ผู้เขียน หัวข้อ: vw caravelle ทำไมบนถนนซิ่งทะลุมิติก้นเกือบทุกคันเลยครับ  (อ่าน 4993 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ตั้งแต่ผมจำความได้ตั้งแต่เมื่อ 10กว่าปีซิ่งยังไงก็เป็นเหมือนเดิม คือสงสัยว่ามันขับมันส์เหมืิน vw golf gti หรือไงครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ผมว่าแก๊งตู้นี้ H1 หนักสุดนะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,386
ผมว่าแก๊งตู้นี้ H1 หนักสุดนะครับ
เห็นด้วยครับบนมอเตอร์เวย์ H1 ผมแทบไม่เคยเจอขับต่ำกว่า 100 เลยครับ

ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
H1 อีกเสียงครับคู่ชิงกับ for เลย :) :)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,431
    • อีเมล์
ที่บ้านเคยมีตัว 2.8vr6 คือ รถมันขับ140 ยังนิ่งๆเฟริมๆอะครับ เบรคดีมาก
ถ้าจะขับกันเร็วๆก้อไม่แปลก ครับ
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,877
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อัตราเร่งไม่ได้เด่นขนาดนั้นอะครับ แต่รถมันนิ่ง  ::) 

แต่ในตระกูลนี้ H1 ผมว่าซิ่งกว่าอีก 

ล่าสุดโดนวิ่งเกาะกันมาตั้งแต่หัวหิน  160 ยาวๆเลยครับ   พอถึงเพชรบุรีฝนตกหนักมาก โฟกัสผมวิ่ง 60 ยังแฉลบน้ำขังเลย  กำพวงมาลัยแน่นมาก
  H1 คันนั้นยังวิ่ง80-100 ไม่สะทกสะท้านเลย     :-X :-X :-X
ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,814
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
พวกรถตู้มันนิ่งนะครับ โดยเฉพาะถ้ามีผู้โดยสารนั่งเต็ม ผมเคยขับ H1 คนนั่งเต็ม 160 ช่วงล่างเดิมๆยังนิ่งๆเลย
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
  • ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย
เหมือนกันเลย H1 แถวบ้านผมนี่โคตรบ้า

จะแซงผมให้ได้ ผมก็เร่งหนีเบา ๆ แล้วมองกระจกหลังไปด้วย

ไป ๆ มา ๆ ทะลุ 150 แล้ว ยังไม่เลิกเร่งตาม

นี่ถ้าถนนโล่งมาก พี่ไม่จัดมิดไมล์เลยเหรอ

คือแซงมาสด้า 2 ไม่ได้นี่จะนอนไม่หลับใช่ไหม?

ก็เข้าทางผมเลย ผมชอบอยู่แล้วพวกคนประเภทนี้ อิอิ

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,227
    • อีเมล์
รถตู้มันนิ่งนะครับ ที่บ้านผม Transporter เครื่องดีเซล วิ่งทางด่วนโล่ง 160-180 ยาวๆนี่นิ่งมากครับ

ส่วน H1 อีกคันก็คือว่าทำมาดีมากวิ่ง 160 ยังสบายๆเลยครับ แต่จะเร็วเฉพาะทางโล่งๆตรงๆครับ โค้งยังไงก็ผ่อนครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออนไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
เสียงจากคนใช้ H1 ถ้าผมขับเอง ผมขับไม่เร็วมากหรอก
แต่ถ้าญาติผมขับ (โดยคนนั่งเป็นคนบ้านผม)ใบสั่งมาถึงบ้านแต่ละใบ 150-160 km/h ทั้งนั้น

อีกครั้งนึง เคยนั่งรถเจ้านายเป็น Alphard เจ้านายหลับ คนขับก็เหยียบมิด มุดราวกับกำลังขับ mx-5 หรือ Cooper S JCW

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
  • Audi A4 B5
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,306
  • *** HLM.COM ***
คาราเว่ลผมไม่เคยเจอซิ่งๆเลยนะ มีแต่H1ขาประจำ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,259
    • อีเมล์
VW Caravelle / Alphard / Vellfire ส่วนใหญ่เจอแบบเรียบร้อย แบบซิ่งเจอบ้างแต่น้อย
H1 ตัวดีเลย ซิ่งประจำ ทางตรงยาว ขวาตลอด ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
H1 เจอซิ่งบ่อยมาก ชอบขับจี้ท้ายอีกต่างหาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 21:35:23 โดย ยิ้มละไม »

