ผู้เขียน หัวข้อ: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม  (อ่าน 4704 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,086
    • อีเมล์
ย้อนกลับไป 2011
ราคาแค่  4-5แสนกว่า

ตอนนี้  6-7แสนกว่า
มันไม่เรียก economy price แล้วนะ

เพราะคนไทยติดหรู ติดแพง  และ ไม่ยอมกัน แข่งกันว่าใครเหนือกว่าใคร เสมอ ใช่ไหม
ควรใส่อุปกรณมาตรฐานครบ และราคาใช่ ในclass ของมัน
ไม่ใช่ราคาถูก จริง แต่ จอไม่มี กล้องหลังก็ไม่มี
เอาไปยัดไว้บนๆ กับตัวรอง และใส่นู้นนี่เพิ่ม อ้างว่าได้ ของมาก ต้องเพิ่มราคา มากขึ้นไปอีก อย่างมีเหตุผล

แรกเริ่มของแนวคิด Eco car เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงและ ทัดเทียมกัน สามารถ มีรถเปนของตัวเองได้

ตอนนี้ข้าวยาก หมากแพง แต่ eco car ราคา b seg กันหมดแล้ว
สรุปเค้าหลอกเรา
หรือ  เราหลงทาง     ;)
One Day.

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 18:58:12 »
เป็นคำถามอีกด้าน ที่น่าสนใจครับ

คนทำขาย ทำให้แพงขายดีกว่า คงเหลือรอดยาก ยังไงก้อต้องเป็นเบี้ยให้เค้าเดินครับ กลไกมันเข้าทางหมดแล้ว

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 18:58:55 »
 คุณเข้าใจ concept eco car ผิด     มันไม่ได้เกี่ยวกับราคา  จะขายเป็นล้านก็ได้

 ถ้าผ่านเกณฑ์การประหยัดน้ำมัน และมลพิษ  มันคือสิทธิทางภาษี

ออฟไลน์ Series7

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,027
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 18:58:58 »
ทำไมคนถึงเข้าใจไรผิดๆนะครับ งง ecocar มันไม่ได้แปลว่ารถถูก แต่มันคือรถประหยัดน้ำมัน รถที่มลพิษน้อยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD Coming soon

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,729
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:03:05 »
คุณเข้าใจ EcoCar ผิดแล้วละครับ

EcoCar มาจากคำว่า Ecology Car หรือ รถยนต์รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ Economy Car หรือ รถยนต์ราคาถูก นะครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,321
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:05:29 »
แต่เกรดที่ขายดี  ไม่ใช่รุ่น top นะ  เป็นรุ่นกลางๆ  ซึ่งถ้าเทียบ option มันก็พอๆกับรุ่น top เฟสแรก  หรืออาจมากกว่าด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 555
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:18:34 »
มันก็ตั้งแต่ปี 2011 แล้วหนิครับ ที่เขาเน้นบังคับเรื่องของอัตราสิ้นเปลือง ค่ามลพิษ และจำนวนการผลิตเป็นหลัก ไม่ได้มีการกำหนดเพดานราคาแต่อย่างใด และอีกอย่าง ในมุมคนทำธุรกิจ ถ้าเขาสร้าง Value added ให้สินค้าของตัวเอง แล้วมันขายได้ในราคาที่ดีขึ้น เขาก็ย่อมทำแน่นอน

จริงๆ แล้วประเทศไทยก็เคยมีรถที่ต่ำกว่า Eco car อย่าง Suzuki Celerio มาแล้ว (Segment เดียวกับ Toyota IQ, Hyundai i10, Peugeot 108) แม้จะราคาถูก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
2019 Mercedes-Benz CLS 300d
2019 Toyota Alphard Hybrid X
2013 Mercedes-Benz E200 Exclusive
2012 Range Rover Evoque
2011 Toyota Prius
2008 Honda Accord 2.4 EL Navi

ออฟไลน์ polarman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:34:41 »
มีรถ Eco (Ecology) car ขายในประเทศไทยร่วม 10 ปีแล้ว

โปรดเข้าใจกันให้ถูกๆด้วยว่า eco car (ที่เข้าเกณฑ์ของ BOI) คือรถเน้นประหยัดพลังงาน ไม่ใช่รถราคาประหยัด ซึ่งได้สิทธิ์เรตภาษี และไม่ควรไปรวมกับเรื่อง segment
http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2_report/

