ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องคานหลังของเฟียสต้า ใครสงสัยมาอ่านที่นี่ได้เลยครับ  (อ่าน 10914 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
กระทู้นี้ผมได้รับอนุญาตจากพี่จิมมี่แล้วนะครับ  ;D

เห็นหลายๆคนสงสัยครับ เรื่องคานหลังที่เอามาโชว์ที่งานมอเตอร์โชว์ว่ามันมี แล้วของจริงล่ะมันมีหรือเปล่า หลายกระแสบอกว่ามี หลายๆกระแสบอกว่า ไม่มี มาลองอ่านกันดูนะครับ

"เนื่องจากมีสมาชิกบางส่วน ให้ความสนใจ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกันชนด้านหลังของเฟียสต้าใหม่ในช่วง ที่ผ่านมา เราจึงขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อคลายสงสัยและความกังวลเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวดังนี้

 

รถ ยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า ที่ผลิตขึ้นในโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ติดตั้งโฟมกันกระแทกด้านในกันชน ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายด้านความปลอดภัยของทวีปยุโรป (ECE-R42) โดยรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้าที่มีโฟมกันกระแทกเป็นชิ้นส่วนประกอบนี้ ได้รับการจัดอันดับจากการทดสอบความปลอดภัยจากการชนมาตรฐานยูโร เอ็นแคป (Euro-Ncap) ในระดับ 5 ดาว กันชนท้ายบุโฟมนี้ได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานในเฟียสต้าทุกรุ่นที่ผลิตและ จำหน่ายทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และในทวีปยุโรป ยกเว้นในประเทศเยอรมนีและสหราชอาณาจักร โดยเฟียสต้าที่จำหน่ายใน 2 ประเทศดังกล่าว ได้ติดตั้งคานกันกระแทกด้านหลังที่ทำจากเหล็กเพิ่มเติมเข้าไป เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดกรณีเกิดความเสียหายจากการชนที่ความเร็วต่ำ และเพื่อการกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยให้เป็นไปตามข้อบังคับของกรมการประกัน ภัยของทั้งสองประเทศ

 

เราขอยืนยันถึงประสิทธิภาพความปลอดภัย หากเกิดการชนของรถฟอร์ด เฟียสต้า จากการใช้วัสดุทั้งสองชนิดดังกล่าวซึ่งให้ประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน และเราขอย้ำอีกว่าการใช้โฟมกันกระแทกไม่เกี่ยวกับความพยายามในการการลดต้น ทุนแต่อย่างใด อันที่จริงแล้ว การใช้วัสดุชนิดนี้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางถึงประสิทธิภาพสูงสุดใน อุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นที่ชัดเจนว่าวัสดุชนิดนี้มีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้เฟียสต้าเป็น รถที่มีประสิทธิภาพความปลอดภัยโดยรวมอย่างแท้จริง

 

สำหรับโครง สร้างตัวถังรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า ที่จัดแสดงภายในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น เป็นโครงสร้างที่ผลิตขึ้นและนำเข้ามาจากทวีปยุโรป เพื่อใช้เวียนจัดแสดงในงานต่างๆ ของฟอร์ดทั่วโลก โครงสร้างดังกล่าวมีการติดตั้งคานกันกระแทก เพื่อการจัดแสดงในทวีปยุโรป โดยภายงานที่จัดแสดงในกรุงเทพฯนั้น ชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ได้ถูกระบุในฐานะของหนึ่งในประสิทธิภาพความปลอดภัยของรถ ในลักษณะเดียวกันกับชิ้นส่วนส่วนอื่นๆ ของโครงสร้างที่จัดแสดงที่มีการติดป้ายพร้อมคำอธิบายอย่างชัดเจน

 

อย่าง ไรก็ดี สิ่งดังกล่าวข้างต้นอาจทำให้บางท่านเกิดความสับสน เราจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ เราไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างใดในการทำให้ลูกค้าในประเทศไทยเกิดความเข้าใจผิด หรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราอย่างไม่ถูกต้อง และสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราอยากให้ลูกค้าของเราเข้าใจว่า รถเฟียสต้าของเรายังคงประสิทธิภาพความปลอดภัยจากการชนเช่นเดิมทุกประการ  โดยเป็นรถที่ผ่านการทดสอบด้านประสิทธิภาพความปลอดภัยจากการชนของยูโร เอ็นแคป (Euro-Ncap) ระดับ 5 ดาว

 

