ผู้เขียน หัวข้อ: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d ผู้ใช้ รีวิว  (อ่าน 15407 ครั้ง)

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
BMW X3 F25 LCI 2016 X20d ผู้ใช้ รีวิว
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2016, 21:25:45 »
สวัสดีครับทุกท่าน ผมขออนุญาติแชร์ประสบการณ์การใช้งานของเจ้าอวบ X3 F25 LCI (Life Cycle Impulse) หรือเรียกง่ายๆ ว่า รุ่นMinor Change ต่อยอดจากกระทู้ของคุณ JIMMY และของคุณ Time Traveller


ข้อมูลรุ่นนี้หา ในเวปไทยได้ น้อยมาก ไม่ค่อยมี เลยอยากมาบอกเล่าเพื่อเป็นทางเลือกครับ ผิดถูก อย่างไร ขออภัย ณ ที่นี้ครับ

เวป official
หลังจาก ได้มีโอกาสสัมผัส รถยุโรป มาก็หลายคัน ตั้งแต่เล็ก Opel Corsa, Peugeot 504, 306 ,MB W202/ W124 ของที่บ้าน ล่าสุดได้มีโอกาศ เป็นเจ้าของเต็มตัว BMW X3 F25 LCI ถือว่าเป็น BMW คันแรกในชีวิต ย่อมเห่อเป็นธรรมดา บุคลิก นั้นแตกต่าง กันอย่างสิ้นเชิง ระหว่าง SUV ของพี่ยุ่น ค่าย H.
BMW X3 F25 Xdrive 20d มี อิเลคทรอนิค มากมาย ใช้ไฟฟ้าเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ก่อน LCI หลังจากดู ตัว 2011 ของคุณอาของเพือนสนิทมาพักหนึ่ง ชอบในสมรรถนะ วัสดุ ภายใน สีภายในที่ต่างกันและ ดู review จาก YouTube ในและ ต่างประเทศเยอะแยะ กิเลสมากขึ้นเรื่อยๆ เลย ชวน ผบทบ ไปดู ลอง ขับ นั่งด้วยกัน  ภายในเรียบง่าย เบาะแข็งแต่ไม่กระด้าง เหมือนนั่งตัก ผู้หญิงเล่นกล้ามเลยครับ อิอิ พอ ผบ อนุมัติ เลยจองเลย แทน CRV คันเดิมที่อายุก็ปาเข้าไปปีที่ 14 แล้ว
ตอนทดลองขับ ก็รู้สึกดีมากๆ รถใหม่นิ หูบอด อะไรมันทำให้ดูดีไปหมด อัตราเร่งดี โดยเฉพาะโหมด Sport แต่ถ้าต้องการประหยัดน้ำมันมากๆ ก็ต้องเลือก ECO pro รถติดๆ นี่เหมาะครับ เพราะระบบจะตัดการทำงานบางอย่างออกไป
เปิดฝากระโปรง มา เจอฝาครอบเครื่องไม่เหมือน ก่อน LCI เครื่องดีเซลตัวใหม่ 1995cc ดูกระทัดรัด รหัส B47 แทนที่ N47 ตัวเดิม  B47  ถูกนำมาวางอยู่ในตระกูล F รุ่นปัจจุบันหลายรุ่น โล่งดีครับ พร้อม เทอร์โบชาร์จ ระบบเกียร์ใหม่หรือ ไม่ผมไม่ทราบ แต่ให้มา 8 speed ZF ไม่รู้จะเยอะไปไหน แถมไปทำอัตราทดชิดที่เกียร์สูงๆ เพราะจาก 1 -2 มันกระตุกอย่างเห็นได้ชัด กรุงเทพแทบวิ่งไม่ถึง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ครบในประเทศพัฒนาแล้ว กับราคา ที่ถูกกว่าเป็นล้าน ส่วนตัวนี้ ก็ Top HL นะครับ แต่จะลดอุปกรณ์ และ น้ำหนักไปไหน หรือจริงอย่างที่เขาว่า ซื้อ BM ไม่ได้แค่มีเงิน ต้อง stupid ด้วย อันนี้น้าว่าผมเต็มๆ เครดิต Bild-Vergleich
TWIN Power Turbo ไม่ได้มี Turbo 2 ลูกนะครับ มีลูกเดียว แต่ทำงานด้วยใบพัดภายในที่มี 2 ใบ โดยรับไอเสียเข้ามาทางท่อไอเสีย ใบละ 2 สูบ อันนี้ฟังใน web YT เขาอธิบายไว้งี้ ภาษาประกิต พอกล้อมแกล้ม ผิดถูกอย่างไร ขออภัยอีกครั้งครับ


