ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //  (อ่าน 12532 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,454
  • Long live M/T
หลังจากที่ทั้งสื่อ และไม่ใช่สื่อ ลองขับกันทั้งประเทศแล้ว ..ถึงคิวผมได้ขับเสียที รอมานานมาก

เรื่องอัตราเร่ง ลองแล้วรู้สึกชอบมากครับ เหมือนได้ขับ Civic RS เวอร์ชั่นประหยัด ขับในเมือง นิสัยดีเหมือนกัน เดาคันเร่ง เดาอาการง่าย กดไปแรงก็มา อาการรอรอบมันต้องมีบ้างอยู่แล้ว แต่หลัง 2500 ไป ชีวิตดีครับ แรงเหมือนจับเครื่อง Civic 1.8 EL มาวางในบอดี้เล็กๆ โคตรสนุก ไม่คิดเลยว่าวันนึง ชาติญี่ปุ่นจะเอาเครื่องแบบนี้ สมรรถนะแบบนี้ มาลงในรถระดับราคานี้ แต่เป็นไปแล้ว

ช่วงล่าง ดีกว่ารุ่นเดิม ขับแล้วรู้สึกสุขใจ สบาย วิ่งทางไกลเร็วๆพอได้ แต่ถ้าเล่นบทบู๊ปุ๊บ ก็ทำใจครับ ต่างกันเหมือนเอา Civic เทียบกับ Mazda 3 แหละ Mazda 2 นี่ผมไปซัดรถเดิมที่สนามบุรีรัมย์มา บอกเลยว่าช่วงล่างเดิม เบรกเดิม สนุกได้นานพอดู แต่สำหรับ City พอบู๊ปุ๊บ มันจะยวบย้วย แต่พวงมาลัยทำมาดีครับ อัตราทดไม่ไวเกิน ขับเล่นในโค้งก็สาวไม่เหนื่อย ใช้ได้

ตอนแรก ผมมองไม่เห็นความคุ้มค่าเลยว่าทำไมต้องจ่ายแสนบาทเพื่อ City เมื่อเทียบกับ Almera แต่ผมเริ่มเห็นแววแล้วว่าอย่างน้อยเครื่องกับเกียร์นี่ล่ะ น่าจะวิน เรื่องอื่น เดี๋ยวรอไปขับ Almera อาทิตย์หน้าที่ภาคใต้ครับ ถึงตอนนั้นจะเทียบได้สนุกขึ้นอีก

http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-city-turbo-rs-by-pan/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,615
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 20:48:21 »
ขอบคุณมากครับ  :) :) :)
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 20:57:04 »
สายซิ่งชอบเลยแบบนี้

0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เกียร์ D – 11.2-11.5 วินาที

เกียร์ S – 10.71-10.82 วินาที
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,080
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 21:13:41 »
ด้วยความหวังว่า hrv ในอนาคต จะได้เครื่อง 1.0t หรือ 1.3t(เครื่องนี้ผมฝันไปเฉยๆ)​ มาประจำการ แล้วขายราคาเดิม

ออฟไลน์ Magl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 863
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 21:51:52 »
ถ้าดีขนาดนั้น คาดหวัง 1.2 1.3 T ลงรถใหญ่ๆ วิ่งสบายๆครับ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,981
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 22:51:57 »


เอามาฝากครับ

ตัว S ตกลงว่า มีปรับกระจกมองข้างไฟฟ้านะครับ

ส่วนหน้าปัดเป็นแบบเรืองแสงสีขาวด้วยนะครับ ไม่ใช่หน้าปัดธรรมดา

ส่วนตัวผม มองว่า ถ้าไม่ตัว top ตัวล่างไปเลย ก็เหลือๆ ครับ คุ้มค่ามากๆ

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 23:18:41 »
ขอบคุณครับคุณแพน

ทีมของ Honda เข้าใจเลือก route นะครับ เพราะผมไปลองแล้ว ก็ชอบถนนเส้นนี้หมือนกัน (แอบดูจากคลิปของ autolife) ช่วงออกจากท่าเรือเชียงแสนไปเชียงของ ถนนทำใหม่ โค้งมุมอับพอมี และทางกว้างกว่าเดิมพอควร

