ขอบคุณครับสำหรับ Preview คุณภาพคับ AMOLED อีกเช่นเคย
อัตราเร่ง... ตัวเลขค้านความรู้สึกมากเลย ตัวเลขพอๆ กับ Focus 2.0 GDi แต่ Focus นี่รู้สึกมีแรงดึงตามตัวเลขดีกว่าจริงๆ แต่ก็... นะครับ นาฬิกาจับเวลาไม่เคยโกหกใคร
ที่เหลือเห็นด้วยตามนั้นครับ น่าเสียดายที่เกลี่ยออพชั่นมาไม่ค่อยดีเทียบส่วนต่างราคาที่ห่างกันพอตัวแต่ละรุ่น เหมือนกะขาย SP รุ่นเดียวที่จะโดน Civic Turbo ดักรออยู่ พอมาดูรุ่นถูกลงมา ของบางตัวก็ไม่สมราคาไปอีก
ตอนนี้ถ้าใครจะซื้อ ก็ซื้อในช่วงที่ค่าแรงฟรี 10 ครั้งนี่แหละครับ 700 บาท/ชม. ไม่ใช่น้อยๆ แถมคุณภาพการบริการก็ไม่สมราคาอีก พูดในตอนนี้ที่ยังไม่มี defect ใหญ่ๆ นะครับ ถ้ามีก็สนุกเลยบอกเลย!
ผมเอารถเข้าศูนย์ มาสด้า ไซม์ดาร์บี้ ศรีนครินทร์
ค่าแรงชั่วโมงล่ะ 800 บาทนะครับ แพงกว่า Toyota 3 เท่า เพราะจ๊อปงานแบบเดียวกันนี้โตโยต้าคิด ค่าแรง 400 คือ 1 ชั่วโมง แต่ Mazda คิด 1.5 ชั่วโมง คือ 1251 บาท ไม่รู้มีเหตุผลอะไรที่คิดค่าแรง 1.5 ชั่วโมง คิดต่างจากค่ายอื่น ๆ แถมค่าแรงต่อชั่วโมงก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าอีก คือชั่วโมงล่ะ 800 บาท ไม่รู้จะแพงไปไหน แบบนี้ละมั้งเถ้าแก่ที่เคยขายรถยี่ห้อเดิม ๆ หลายรายจึงเปลี่ยนโชว์รูม เปลี่ยนค่ายมาขาย Mazda กันมากขึ้นเพราะรถมันขายดีกำลังโตวันโตคืน แถมค่าบริการก็ได้แพงกว่าค่ายอื่น ๆ กำไรน่าจะมากกว่าที่ได้รับจากค่ายอื่น ๆ
สำหรับผมถ้าเป็นรถหลักในการใช้งานผมไม่เอาด้วย ใครอยากใช้ Mazda ก็เชิญตามสบาย แต่สำหรับผมพอกันทีครับ
ไปนั่งรอที่ศูนย์เดินดูรถใหม่ในโชว์รูมเขาทำศูนย์บริการกับห้องรับรองลูกค้ารถใหม่ไว้ที่เดียวกันเลย ตั้งใจขายของเต็มที่ให้ลูกค้าได้เชิญแวะชมดูรถใหม่ ต่างจากค่าย TOYOTA แยกกันคนละที่เป็นสัดส่วน แต่ของ Mazda ห้องรับรองเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสรถใหม่ด้วย ไปเดินดู CX8 เซลเดินมาถาม
ผมส่ายหน้า บอกไม่เอาแล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ แต่กลัวการบริการหลังการขายของ Mazda กับกลัวค่าบริการของ Mazda ต่างหาก