เริ่มแรกที่เลือก เนื่องจากอยากได้ รถ SUV เหมือน CRV คันก่อน มองเห็นไกล ทีแรกมอง GLA แตพอนั่งแล้ว หัวติดหลังคา แต่ดูข้างนอกใหญ่  ผมสูง 182 ซม เลยมาดู X1 ใหม่ ก็ยังเล็กอยู่ แต่ดีกว่าตัวเดิมและโปร่งกว่า GLA มาก พอได้ลองครับ ไม่โดนแฮะประตูหลังไม่ไฟฟ้าอีก และหลายคนค่อนขอดว่า ขับหน้า เลยมาจบที่ X3 หลังลองขับ ประหยัดพอดู ที่ความเร็วไม่เกิน 120 km/ hr ประมาณ 16 km/ L  ที่ทำได้สูงสุด ประมาณ 22 km/ ลิตร วิ่งยาวๆ 100 แถมลากตัวถัง 1.8 ตัน เท่านี้ก็เก่งแล้ว ด้วยความเร็วไม่ถึง 110 นี่ bm ไม่ได้รู้สึกอะไรว่าโดดเด่น เมื่อเทียบกับ รถsuv หรือ crv ที่เคยใช้ เฉยๆ และคิดในใจเสียดายเงิน แต่พอเร็วขึ้นถึงจะเห็นว่ารถนิ่งมาก เสถียรกว่าอย่างรู้สึกได้ครับ เพราะผมขับไม่เร็ว อย่าง 140 ก็เหมือน 120 ครับ แต่อัตราซดก็เพิ่มขึ้น ยังไงก็ขออนุญาติใช้คำพูดคุณ… “ที่ว่าไม่จริงเลยที่ซื้อรถราคาเท่านั้นเท่านี้จะยอมจ่ายค่าน้ำมันแพง” ส่วน GLC ไม่ได้ลอง เพราะจองคันนี้มาแล้ว จะออกอีกคันคงต้องกิน แกลบละครับ ราคา 3.2 ล้านประกอบในแล้ว กับอุปกรณ์ที่หายไปพอๆ กัน แต่ GLC มีกล้องหลังให้ เจ็บใจเจงๆ อย่างว่ามาใหม่กว่าก็ต้องทำให้ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2019, 18:47:13 โดย amsa »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2016, 21:28:40 »
รูปไฟหน้า หลัง