ทั้งนี้ เฟียสต้ายังคงเป็นรถที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่ามีอุปกรณ์ด้านความ ปลอดภัยในระดับสูงสุด ที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน ด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ (อีเอสพี) ระบบกระจายแรงแบรกอิเล็กทรอนิกส์ (อีบีดี) การใช้เหล็กโบรอนที่มีความแข็งแรงสูง ระบบเบรกป้องกันล้อล๊อก (เอบีเอส) และการติดตั้งถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

 

เรา ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจในประเด็นที่เราได้ชี้แจงในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ลูกค้าของเราในประเทศไทยจะยังคงมอบความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด ที่มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ และความปลอดภัยสุงสุดแก่ลูกค้าของเราทุกคน"

สรุปว่า "ไม่มี" นะครับ

ไม่ทราบมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ 

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
มาตรฐาน EURO-NCAP นี่ผมเบื่อมาก
เพราะ รถไทย กับรถใน EURO ... SPEC ไม่เหมือนกัน
ของไทย AIRBAG 2 ลูก EURO 6 ลูก
โฆษณาว่าได้ดาวเท่ากัน ปลอดภัยเท่ากัน แปลกไหมครับ !

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมยังแอบไม่เชื่อ Ford Thailand อยู่นิดๆ นะครับ
ไม่คิดว่า สิ่งที่ Ford Thailand พูด จะเป็นสิ่งที่ "ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกทั้งหมด"
น่าจะมีบ้างในส่วนที่ เหตุการณ์มันพาไป ก็เลยแถไปตามน้ำ (บางส่วนนะครับ อาจจะนิดหน่อย)

ส่วนเรื่องโฟม ผมก็เคยเห็นโฟมที่แข็งๆ เหนียวๆ อยู่เหมือนกัน
เค้าใช้รองเป็นฐาน เป็นกันกระแทก ให้เครื่องมือแพทย์ เครื่องตรวจ ชิ้นใหญ่ หนักหลายร้อยโล
ก็ไม่รู้ว่า Ford เอาโฟมอะไร ใส่ให้ Fiesta เหมือนกัน ถ้าเป็นโฟมกิ๊กก๊อก เปื่อยง่าย
สาวก Fiesta ก็คงจะต้องเซ็งไปตามระเบียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2010, 09:30:47 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ไม่ว่า Fiesta จะให้โฟมแข็งแรงขนาดไหน
แต่ผมก็เชื่อว่า โฟม มันก็คือ "โฟม" ความแข็งแรงมันก็อยู่แค่ โฟม อยู่วันยังค่ำ
แต่คาน มันก็คือ "เหล็ก" ความแข็งแรงก็อยู่ในระดับ เหล็ก ครับ
จะมาบอกว่า โฟม ให้ประสิทธิภาพเท่ากับ เหล็ก อันนี้มันฟังดูง่ายไปหน่อยนะ น่าจะมีเหตุผลอะไรอธิบายมากกว่านี้
ไม่ใช่บอกแค่่ว่า "เป็นที่ยอมรับใน อุตสาหกรรมยานยนต์"
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ไม่ว่า Fiesta จะให้โฟมแข็งแรงขนาดไหน
แต่ผมก็เชื่อว่า โฟม มันก็คือ "โฟม" ความแข็งแรงมันก็อยู่แค่ โฟม อยู่วันยังค่ำ
แต่คาน มันก็คือ "เหล็ก" ความแข็งแรงก็อยู่ในระดับ เหล็ก ครับ
จะมาบอกว่า โฟม ให้ประสิทธิภาพเท่ากับ เหล็ก อันนี้มันฟังดูง่ายไปหน่อยนะ น่าจะมีเหตุผลอะไรอธิบายมากกว่านี้
ไม่ใช่บอกแค่่ว่า "เป็นที่ยอมรับใน อุตสาหกรรมยานยนต์"
เห็นด้วยนะครับที่ว่าโฟมยังไงมันก็ยังเป็นโฟม

ออฟไลน์ sejuro321

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
จองไปแล้วตอนพึงเห็นกระทู้นี้    :D :D