ออฟไลน์ siwakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:50:49 »
Eco car จะนิยามยังไงก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวผมยังอยากให้มีรถที่ราคาถูแบบ March almera สมัยก่อนครับ ที่ 5แสนก็ได้ตัวกลางๆแล้ว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,238
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 19:53:18 »
มันไม่เคยบอกว่าต้องเป็นรถราคาถูกนี่ครับ เข้าใจอะไรผิดรึปล่าว

มันคือรถมลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมันเข้าตามมาตรฐานที่กำหนด ความปลอดภัยมีมาให้ เครื่องขนาดไม่เกินเท่านั้นเท่านี้ ไม่มีข้อไหนราคาต้องถูก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bossa26

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:00:13 »
1 รัฐวางแผนให้สิทธิประโยชน์ไม่ดี
2 สะท้อนนิสัยคนไทย ไม่ต้องสงสารที่ไม่มีรุ่นถูกหรอก เพราะเค้าทำของขายตามตลาด ตลาดคนไทยเฟ้อ ของพอเพียงไม่ชอบกันหรอก

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:00:58 »
ผมรอวันที่ Eco Car เป็นแบบ ทรงรถซุปเปอร์คาร์ ใส่เครื่อง ยาริสอะไรแบบนี้ ไม่เน้นแรง เน้นสวย  ;D
นักีร์

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,142
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:03:38 »
แรกเริ่มของแนวคิด Eco car เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงและ ทัดเทียมกัน สามารถ มีรถเปนของตัวเองได้

ตอนนี้ข้าวยาก หมากแพง แต่ eco car ราคา b seg กันหมดแล้ว
สรุปเค้าหลอกเรา
หรือ  เราหลงทาง     ;)

เค้าไม่ได้หลอกเราครับ และเราไม่ได้หลงทาง แต่เป็น ตัวของคุณเองที่มีความคิดความเข้าใจผิดๆครับไม่ใช่ใครอื่นที่ไหน

https://www.asiadirect.co.th/adbnewsdetail.php?newId=163
Eco Car เป็นชื่อเรียกอย่างย่อจากสื่อต่างๆ ที่มาจากคำว่า Ecology Car หรือรถยนต์รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถยนต์ประหยัดพลังงานหรือ Economy Car ไม่ได้เริ่มมาจากแนวคิดที่ว่าเป็นรถราคาประหยัดอย่างที่คุณคิดไปเอง

Ecology Car มีการกฏเกณฑ์มาเพื่อได้รับสิทธิ์ทางภาษี ซึ่งต้องมีคุณสมบัติ
1.ความประหยัดน้ำมัน
2.การรักษาสิ่งแวดล้อม
3.ความปลอดภัยชั้นนำ
4.ความเหมาะสมต่อการใช้งาน

มาตรฐานเหล่านี้ก็ปรับเปลี่ยนได้ตามยุคตามเวลา

ความจริงแล้วนั้นรถยนต์อีโค่คาร์ ไม่ใช่รถยนต์ที่มีราคาถูกแต่ไร้คุณภาพ อีโค่คาร์คือรถที่มีมาตรฐานต่างๆรองรับมากมาย เป็นรถที่มีดีที่มาตรฐาน ดังนั้นหากท่านกำลังมองหารถขนาดเล็กเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้งานรถเยอะมาก เน้นขับในตัวเมือง อีโค่คาร์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2020, 20:12:54 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ pim_cute

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:28:14 »
ย้อนกลับไป 2011
ราคาแค่  4-5แสนกว่า

ตอนนี้  6-7แสนกว่า
มันไม่เรียก economy price แล้วนะ

เพราะคนไทยติดหรู ติดแพง  และ ไม่ยอมกัน แข่งกันว่าใครเหนือกว่าใคร เสมอ ใช่ไหม
ควรใส่อุปกรณมาตรฐานครบ และราคาใช่ ในclass ของมัน
ไม่ใช่ราคาถูก จริง แต่ จอไม่มี กล้องหลังก็ไม่มี
เอาไปยัดไว้บนๆ กับตัวรอง และใส่นู้นนี่เพิ่ม อ้างว่าได้ ของมาก ต้องเพิ่มราคา มากขึ้นไปอีก อย่างมีเหตุผล

