ผู้เขียน หัวข้อ: +/+/+Review Pajero โชกุน 3000 V6 รถเหลี่ยมที่ไปได้ทุกที่อย่างไร้กังวล+/+  (อ่าน 45001 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
สวัสดีครับ พี่น้องHLMทั้งหลาย รีวิวครั้งนี้เป็นรีวิว ที่2 สำหรับผมจากที่เคยRW .CEFIRO วันนี้ผมจะมาReview pajero shogun   3000 V6 24 V ก็เป็นรถที่พา ครอบครัวของผมไปเที่ยวที่ไหนต่อไหนมา มากถึง 8 ปี ตอนนั้นพ่อผมซื้อรถคันนนี้มามือ 2 อายุก็ราวๆ 5 ปี หรือปี 02แต่ไมล์วิ่งไปแค่ 35000 กม.เอง และสภาพก็ดีมากพ่อผมจึงตัดสินใจซื้อ รวมถึงเป็นรถที่พ่อผมชอบมากเนื่องจากออกต่างจังหวัดแล้วมั่นใจมากลุยได้ สบายๆ ขับก็สบาย  ซื้อมาราคา 950,000บาท .

                              

การออกแบบบภายนอกค่อนข้างที่จะเป็นสไตล์เหลี่ยมๆ เหมือนกล่องครับยังไงก็ดูไม่ล่าสมัย รถคันของผมเป็นสีทูโทน เขียวเข็ม ตัดกับสีดำคือเป็นสีที่อยู่ด้านล่าง  ในด้านข้างรถคันนี้เป็นการเล่นเส้นสายที่ลากยาวจากท้ายรถจรด หน้ารถทำให้ดูไม่จืดจนเกินไป ในตัวผมให้การจำกัดความว่า  “สวยแบบไม่รกกำลังพอดี”  จึงทำให้รถไม่ดูโบราณ ส่วนกระจกข้างรถของผมคุณพ่อได้ติดชุดกันสาดของralliart รอบคัน ซึ่งมันใช้ประโยชน์ได้ดีเลยหละที่เดียวแต่ก็ย่อมแรกกับเสียงที่มาจากการโต้ลมด้านล้างมีบันไดสำหรับการขึ้นลงทำให้ช่วยในการขึ้นลงเป็นไปได้ง่ายขึ้น ไฟเลี่ยวด้านข้างขนาดใหญ่ทำให้ ผู้ร่วมสัญญจร มองเห็นได้อย่างชัดเจน ผมว่าใหญ่แบบสะใจเลยหละ

                              

ส่วนด้านหน้าก็เช่นเคย Conceptคือเหลี่ยมไว้ก่อนไฟหน้าจะเห็นได้ว่า ไฟใหญ่ ใหญ่กว่า ไฟเล็ก+ไฟเลี้ยว แบ่งโซนกันอย่างชัดเจน ทำให้รถดูไม่จืดจนเกินไปแสงสว่างจากไฟชุดนี้ทำได้ดีเลยที่เดียวครับ บวกกับรถสูงจึงส่องได้ไกลมาก  กันขนหน้าพ่อผมเลือกของAIBA worksเมื่อติดลงไปมันทำให้รถดูดุขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ แถมปลอดภัยและอุ่นใจ ด้านมุมซ้ายของกระโปรงจะสังเกตเห็นกระจกมองมุมอับ ใช้การได้ดีมากๆครับ กระจังหน้ามีการแปะตัวเลขV6ทำให้ร็สึกเหมือนรถคันนี้แรง โดยรวมแล้วด้านนห้าของรถคันนี้ผมชอบมากๆเลยครับ เหลี่ยมแบบมีรสนิยม

                              

