สลิงกระจกหน้าต่างคู่หน้าหลุดหรือขาดครับ ปัญหาใหม่เลย
เป็นมาตั้งแต่หน้าเดิมล็อตท้ายๆ ปลายปีก่อน จนหน้าใหม่ mc ตอนนี้เลย
ทุกวันนี้ยังเจอเรื่อยๆ อยู่ครับยังไม่หายสนิท ก็ระวังมันร่วงหรือเปิดแล้วปิดไม่ได้ช่วงหน้าฝนนี่แหละก่อนจะได้เคลม
ที่เหลือก็ยังไม่มีอะไร
- ปั๊มติ๊ก ของ 2 ก็เริ่มเบาๆ ลงบ้างแล้ว และหน้าใหม่ mc ยังไม่เจอ
- เกียร์พัง ก็เริ่มไม่ได้ยินในรุ่นใหม่ๆ แล้ว
- สวิตช์แป้นเบรกเสีย อันนี้รถออกใหม่ก็เริ่มน้อยลงมากแล้ว (แต่รถที่ผ่านการใช้งานมาหลายปีหรือหลักหมื่นปลายหลักแสนโลเริ่มมีเยอะขึ้น อาจจะอายุขัยของมันเอง)
- ชิ้นส่วนระบบ i-Eloop อย่างกล่อง DC-DC Converter หรือตัว Capacitor มีปัญหา อันนี้ยังต้องดูกันยาวๆ
- กระจกพับกางไม่สุด อันนี้หน้าเก่ายังเจอกันอยู่พอสมควร แต่หน้าใหม่ mc ยังไม่ได้ยิน
- หัวฉีดตัน อันนี้มักจะเป็นกับรถอายุผ่านมาซักพักหรือใช้มาหลายหมื่นโลมากกว่า รุ่นใหม่ๆ ถึงบังคับน้ำยาล้างหัวฉีดเป็นมาตรฐานในรายการเช็คระยะทุก 10,000 โล / 6 เดือน
ประมาณนี้ก่อนครับ
ก็ไปลองขับลองนั่งดูครับ ถ้ารับได้กับความแคบของห้องโดยสาร และความอืดของอัตราเร่งเครื่องยนต์ 1.3G นี้ ก็จัดไปครับ หาข้อมูลด้านหลังการขายไว้เพิ่มเติมซักหน่อยก็ดีครับ