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2016, 21:31:46 »
มาดูที่ภายในกันบ้าง ขึ้นนั่งแล้วนะครับ ปุ่มควบคุม บนพวงมาลัย มีมาหลายอย่าง และมี paddle shift ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ใช้ แผงควบคุมแอร์ใหม่ยาวกว่าตัวเดิม จอ มอนิเตอร์ใหญ่กว่าเดิมเป็น 8.8 นิ้ว เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ปรับหลายทิศทาง แบบปรับเท่าที่จำเป็นแต่เหมือนกันทั้งคู่ ถ้าอยากได้ครบต้อง M sport model บาง ดfunction ตัดออกไปอย่าง ดันหลัง รองรับต้นขา มีความจำด้านคนขับ 2 คน ทำงานแยกกันตาม profile ที่ set ไว้ได้โดยขึ้นกับกุญแจรีโมทที่ให้มา 2 อัน ปรับทุกอย่างตามความจำที่ตั้งค่าไว้ของแต่ละคน รวมถึง กระจกข้าง อุปกรณ์ IDrive ต่างๆ เมื่อปลดล็อคด้วย remote ตัวนั้นๆ โทนเบาะน้ำตาลเข้ม สวยดีไม่เลอะง่าย แต่เป็นรอยขูดง่าย ลายไม้ใหม่ เข้มขึ้น ส่วนตัวมองว่า สวยกว่าตัวเก่า ไม่รักแรกพบ เหมือนเบาะแดง มีแถบสะท้อนแสงเล็กๆ ตอนถ่ายด้วยแฟลชจะชัดมาก พักศรีษะ มีตัว X ปั้มขึ้นรูป พวงมาลัยปรับได้ ขึ้นลง และสามารถดึงเข้า หรือ ออกได้ด้วยมือ นะครับ ไม่ Auto จับกระชับดี ปุ่มล็อคประตู หรือ กระจกขึ้นลง ไม่มั่นใจ ย้ายจาก ที่เคยอยู่กับไฟฉุกเฉิน ก็ไปอยู่ที่บานประตู สะดวกกว่าเก่า แต่ต่างประเทศจะเป็นปุ่ม กด Lane Watch ปุ่ม Idrive ใหญ่ขึ้น เขียนตัวอักษรได้ครับ ใช้แทนการหมุน สะดวกไหม ก็เป็นของเล่นใหม่ ไม่มีกันขโมย น่าจะเป็นรุ่น M กับ Celebration 100 ปี ถึงจะให้ ให้ดูที่กระจกมองหลัง จะมีโมดูลอยู่ แต่ HL ไม่มี ส่วน HL จะมี comfort access ให้ ใช้เท้าเตะ ขณะ M sport ไม่มีนะครับ
การนั่ง คู่หน้าไม่รู้ว่าสะเทือนมาก แต่เบาะหลังนี่ ผู้ใหญ่ สูงอายุ นั่งเหนื่อยครับ แต่ถ้าถนนยางมะตอย เรียบ อย่างทางด่วนนี่ สบายไร้กังวลครับ
ปุ่ม Start/ stop พร้อม Auto Stop อยู่ด้วยกัน (Auto start stop เพื่อประหยัดเชื้อเพลิง และลดมลพิษ) รถจะดับเมื่อเหยียบเบรคและล้อตรง และจะติดทันใด เมื่อปล่อยเบรค และอุณหภูมิในห้องโดยสารสูงขึ้น แต่ที่ลองใช้มา ผมไม่ค่อยชอบครับ มันเงียบ ชอบกล ผมเลยกดเปิดให้ทำงานตลอด ช่วง BSI 5 ปีผมมั่นใจว่าไดสตาร์ทไม่พังแน่นอน แต่หลังจากนั้น ลูกละเท่าไหร่ไม่รู้ และคิดว่าส่งผลเสียต่อเทอร์โบเมื่ออัดมาเร็วๆ แล้วจอดดับเครื่อง เว้นว่า เปลี่ยนให้ฟรีทุกกรณีก่อนเมื่อครบ แสนโล หรือ 5ปี นี่ผมโอเคนะ แต่ไม่มีในคู่มือครับ ถ้าไม่เสียก็ไม่เปลี่ยนให้ อุปกรณ์ความปลอดภัย ถูกตอน หายไปหลายอย่าง เหมือนกันเมื่อ เทียบกับต่างแดน เข้าใจว่า ต้องมาชดเชยกับ BSI เช่น ชุดควบคุมระยะห่าง  Adaptive Cruise Control ราคาที่เช็คประมาณ 1 แสนบาท. MB GLC ประกอบใน ก็ไม่ให้นะครับแต่มีกล้องหลังให้ ส่วน X3 น่าตำหนิอย่างยิ่ง กับรถราคา 3.5 ล้าน คือ ไม่มีกล้องมองหลังให้ (เพิ่มได้ครับ แต่เกือบครึ่งแสน) ข้างนอกสองหมื่นห้า แต่ BSI หมด งงกับเขาจริงๆ ส่วนตัวอยากให้มี เพราะช่วยมองเห็นด้านหลัง ได้เยอะ เลยจำใจต้องใช้ Sensor แทนไปก่อน คันเกียร์ไฟฟ้าโยกได้นุ่มดีครับ แรกๆ ไม่คุ้น แต่ใช้แล้วชอบ ซุ้มเกียร์ใหญ่มาก ใส่ขาสั้น ขับนานๆ มีเหงื่อเหนอะ แต่ไม่พบว่าร้อน นะครับ เพราะ แผงกันความร้อนให้มานี่เรียกว่า ดีทีเดียว ครับ การนั่ง อย่างในเวปหลายท่านบอก เยื้องๆ อันนี้จริงครับ เปิดประตูคนขับขณะเข้าจอด รถจะเข้า “P” ให้ทันที คงกันลืม กลัวว่ารถจะไหล

