ผู้เขียน หัวข้อ: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine  (อ่าน 13440 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 22, 2018, 08:25:09 »
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ พอดีสงสัยมานานเกี่ยวกับรถ plug-in ไฮบริด

1. ตอนที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวจนแบตใกล้จะหมดนี่ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อชาร์ทไฟเข้าแบตใช่มั๊ยครับ และเครื่องยนต์ก็จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนแทนมอเตอร์
แล้วใช้เวลานานไหมกว่าเครื่องจะชาร์ทไฟเข้าเต็มแล้วกลับมาใช้ไฟฟ้าเพียวๆได้ตามเดิม
หรือจะเป็นลักษณะครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานสลับไปมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง จนกว่าจะได้เสียบปลั๊กชาร์ทแบบเต็มๆที่บ้าน

2. ช่วงเวลาที่ใช้เเบตเตอรี่จนหมด หรือตอนขึ้นเขาที่ต้องเร่งเครื่องติดต่อกันนานจนไฟจากแบตเตอรรี่ไม่พอ
แล้วเครื่องยต์ติดขึ้นมา ขณะที่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวนี้ รู้สึกว่าพละกำลังตกลงมากไหมครับ
พอดีผมคิด (มโน) เองว่า เครื่องยนต์เพียวๆ ยังมีตั้ง 320 แรงม้า แรงบิด 44 กก./เมตร มากกว่าเครื่อง 3.0 ลิตรเบ็นซินทั่วไปอีก
ต่อให้มอเตอร์ไม่ทำงานก็คงไม่รู้สึกว่ารถอืดขึ้นเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าในการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 02:26:23 »
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ พอดีสงสัยมานานเกี่ยวกับรถ plug-in ไฮบริด

1. ตอนที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวจนแบตใกล้จะหมดนี่ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อชาร์ทไฟเข้าแบตใช่มั๊ยครับ และเครื่องยนต์ก็จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนแทนมอเตอร์
แล้วใช้เวลานานไหมกว่าเครื่องจะชาร์ทไฟเข้าเต็มแล้วกลับมาใช้ไฟฟ้าเพียวๆได้ตามเดิม
หรือจะเป็นลักษณะครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานสลับไปมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง จนกว่าจะได้เสียบปลั๊กชาร์ทแบบเต็มๆที่บ้าน

2. ช่วงเวลาที่ใช้เเบตเตอรี่จนหมด หรือตอนขึ้นเขาที่ต้องเร่งเครื่องติดต่อกันนานจนไฟจากแบตเตอรรี่ไม่พอ
แล้วเครื่องยต์ติดขึ้นมา ขณะที่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวนี้ รู้สึกว่าพละกำลังตกลงมากไหมครับ
พอดีผมคิด (มโน) เองว่า เครื่องยนต์เพียวๆ ยังมีตั้ง 320 แรงม้า แรงบิด 44 กก./เมตร มากกว่าเครื่อง 3.0 ลิตรเบ็นซินทั่วไปอีก
ต่อให้มอเตอร์ไม่ทำงานก็คงไม่รู้สึกว่ารถอืดขึ้นเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าในการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร

1 เครื่องยนต์จะติดมาแล้วสลับใช้เหมือนรถไฮบริดทั่วไปครับ ยกเว้นจะปรัยโหมดเป็น awd หรือ power ที่เครื่องจะติดตลอด แบตจะชาร์จได้จากแรงเฉื่อยและเบรคเป็นหลักครับ ดังนั้นเป็นไม่ได้เลยที่จะชาร์จจนเต็มได้ยกเว้นแต่จะกดคำสั่ง Charging ไว้ ซึ่งเครื่องยนต์จะช่วยชาร์จด้วยแบกกับการกินน้ำมันมากขึ้นชัดเจน

2 เครื่องยนต์จะมีแรงมากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าครับ ดังนั้นรถจะมีแรงมากขึ้นไม่ได้รู้สึกอืดลง แต่คันเร่งจะเริ่มมีแรงสั่นจากเครื่องยนต์ตอบสนองกลับมาครับ มันแปลกนิดหน่อยตรงที่ พอปรับโหมด power แล้วลองเหยียบอัตตราเร่งดู ปรากฏว่าตอนแบตเต็ม กับแบตเหลือน้อยเกือบหมด รถกลับทำเวลาได้เท่ากัน ตามหลักแล้วน่าจะไม่เท่าไม่รู้volvo มีการกักแรงม้าไว้ตอนแบตเต็มหรือเปล่า

ออฟไลน์ chanvitjeab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2018, 20:57:43 »
ไฮเท็ค
ดำขลับ เนียนกริ้บบ

ออฟไลน์ Puppu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 00:56:42 »
พึ่งมาเห็นในคลิปว่าs90ขายในไทยมีpaddle shiftให้แล้ว หรือว่าเป็นเพราะpolestarครับ

เหมือนจำได้ว่าpaddle shiftที่พ่วงมาลัยจะให้เฉพาะเลือกแต่งแบบ r design


แก้ไข: อ่านหัวข้อคลิปแล้วเป็นของxc60 ตอนแรกนึกว่าเป็นรถs90

้สียดายs90บ้านเราไม่มีpaddle shiftหรือr designให้เลือกซื้อ

S90 เปลี่ยนพวงมาลัยเป็น R-Design ได้ครับ มี paddle shift มาให้ด้วย ใช้สะดวกดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 01:06:34 โดย Puppu »

ออฟไลน์ Puppu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 01:03:06 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เห็นระยะทางที่ใช้ไปกลับ กับระยะทางที่คอมพิวเตอร์รถคำนวณว่าจะใช้ไฟฟ้าวิ่งได้ พอๆกัน
บางวันถ้าจังหวะดีๆ รถไม่ติดมาก ไปกลับโดยใช้แต่ไฟฟ้า ได้เลยมั๊ยครับ
กระทู้อยู่ตรงนี้อาจจะตกเร็ว เดี๋ยวคงน่าจะได้ย้ายเข้า user review จะได้ดูได้สะดวกขึ้นครับ

ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยไม่หมดก่อนถึงบ้านเลยครับ มีครั้งเดียวครับที่ใช้ Batterry วิ่งไปได้เกือบจะถึงบ้าน อีก 2 โลถึงแต่ก็หมดก่อน
น่าจะเพราะผมไปกลับช่วงรถติดตลอดด้วยครับ

ขอบคุณครับ รถติดๆ ใช้ไฟล้วนวิ่งได้ซักสามสิบกว่า กม ก็เยี่ยมละครับ

ถ้ารถไม่ติดมาก ผมวิ่งไฟฟ้าล้วนได้เฉลี่ยประมาณ 42 - 43 กม. ครับ

ผมติดมิเตอร์ย่อยสำหรับจุดชาร์จรถ ลองหารแล้ว เป็นค่าไฟฟ้าสำหรับการขับแบบใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว  ประมาณไม่เกิน 1.2 บาท ต่อ กม. ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 11:49:47 โดย Puppu »