มาดูกันที่ด้านหลังกันต่อครับ การออกแบบด้านหลังกเช่นเดิมเหลี่ยมไว้ก่อนแต่ครั้งนี้จะเห็นๆได้เลยจากน้องใหม่ตัวล่าสุดก็คือPAJERO ตัวใหม่ที่ราคา 3.95ล้าน ยังมีกลิ่นอายที่มาจากชุดไฟรถของคันนี้ ไฟรถของSHOGUNจะบอกว่าส่วนบนแทบจะไม่ได้ใช้เลยก็ ไม่รู้ทำไมจะให้หลอดมาหน่อยก็ไม่ได้ เพราะว่าใช้กันจริงๆใช้กันแต่ชุดล่าง คือไฟเบรค+ไฟตอนกลางคืน+ไฟเลี้ยว ส่วนด้านบนมีไวแหมือนประดับรถธรรมดาเลยครับ ใช้แค่ไฟถอยหลังเท่านันเวลาเปิดตอนกลางคืนดูแล้วคิดว่ารถบันทุกเลย กันชนหลังต้องยอมรับว่าของเขาดีจริงแข็งโคตรๆเลยเคยมีรถมาชนก็คือHONDA มาชนพอออกไปดูข้างหลังรถพ่อผมเป็นรอยถลอกนิดนึงส่วนรถที่ชน เล่นเอากระโปรงหน้ายุบไปเลย ดูแล้วแถบไม่เชื่อตาตัวเอง ส่วนที่ครอบยางอะไรของผมสั่งทำเองจึงออกมาเป็นแบบนี้ กระจกหลังมีเส้นไล่ฟ้า+ ปัดน้ำฝน และกระจกมองหลัง(ช่วยได้เยอะมากๆ) แถมอีกอย่างคือที่ลากรถ

                              

เรามาดูการเข้าออกกกันนะครับ สำหรับรถ 4X4เท่าที่ผมขึ้นมาผมรู้สึกว่าค่อนข้างจะมีปัญหากลับการขึ้นรถนะครับ ยิ่งถ้าเป็นผู้สูงอายุยิ่งลำบากครับ  แต่สำหรับ ปาเจโร่คันนี้ในการขึ้นลงของการเข้าตัวรถไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรนะครับเนื่องจากมีบันใดการช่วยการขึ้นลง
-การเข้าออกทางประตูหน้า ดูจะไม่มีปัญหาเลยนะครับก็แค่เหยียบบันไดแล้วก็จับราวที่จับหน้าคอนโซลก็สามารถขึ้นไปบนรถแล้วปล่อยร่างการลงบนเบาะอันแสนสบายได้แล้วครับ
-แต่สำหรับการเข้าออกด้านหลังทางนี้ผมว่าค่อนข้างจะเป็นปัญหานิดดหน่อยเพราะว่าประตูซ้ายบานค่อนข้างเล็ก ซึ่งโดนเบียดจากซุ่มล้อมาค่อนข้างเยอะเลยที่เดียวนะครับ

                              

มาถึงภายในกันบ้าง เมื่อเปิดประตูรถเข้าไปก็จะพบกับคอนโซลที่ดูเหมือนจะสปอร์ต ในสมัยก่อนแต่ในสมัยนี้มันอาจจะดูคล้ายๆรถกระบะเดี๋ยวการใช้งานเรื่องคอลโซลจะมาพูดกันที่หลังนะครับ

                              

ตอนนี้เราจะมาพูดถึงเบาะกันก่อนดีกว่านะครับ ว่าเบาะของ ปาเจโร่ตัวนี้ ความจริงมันจะเป็นแบบ 5+2 ครับด้านหลังจะมีอีก 2ตัวแต่ตอนนี้ได้เอาออกไปแล้วครับเนื่องจากนำไปรถไปดมแก๊สแล้ว  ด้านหน้านั่งสบายมากๆสามารถโอบกระชับตัวได้ดีมาก เบาะคู่หน้าแบบปรับด้วยมือนะครับใช้งานสบาย ไม่ต้องออกแรงมาก มีที่ ปรับดันหลังให้อยู่ข้างๆครับ

                              

ส่วนเบาะนั่งด้านหลัง เป็นแบบเบาะเดียวทางชุดถ้าจะพับก็ต้องดึงสลักที่อยู่บนหัวเบาะ ไม่มีที่วางแขนตรงกลางแต่ให้ที่วางแขนซ้ายขวามาแทนลดอาการเมื่อยล้าลงไปได้เยอะเลยครับ แต่ว่าเบาะของคันนี้ตั้งตรงไปนิดนึงเพาะว่าตอนที่ติด แก๊สช่างเข้าปรับให้ตรงเพื่อจะได้มีพื้นที่เก็บของด้านหลังเยอะขึ้นอีกนิดนึง โดยรวมนั่งนานๆต้องเปลี่ยน ท่านั่งกันบ้างหละครับ ส่วนพื้นที่ขาด้านหลังมีเยอะครับนั่งแล้วไม่เมื่อยขาเลยครับ