ภายใน เทียบ เป็นพวงมาลัยซ้ายครับ ภาพและสีภายในอาจแตกต่างจากขายบ้านเรานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2018, 23:28:02 โดย amsa »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2016, 21:39:45 »
ภายนอก แว็ปแรก สดุดที่จมูก หรือ ไตคู่ ใหญ่เบิ้ม ยิ่งตอน กดปุ่ม ออน เตรียมสตาร์ท นี่ ไฟเดย์ไทมในโคมไฟใหม่ สวยงามโดนใจฝุดๆ ชนถึงจมูก ถอดแบบมาอย่างกับ X5 ตั้งแต่ไปดูรถที่ศูนย์แล้ว ผนวกกับเห็นรถวิ่งตามท้องถนน รุ่น HL นี่ทีแรกนึกว่าปรับระดับไฟอัตโนมัติ มีมอเตอร์ให้ แต่ลองแล้วก็ไม่เห็นปรับอะไร นอกจากสูงต่ำ รถสวนก็ไม่ลดลงให้ ถ้าบิดไฟไปที่ A= ก็จะเปิดไฟ ตอนเปิด รีโมท สามารถตั้งที่ menu welcome light  เพราะดูจากเวปนอก หลอดคนละแบบเลยครับ ถ้าเสียนี่ ข้างละ เกือบครึ่งแสน ความต่างที่เห็นได้ กระจังหน้าใหม่ กันชนหน้าใหม่ ก่อน LCI ไฟเลี้ยวอยู่ที่แก้มข้าง ย้ายไปที่ กระจกข้าง ที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้าไม่มีนะฮ้าฟ เหมือนเดิม ครอบฝาเฉยๆ ตัดออกเช่นเคย ส่วนล่างมีไฟตัดหมอก LED มาให้แทน เปิดไม่แยงตารถที่สวนมาแน่นอน ระบบไฟ เดย์ไทม์ ไม่รูุ้จะมี facelift อีกก่อน Model Change หรือไม่นะครับ ไฟเลี้ยวจะเป็นแบบ LED ด้านบนแทน หลอดไส้ จะเหมือน X5 ที่ขายอยู่ตอนนี้ครับ หรือไม่ก็ขายเป็นตัว M sport กันเลย Tip ถ้าจะเปิด home light เพื่อส่องไฟเข้าทางเดินที่มืดๆ เราต้องดับเครื่อง บิดไฟมาที่ off หรือ Auto แล้วดึงสวิสท์ไฟ เข้าหาตัวแบบ ติฟ ไฟสูง ไฟหน้าก็จะติดให้ ตามเวลา welcome light ที่เราตั้งไว้



