ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามถึง บริษัท มาสด้าเซลส์ ประเทศไทย ปัญหาเรื่องปั๊มเชื้อเพลิง CX-5 2.0  (อ่าน 4572 ครั้ง)

ออฟไลน์ reangchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
อยากถามถึง บริษัท มาสด้าเซลส์ประเทศไทย
  ทางบริษัทได้ออกจดหมายมาให้ลูกค้านำรถไปตรวจเช็คปั๊มเชื้อเพลง
ในรุ่น CX-5 2.0 เบนซิล ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ทำไมถึงไม่เตรียมพร้อมเรื่องอะไหล่
การที่ลูกค้านำรถเข้าไปตรวจเช็คแล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วน
แต่กลับเป็นว่าต้องมารออะไหล่อย่างไม่มีกำหนด ทำให้เจ้าของรถต้องมานั่งลุ้น
กลายเป็นทำให้เจ้าของไม่สบายใจในการใช้รถ
ทางบริษัทมีแนวทางชดเชยอย่างไร ในเมื่อรถที่ทางบริษัทมาสด้านำเข้ามาจัดจำหน่าย
มีข้อบกพร่อง ในชิ้นส่วนที่มีผลต่อการขับขี่ รวมไปถึงจะชดเชยให้ลูกค้าอย่างไรกับเจ้าของรถ
ที่เจอปัญหาชิ้นส่วนปั๊มเชื้อเพลิงจนต้องเรียกรถยก
ต้องให้ผู้บริโภคฟ้องร้องใช่หรือไม่

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
มาสด้า ก็คือ มาสด้า

รถดี แต่ ... ก็ต้องแลกกับบางอย่าง

ค่าแรง ราย ชม. ที่สูง, การดูแล รายละเอียดรถ ที่มากกว่า ญี่ปุ่นด้วยกัน, ระบบการหมุนเวียนอะไหล่, คิวซ่อม

เพื่อนผม ใช้ M3 ชมตลอด เรื่องการขับขี่ แต่ ... ด่าตลอด เรื่องระยะเวลาจองคิว ซ่อม และ เวลาที่ใช้ซ่อม ซึ่งนานนนน

ขอให้โชคดีครับ เป็นกำลังใจให้
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,753
อย่าหวังอะไรเยอะจากมาสด้า ผมบอกได้แค่นี้แหละ

ออฟไลน์ + Phumiphat +

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,264
ทำไมรู้สึกว่า mazda cx5 เป็นรถตลาดที่ไม่ค่อยตลาดเท่าไหร่แหะ

รถไม่ใช่คันละ 5-6 แสน ขับไปกังวลไป เสียเวลา แถมเหนื่อยใจอีก  :P

ออฟไลน์ seeker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
รู้สึกดีที่มีจดหมายแต้งอย่างเป็นทางการ อย่างน้อยก็รับผิดชอบ
แต่ด่าเรื่องว่าทำไมไม่เตรียมของให้เรียบร้อย

เจ้าของทุกคนที่รู้ว่ารถบกพร่องจะสบายใจขับรถได้อย่างไรครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,578
    • อีเมล์
ผมว่าดีกว่าเงียบ เนียน เหมือนอีกกรณีนะ ผมดีใจด้วยซ้ำ ขนาดตัวเองไม่ไช้มาสด้านะ

ส่วนเรื่องข้อสงสัย หรือ ไม่เคลียร์ตามข้อความในเอกสาร โทรตรงเข้าหามาสด้าประเทศไทยเลยครับ น่าจะพอให้หายแคลงใจ(มั้ง)  ::) ::)

ออฟไลน์ reangchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมว่าดีกว่าเงียบ เนียน เหมือนอีกกรณีนะ ผมดีใจด้วยซ้ำ ขนาดตัวเองไม่ไช้มาสด้านะ

ส่วนเรื่องข้อสงสัย หรือ ไม่เคลียร์ตามข้อความในเอกสาร โทรตรงเข้าหามาสด้าประเทศไทยเลยครับ น่าจะพอให้หายแคลงใจ(มั้ง)  ::) ::)