แต่ก่อนสงสัยว่า มี paddle shift ไปทำไมถ้าเราขับรถแค่ทางหลวงปกติ โยกคันเกียร์ +/- เอาก็ได้ พอมาขับเส้นนี้แล้วก็บรรลุว่า พอเวลามีมันแล้วทำ engine brake ง่ายมาก ไม่ต้องละมือไปมาเพื่อ downshift เลย คอนโทรลรถได้ง่ายกว่าเวลาจะปักหัวเข้าโค้ง

ออฟไลน์ jame894561

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 00:17:36 »
ไปลองนั่งแล้วเสียดายผมสุง 183 กดเบาะลงแล้วหัวยังโด่ง ทัศนวิสัยแย่มากๆครับ แต่ส่วนอื่นผมชอบนะ ดูเรียบๆดี

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,541
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 00:38:57 »
ผมอยากยกให้เป็น b-seg ที่น่าใช้ที่สุด ณ วันนี้ เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็กใช้ หรือคันเดียวในบ้านใช้งานเป็นหลัก ข้อเสียหลักๆสำหรับผมคือเบาะนั่งอย่างเดียว ตำแหน่งสูงกว่า suv อีกมั้ง รู้สึกโย่งมาก ทั้งๆที่ซีวิคทำที่นั่งได้ดีมากแท้ๆ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบซีวิคที่เบาะเตี้ย ผมกลับเกลียดซิตี้ที่เบาะสูง ลองขับแล้วโอเคหมดทุกอย่าง แรงบิดพอใช้ในเมืองไม่เหนื่อย แต่ไม่ใช่รถที่เอามาซิ่งบนทางด่วนได้สนุก

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,726
  • I'm............................
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 01:09:13 »
ขอบคุณ​มากครับสำหรับรีวิว

จากที่ได้ขับมาสั้นๆ ยอมรับเลยว่า City ใหม่นี้ set มาเอาใจคนทุกกลุ่มจริงๆ แรงก็ได้ (และรู้สึกได้ว่าแรงดึงช่วงกลางขึ้นไปดีกว่า 2 ดีเซล​ที่ใช้อยู่พอให้รู้สึกได้) ช่วงล่างเก็บอาการสะเทือนกำลังดี เริ่มจะบู๊ได้มากขึ้นบ้างเล็กน้อย พวงมาลัยผมชอบน้ำหนักแบบนี้กำลังดี (ในเมืองแอบหนักกว่า 2 นิดๆ)​ แล้วยิ่งอ่านรีวิวพี่แพนยิ่งตอบย้ำความชอบตัวเองไปอีกว่ารถมันมีดีที่เอาใจเป็นกลางให้คนทุกกลุ่มจริงๆ ตอนนี้ผมให้คะแนนชอบกว่า 2 ดีเซลตัวเองไปแล้ว รายนี้จะสุดโต่งด้าน handling ไปเลย รถผมมีชายวัยเกษียณมาขับใช้ก็ยังไม่ค่อยชอบช่วงล่างเลย และอัตราเร่งช่วงออกตัวดีกว่า (ถ้าไม่ต้องรอ lag นานขนาดนี้)

น่าเสียดาย 2 เรื่อง
- ดีไซน์​สำหรับผมยังดูไม่ทันสมัยเท่าที่ควร เส้นสายข้างนี่คือ Amaze ชัดๆ (แล้วนี่ไปเห็น Amaze ใหม่คันจริงมาแล้วยิ่งตอบย้ำความไม่สวยไปอีก) นี่เลยจับตาดู 5 ประตู​ว่าจะเอา Fit/Jazz มาหรือจะเอา City มาทำ Hatchback ก็ยังเป็นที่ข้อสงสัย
- กั๊กของ อย่าว่าแต่อุปกรณ์​ความปลอดภัยเลยครับ แค่มาตรวัดสวยๆ มีจอ MID สี TFT ก็ไม่ให้มา แถมทำจอ MID มาโบราณ​กว่าเดิมอีก หรือกระจกแต่งหน้า​คนนั่งหน้านั้นก็ยังกั๊กมาแต่ตัวท็อป RS ซึ่ง 2 อย่างนี้ก็ว่าน่าเกลียดแล้ว นี่กั๊กปรับหน่วงเวลาปัดน้ำฝนไม่มีให้ซักรุ่นย่อยเข้าไปอีก อันนี้ทุเรศหนักเลย ขออภัยที่ใช้คำแรงครับ แต่น่าเกลียดเกินไปจริงๆ

