ผู้เขียน หัวข้อ: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine  (อ่าน 9072 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 22, 2018, 08:25:09 »
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ พอดีสงสัยมานานเกี่ยวกับรถ plug-in ไฮบริด

1. ตอนที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวจนแบตใกล้จะหมดนี่ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อชาร์ทไฟเข้าแบตใช่มั๊ยครับ และเครื่องยนต์ก็จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนแทนมอเตอร์
แล้วใช้เวลานานไหมกว่าเครื่องจะชาร์ทไฟเข้าเต็มแล้วกลับมาใช้ไฟฟ้าเพียวๆได้ตามเดิม
หรือจะเป็นลักษณะครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานสลับไปมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง จนกว่าจะได้เสียบปลั๊กชาร์ทแบบเต็มๆที่บ้าน

2. ช่วงเวลาที่ใช้เเบตเตอรี่จนหมด หรือตอนขึ้นเขาที่ต้องเร่งเครื่องติดต่อกันนานจนไฟจากแบตเตอรรี่ไม่พอ
แล้วเครื่องยต์ติดขึ้นมา ขณะที่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวนี้ รู้สึกว่าพละกำลังตกลงมากไหมครับ
พอดีผมคิด (มโน) เองว่า เครื่องยนต์เพียวๆ ยังมีตั้ง 320 แรงม้า แรงบิด 44 กก./เมตร มากกว่าเครื่อง 3.0 ลิตรเบ็นซินทั่วไปอีก
ต่อให้มอเตอร์ไม่ทำงานก็คงไม่รู้สึกว่ารถอืดขึ้นเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าในการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
Re: [Customer Review] Volvo S90 Inscription T8 Twin Engine
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 02:26:23 »
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ พอดีสงสัยมานานเกี่ยวกับรถ plug-in ไฮบริด

1. ตอนที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวจนแบตใกล้จะหมดนี่ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อชาร์ทไฟเข้าแบตใช่มั๊ยครับ และเครื่องยนต์ก็จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนแทนมอเตอร์
แล้วใช้เวลานานไหมกว่าเครื่องจะชาร์ทไฟเข้าเต็มแล้วกลับมาใช้ไฟฟ้าเพียวๆได้ตามเดิม
หรือจะเป็นลักษณะครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานสลับไปมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง จนกว่าจะได้เสียบปลั๊กชาร์ทแบบเต็มๆที่บ้าน

2. ช่วงเวลาที่ใช้เเบตเตอรี่จนหมด หรือตอนขึ้นเขาที่ต้องเร่งเครื่องติดต่อกันนานจนไฟจากแบตเตอรรี่ไม่พอ
แล้วเครื่องยต์ติดขึ้นมา ขณะที่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวนี้ รู้สึกว่าพละกำลังตกลงมากไหมครับ
พอดีผมคิด (มโน) เองว่า เครื่องยนต์เพียวๆ ยังมีตั้ง 320 แรงม้า แรงบิด 44 กก./เมตร มากกว่าเครื่อง 3.0 ลิตรเบ็นซินทั่วไปอีก
ต่อให้มอเตอร์ไม่ทำงานก็คงไม่รู้สึกว่ารถอืดขึ้นเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าในการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร

1 เครื่องยนต์จะติดมาแล้วสลับใช้เหมือนรถไฮบริดทั่วไปครับ ยกเว้นจะปรัยโหมดเป็น awd หรือ power ที่เครื่องจะติดตลอด แบตจะชาร์จได้จากแรงเฉื่อยและเบรคเป็นหลักครับ ดังนั้นเป็นไม่ได้เลยที่จะชาร์จจนเต็มได้ยกเว้นแต่จะกดคำสั่ง Charging ไว้ ซึ่งเครื่องยนต์จะช่วยชาร์จด้วยแบกกับการกินน้ำมันมากขึ้นชัดเจน

2 เครื่องยนต์จะมีแรงมากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าครับ ดังนั้นรถจะมีแรงมากขึ้นไม่ได้รู้สึกอืดลง แต่คันเร่งจะเริ่มมีแรงสั่นจากเครื่องยนต์ตอบสนองกลับมาครับ มันแปลกนิดหน่อยตรงที่ พอปรับโหมด power แล้วลองเหยียบอัตตราเร่งดู ปรากฏว่าตอนแบตเต็ม กับแบตเหลือน้อยเกือบหมด รถกลับทำเวลาได้เท่ากัน ตามหลักแล้วน่าจะไม่เท่าไม่รู้volvo มีการกักแรงม้าไว้ตอนแบตเต็มหรือเปล่า