มองว่าไม่ล้ำอย่าง MB เพราะเจ้านั้นรวม ไฟเลี้ยว กับ Day time ไว้ที่เดียว ข้อดีเสีย ย่อมต่างกัน จุดต่าง อันอื่นก่อน LCI ก็ ประตูหน้าหลังผู้โดยสารมีอลูมิเนียม ชายล่างใหญ่ขึ้น ประตูหลัง (Tailgate) เปลี่ยนให้อ่อนช้อย แต่ไม่เทียบมองยากครับ ต้องดูที่สเกิอร์ต หลัง อลูมีเนียมกันกระแทก ปลายท่อใหม่ จะมีลายขึ้นรูปต่างจากก่อน LCI ล้อที่ให้เป็น ลาย Y พร้อม Run flat 245/50R18 Dunlop แก้มแข็งมาก ไม่มีกันโคลนมานะครับ ยางหน้า หลัง หน้ากว้าง เลยทำให้เลยมาด้านนอก กระเด็นเลอะตลอด เลยคันหาซื้อมาอีกจากต่างแดน ช่วยชาติชำระภาษีขาเข้าไปหลายหนับ เพราะ แจ้งว่าใช้ กับ BM บอกเป็นของ ก๊อบ ยังไม่เชื่อ
อันนี้ไฟหน้าแบบใหม่ และเป็น adaptive ซึ่งจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับ ที่ ต้องติดตั้งเพิ่มบริเวณหน้ากระจกมองหลัง หรืออาจต้องเปลี่ยนกระจกบานหน้าทั้งบาน และเปลี่ยนก้านยกเลี้ยวใหม่ ดูแล้วไม่น่าจะคุ้มครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 22:14:09 โดย amsa »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2016, 21:49:35 »
สตาร์ทรถแล้ว เสียงเครื่องตามประสา ดีเซลครับ เก็บเสียงได้ดีครับ เมื่อปิดประตู ลองเปิดฝาครอบเครื่องดูว่ามีอะไร โอ้โห! มี acoustic silicone ครอบรางหัวฉีด อีกชั้นหนึ่ง แต่น่าจะเอาออก นะ เพราะทำให้ ความร้อนสะสมมาก สายไฟ และ แจ็คหัวฉีด กรอบแน่นอน กลัว BSI ขาด แต่ลองเอาออก เสียงก็ไม่ได้ดังกว่าเดิมแทบไม่รู้สึก แต่คาดว่าวัตถุประสงค์ น่าจะเก็บอุณหภูมิให้เครื่องร้อนอยู่ และสตาร์ทง่ายในเมืองหิมะ ส่วนตัวผมจะเปิดฝากระโปรงเมื่อถึงบ้าน ตลอด ถ้าเป็นไปได้ ทุกคันตั้งแต่จำความได้ เพราะคุณพ่อทำให้ดูแต่เล็ก แม้กระทั่งรถญี่ปุ่น เพราะ ว่าวัสดุ บางตัวไม่เหมาะ กับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา แถมรู้ว่า มี รอยเท้าใครแอบมาเดินเล่นไหม กัดสายไฟเราเล่น หรือเปล่า


ระบบเครื่องเสียง ระบบกันสะเทือน และ การขับขี่ ก็ว่าตาม คุณ Time Traveller  F25 ส่วนตัว ผมพอใจนะเสียง OK เลย หรือว่าแก่แล้วไม่รู้ แต่กลบเสียง เครื่องได้เลย เป็นเพราะ BMW ทำการเก็บเสียงที่ดี แต่ขอติ อ่านหลายกระทู้ก็ไม่แก้ไข ขึ้นเนิน มีเสียงบิดตัวของแผงประตูหลังอย่างชัด ต้องหา foam มากันเอา เรามันขา DIY อยู่แล้ว เพราะเข้าศูนย์แก้ไม่หาย รำคาญ เสียเวลาด้วย อาจเป็นไปได้ว่า ผมหูดีเกินไป ขณะ ผบ บอกไม่ได้ยิน
ส่วน navigator professional ผมว่าหาคำยาก เพราะการสะกดคำ ให้ตรงกับ เขต อำเภอ จังหวัด อาจใช้ไม่เหมือนกัน กับในบ้านเรา มากกว่า ส่วนกทมนี่ OK เลยครับแม่นยำมากๆ ซอยต่างๆ จริงๆ ครบนะแต่ขี้เกียจหาครับ ส่วนกลับบ้าน หรือสถานที่ ที่ไปบ่อยๆ ใช้ปุ่ม set destination ที่ home ไว้โดยใช้ Fast key 1..8 เป็น short key ได้ครับ เลยสะดวกตอนกลับบ้าน
ให้ Hard drive 20GB มา โหลดเพลงได้เป็น 10000