                              

พื้นที่เก็บของด้านหลังถ้าไม่มีถังแก๊สขนาด 65 ลิตรจะเก็บได้เยอะกว่านี้มากๆครับ

                              

เรามาดูกันที่คอลโซลนะครับ การออกแบบอย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่าพยายมจะทำออกมาให้ดู สปอร์ต ดุดัน แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ก็กลางๆครับ กำลังดีช่องแอร์ข้าง มองแล้วนึกถึงX-trailเหมือนกันนะครับ

                              

คอลโซลกลางไล่จากซ้ายไปขวา จะเป็นที่ปรับกระจกไฟฟ้า แต่ไม่มีพับนะครับ พอมาถึงตรงกลาง ด้านบนเห็นเป็นวงกลม 3 วงนั้นก็คือ Multi-Meter ครับ ด้านซ้ายสุดเป็นALTIMETER ไว้วัดความสูงจากระดับน้ำทะเล ตรงกลางการเอียงของรถ ด้านขวาสุดธรรมดามากอุณหภมู เมื่อลงมาอีกก็จะเป็น ที่ควบคุมระบบแอร์ มือล้วนๆครับ แต่ใช้งานง่ายแอร์เย็นทันใจดีไม่ดื้อครับ แถมมีโหมดECOให้ด้วย ลงมาอีกนิดก็จะเป็นเครื่องเสียงของclarion คุณภาพเสียงอยู๋ในเกณฑ์ดีครับ ลำโพงของรถคันนี้หน้า 2 หลัง 2 รวมแล้ว4ลำโพงดะหเมือนน้อยแต่เสียงดีเอาเรื่องนะครับด้านหน้าจะเสียงจะออกกลางๆค่อนแหล่ม ด้านหลังเบส มาแบบเต็มๆเลยนั่งด้านหน้าฟังแล้วเพาะแต่ถ้าด้านหลังฟังแล้วอาจรำคาญเสียงเบสครับ

                              

                              
                               (รูปยามค่ำคืนครับ)

ด้านมาตราวัดความเร็วก็จะเป็นแบบ 2 วงตามสไตล์มิตซู การออกแบบนี้EXได้นำไปใช้ด้วยครับด้านซ้ายมาตราวัดความเร็วด้านขวาวัดรอบเครื่อง ตรงกลางจะมีวัดน้ำมัน ความร้อน และตำแน่งของเกียร์ ส่วนกลางล่างจะเป็น การบอกว่าเราอยู๋โหมดไหนในSuper Select 4WD พร้อมกับ สัญลักษณ์ต่างๆเท่าที่จำเป็นครับ ส่วนถ้าเป้นรุ่นใหม่ๆตรงกลางจะเป็นจอMID ครับด้านซ้ายของหน้าปัด ก็จะมีปุ่มไฟฉุกเฉินและไล่ฝ่าอยู่ใช้งานงjายมากๆครับ ส่วนลงมาหน่อยด็จะเป็นที่ปรับระดับแสงไฟว่าจะเอาสว่างน้อยหรือมากอยู่ที่เราครับ

                              

สรุปว่าการใช้งานภายในรถคันนี้แนแบบแยกโซนไว้ดู กลับควบคุมทุกอย่างใช้ง่ายหมดยกเว้นเครื่องเสียงอาจต้องเอื้อมปรับนิดนึงครับ ส่วนมาตราวัดความเร็วสามารถมองเห็นได้ชัดไม่รบกวนการขับขี่ครับ

ด้านทัศนวิสัยรถสูงได้เปรียบครับข้อนี้ ด้านหน้าเห็นได้ดีมากๆ

                              

ด้านข้างกระจกก็ใหญ่มากๆทัศนวิสัยมากครับอยู่บนรถคันนี้

                              

ส่วนด้านหลังก็คงต้องแรกกลับยางอะไรที่ทำให้มันดูยุ่งยากสำหรับบางคันแต่ถ้าขับจนชินก็สบายๆครับ

การเก็บเสียงของรถคันนี้ เสียงลมจะเข้ามาที่ 110 กว่าๆครับเพราะว่ามีกันสาดมันเลยทำให้เสียงรอดเขามาค่อนข้างเยอะครับ  