ขนาดจดหมายยังโทษว่ามีข่าวในโลกออนไลน์ ทั้งที่เรื่องจริงขึ้นยานแม่กันเป็นร้อยๆคัน
มาสด้ายังไม่ยอมรับว่ามีชิ้นส่วนบกพร่องเลยครับ ที่แน่ๆในกลุ่มเฟสตอนนี้ที่เช็คแล้วต้องเปลี่ยน
เยอะมากแต่ศูนย์ให้รออะไหล่ จนหลายคนบอกไม่อยากเข้าไปเช็คแล้วครับ รออะไหล่มาก่อน

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,913
  • TIMECOP 1983
ผมว่าเค้าคงไม่เอาอะไหล่มากองไว้ที่ดีลเลอร์ แต่ต้องรอดีลเลอร์ไปเบิกมาครับ

ตรงนี้แหละครับที่ต้องรวดเร็ว อย่าให้ลูกค้ารอนาน

ขอให้ได้อะไหล่เร็ว ๆ นะครับ





ออฟไลน์ reangchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมว่าเค้าคงไม่เอาอะไหล่มากองไว้ที่ดีลเลอร์ แต่ต้องรอดีลเลอร์ไปเบิกมาครับ

ตรงนี้แหละครับที่ต้องรวดเร็ว อย่าให้ลูกค้ารอนาน

ขอให้ได้อะไหล่เร็ว ๆ นะครับ


ผมโดนรอ 1 เดือน นัดเช็คแล้วก็ยังไม่รู้ว่าอะไหล่จะมาหรือยัง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,052
หลังการขาย Mazda น่าจะเปลี่ยนคนได้แล้วนะ คนที่อยู่มานานเกินไป บางทีก็น่าจะปล่อยให้คนรุ่นใหม่มาทำแทนบ้าง

และญี่ปุ่น ก็เข้าใจคนไทยหน่อยเถอะ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,688
    • อีเมล์
คิดถึงตอนใช้FIESTA ปัญหาเกียร์พัง สู้กับFORD อยู่2ปี จนได้รับการยินยอมขยายการรับประกันเพิ่ม
ขายรถออกไป ปีหลังๆมา กลายเป็นการฟ้องร้องในชั้นศาล
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Ossyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ผมว่าเค้าคงไม่เอาอะไหล่มากองไว้ที่ดีลเลอร์ แต่ต้องรอดีลเลอร์ไปเบิกมาครับ

ตรงนี้แหละครับที่ต้องรวดเร็ว อย่าให้ลูกค้ารอนาน

ขอให้ได้อะไหล่เร็ว ๆ นะครับ


ผมโดนรอ 1 เดือน นัดเช็คแล้วก็ยังไม่รู้ว่าอะไหล่จะมาหรือยัง

งงว่าหน่วยงานภายในมาสด้าเอง ไม่คุยกันก่อนเหรอ ก่อนที่จะส่งหนังสือถึงลูกค้า
มันเป็นเรื่องเบสิคเลยนะ เรียกรถมาตรวจสอบ มันก็ต้องมีข้อมูลว่าล็อตไหนที่อาจจะมีปัญหา
พร้อมกับต้องมีของใหม่พร้อมที่เปลี่ยนให้ลูกค้าทันที 

มาสด้าต้องปรับปรุงอีกเยอะเลยนะถ้าการแก้ปัญหาให้ลูกค้ายังเป็นแบบนี้อยู่


ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,266
    • อีเมล์
ต้องตำหนิจริงๆ ครับ เรียกมาควรจับเปลี่ยนได้แล้วครับ ลูกค้าก็ไม่สบายใจ
La Meccanica Delle Emozioni~

ออฟไลน์ 3ankok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
สงสัยอย่างครับ ที่ว่าขึ้นยานแม่กันเป็นร้อยคัน ผมขับรถใน กทมและปริมลฑลทุกวัน ผมไม่เคยเห็นเลย พอกันกับไม่เจอเทอร่าบนท้องถนน จริงๆนะ
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 sky
2019 civic fc 1.8

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,990
  • High Society Sallon Gallery
CX5 เครื่องเบนซินมีปัญหาปั้มติ๊ก เครื่องดีเซลก็น้ำดัน