การรายงานสภาพการจราจร ไม่ให้มา Traffic report ไม่มีครับ ตัดออก ผมเลยใช้ใน Google บน โทรศัพท์ แทน ระบบปรับอากาศ เป็นระบบ dual zones อากาศหมุนเวียนภายใน ต้องคอยกดให้มาอยู่ที่ M  ไม่งั้นระบบปรับอากาศจะรับอากาศภายนอกเป็นหลัก X3 เท่านั้น  แก้ได้โดย กดเปิดที่ปุ่ม A..M ก็จะเปิดแอร์ได้เช่นกัน



หรือ ดับเครื่องทั้งที่ Air ยังทำงาน ระบบจะจำให้ แต่แอร์จะทำงานตอน start เลย ผมไม่ค่อยชอบแบบนี้ มีกรองอากาศในรถ ให้มา 2 ชุด ด้านนอกจะติดไว้ด้านซ้าย ติดห้องเครื่อง ถอดได้ไม่ยาก เอาไว้กรองฝุ่นเข้ารถต่างหากเลย และมีอีกชุด ด้านใน ไว้กรองอากาศหมุนเวียนภายใน ผมประเภทชอบ DIY เปลี่ยนได้โดยเปิดเกะเก็บของด้านหน้ารถ จะมาเสนอ DIY ให้ต่างหากครับ BSI  เปลี่ยนให้ฟรี ตามอายุครับ วิ่งไม่ถึงหมื่น ดำแล้ว ที่วางของนี่ให้มาน้อย เมื่อเทียบกับรถพี่ยุ่น  ทีแรกดูเก๋ ว่าพอ จะวางโทรศัพท์ก็ไม่สะดวก กล่องเก็บของ ที่พักแขนในตัว ก็เกะกะ กับเจ้า mobile adapter ที่ต้องแลกด้วย เงินประมาณ 15 ใบเทา เลยไว้ก่อน เพราะผมชอบ android ผบ ชอบ iphone แต่ให้ช่องจ่ายไฟ เยอะดีครับ
 
ขอแจงเรื่อง ใช้ Battery มาปั่น คอมแอร์ แทนแรงเครื่องยนต์ในการทำความเย็น นั้นไม่ใช่นะครับ ฟังจากเซลล์มาบอกแบบเดียวกัน แต่พอชี้ให้ดูนี่ไงสายพาน ใช้แรงเครื่องหมุนคอมเพรสเซอร์อยู่ครับ แต่จะมีมอนิเตอร์โชว์ว่าตอนเบรคมาสำรองไฟให้แบตเตอรรี่ เพื่อนำกลับมาใช้กับ ระบบพัดลมปรับอากาศ Climate controlพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า และระบบต่างๆ เพราะรถคันนี้กินไฟเยอะ ถึง เยอะ มากจริงๆ ถ้าออกจากรถแล้วลืม ล็อค หรือยังไม่ปิด เมนสวิทส์อีกครั้งเพื่อ มีสิทธิ์แบตหมด แนะนำให้ ล็อครถทุกครั้ง จะดีกว่า

