ราคาระดับนี้ ผมสงสัยว่าคงขายยากเพราะรถนั้นอาจจะดีเพียงไร แต่ท้ายสุดสิ่งที่มักจะตันก่อนก็คืองบประมาณ และสิ่งที่จะช่วยบูสท์งบประมาณได้คืองบประเมีย ขึ้นอยู่ว่าคุณเธอจะพอใจกับรูปโฉมรถคันนี้แค่ไหน
ในมุมของคนที่เข้าใจเรื่องรถบ้าง จะรู้ว่าถ้าเป็นรถนำเข้าทั้งคัน ทำราคาได้มาแบบนี้นับว่าใจป้ำกันสุดฤทธิ์แล้ว แต่ถ้ามองในแง่ของคนทั่วไปที่ไม่รู้ความต่างระหว่างรถนำเข้ากับรถประกอบในประเทศ Tucson ก็คือรถที่สเป็คใกล้เคียง CR-V แต่แพงกว่ากันครึ่งล้าน
ดังนั้นคนที่ซื้อน่าจะเป็นพวกที่
1) ชอบในดีไซน์ เรื่องอื่นไม่ได้สน
2) เป็นคนที่ลองขับรถทุกคันก่อนซื้อและลองแบบจริงจัง นี่คือพูดในเคสที่สมมติว่ารถมันทำทุกอย่างมาดีมากนะ
สำหรับผม เรื่องดีไซน์ ผมไม่รู้สึกว่ามันสวยกว่า Santa Fe แต่เรื่องความโดดเด่น เรียกสายตาคน แน่นอนไอ้นี่เป็นต้มยำกุ้งใส่พริกสามเม็ดเลยล่ะ
เรื่องอุปกรณ์ สอบผ่าน ถือว่าให้มาเยอะ ไม่รู้จะขออะไรเพิ่มอีกแล้ว
เรื่องสมรรถณะ ต้องรอพิสูจน์ หวังว่าคงจะเป็นเร็วๆนี้ อัตราเร่งจากที่เคลมในโบรชัวร์ 0-100 ไม่ถึง 11 วิในรุ่นขับหน้านั้น ออกจะดูดีไปนิด แต่ไม่อยู่ในข่ายที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนควอเตอร์ไมล์ 17.7 วินั้น อืม..อีกครึ่งวิก็ไล่ Civic 2.0 ได้แล้วงั้นหรือ สำหรับรถหนัก 1.5 ตันแต่มีเกียร์ 6 สปีด? ฟังดูดีไปหน่อย แต่ก็ต้องลองของจริงเท่านั้น
ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Coupe, Sonata หรือ H-1 ช่วงล่างมักจะปรับเซ็ตมาได้ดีกว่าที่คาดเสมอ และหวังว่า Tucson คงได้รับ DNA ตรงนี้มาด้วย
ยอดขายอาจจะไม่เยอะ ผมคาดไว้เลย แต่อย่างน้อยก็ยังมีแววรุ่ง ถ้าคุณสมบัติทุกอย่างของรถดีหมด อาจจะมีคนสนใจมัน อย่างน้อยก็ไม่เหงาชานบ้านเท่า Santa Fe