แรกเริ่มของแนวคิด Eco car เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงและ ทัดเทียมกัน สามารถ มีรถเปนของตัวเองได้

ตอนนี้ข้าวยาก หมากแพง แต่ eco car ราคา b seg กันหมดแล้ว
สรุปเค้าหลอกเรา
หรือ  เราหลงทาง     ;)
ไม่มีใครหลงทางหรอกครับ คุณเข้าใจผิดอยู่ 2 อย่าง

1) eco car หลายท่านคงพูดไปหมดแล้วว่ามันไม่ได้มีความหมายอย่างที่คุณเข้าใจ
2) เงิน 6 แสนในวันนี้ มีค่าไม่เท่ากับเงิน 6 แสนในปี 2011 ดังนั้นมันจึงเป็นการพูดที่ง่ายเกินไปว่าแพงขึ้น แถมยังมีเรื่องของ productivity ของผู้ผลิตที่ทำให้สินค้าพัฒนาขึ้น เคยได้ยินคำพูดนี้ไหมครับ 40 ปีก่อนก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท ตอนนี้ชามละ 30 บาท ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นทั้งที่สมมติให้ productivity ของก๋วยเตี๋ยวไม่เพิ่มขึ้นเลย มันคือธรรมชาติของเศรษฐกิจครับถ้าคุณเข้าใจมัน

ปล. เอาความเข้าใจพื้นฐานให้ถูกต้องก่อนครับ ค่อยคิดเป็นเรื่องเป็นราวต่างๆ นาๆ มีคนที่เชื่อแบบผิดๆ อยู่อีกเยอะ โดยขาดความรู้ความเข้าใจ ผมถึงไม่ค่อยอยากออกความเห็นในสิ่งที่ตัวเองไม่มีความรู้มากนัก โลกในปัจจุบันมัน segmentation มากขึ้น ถ้าไม่รู้จริงมักไม่รอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2020, 20:34:16 โดย pim_cute »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,118
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:43:16 »
พี่ลองสังเกตคอมเม้นท์ต่างๆ ใน HLM ดูก็ได้ครับ
ส่วนใหญ่จะเจอคอมเม้นท์ที่ว่าทำไมไม่ใส่นั่นมา ไม่ใส่นี่มา กั๊ก!!!

หรืออีกประเภทคือ จะติดฟิล์มเบอร์อะไรดี สีอะไรดีที่เข้ากับรถ
รุ่นท้อปสีนั้นสีนี้ น่ะครับ

พอเข้าใจมั้ยครับว่า คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถแบบไหนกัน

แบบไหนขายได้ เขาก็ทำขาย
แบบไหนขายไม่ได้ เขาก็เลิกทำขาย แค่นั้นครับ


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,783
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:48:33 »
Celerio ยังขายอยู่นะ

ออฟไลน์ Jinda Ananta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:51:30 »
คุณเข้าใจ concept eco car ผิด     มันไม่ได้เกี่ยวกับราคา  จะขายเป็นล้านก็ได้

 ถ้าผ่านเกณฑ์การประหยัดน้ำมัน และมลพิษ  มันคือสิทธิทางภาษี
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,454
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 20:54:34 »
almelaใหม่ ผมว่ารถดีราคาถูกนะครับ ผมออกตัวEมา ไม่เอาของแถมจุกจิก
เอาแค่ประกันฟิลม์ ได้ส่วนลดสองหมื่นเหลือ489ราคานี้ผมว่าคุ้มไม่แพงแล้ว
มันขับดีกว่าb-seg vios city พอสมควร อัตราเร่งฟิลลิ่งขับแล้วเกือบc-seg 1.8na

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 21:00:06 »
ด้วยราคารถ  ข้อกำหนดต่าง ๆ  สเปก อ๊อพชั่น  มันไม่ใช่รถราคาถูกหรอกนะครับ 
   และด้วยราคานี้   ผมไปซื้อรถอื่นดีกว่า  ไม่ซื้อหรอกอิโคคาร์ ใครอยากซื้อก็เชิญ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,930
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 25, 2020, 21:33:04 »
Celerio ยังขายอยู่นะ