มาดูด้านเก็บของ การเปิดฝาท้าย ได้โดยใช้เท้า แหย่ไปใต้ กันชน นะครับ ลากจากซ้ายไปขวา หรือ ขวาไปซ้าย จะดีกว่า สะดวกมากตอนขนของอยู่ อันนี้ให้ เต็ม 10 แต่ต้องมี remote กับตัวนะครับ และไม่ห่างเกิน 1.5 ม ตาม spec เปิดฝาท้ายขึ้นมา ด้านล่าง เก็บอุปกรณ์ต่างๆ มีช่องแบ่งเป็นสัดส่วนสวยงาม แต่ตื้นไปหน่อย ให้ตาข่ายคลุม ประเป๋าจัดอุปกรณ์ ตะขอเกี่ยวสไลด์ เลื่อนได้ ปรับเปลี่ยนได้หลายตำแหน่ง ไอเดียดีครับ เมื่อพับเบาะได้พื้นที่เพิ่มขึ้น ม่านบังสัมภาระหลังหาที่เก็บ ไม่ได้นะครับ ไม่สะดวก GLC ชนะเรื่องนี้ ที่เก็บของใหญ่กว่าและเก็บ ม่านได้เลย
ด้านคนขับ มีหลุมเก็บของเปียก อย่างช่อดอกไม้ รองเท้าแตะ ข้างหลุม เมื่อดึงฝาครอบออก เจอฝาปิดกล่องเก็บฟิวส์ และ สายดึงถังน้ำมัน ด้วยมือฉุกเฉิน 
ส่วนที่ฝาเปิดด้านคนนั่ง จะเป็นที่เก็บอุปกรณ์ ปฐมพยาบาล ตัวลาก ไขควง สามเหลี่ยมสะท้อนแสง เผื่อรถเสีย ไม่สวยเหมือน Benz หรือ Audi นะครับเหมือนของราคาถูก ไม่มีแม่แรง เพราะเป็นยางรันแฟลต เลยไม่ต้องใช้ มองขึ้นมาเห็น แผงระบายความร้อนอลูมีเนียม อันเขื่อง ใหญ่ขนาดฝ่ามือ เป็นเพาเวอร์แอม ไม่มีพัดลมอย่างเมืองนอกเช่นเคย อย่างที่ผมบอก Batt มีสิทธิ์ หมดนะครับ ถ้าไม่ lock รถ หรือลืมเปิด โดยมีรีโมทค้างในรถ

การหาที่จอดนี่ ควรตรวจสอบปลายทางด้วย ว่าสะดวกจอดไหม แบบขวางทางชาวบ้านหรือไม่ เพราะเข็นไม่ได้ นะครับ เข้าห้างบางทีไม่มีที่จอด เหมือนกัน เคยเจอมาแล้ว แถวสยาม ใครบอกคนไทยจน

หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ กระทู้แรกเลย
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2017, 15:33:11 โดย amsa »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,809
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 00:11:23 »
ชอบๆ รถสูงๆ

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 06:20:04 »
ขอบคุณมากครับ ผมชอบแผงแดชบอร์ดรุ่นนี้มากๆ ดูไม่หวือหวาจนเกินไป แอบหรูนิดๆ ชอบครับ  :)
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-now: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 07:07:32 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ :)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:40:03 »
ยินดีกับรถใหม่ครับ


ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:36:56 »
แผนที่ใส่รหัสไปรษณีได้เลยจบ แต่ถ้าเจาะจงหาแผนที่ในตัวรถลำบากให้คุณเข้าbmw online โดยใช้เน็ตจากมือถือช่วยเปิดถ้าเปิดไbmw online ได้มันจะมีฟังก์ชั่นgoogle search ให้ใส่สถานที่ได้เลย กดลิงค์ระบุสถานที่ได้แม่นยำมาก

ออฟไลน์ mutub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:46:03 »
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 12:07:13 »
ขอบคุณครับ ทุกท่าน และคำแนะนำครับ จะลองทำตามครับ
ลากป้ายแดง มานานแระครับ 555 เพิ่งมีเวลาลงครับ

รอป้ายอยู่ครับ ตอนนี้วิ่งได้เกือบหมื่นแล้วครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 15:13:50 »
มองขึ้นมาเห็น แผงระบายความร้อนอลูมีเนียม อันเขื่อง ใหญ่ขนาดฝ่ามือ ถ้าอุ่นๆ แสดงว่ามีการเปิดระบบ บางอย่างค้างไว้ อย่างที่ผมบอก Batt มีสิทธิ์ หมดนะครับ ถ้าไม่ lock รถ

ผมเข้าใจว่ามันทำทำหน้าที่เป็นเพาเวอร์แอมป์อย่างเดียว
จริงๆก็ไม่ต่างกับรถยี่ห้ออื่นนะครับ
หรือว่ามันทำอย่างอื่นด้วย?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2016, 15:21:51 โดย voyager »