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
บ้านผมอยู่ต่างจังหวัดเลยไม่ค่อยมีกล้องจับความเร็ว วิ่งกันสนุกเลยครับเจอบ่อยก็มี H1 แต่ที่พีคกว่านั้นคือมี VW Caravelle vr6 สีทองรถของเจ้าอาวาสวัดที่จังหวัดบ้านผม วันนั้นผมขับ Vito ไปรับพระลูกวัดเพื่อไปฉันเพลทำบุญที่บ้าน แต่หลวงพ่อนั่งรถส่วนตัวไป+ฝีมือคนขับรถให้หลวงพ่อ ผมกดคันเร่ง vito 115cdi จนมิดยังไล่รถหลวงพ่อไม่ทันเลยครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ andy_duf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
H1 ซิ่งเพราะช่วงล่างนิ่งมากๆ ซิ่งกันแบบนี้ที่น่าสังเกตุคือแทบไม่ค่อยเห็น H1 เกิดอุบัติเหตุด้วย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,084
"ทำไมมันนิ่งจัง ทำไมมันนิ่งกว่าชาวบ้านเค้า"   ....คนขับH1ไม่ได้กล่าวไว้ 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ไม่ค่อยได้สังเกตุ H1 เลยคงต้องลองส่องดูบ้าง ส่วนตัวเคยนั่งเหมือนกัน ช่วงล่างหนึบแน่นเข็วกว่า alphard แต่นิ่มกว่า commuterเยอะ กับตัวรถที่หนักเลยยังนั่งสบายอยู่
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ
ผมขับไม่เกิน 140 พอครับ เร็วกว่านี้โคลงเคลง คิดว่ารถคงทำไว้แค่ speed limit ในญี่ปุ่นเท่านั่นแหละครับ
"ทำไมมันนิ่งจัง ทำไมมันนิ่งกว่าชาวบ้านเค้า"   ....คนขับH1ไม่ได้กล่าวไว้ 8)
::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 22:33:14 โดย Nutcracker »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 919
    • อีเมล์
Alphard. ผมว่าขับสนุกอยู่. 140. กำลังดี.
มากกว่านั้นต้องถนนเรียบๆ
เส้นที่ผมใช้ประจำบางทีรีบๆไปทำงาน เหยียบเกือบถึง limit เมือนกัน
แต่ก็ต้องท่องคาถาไปด้วย.

ออนไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
h1 นิ่งจริงๆครับบวกกับทัศนวิสัยดี พวงมาลัยคล่องตัว เครื่องแรงพอประมาณ
เผลอกด 160+ เป็นปกติเลย ^^"

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
VW ส่วนใหญ่จ้างคนขับรถครับ เจ้าของขับเองน้อยมาก

รถตู้ ฐานล้อกว้างและยาว ศูนย์ถ่วงต่ำ ขับเร็วนิ่งครับ
เคยใช้โตโยต้าคอมมิวเตอร์ ช่วงล่างแข็งกระด้างมากๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,569
VW มันหนึบมากๆครับ ส่วนตัวผมว่ามันเก็บอาการสะเทือนได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆเยอะเลย อัตราเร่งจัดจ้าน แต่ก็สไตล์เรียบ คงไปวัดกับพวกH1 ดันรางไม่ไหว แต่ถ้าช่วงล่างผมว่า VW กินทั้งalphardกับH1 นะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14,139
เห็นอยู่เหมือนกันครับ โดยเฉพาะทางไปสนามบิน คงประมาณว่ากลัวไปรับนายไม่ทัน เร็วมากๆ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
  • I'm Back!
ลองให้เค้าพาเข้าโค้งดูสิครับ เดี๋ยวจะงงว่าทำไมรถตู้มันเข้าโค้งแบบนี้ได้

ออฟไลน์ Champ_PunPunIT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
    • อีเมล์
H1 จับมาไฟว์กับ Grand Canival จะเป็นเช่นไรหนอ...
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Ford EcoSport 1.5 Trend (Wife)

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ความเร็สูงไม่นิ่ง นะครับ เสียวด้วย เพราะช่วงล่างนิ่ม ย้วย ครับ แต่วิ่งไม่เร็วมากนั่งไปเรื่อยๆ สบายๆ

พวก vw ตู้ วิ่งในเมืองจะแข็งๆนิดๆ แต่ความเร็วสูงนี่นิ่งมาก 170-180 ยังเกาะสบายๆ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
ที่ขับ h-1 กัน 150-160 นี่ผมงงมาก พวงมาลัยมันโหวงครับ อัตราทดก็เยอะ ไม่ได้เอื้อให้ขับเร็วเลย

ความเร็วที่สบายอยู่ในช่วงไม่เกิน 120-130 เท่านั้นเลย (เดิมๆ นะ)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ความเร็สูงไม่นิ่ง นะครับ เสียวด้วย เพราะช่วงล่างนิ่ม ย้วย ครับ แต่วิ่งไม่เร็วมากนั่งไปเรื่อยๆ สบายๆ

พวก vw ตู้ วิ่งในเมืองจะแข็งๆนิดๆ แต่ความเร็วสูงนี่นิ่งมาก 170-180 ยังเกาะสบายๆ

เห็นด้วยครับ alphard / vellfire ไม่เหมาะกับการขับเกิน 140 เลย
แต่ใช้งานตามความเร็วมาตรฐาน มันเป็นรถที่ คนนั่ง สบายมากๆ

แต่ละรุ่นก็ตอบโจทย์กันโดดเด่นต่างกัน เเต่รถตู้จะเกาะแค่ไหน ผมว่าความเร็วที่เกิน 140km/h. อันตรายเกินไปสำหรับรถแนวนี้ครับ

สรุปคือใช้รถตามกฏหมายกำหนด ขับเร็วตามจำเป็น ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ตอบไม่ตรงคำถามครับ ขออภัย 555
ขอส่งMG GS เข้าประกวดอีกคันครับ ไม่รู้จะรีบไปไหนกัน  รุ่นนี้ผมไม่เคยเห็นคันไหนขับช้าเลย