2 ปัญหายอดฮิตประจำรุ่น ใครสนใจลองหาข้อมูลครับ เสียดายมากๆ รถดีครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ reangchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สงสัยอย่างครับ ที่ว่าขึ้นยานแม่กันเป็นร้อยคัน ผมขับรถใน กทมและปริมลฑลทุกวัน ผมไม่เคยเห็นเลย พอกันกับไม่เจอเทอร่าบนท้องถนน จริงๆนะ

ถ้าคุณอยู่ในกลุ่ม คุณจะได้เห็นกระทู้เกือบทุกวันตลอดสองเดือนที่ผ่านมา

ออฟไลน์ PC CK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เอาเป็นว่าลุ้นเอานะครับ ขับรถคันละล้านห้าล้านหกแต่ต้องมาลุ้นจะขึ้นยานแม่เมื่อไร ชีวิต!!!
มาสด้าไทยการแก้ปัญหาล่าช้าสู้เจ้าตลาดไม่ได้จริงๆ
ยังอยู่เลย ถ้าcx5คันปัจจุบันเสียนี่จะขายทิ้งไปออกแคมรี่น่าจะสสบายใจกว่า:'( :'( :'(

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,311
  • I'm............................
รถมีปัญหา​ไม่ว่ากันครับ

แต่อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสความย่ำแย่ของบริการหลังการขายในภาพรวมของยี่ห้อนี้ด้วยกันจริงๆ (แต่น่าเสียดาย ที่มีบางท่านที่ติดกับดัก product ดีจนลืมเรื่องนี้ไปเสียแล้วไม่น้อยเลย)​

ของ Mazda 2 ก็มีจดหมายเรียกครับ อัพเดตโปรแกรมเครื่องยนต์ โปรแกรมกล่อง DC-DC​ Converter​ (ถ้าใครเข้าข่ายเปลี่ยนก็เปลี่ยน และช่วงกลางปีที่ จม. ออกใหม่ๆ ก็ติด back order เช่นกัน)​เปลี่ยนเบรกมือถ้าเข้าข่าย ซึ่งตอนเข้ารับบริการก็ไม่ได้การันตีว่าปัญหา​เรื้อรังจะหาย แถมแรกๆ ยังต้องมาเจอความไม่เคลียร์ของ พนง. ในการให้บริการตาม จม. อีก =="

แถมตอนใช้บริการปกติ ยัดน้ำยาเทพ (ก็เจอกันทุกยี่ห้อแหละแล้วแต่ 0 แต่ยี่ห้อนี้ก็จับมาใส่ในรายการปกติไปให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย)​ ค่าแรงแพงเกินคุณภาพงานบริการ ช่างไม่ชำนาญ​ MST ที่กว่าจะเคลมอะไรได้แต่ละที ==" ฯลฯ โอ้ เยอะครับ เยอะจนเบื่อ

product ดีแต่ after service แย่เกินไปจริงๆ
User'Review Mitsubishi Space Wagon 08
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Nissan Sentra 93 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,224
  • *** HLM.COM ***
มาสด้าสักแต่จะขายอย่างเดียวจริงๆ เสียดาย อนาคตน่าจะไปไม่ได้ไกลกว่านี้

ออนไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
เรียกเข้าไปตรวจเช็ค เหมือนจะดี แต่ก็ดีไม่สุด

ออฟไลน์ N_Peace_B

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
กำลังจะชาชินกับบริการของมาสด้าที่ตั้งหน้าตั้งตาขายอย่างเดียว ล่าสุดเข้าเช็คระยะต้องนัดจองคิว 1 เดือนกว่าจะได้เข้าเช็ค ระยะเวลา/ระยะทางเลยไปพอสมควร
เดี่ยวก็หาเรื่องไม่รับประกันอีก :-X ส่วนศุนย์บริการก็จะยัดเยียดกรองแอร์ที่พึ่งเปลี่ยนมาได้ไม่ถึง 2 เดือน กรองยังขาวสะอาด ที่น่าตลกกว่าก็กรองอากาศผ้า
แบบถอดล้างทำความสะอาดที่ใช้อยู่ก็จะถอดเปลี่ยนของศูนย์ให้ ช่างมีความพยายามจริงๆ :'(