ด้านการชับขี่

                              

ในปาเจโร่คันนี้ได้ ประจำการเครื่องยนต์ที่ชื่อว่า 6G72  ขนาด2972 cc   180 แรงม้า ที่ 5500รอบ/นาที แรงบิต อยู่ที่ 27.0 กก./ม  ที่ 4400 รอบ/นาที ควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันด้วยECi-MULTI(Electronically Controlled Multi-point Fuel Injection) หรือก็คือระบบกล้องอเล็กทรอนิค นั้นเอง เครื่องยนต์ตัวนี้ดูจากตัวเลขแล้วมันก็ไม่หรูหราหรอกครับแต่การใช้งานนะผมบอกได้เลยว่าเพียงพอต่อการใช้งานครับ 0-100 ทำไว้ที่ 15.80.วินาที ซึ่งรถหนัก 2ตันกว่าๆ อายุ 12 ปีได้เท่านี้ถือว่าดีมากแล้วครับ ช่วง0-60จะออกตัวได้ดีมากๆแต่พอพ้น60ไปก็จะอืดขึ้นแต่ทำให้เวลามันดู จืดๆ ตี่ถ้ามาขับจริงๆผมว่าความร็สึกกับตัวเลขมันต่างกันมากๆครับ การเร่งแซงคันนี้ทำได้มั่นใจครับ แต่ในปาเจโร่คันนี้จับไปดมแก๊ซมาแล้วครับ เพราะว่าอัตราสิ้นเปลื้องเหมือนน้ำมันถังรั่วเลยครับ โหดมากๆครับ ติดแก๊ซของAG ระบบหัวฉีดวิ่งได้ดีมากๆครับไร้ปัญหามีแต่ช่วงการออกตัวที่อาจจะสู่น้ำมันไม่ได้นิดนึง

                              

ระบบกียร์

                              

ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นในสมัยก่อนนะครับ เกียร์ออโต้ 4จังหวะธรรมดาๆแต่มีลูกเล่นให้เล่นสนุกๆมาให้เยอะครับ มีo/d mode    ถ้าสังเกตให้ดีจะมีปุ่มเล็กๆอยู่ที่ด้านล่างของภาพ ปุ่มนั้นคือปุ่มHOLD กับPOWERครับ แต่โหมดที่ใช่ในประจำวันคือตรงกลางคือ ปกติ โหมดPWEคือต้องการกำลังมากๆไว้ลากรอบครับกินน้ำมันขึ้นเห็นๆ  ส่วนโหมดHOLDคือ การขับขี่บนถนนลื่น ๆ (น้ำแข็ง) โดยค่อย ๆ ออกตัวโดยไม่มีกำลังมาก จะออกตัวที่เกียร์ 2 ให้แทน ได้ใช้ประโยชน์ก็ตอนลุยโคลนนครับที่เคยใช้โดยไม่ต้องเข้า4WD  ความเร็วสูงสุดที่เคยทำมาจะอยู่ที่ 175.กม./ชม. ตอนนันไม่ได้ดูรอบนะครับเพราะว่าดูไม่ทันรถมันลดความเร็วลงมากก่อน ส่วนมากจะขับอยู่แถวๆ 155 กม./ชม. รอบจะอยู๋ประมาณ 3700 รอบ/นาทีครับ

ส่วนนี้คือจุดเด่นเลยครับคือ Super Select 4WD

                              

ระบบนี้น้อง ปา สปอร์ตเอาไปใช้ด้วย โดยระบบนี้จะเป็นระบบ Auto Free Hub ของมิตซูนั้น ล้อหน้าหมุน แต่เพลาขับหน้าไม่หมุน เมื่อเราเข้าเกียร์ 4WD เมื่อไร ระบบจะทำการหมุนเพลาขับหน้า และจะล็อคดุมที่ติดอยู่ตรงกลางล้อหน้าให้หมุนล้อตามเพลาเวลาใช้ไม่จำเป็นต้องจอกครับขอให้อย่าขับเกิน 100กม./ชม.เมื่อเข้าเกียร์ 4HLC และ 4LLC ครับการอธิบายระบบจะอยู๋ในภาพนะครับ

                              

