แสดงว่าที่เซลมาสด้าชอบเชียร์ว่ายังใช้เกียร์ at แบบเดิมอยู่เพราะทนกว่า cvt ก็ไม่จริงสิครับเนี่ย
....
จะไปทนได้ไงละครับ Mazda ให้เปลื่ยน นมค. ที่แสนโล ใครเข้าศูนย์ตามปกติ ก็ลากกันไปเรื่อยๆ ละครับ
แถมมีปุ่ม sport ให้ลากรอบกันนิดๆด้วย ปัจจัยพาพังไวเพิ่มกันไปอีก
และลูกค้ามาสด้าก็รู้ๆกัน feel the drive ก็นะ มีขับธรรมดากันที่ไหนละ ขนาด 1.3อืดๆ พวกก็ลากกันจัง
โตโยต้า 4AT ที่ขึ้นชื่อว่าเครื่องพังก่อนเกียร์ แต่ในคู่มือไม่ได้บอกให้ถ่ายด้วยซ้ำ
จะเปลื่ยนแค่เมื่อจำเป็น แต่ก็ไม่ได้บอกระยะทาง
หรือฮอนด้า 5AT ก็เปลื่ยน นมก. เริ่มต้นที่ 60,000 กม. ด้วยซ้ำ
บางคันสามแสนโลก็ยังอยู่ดี
ผมถึงมองว่าเป็นข้อผิดพลาดจากตัวเกียร์มากกว่าครับ