตแค่ไหนแล้ว
ว่ากันถึงเรื่องปัญหาต่างๆของรถยนต์มันวัดออกมาแน่นอนเลยยากมากๆ เพราะความพึงพอใจแต่ละคนมันต่างกัน บางคนมีลักษณะของ brand loyalty มีปัญหามากแค่ไหนก็รักยี่ห้อนี่ บางคนเห็นคุณค่าของเงินที่จ่ายไปเป็นใหญ่ บางคนตัดสินเอาว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมีผลกระทบมากแค่ไหน มันคิดแทนกันยาก
ฟอร์ดของผมออกมาคันแรกๆพบว่ามีปัญหาเยอะเหมือนกันเช่นสปอยเลอร์พ่นสีสากเป็นเม็ดๆ กันชนหลังก็มีรอบสีฉีกนิดๆ(คนประกอบคงใช้ทรีนดันให้เข้ากันจนสีฉีกเลย) ขึ้นเนินสูงยางกระจกลั่นเหมือนตัวถังบิด แถมด้วยแอร์เหม็นในบางเวลาอีกต่างหาก แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเพราะคุณค่าในส่วนที่รถควรจะเป็นยังทำงานได้ดีอยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ TDCI มันเกิดเปรี้ยวงอแงอย่างซีวิคขึ้นมาจะจะเล่นงานฟอร์ดให้น่าดูชมเลย จะเอาไปจอดประจานป่าวประกาศหน้าศูนย์ใหญ่และมอเตอร์โชว์แล้วราดน้ำมันจุดไฟเผาห้องเครื่องบุชายัญทั้งน้ำตามันซะเลย ฮ่ะๆๆๆๆ
ผมคิดว่าปัญหานี้แต่ละคนควรจะหาทางออกที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดและสบายใจที่สุดด้วย แต่อยากให้จำไว้ว่าผู้บริโภคต้องยืนอยู่เหนือผู้ค้าเสมอ อย่าได้เป็นเบี้ยล่างให้มันกดขี่เอาเปรียบครับ