ส่วนเรื่องระบบช่วงล่างของโชกุน จะเป็นแบบอิสระดับเบิ้ลวิชโบน +เหล็กกันโค้ง(ช่วงล่างหน้า)ส่วนช่วงล่างหลังน่าจะเป็นจะเป็น แบบทรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยส์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง นะครับอันเป็นช่วงล่างที่เรียกได้ว่าเกาะถนนมากนะครับ ครับ160 ยังนิ่งๆอยู่เลยครับ  ขึ้นปายแล้วขับสาดโค้งแบบสบายเลยครับเวลาอยู่ทางเรียบจะให้ความนุ่มที่กำลังดีไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป เมื่อผ่านลูกระนาดซับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดีครับ  แต่ก่อนใช้โช๊คของOME นิ่มเกินไปครับตอนนี้เลยเปลี่ยนมาใช้RANCHO ประเสริฐมากๆครับปรับได้ด้วย

                              

เรื่องระบบบังคับและควบคุม พวงมาลัยของรถคันนี้ มีระยะฟรี ไม่มากไม่น้อยเกินไปกำลังดีเวลาเลี้ยวเฉียบคมดีครับ ขับต่างจังหวัดแล้วไม่เหนื่อย เลย เรื่องน้ำหนักก็จะแบบว่าไม่หนักไม่เบา เป็นพวงมาลัยแบบเพาเวอร์ผ่อนแรงครับ

                              

ระบบเบรคเป็นแบบดิสถ์เบรค 4ล้อพร้อม ABS ครับ เบรคนุ่มลึกเหยี่ยบเท่ารก็มาให้เท่านั้นมั่นใจมากครับ เรื่องระบบควบคุมรถ+ช่วงล่าง ต้องยกนิ้วให้จริงๆเลยครับ

                              

อัตราสิ้นเปลื้อง

                              

สรุปรถคันนี้เป็นรถที่เหมาะมากๆสำหรับคนที่ชอบพาครอบครัวไปเที่ยวครับอัตราเร่งใช้สำหรับชีวิตประจำวันได้แบบไม่ต้องกังวลครับ แต่คุณต้องไปติดแก๊สก่อนไม่งั้นอาจตายได้ กินน้ำมันมากๆครับ คันนี้สามารถลุยได้แบบไม่ค้องห่วงครับครับออกต่างจังหวัดมั่นใจสุดๆ รถสวนมาไม่มีโคลงเลยครับจะเรียกว่าอุ่นใจมากๆครับ แต่รถคันนี้ตั้งแต่ซื้อมาได้ใช้ประโยชน์จาก4WDก็มีแค่ 3ครั้งได้มั้งครับ ลุยแบบน้ำจิ้มทั้งหมดแหละครับ  สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีตามความจำเป็นครับกระจกไฟฟ้า กระจกฝั่งคนขับแบบone-touch ครับ

การซ่อมแซ่ม รถอายุ 12 ปีผมก็พูดได้เลยว่ามันต้องมันซ่อมกันบ้างตามอายุครับ รถของคุณพ่อผมได้จับ เปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆของช่วงล่างค่อนข้างเยอะแล้วครับก็มี ปีกนกหน้า ลูกหมากทั้งหมดแล้วก็พวกซีนต่างๆครับ ทำให้รช่วงล่างยังดีมากๆ เรื่องระบบเกียรฺก็มี ง้อแง้ตามภาษารถอายุ12ปีวิ่งมา 2 แสนกว่าหละครับ ก็จะมีกระตุกตอนเช้าบ้างแต่พอเอาไปเปลียนน้ำมันเกียร์มา 2  รอบการกระตุกลกไปเหมือนปาฎิหารย์ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรต้องซ่อมแล้วครับสรุปว่าเป็นรถที่ทนทานมากๆครับ

ป.ล.ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ มีอะไรติชมกันได้เลยนะครับ  ;D

รูปต่างๆครับ
                                
                              
                                
                              
                                
                              
                                
                                
                        