แต่ก็ยังไม่ถอนจองครับ ขอแค่เป็นโฟมที่ได้มาตรฐาน ยูโร เอ็นแคป (Euro-Ncap) ก็พอ

มันประทับใจจนชดเชยสิ่งเหล่านี้ได้บ้าง

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
ไม่ว่า Fiesta จะให้โฟมแข็งแรงขนาดไหน
แต่ผมก็เชื่อว่า โฟม มันก็คือ "โฟม" ความแข็งแรงมันก็อยู่แค่ โฟม อยู่วันยังค่ำ
แต่คาน มันก็คือ "เหล็ก" ความแข็งแรงก็อยู่ในระดับ เหล็ก ครับ
จะมาบอกว่า โฟม ให้ประสิทธิภาพเท่ากับ เหล็ก อันนี้มันฟังดูง่ายไปหน่อยนะ น่าจะมีเหตุผลอะไรอธิบายมากกว่านี้
ไม่ใช่บอกแค่่ว่า "เป็นที่ยอมรับใน อุตสาหกรรมยานยนต์"
เห็นด้วยนะครับที่ว่าโฟมยังไงมันก็ยังเป็นโฟม

อิก 1 เสียงคับ

ตอนนี้ ก็ เก็บข้อมูลอยู่ ไม่รุว่า จะเปนอย่างไรต่อไป

Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
อย่าดูถูกโฟมนะครับ ;)

หมวกกันน๊อคลูกละหลายๆ หมื่น ภายในก็บุโฟมเหมือนกัน ;D

เรื่องความคงทนถาวรคงไม่สู้คานเหล็ก แต่เรื่องดูดซับและกระจายแรงนี่ไม่แพ้ใครแน่นอน
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
บริษัทผมก็ใช้โฟมแพคเกจจิ้งอย่างดี (ส่งไปแล้วรีเทิร์นกลับมาใช้ใหม่นะ ไม่ได้ให้เลย)

วางงาน 4 ชิ้น ประมาณเกือบๆ 2*2 ฟุต ก้อนนึงเกือบพันเลยนะครับ

เท่าที่ลองจับดูคล้ายๆกัน แต่ของ บ ผมเนื้อจะละเอียดกว่า

คาดกว่าคงไม่ใช่โฟมกระจอกๆอะครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าได้โฟมดีๆ ผมว่าใช้ดีกว่าเหล็กแน่นอนครับ
เรื่องซับแรงกระแทก เหล็กไม่มีทางสู้โฟมได้เหมือนกัน
ปล. ผมไม่ได้หมายความว่า Ford ทำถูกแล้วที่ใช้โฟมแทนเหล็กนะครับ

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
อย่างน้อยๆก็มีคานหลังเป็นโฟม
โฟมดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่าเหล็กแน่ๆ ก็ไม่น่าใช่ราคาถูกๆด้วยเพราะชิ้นใหญ่ขนาดนั้น
ดูแล้วน่าจะตั้งใจนำมาแทนเหล็ก
ฟอร์ดออกมาบอกแบบนี้ผมก็สบายใจขึ้นเยอะ
โดยรวมแล้วผมก็ยังเชื่อมั่นอยู่ 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ปกติรถขนาดกลางก็ใช้โฟมเหมือนกันครับ เพียงแต่ว่ารถนั้นมีคานเหล็กอยู่แล้วข้างหน้ามันเป็นโฟม แล้วถึงปิดด้วยกันชนอีกที

ส่วนเฟียสต้านั้น ผมไม่ทราบว่าเป็นยังไง ยังไม่เคยไปเห็นเลยคัรบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่ต้องอื่นไกล

ด้านหลังของ เปลือกกันชนหลัง Nissan March ก็ยังเป็นโฟม หนะครับ

ผมอ่านการชี้แจงของ ฟอร์ดแล้ว ผมถือว่า เป็นการชี้แจง ที่ตรงไปตรงมา ใช้ได้ และถือว่า ยอมรับได้ครับ
เมื่อมองย้อนไปถึง การเตรียมงานในด้านต่างๆที่ผ่านมา ที่เกี่ยวข้องกับการจัดแสดงต่างๆ ก็ถือว่า เหมาะสมดี

ความเห็นของผมข้างบนนี้ เขียนขึ้น ด้วยการมองถึงหลักความจริง ในการทำงานในธุรกิจรถยนต์
อาจจะขัดใจผู้บริโภคบ้าง แต่ มันก็เป็นความจริงอีกด้านที่เราคงต้องยอมรับ

ยกเว้น

การชน Euro NCAP นั้น เวลาทดสอบการชน แบบครึ่งหน้า ถุงลมนิรภัยที่จะระเบิดออกมา
ก็จะมีแต่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นหลัก ดังนั้น ถือว่าอ้างอิงได้ ในระดับหนึ่ง

