รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน
มันไม่ใช่ 1.2 เดิม 74 แรงม้าพ่วงเกียร์ CVT ในมาร์ช/อัลเมราเก่า/โน้ต นะครับ
มันเป็น 1.2 ปั่นไฟเข้าแบต พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้าขับล้อ
ต้องลุ้นแค่ว่า อัตราเร่งได้แค่ไหน และปลายเหี่ยวไวแค่ไหน ผมก็เคยเห็นคลิปทดสอบแค่ตัวมอเตอร์เล็ก (105 แรงม้า)
ถ้าใช้งานจริงทอปสปีด 160 กับรถไซส์นี้ก็เหลือๆ แล้ว แล้วก็ไปลุ้นราคาอีกทีว่าตัวเริ่มต้น 7-8 แสนนี่ ออพชั่นมาแค่ไหน
นิสสันคงขายตัวทอปสู้ C-HR ไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวล่าง-กลาง ราคาโดน ก็น่าจะพอไปได้ สำคัญคือตัวกลางต้องราคาไม่เกิน CX-30/HR-V ตัวล่างสุด ไม่งั้นเกิดยาก