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2011, 19:31:17 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ขอเบิกรายแรกเลยแล้วกันนะครับ รีวิวได้ดีมากครับ กระชับครบถ้วน ส่วนตัวแล้วผมชอบปาเจโร่มากถึงมากที่สุดครับ ที่บ้านเคยใช้รุ่นก่อนโชกุนนี่แหละครับสุดยอดมาก ซื้อมามือสองสภาพสมบูรณ์ เครื่องเบนซิน 2500 ซีซี ค่อนข้างอืดเลยหละครับแถมกินน้ำมันมากอีกต่างหาก ตอนนั้นไม่เหมือนสมัยนี้ครับ(ประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว)ที่ภูเก็ตยังไม่ค่อยได้รับการรองรับเรื่องแก๊สมากนักครับ ที่บ้านผมตัดสินใจวางเครื่องใหม่เป็นดีเซลเทอร์โบ 2500 ซีซี รหัสจำไม่ได้แล้ว วิ่งอืดครับแต่ชอบกันทั้งบ้านทั้งฟิลลิ่งต่างๆ การใช้งาน ความอเนกประสงค์ต่างๆของมัน ปัจจุบันยังคิดถึงอยู่เลยครับขายไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วนี่เอง คิดแล้วยังเสียดายนะครับรถดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมขอถามนิดนึงนะครับเป็นข้อมูล ติดแก๊สมานานรึยังครับแล้วกินแก๊สกี่กิโลลิตรครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถเก่าในตำนานของ 4WD

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ผมขอถามนิดนึงนะครับเป็นข้อมูล ติดแก๊สมานานรึยังครับแล้วกินแก๊สกี่กิโลลิตรครับ
ขอบคุณมากครับ

ส่วนเรื่องติดแก๊ส ติดมา 2 ปีแล้วครับ  โดยเฉลี่ยนนะครับ วิ่งไปเ้ชียงใหม่ถังของผมขนาด 65 นะครับไปได้แค่ 230 กว่าก็ต้องเติมเข้าไปประมาณ 45 ลิตรแล้วครับ ก็ตกแล้ว5.1 กม/ลิตรนะครับขับแบบ 120-140 ครับ  ถ้าถามว่ากินแก๊สกี่โลผมว่ามันก็กินพอๆกับนำ้มันแหละครับแต่ว่า ราคาต่อลิตรนี่หละที่ถูกกว่าเยอะเลยครับ 

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
รถเก่าในตำนานของ 4WD

ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับ  รถเก่าในตำนาน4WDจริงๆครับ

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,328
  • I'm............................
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review อ่านเพลินดีครับผม  :D
User'Review Mitsubishi Space Wagon 08
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Nissan Sentra 93 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review อ่านเพลินดีครับผม  :D

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ  ;D

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
ดีเซลเทอร์โบ 2500 ซีซี  4D-56Tครับ ถ้าตรงรุ่น 4M-40T  ครับ
รีวิวดีครับ

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
มาให้กำลังใจ
ปล ช่วงวัยเรียนผมชอบรถ 4wd แบบนี้มากเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น pajero trooper ฯลฯ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ดีเซลเทอร์โบ 2500 ซีซี  4D-56Tครับ ถ้าตรงรุ่น 4M-40T  ครับ
รีวิวดีครับ
มาให้กำลังใจ
ปล ช่วงวัยเรียนผมชอบรถ 4wd แบบนี้มากเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น pajero trooper ฯลฯ

ขอบคุฯมากครับ

ออฟไลน์ JT77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ผมก็ชอบนะครับ Pajero แต่คงได้แค่ Pajero Sport   ;D
จะเอาไว้ขับเข้าสวน ทางมันเป็นดินโคลน ขับรถเล็กไม่ได้ ต้องเอารถแบบ 4x4 ถึงจะเอาอยู่
ขอบคุณมาก ๆ นะครับที่ทำรีวิวมาให้อ่าน  :D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ผมก็ชอบนะครับ Pajero แต่คงได้แค่ Pajero Sport   ;D
จะเอาไว้ขับเข้าสวน ทางมันเป็นดินโคลน ขับรถเล็กไม่ได้ ต้องเอารถแบบ 4x4 ถึงจะเอาอยู่
ขอบคุณมาก ๆ นะครับที่ทำรีวิวมาให้อ่าน  :D

Pajero sport ก็เป้นรถอีกคันที่ผมอยากได้เหมือนกันนะครับ รูปร่างดูแล้วไม่อ้วนไป ช่วงล่างก็ดีนั่งสบาย กะจะรอตัว2.5 อยู่ครับ 