สรุปว่าถ้าให้ซื้อ B-seg ที่ทุกอย่างกลางๆ และขับดีได้ระดับนึง สบายก็ระดับนึง ผมว่า City เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ ยิ่งใช้ 2 ดีเซล​มาเองแล้วค้นพบอะไรหลายๆ อย่างเลยว่า รถขับดีอย่างเดียวไม่พอจริงๆ ให้เลือกใหม่ตอนนี้ก็ไป City แต่ขอรอดู 5 ประตู​และปรับออพชั่นซักรอบก่อนครับ
Mitsubishi Space Wagon 08 !!User'Review Click here!!
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,870
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 06:17:10 »
ผมไม่ชอบเรื่องเบาะโย่งกับภายในไม่สวย 2 เรื่องครับ เบาะหลังดีงาม เครื่องดีงาม ช่วงล่างผ่าน ขายดีครับ

รุ่นนี้ อุปกรณ์ผมโอเคไม่ได้อยากได้อะไรเพิ่ม ถ้าซื้อรถราคานี้ก้เลือกรุ่นนี้ไม่ยากครับ

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 07:15:21 »
อ่าน 2 ย่อหน้าสุดท้ายแล้ว รอก่อนดีกว่า :-X

ออฟไลน์ palmpspp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 08:39:18 »
แอบสนใจ แต่หัวน่าจะติดพอดี บวกกับออฟชั่นน้อยเหลือเกิน ไม่อยากได้ RS ไม่ชอบด้านมัน อยากได้ SV แต่เสียดายหลายๆ อย่าง
สุดท้ายอาจไป Civic1.8E

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,271
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 09:33:38 »
ลองคิดดูถ้ามีเกียร์ธรรมดาในตัวเริ่มต้นให้เลือกด้วยมันจะขายกระฉูดเพิ่มขึ้นอีกขนาดไหน


ขายดีแน่ในกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนักแต่งทั้งหลาย เครื่องแรงๆแบบนี้มันยั่วให้ต่อสเตปกันอยู่แล้วครับ


ออฟไลน์ TeslaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 890
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 09:36:15 »
ซื้อตอนนี้บางที่ยังไม่แถมประกันเลย ขายดีเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆมาก

ออฟไลน์ Seadog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 09:42:09 »
ฟันธงเลยว่าจะเห็นรถรุ่นนี้เต็มถนนเหมือนสมัย City Gen 5 แน่ๆ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,188
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 09:57:36 »
ที่มันกั๊กนี่รออัดใส่ตัวไฮบริดรึป่าว ตามสูตรเขาหละออพชั่นดีๆไปกองที่โน่นหมด แต่ ออพชั่นบางอย่างควรให้มาไม่น่าตัด  ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา,เข็มขัดปรับสูงต่ำ,พับเบาะหลัง,ที่ใส่ของเบาะหลังคนขับ,ฮีตเตอร์,วัดอุณหภูมิหม้อน้ำ  ออพชั่นที่อยากให้ใส่เพิ่มเติม ออยเกียร์,เลนวอชกับเบรคอัตโนมัติ(คงต้องรอไมเนอร์) 
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,276
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 10:00:19 »
ขอบคุณครับคุณแพน

ทีมของ Honda เข้าใจเลือก route นะครับ เพราะผมไปลองแล้ว ก็ชอบถนนเส้นนี้หมือนกัน (แอบดูจากคลิปของ autolife) ช่วงออกจากท่าเรือเชียงแสนไปเชียงของ ถนนทำใหม่ โค้งมุมอับพอมี และทางกว้างกว่าเดิมพอควร

แต่ก่อนสงสัยว่า มี paddle shift ไปทำไมถ้าเราขับรถแค่ทางหลวงปกติ โยกคันเกียร์ +/- เอาก็ได้ พอมาขับเส้นนี้แล้วก็บรรลุว่า พอเวลามีมันแล้วทำ engine brake ง่ายมาก ไม่ต้องละมือไปมาเพื่อ downshift เลย คอนโทรลรถได้ง่ายกว่าเวลาจะปักหัวเข้าโค้ง