แต่ถ้าเป็นการชนด้านข้างแล้วละก็ การอ้างถึง มาตรฐาน Euro NCAP ก็ดูจะไม่เหมาะสม เพราะเวอร์ชันไทยเราไม่มีถุงลมนิรภัยด้านข้างมาให้

ส่วนทั้งหมดนี้ จะใช้งานได้จริงหรือไม่...ต้องรอลูกค้าคนใดคนหนึ่ง ไปชนมาก่อน เราถึงรู้ครับ


ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ประเทศไทยก็อยากได้มาตรฐานเดียวกับเยอรมันและอังกฤษ
แต่คิดไปคิดมา ยี่ห้ออื่นๆระดับเดียวกันในบ้านเรา แม้แต่โฟมก็ไม่มี
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
หวังว่าคงไม่ใช่คันผมนะ พี่จิมมี่ 5555

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
หวังว่าคงไม่ใช่คันผมนะ พี่จิมมี่ 5555
น้าโป้งแอบเสียว 555+

ออฟไลน์ 168168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ผมว่ามีโฟมก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลยนะครับ แต่แอบผิดหวังเหมือนกันเรื่องไม่มีคานกันชนหลัง    แต่โฟมก็น่าจะปลอดภัยในการรับแรงกระแทกได้ดีพอสมควรนะครับ ขนาดผมขี่จักรยานเสือภูเขาคว่ำที่ความเร็ว 68 กม/ชม และอีกครั้งที่ 64 กม/ชม หัวฟาดไปเต็มๆ แต่หัวที่ใส่หมวกจักรยานที่ทำจากโฟมดูธรรมดานี่แหละ ที่ทำให้ไม่ต้องเอกซเรย์สมอง และรอดมาจนทุกวันนี้ได้  จริงๆ ก็อยู่ที๋โฟมนี่แหละว่าเอาโฟมแบบไหนมาให้เรา

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ของ วีออส มีคานหลังหรือป่าว  เพื่อนผม ถอยชน รถมอเตอร์ที่จอดอยู่ ยุบมากเรยอ่ะครับ ฝากระโปรง ปิดไม่ได้ ต้องไปเคาะ  ดูๆ โปร่งๆ เหมือนไม่มีอะไรเลย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่ามีโฟมก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลยนะครับ แต่แอบผิดหวังเหมือนกันเรื่องไม่มีคานกันชนหลัง    แต่โฟมก็น่าจะปลอดภัยในการรับแรงกระแทกได้ดีพอสมควรนะครับ ขนาดผมขี่จักรยานเสือภูเขาคว่ำที่ความเร็ว 68 กม/ชม และอีกครั้งที่ 64 กม/ชม หัวฟาดไปเต็มๆ แต่หัวที่ใส่หมวกจักรยานที่ทำจากโฟมดูธรรมดานี่แหละ ที่ทำให้ไม่ต้องเอกซเรย์สมอง และรอดมาจนทุกวันนี้ได้  จริงๆ ก็อยู่ที๋โฟมนี่แหละว่าเอาโฟมแบบไหนมาให้เรา
โชคดีมากเลยนะครับนี่ ทำให้เห็นความสำคัญของหมวกกันน๊อคขึ้นมาเลยทีเดียว >_<
แต่ว่า หมวกใช้โฟมนี่เป็นเรื่องธรรมดาครับ ถ้าใช้เหล็ก คงคอเอียงกันเลยทีเดียว แต่ว่าการคว่ำของจักรยานยังอยู่ในระดับที่โฟมรับได้ครับ
โฟมไม่มีทางเอามาแทนเหล็กได้ครับ มันรับแรงได้ไม่มากเท่าเหล็ก โอเค มันดีกว่าไม่มี แต่จะไปหวังว่ามันจะแทนเหล็ก หรือดีกว่าเหล็กครับ สภาพมันอาจจะออกมาดูดีกว่าเฉยๆ ถ้าชนที่ความเร็วต่ำๆ เพราะโฟมมันมีสมบัติความเหนียวอยู่ แต่ถ้าชนแรงๆ ตามทฤษฎี มันก็ขาดนั่นแหละครับ แทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย

Euro Ncap ถึงจะอ้างอิงด้านข้างไม่ได้ แต่อย่างน้อยยังอ้างอิงด้านหน้าได้ครับ เพราะมันแบ่งไว้เลยว่า ชนด้านหน้า ส่วนไหนของร่างกายเสียหายแค่ไหน  ด้านข้างแค่ไหนครับ