Celerio เลยครับ ราคาถูกจริง ถูกกว่า March ปี 2010 เมื่อ 10 ปีก่อนอีกครับ

สามแสนปลายๆ (ไม่รวมส่วนลด) ได้รถเกียร์ AT แล้ว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,267
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 01:34:07 »
ผมมองว่าคนไทยติดหรู  ติดใหญ่ด้วยแหละ ทำให้รถคันเล็กราคาถูกแบบที่อยู่ในญี่ปุ่น และอินเดียมันเกิดยากในประเทศไทย เห็นแต่ละคนรอบบข้างขับคนเดียวต้องใหญ่ไว้ก่อนทั้งขับไม่เกิน90 ถอยไปชนนู่นนี่ประจำแล้วมาบ่นที่จอดแคบเล็ก

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,142
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 03:20:47 »
ผมมองว่าคนไทยติดหรู  ติดใหญ่ด้วยแหละ ทำให้รถคันเล็กราคาถูกแบบที่อยู่ในญี่ปุ่น และอินเดียมันเกิดยากในประเทศไทย เห็นแต่ละคนรอบบข้างขับคนเดียวต้องใหญ่ไว้ก่อนทั้งขับไม่เกิน90 ถอยไปชนนู่นนี่ประจำแล้วมาบ่นที่จอดแคบเล็ก

ผมว่าตรงนี้ไม่ตรงประเด็นหัวข้อสักเท่าไร แต่จะเกี่ยวกับค่านิยมแต่ละประเทศ ซึ่งมันไม่เหมือนกัน ถูกกำหนดโดยพฤติกรรมการบริโภคของคนส่วนใหญ่และกลไกทางข้อกำหนดและภาษีของรัฐในแต่ละประเทศ กลไกการตลาดก็ต้องดำเนินไปตามนั้น

อีกอย่าง ที่ญี่ปุ่นเก็บภาษีตามขนาดรถยนต์ ซึ่งตรงนี้บิดเบือนกลไกความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค สรุปไม่ได้ว่าคนญี่ปุ่นชอบรถเล็ก เพียงแต่รถเล็ก(K.Car) นั้นราคาถูกกว่าเยอะเพราะอัตราภาษีพิเศษ และได้สิทธิพิเศษในการใช้งานมากกว่า จึงเป็นที่นิยมมากกว่า

แล้วก็แนวโน้มทั่วโลกนั้นเอียงไปทางรถใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ สังเกตได้จากการที่ออกรถรุ่นใหม่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่ทำตลาดก่อนหน้า เป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว นั่นแปลว่าไม่ใช่แค่คนไทยที่ชอบรถใหญ่ขึ้น แต่เป็นคนจำนวนมากในโลกที่ต้องการรถขนาดใหญ่ขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2020, 03:32:17 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 08:44:04 »
1.เหมือนหลายๆท่านบอก eco car คือ ecology car ไม่ใช่ economy car

2.มูลค่าของเงินตามเวลา มันไม่เท่ากัน ใครเรียนการเงินจะรู้ตัวนี้ดี มีสูตรหา pv fv เยอะแยะไปหมด

เงิน 500,000 ในวันนี้ จะมีมูลค่าจริงไม่ถึง 500,000 ในอนาคตครับ

3.eco car ยุคแรกๆที่ถูกๆ เทียบกับ eco car ปัจจุบัน ทั้งออฟชั่น สเป็ค คุณภาพการขับขี่มันก็ต่างกันเยอะนะครับ

4.ตอนปี 2011 eco car ยุคนั้นดูเหมือนถูก แต่ในตอนนั้นมีส่วนลดหลัก 5-6 หมื่น เหมือน eco car ในปัจจุบันไหม

5.รถราคาถูกมากๆตอนนี้ก็มี celerio ไงครับ ถูกกว่า march เมื่อปี 2010 อีก



ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 08:45:12 »
ผมนับ รถยุโรป ที่ต่ำกว่า 3 ล้าน เป็น Eco Car

หลักการคล้ายๆกัน แค่ฐานราคามันมากกว่า
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,513
  • I'm............................
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 09:05:32 »
"แรกเริ่มของแนวคิด Eco car เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงและ ทัดเทียมกัน สามารถ มีรถเปนของตัวเองได้"