       ถ้าทดสอบสมรรถนะของรถผมอยากให้ไปลองที่เส้นตาก - แม่สอดมากกว่านะ  วิวสวย  ถนนก็มีบททดสอบรถได้เยอะทั้งทางขึ้นทางลงชันๆ  โค้งแรงๆ  มีทุกแบบที่ควรจะมี

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 10:14:07 »
รถเขาก็ดีแหล่ะ แต่ที่เกลียดคือหน้าปัด MID มันโคตรโบราณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นี่มันรถ 2020 นะ ทำไมออกแบบมาแบบนี้ คนที่ไปเอา MID iถอินเดียมาคิดยังไงฟะ รับไม่ได้จริงๆ ใครรับได้ก็รับไป

บางทีการขับรถในเมือง เราจะเจอรถติดมากกว่าขับทำความเร็ว หรือ Top speed หรือเล่นโค้ง รถติดๆ สิ่งที่สุนทรีย์ในรถ คือพวกหน้าปัด และระบบ entertain ต่างๆ แต่นี่ผมทนนั่งรถติด แล้วมองหน้าปัดแบบนี้ทั้งชั่วโมงไม่ได้แน่ๆ ไม่ไหวครับ


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,011
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 10:18:12 »
ขอบคุณครับคุณแพน

ทีมของ Honda เข้าใจเลือก route นะครับ เพราะผมไปลองแล้ว ก็ชอบถนนเส้นนี้หมือนกัน (แอบดูจากคลิปของ autolife) ช่วงออกจากท่าเรือเชียงแสนไปเชียงของ ถนนทำใหม่ โค้งมุมอับพอมี และทางกว้างกว่าเดิมพอควร

แต่ก่อนสงสัยว่า มี paddle shift ไปทำไมถ้าเราขับรถแค่ทางหลวงปกติ โยกคันเกียร์ +/- เอาก็ได้ พอมาขับเส้นนี้แล้วก็บรรลุว่า พอเวลามีมันแล้วทำ engine brake ง่ายมาก ไม่ต้องละมือไปมาเพื่อ downshift เลย คอนโทรลรถได้ง่ายกว่าเวลาจะปักหัวเข้าโค้ง

เพิ่งวิ่งเส้นนี้มาตอนปีใหม่ เอา Pulsar ไป

คิดเหมือนคุณครับ .. เส้นนี้น่าขับ ไว้ลองสมรรถนะรถได้ระดับหนึ่งเลย รถผมเกียร์ Triptronic ต้องสับ + / - เอง ได้ใช้ก็ช่วงนี้แหละ อีกอย่าง ไว้ทดสอบแรงบิดของรถได้ดี รถเทอร์โบนี่ ไต่สบายๆ เหมือนวิ่งทางราบ (ถ้าเอา CR-V มา ก็จะอืดดดด อืดดดด ตอนไต่ทางชัน)

เส้นแม่สอด สวยครับ แต่รถเยอะ ค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะรถเจ้าถิ่น รถล้อเยอะ ที่พร้อมจะข้ามมาบวกเสมอ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 10:49:28 »
Honda เล่นบทโหดกินรวบ B-Segment (รวม Eco Car) ไปจนถึง C-Segment 1.6  ก็อาจจะเป็นผลดีของการที่มุ่งมั่นทำรถยนต์นั่งเพียงอย่างเดียว (รถด้านอื่นก็คงอยากขายแต่เข็นไม่ขึ้น) มีเวลาได้ประดิษฐ์คิดค้นผลงานที่เยี่ยมยอดอีกครา  รอดูเจ้าตลาดอย่าง Toyota จะแก้เกมยังไงกันต่อไป
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:00:09 »
ความแรงของรถเทอร์โบมาบังตา
ดันเกือบลืมไปว่า เราซื้อรถที่ความสวยตัวถังเปลือกนอกนี่นา

ทำให้ผมลองนึกว่าถ้าซิตี้คันนี้เป็นเครื่อง1,500ซีซีล่ะ แล้วมองภาพรถอีกที ถือว่าความสวยรถผ่านไหม

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,211
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:21:00 »
เบอร์1ยาว
ลดต้นทุนเยอะ ขายแพง แต่ยังขายดี สุดยอดจริง

ออฟไลน์ Ryu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:35:24 »
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ๆ 5000km หรือ 6 เดือน?