ยังไงก็ต้องขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาอ่าน  ;D

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ชอบมากๆครับ  :D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
รถ classsic ดี ครับ ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ชอบมากๆครับ  :D
ขอบคุณมากๆครับที่เข้ามาอ่าน  :D

รถ classsic ดี ครับ ;D

ขอบคุณมากครับ  ผมรู็้ ้สึกว่ามันจะเก่ายังไงแต่มันก็ยังสวยอยู่ดีสำหรับรถคันนี้ึี ครับ :D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,416
  • Long live M/T
รักษาให้ดีแล้วมันจะอยู่นาน รถรุ่นนี้ถ้าไม่นับเรื่องของที่พังตามวัยแล้วอย่างอื่นทนมากครับ
รถลุงผมเป็นตัวนำเข้า 2.8Turbo ทุกวันนี้ยังวิ่งดีอยู่และใช้งานได้ดี ไปมาแล้วทั่วประเทศ
ข้ามไปต่างประเทศเลยด้วย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
รักษาให้ดีแล้วมันจะอยู่นาน รถรุ่นนี้ถ้าไม่นับเรื่องของที่พังตามวัยแล้วอย่างอื่นทนมากครับ
รถลุงผมเป็นตัวนำเข้า 2.8Turbo ทุกวันนี้ยังวิ่งดีอยู่และใช้งานได้ดี ไปมาแล้วทั่วประเทศ
ข้ามไปต่างประเทศเลยด้วย

ขอบคุณมากครับ พี่แพน  :D

ป.ล.คันนี้เป็นรถที่พ่อผมรักสุดๆเลยครับ แบบว่ายังไงก็จะไม่ยอมขายเลย ครับ :)

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
รุ่นนี้หรือเปล่าที่เฉินหลง ชอบนำมาประกอบการแสดง ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
รุ่นนี้หรือเปล่าที่เฉินหลง ชอบนำมาประกอบการแสดง ;D

555+ ผมเคยเห็นมันในหนังของเฉินหลงจริงๆแค่ครั้งเดียวเองครับจำได้ว่าขับลุยเข้าไปในร้านค้า ขับลงบันได  แล้วแบบว่าตอนที่เห็นนี้นึกถึงรถที่บ้านๆสุดๆเลย  :D

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผมก็ชอบรุ่นนี้มากนะ ดีใจครับ ที่ยงัมีคนชอบรุ่นนี้อยู่ นึกถึง สมัย 20 ปีที่แล้ว มันคือหนึ่งในสุดยอดรถออฟโรดของไทยเลยทีีเดียวเชียว รุ่นนี้มีถึง 6เครื่องยนต์ทีเดียวเชียว ทั่วโลก รายละเอียดหลักๆดังนี้
4D56T
4M40T
4G69
6G72
6G74
6G74GDI
และแต่ละรุ่น ได้มีการพัฒนารายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันไป ต่างกันในประเทศที่จำหน่ายและตัวถัง โดยรถรุ่นนี้ เป็นรอยต่อระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ อยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างมาก ผมอยากมีเวลาคุยโม้มากๆกว่านี้จัง คิดถึงรถรุ่นนี้ บรรยายหลายๆอย่างไม่เคยหมดจากความคิดซักที

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ผมก็ชอบรุ่นนี้มากนะ ดีใจครับ ที่ยงัมีคนชอบรุ่นนี้อยู่ นึกถึง สมัย 20 ปีที่แล้ว มันคือหนึ่งในสุดยอดรถออฟโรดของไทยเลยทีีเดียวเชียว รุ่นนี้มีถึง 6เครื่องยนต์ทีเดียวเชียว ทั่วโลก รายละเอียดหลักๆดังนี้
4D56T
4M40T
4G69
6G72
6G74
6G74GDI
และแต่ละรุ่น ได้มีการพัฒนารายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันไป ต่างกันในประเทศที่จำหน่ายและตัวถัง โดยรถรุ่นนี้ เป็นรอยต่อระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ อยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างมาก ผมอยากมีเวลาคุยโม้มากๆกว่านี้จัง คิดถึงรถรุ่นนี้ บรรยายหลายๆอย่างไม่เคยหมดจากความคิดซักที
รุ่นนี้เยอะจริงๆครับ ถ้าถามผมว่าตอนนี้รถในตลาดที่มีเจ้านี่อยู่ถามว่าแต่หละคันนะเท่าที่ผมดูสถาพมันก็ไม่ค่อยดีเลยสักกะคันครับ