ป.ล. ทำไมรถแพงๆถึงไม่มี Crash Test หว่า  อยากเห็น Rolls-Royce ชนบ้าง - -


ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
เดาว่าเป็นโฟมชนิดอัดความหนาแน่นสูงๆ จริงๆก็คงช่วยได้แค่เวลาชนระดับไม่เกิน40กม./ชม. ทำให้กันชนไม่ยุบถึงตัวรถ ตัวถังไม่เสียหาย แทบไม่ต้องซ่อมตัวถัง แต่ชนที่ความเร็วเกินนั้นก็ต้องพึ่งพาโครงสร้างรถแล้วแหล่ะ ถ้าออกแบบรถมาดีถึงไม่มีคานเหล็กก็รับแรงไม่ต่างกันมั้ง
แต่แลนเซอร์แซยิด รุ่นE20 ผมมีทั้งโฟมทั้งคานเหล็กนะ ;D

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ผมว่า Euro N Cap อ้างได้อยู่นะ  เช่น ถ้าเอารถ 1.5 ดาวน์ไปทดสอบ จะเห็นเลยว่า ห้องโดยสารมันเริ่มบู้บี้ละ  แต่ถ้าเป็น 5 ดาวน์ ห้องโดยสารยังคงรูปเดิม อันนี้ไม่ต้องดูจากถุงลมก็ได้ครับ เอาเป็นว่า เมืองนอก 5 ดาวน์ เมืองไทยเหลือซัก 4 ละกันครับ  ตัวถังยังไงก็ยังแข็งแรงอยู่

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เหมือนมีกรรมบัง เป็นอีกครั้งที่ฟอร์ดเอาของดีมาทำจนเสีย ต้องให้เสียแค่ไหนถึงจะพอใจ? ฝ่ายการตลาดกับฝ่ายเทคนิคทำงานไม่สัมพันธ์กัน ตอนมอเตอโชถ้าไม่มีก็ไม่ควรเอาโครงส้รางมาให้ดูเลย จะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจโกหกไม่ได้ครับ   :-\


เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นให้เหล่าผู้วางตัวเป็นสาวกของยี่ห้ออื่นๆจิกกัดแขวะถีบเฟียสต้าตามระดับความหมั่นไส้ส่วนตัวให้สาแก่ใจ ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนพวกนี้ถึงไม่ยอมที่จะให้ยี่ห้ออื่นๆได้เกิดบ้างทั้งมาสด้า2ทั้งเฟียสต้าถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ได้โดนรุมด่าทุกทีไป เหมือนว่าจะดีนะครับแต่แท้จริงแล้วโง่มากๆการทำตัวเป็นสาวกสินค้าต่างชาติเนี่ย การสนันสนุนให้เกิดวงจรเจ้าตลาดจะมีผลให้การแข่งขันทางสินค้าต่ำลงและเจ้าของสินค้าสามารถขึ้นราคา ตัดอุปกรณ์ติดรถ ปู้ยี่ปู้ยำคนไทยยังไงก็ได้เพราะยังไงก็ต้องไปซ์อสินค้าของพวกเค้า มันก็ชี้ชัดอยู่แล้วว่าแต่ละยี่ห้อมาเพื่อโกยเงินกลับบ้านตัวเองถ้ามีอะไรที่ไม่ต้องรับผิดชอบตามกฏหมายได้เค้าจะไม่ยอม ไม่มีค่าอะไรเลยที่คนไทยจะไปเป้นสาวกไปปกป้องสินค้าพวกนี้แม้แต่นิดเดียว   :-\

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เหมือนมีกรรมบัง เป็นอีกครั้งที่ฟอร์ดเอาของดีมาทำจนเสีย ต้องให้เสียแค่ไหนถึงจะพอใจ? ฝ่ายการตลาดกับฝ่ายเทคนิคทำงานไม่สัมพันธ์กัน ตอนมอเตอโชถ้าไม่มีก็ไม่ควรเอาโครงส้รางมาให้ดูเลย จะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจโกหกไม่ได้ครับ   :-\


เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นให้เหล่าผู้วางตัวเป็นสาวกของยี่ห้ออื่นๆจิกกัดแขวะถีบเฟียสต้าตามระดับความหมั่นไส้ส่วนตัวให้สาแก่ใจ ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนพวกนี้ถึงไม่ยอมที่จะให้ยี่ห้ออื่นๆได้เกิดบ้างทั้งมาสด้า2ทั้งเฟียสต้าถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ได้โดนรุมด่าทุกทีไป เหมือนว่าจะดีนะครับแต่แท้จริงแล้วโง่มากๆการทำตัวเป็นสาวกสินค้าต่างชาติเนี่ย การสนันสนุนให้เกิดวงจรเจ้าตลาดจะมีผลให้การแข่งขันทางสินค้าต่ำลงและเจ้าของสินค้าสามารถขึ้นราคา ตัดอุปกรณ์ติดรถ ปู้ยี่ปู้ยำคนไทยยังไงก็ได้เพราะยังไงก็ต้องไปซ์อสินค้าของพวกเค้า มันก็ชี้ชัดอยู่แล้วว่าแต่ละยี่ห้อมาเพื่อโกยเงินกลับบ้านตัวเองถ้ามีอะไรที่ไม่ต้องรับผิดชอบตามกฏหมายได้เค้าจะไม่ยอม ไม่มีค่าอะไรเลยที่คนไทยจะไปเป้นสาวกไปปกป้องสินค้าพวกนี้แม้แต่นิดเดียว   :-\


+1 เลยครับยฃ *-*
ขยันลดกันเ้ข้าไปต้นทุน แค่นี้ราคารถในไทย ต่อให้ประกอบในไทย ยังแพงกว่ารถที่อื่นเลย ถ้าเทียบกับค่าเงิน
อนิจจา

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ผมว่า Euro N Cap อ้างได้อยู่นะ  เช่น ถ้าเอารถ 1.5 ดาวน์ไปทดสอบ จะเห็นเลยว่า ห้องโดยสารมันเริ่มบู้บี้ละ  แต่ถ้าเป็น 5 ดาวน์ ห้องโดยสารยังคงรูปเดิม อันนี้ไม่ต้องดูจากถุงลมก็ได้ครับ เอาเป็นว่า เมืองนอก 5 ดาวน์ เมืองไทยเหลือซัก 4 ละกันครับ  ตัวถังยังไงก็ยังแข็งแรงอยู่

ดาวที่ได้ส่วนหนึ่งมาจากความปลอดภัยของคนในรถครับ ดังนั้น ถุงลม2ลูก 4ลูก 6ลูก ดาวไม่เท่ากันแน่นอน
ที่ผมอยากจะบอกคือ ก่อนจะมั่นใจหรืออวดอ้างในมาตรฐานใดๆก็ตาม ควรดูให้ถี่ถ้วนว่ามาตรฐานในบ้านเมืองคนอื่นเขา กับรถในบ้านเราเหมือนกันไหมครับ

ค่า EURO-NCAP จะถูกต้อง ก็ต่อเมื่อคุณใช้รถแบบที่มีSPECเดียวกันกับที่เขาทดสอบ
ส่วนในตัวมาตรฐานของ EURO-NCAP เอง ดาวน้อยกว่า ก็ปลอดภัยน้อยกว่าก็เป็นเรื่องปกติครับ

สมมุติคุณนำเข้ารถยนต์ "A"  SPEC EURO มา 1 คัน ถุงลม 6ใบ EURO-NCAP 5ดาว
กับอีกคันเป็นรถยนต์ "A" SPEC THAI ถุงลม 2ใบ
ส่วนตัวผมแล้วคิดว่า การที่รถ SPEC THAI ที่ใส่ถุงลมมา 2ใบ แล้วมาโฆษณาว่า ได้มาตรฐานEURO-NCAP 5ดาว
มันดูแล้วไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่

"ก็แค่ยกขึ้นมาให้ลองขบคิดกันดูครับ ไม่ได้ซีเรียสครับ และขอบคุณ คุณpatzahutครับ ที่เข้ามาSHARE IDEA กันครับ"

ออฟไลน์ Umjung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ช่ายครับเห็นด้วย 100% กับคุณ act40 จะเทียบอะไรมันต้อง Spec เหมือนกันถึงจะอ้างได้ว่าได้ผ่านมาตรฐานนั้นเหมือนกัน

แม้รายละเอียดต่างกันเล็กน้อย  ถ้ายังไม่ได้ถูกทดสอบ ผมคิดว่ามันไม่สมควรเอามาใช้อ้างอิงได้ครับ
ต้องแจ้งให้ละเอียดด้วย ไม่งั้นคนจะเข้าใจผิดคิดว่ารถตัวเองได้ 5 ดาวนะ  
แต่เอ  เค้าเอาเจ้า Fiesta Spec ไหนไปทดสอบล่ะ คงไม่ใช่ Spec ไทยมั้ง ??