ออฟไลน์ Isamaru777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
  • Let me in your mind
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 16:58:00 »
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ ^^

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 16:59:08 »
ยินดีด้วยครับกับ f25  รูปเปรียบเทียบนี่ทำเอาผมน้อยใจไปเลย ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,540
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 22:02:23 »
ยินดีกับรถคันใหม่ครับ

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 22:59:57 »
มองขึ้นมาเห็น แผงระบายความร้อนอลูมีเนียม อันเขื่อง ใหญ่ขนาดฝ่ามือ ถ้าอุ่นๆ แสดงว่ามีการเปิดระบบ บางอย่างค้างไว้ อย่างที่ผมบอก Batt มีสิทธิ์ หมดนะครับ ถ้าไม่ lock รถ

ผมเข้าใจว่ามันทำทำหน้าที่เป็นเพาเวอร์แอมป์อย่างเดียว
จริงๆก็ไม่ต่างกับรถยี่ห้ออื่นนะครับ
หรือว่ามันทำอย่างอื่นด้วย?

ขอบคุณครับ เป็นเพาเวอร์แอมจริงด้วย ไม่เหมือนในรูปอีกแล้ว ปล่อยไก่อีกต่างหาก ผมดูใน realoem มันมีพัดลมระบายอากาศก็สงสัยอยู่ครับ ว่าตรงไหน อย่างนี้สบายใจแระครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,350
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 03:07:22 »
ยินดีด้วยครับ รถสวย อิๆ
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d ผู้ใช้ รีวิว (DIY ต่อเติมบังโคลนรถ เพิ่ม)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2017, 12:59:16 »
หลังการใช้งานมา ปีกว่าๆ และ บังโคลนชุดแรก ทีหามาไส่ได้แค่ ล้อหลัง ตอนนี้เริ่มมีของเทียบหลุดมาอีก สำหรับ LCI คาดว่าคู่หน้าเป็นของ ก่อน LCI
เพราะขนาดไม่เท่ากัน ตอนนั้นคัน ตอนนี้ก็คันต่อ หามาได้ 4 ชิ้น ตก  60  USD จัดไปครับ ไม่ตรงคืนได้ไม่มีปัญหา.

ไม่ได้ ถ่ายทุกขั้นตอนนะครับ เพราะทำคนเดียว เลยมีแต่ก่อนหลัง ครับ
งานตัวนี้ผมว่าค่อนข้างดีเลย ถาม 0 คู่ละ 3 พันขึ้น หน้าหลัง รวม vat 8 พัน Up มันอาราย จะขนาดนั้น
ล่าสุด Fused ขาดของที่เขี่ยะบุหรี่ นึกว่า free เพราะไม่เคยใช้เลย ร้านอะไหล่แถวบ้าน 10 บาท ของ 0 40 บาทคิดแง่ดีสงสัยอยู่ห้อง แอร์

มาต่อที่บังโคลนครับ เพราะขี้เกียจล้างที่ประตูหน้า 
ภาพแรกดูจาก RealOEM.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2017, 13:03:55 โดย amsa »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
Re: BMW X3 F25 LCI 2016 X20d ผู้ใช้ รีวิว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2017, 13:11:38 »
ตัวคิ้วจะมีหมุด พลาสติกยึดครับ ถ้าเจาะพังหาได้ จากต่างแดนราคา 30 ตัว 7 USD free shipping, 0 ตัวละ 50 บาท แม่เจ้า พลาสติกผสมเงิน หรือไงไม่ทราบ

ก่อนติด


เทียบเก่าใหม่ วัสดุคนละเรื่องเลย
ถ้าเวป เป็น 4D คงบิดให้ดูได้ สัมผัสได้กันเลยทีเดียว



ตัวใหม่มีปั้มผลิต ให้ความรู้สึกดี



ประกอบแล้วหน้าตาแบบนี้ครับ หน้า หลัง





เผื่อเป็นทางเลือกครับ ขอบคุณครับ
นานๆ ทำที กว่าจะโหลดได้ครบ เฮ้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2017, 16:17:34 โดย amsa »