อยากรู้มากกว่าว่าอะไรที่ทำให้ จขกท. มีความเข้าใจถึงแนวคิดผิดๆ แบบนี้
- การ PR ของคนเริ่มโครงการ?
- การตลาดของผู้ผลิตรถยนต์?
- สื่อมวลชนด้านยานยนต์?
- คนรอบข้าง จขกท.?
ฯลฯ
Mitsubishi Space Wagon 08 !!User'Review Click here!!
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 09:06:33 »
ถ้าบอกว่ามันแพง ผมว่ามันก็ไม่แพงนะครับ เทียบรถ 6 แสนวันนี้ กับ รถ 6 แสนปี 2000

ออพชั่น สมรรถนะ สิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ไม่มีทางที่จะหาได้จากรถสมัยนั้นเลยนะครับ
นี่ยังไม่นับมูลค่าเงินที่ต่างกัน 20 ปี

เทียบกับ City Type Z Exi ตัวเองปี 2001 ราคา 559,900 บาท ถุงลมนิรภัยยังไม่มีเลยย
1.0 TURBO EL CVT  559,000 บาท ณ วันนี้ ดูออพชั่นเขาสิครับ โอโห

ผู้ผลิตเขาได้สิทธิทางภาษี เขาไม่ได้ลดราคาลง เขาก็ให้ของมาเยอะขึ้น


แบบนี้ไม่เรียกว่าถูก (Value to price) อีกเหรอครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,484
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 09:51:26 »
เงินเดือนข้าราชการแรกบรรจุ คุณวุฒิปริญญาโท

2554: 12,xxx
2563: 17,xxx
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,226
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 10:15:19 »


ก็ยังเข้าใจผิดๆ อีก

แต่ก่อน B-Segment ที่ไม่ใช่ Eco car  มันมีอยู่
รัฐกระตุ้นตลาด ที่พังทลาย จากนโยบายรถคันแรก
ด้วย การให้ โครงการณ์ ซึ่ง โดยมาก จะทำตลาดให้ต่ำกว่า B- segment ในค่าย คือ Eco car เฟส 1 มีเงือนไขึือ การประหยัด และขนาดเครื่องยนต์
เราเลยได้ รถราคาต่ำ สมรรถนต่ำมาด้วย แต่ ได้ความประหยัด และ ความปลอดภัย
รถที่ผลิต ส่วนมากจะเป็นตัวถังพัฒนาใหม่ขนาดเล็กกว่า B-Segment แต่บางค่ายก็เอา B-Segment มาใส่เครื่องยนต์เล็ก
 
พอมา Eco car เฟส 2 ตลาดรถ เริ่มกลับสู้สภาวะปกติ  เงื่อนไขโหดเรื่อยๆ คือ ประหยัดกว่าเดิม มีระบบ VSC บังคับด้วย
บางค่าย เริ่ม ปรับปรุง เอา  B-Segment  มาพัฒนาเครื่องยนต์ พูดง่ายๆ เฟส 2 อาจได้เครื่องยนต์ที่ประหยัด แต่ไม่แรง หรือ ทั้งแรงและประหยัด

คำถามง่ายๆคือ
คุณจะให้รถ  ที่มีแรงม้า 122  ขายเท่า ตัว 100 หรือ 90 แรงม้าเหรอ
ที่คุณไปแต่งรถหมดเป็น แสน เพื่อได้แรงม้า 10 ตัว ทำไมไม่บ่น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,996
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 10:58:31 »
ตัวเริ่ม ราคา 4-5แสนก็ซื้อได้นิ ... อย่าไปมองตัว TOP แล้วบอกว่าแพงดิ ...

มองอย่างเป็นธรรมตามกำลัง 5 แสนก้ซื้อได้แล้วนะ รถที่มี ABS-EBD มาครบๆทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ราคานี้ไม่มี ABS ให้นะ ...

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 714
    • อีเมล์
Re: หมดยุค ของถูก ในนิยาม Eco Car แล้วใช่ไหม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 26, 2020, 11:43:39 »
ตัวเริ่ม ราคา 4-5แสนก็ซื้อได้นิ ... อย่าไปมองตัว TOP แล้วบอกว่าแพงดิ ...

มองอย่างเป็นธรรมตามกำลัง 5 แสนก้ซื้อได้แล้วนะ รถที่มี ABS-EBD มาครบๆทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ราคานี้ไม่มี ABS ให้นะ ...
+1