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:41:05 »
ขอบคุณครับ
 รอ almera อีกคัน  :D

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,003
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:47:12 »
รับรถอัลเมร่ามาแล้ว2วันก่อน  ถุกใจมากๆ แต่ก็ยังแอบเสียดาย!!!?  ...ถ้าให้เลือกใหม่อีกที อาจไป ซิตี้ตัวS 555...แต่ไม่เป็นไร...รอดูตัว5ประตูไฮบริด...อีก2ปีอาจได้เปรี่ยนรถอีกครั้ง

ออฟไลน์ Seadog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:47:28 »
เบอร์1ยาว
ลดต้นทุนเยอะ ขายแพง แต่ยังขายดี สุดยอดจริง
จุดขายเขา รถสวย เครื่องแรง คนส่วนใหญ่ต้องการแค่นี้แหละครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,998
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 12:50:34 »
ขอบคุณครับ
น่าใช้งานครับ
เป็นรถบ้านที่เหมาะครับ
เป็นรถขับไปทำงานแบบประหยัดได้สบายๆ
 :)

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 13:14:19 »
ขอบคุณครับคุณแพน

ทีมของ Honda เข้าใจเลือก route นะครับ เพราะผมไปลองแล้ว ก็ชอบถนนเส้นนี้หมือนกัน (แอบดูจากคลิปของ autolife) ช่วงออกจากท่าเรือเชียงแสนไปเชียงของ ถนนทำใหม่ โค้งมุมอับพอมี และทางกว้างกว่าเดิมพอควร

แต่ก่อนสงสัยว่า มี paddle shift ไปทำไมถ้าเราขับรถแค่ทางหลวงปกติ โยกคันเกียร์ +/- เอาก็ได้ พอมาขับเส้นนี้แล้วก็บรรลุว่า พอเวลามีมันแล้วทำ engine brake ง่ายมาก ไม่ต้องละมือไปมาเพื่อ downshift เลย คอนโทรลรถได้ง่ายกว่าเวลาจะปักหัวเข้าโค้ง

เพิ่งวิ่งเส้นนี้มาตอนปีใหม่ เอา Pulsar ไป

คิดเหมือนคุณครับ .. เส้นนี้น่าขับ ไว้ลองสมรรถนะรถได้ระดับหนึ่งเลย รถผมเกียร์ Triptronic ต้องสับ + / - เอง ได้ใช้ก็ช่วงนี้แหละ อีกอย่าง ไว้ทดสอบแรงบิดของรถได้ดี รถเทอร์โบนี่ ไต่สบายๆ เหมือนวิ่งทางราบ (ถ้าเอา CR-V มา ก็จะอืดดดด อืดดดด ตอนไต่ทางชัน)

เส้นแม่สอด สวยครับ แต่รถเยอะ ค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะรถเจ้าถิ่น รถล้อเยอะ ที่พร้อมจะข้ามมาบวกเสมอ

ถนนวัดศักยภาพรถมีหลายเส้นเลยครับแถวๆ นั้น
อีกเส้นที่ผมชอบคือ ทางขึ้นผาตั้งที่มาจากตัวอ.เวียงแก่น เคยเช่า Vios รุ่นที่เป็นเกียร์ CVT แล้วรู้สึกลุ้นมากๆ ช่วงขาขึ้น บางโค้งต้อง downshift เข้าเกียร์ 1 เลยเพราะรถไม่มีแรงแล้ว

มาคิดได้เมื่อกี้ว่า โหมด +/- ในเกียร์ CVT ช่วยให้เรากะจังหวะ engine brake ได้ง่ายเหมือนเกียร์ Torque Converter
ส่วนตัวผมไม่ค่อยมั่นใจว่า การผลักเข้าโหมด S ใน City SV ที่ paddle shift กับโหมด +/- ไม่มี เกียร์จะฉลาดพอให้เกิด engine brake ไหม เพราะผมก็ไม่อยากไปวัดดวงกับเบรคเดิมๆ ติดรถครับ เหลือไว้เป็น last resort ดีกว่าเวลาขับบนภูเขาแบบนี้

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Honda City 1.0 Turbo RS //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 13:48:08 »
ถ้าให้ถุงลมรอบคันตั้งแต่รุ่นกลางๆ ไม่กั๊กใส่ในรุ่นทอป จะดีมากเลยฮะ  :-* :-* :-*