เพราะว่าอะไร สำหรับผมความคิดของผมมันเป็นเพราะว่ารถที่สภาพดีแต่ีหละคัน เจ้าของเขาไม่ขายครับ เจ้าของเข้าเก็บเอาไ้ว้้เลยแหละครับ เหมือนของคันนี้ที่บ้านผม

ถึงมันจะเสียอะไร ก็ซ่อมหมดทุกอย่างจนทำให้มันสภาพสมบูรณ์มากที่สุดยังไงๆก็จะไม่ขายมันทิ้งครับ มันเป็นรถที่เครื่องยนต์ดีมากๆ ทั้งเทคโนโลยีความทันสมัยในยุคนั้นยิ่งเครื่องGDIไม่้ต้องพูดเลยโคตรเทพ

แต่พอดีเครื่องของผมเป้นตัว6G72 เรียกได้ว่ามีแรงแบบไม่น่าเกลียดเลยหละครับ มันนิ่งๆ และเงียบๆครับ ขับแล้วให้ความมั่นใจสูงเพราะมันเกาะถนนดีจริงๆครับ  เสียดายที่มันซดนำ้มันมากๆก็เลยเต็มใจ

ที่จะต้องเข้าหาในระบบแก๊สครับ แล้วก็อะไหล่หลายๆชิ้นก็ราคาเอาเรื่องเลยหละครับ แต่ถ้ารู้แหล่งอะไรหละก็สบายๆเลยครับ ผมว่ามันเป็นรถที่ดีนะในความคิดของผม อึด ทน สวย ดุ ขับไปไหนคนก็ยังมองครับ

(อันนี้จริงๆไม่ได้เวอร์ครับ) ....แต่ถ้ารถในยุคนั้นเป้นรถของMmth นำเข้ามาหละก็(รู้สึกว่าของผมนี่หละ) ออฟชั่นมันหดหายไปไหนหมด?? ผิดจากตัวของพวกGray ที่ออฟชั่นจัดเต็มจริงๆ ทั้งแอร์ราว เสาอากาศแปะที่กระจก โช็คไฟฟ้า แอร์ดิจิตอล Cruise control ที่ล้างไฟ้หน้า เยอะจริงๆครับแต่ตอนเก่าซ่อมกันไม่รู้กี่บาทแน่ๆครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,010
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Pajero รุ่นนี้ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของยุครถ RV รุ่งเรื่องในญี่ปุ่นในช่วงปลายยุค 90 เลยก็ว่าได้

และครั้งหนึ่ง มันก็เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอันจะกิน และนักการเมืองในบ้านเราด้วยเช่นกัน (แล้วถ้าจำไม่ผิด เป็นรถที่ทำให้สรรพากรมาเอาจริงเอาจังกับรถหนีภาษี)

เจ้านี่คือตำนาน ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับมันต่อไปนะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Pajero รุ่นนี้ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของยุครถ RV รุ่งเรื่องในญี่ปุ่นในช่วงปลายยุค 90 เลยก็ว่าได้

และครั้งหนึ่ง มันก็เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอันจะกิน และนักการเมืองในบ้านเราด้วยเช่นกัน (แล้วถ้าจำไม่ผิด เป็นรถที่ทำให้สรรพากรมาเอาจริงเอาจังกับรถหนีภาษี)

เจ้านี่คือตำนาน ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับมันต่อไปนะครับ
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ถึงคันนี้จะเป้นยังไงก็ยังมีความสุขที่ได้ขับมันครับ

ใช่ครับ สมัยก่อนนักการเมือง หรือคนที่พอมีเงินก็มักจะมีไอคันนี้แหละครับ ตอนที่คุณพ่อซื้อมันมามันก็ใช้ไปไม่กี่ปีก็ยังเรียกว่ายังใหม่อยู่เลย สภาพเนียบมากๆครับ ขับไปไหนก็รู็สึกเท่ดีครับ

คันนี้ ที่รู้สึกว่าจะมีปัญหาเรืองภาษาี คือคุณหมอ Pajero รึุป่าวครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะน่าจะเป็นคนนี้แหละ  :)