ผู้เขียน หัวข้อ: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร  (อ่าน 6895 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kittisak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
  • Ability Without Opportunity Means Nothing
โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ ดูแข็งแรง ทะมัดทะแมงดี
อนาคตไทยเองก็คงมีรถเล็กยกสูงให้เลือกมากขึ้นตามแนวโน้มตลาดโลก
มาดูเจ้าตลาดในไทย ...
Nissan Extrem Concept สวยมากๆ และคงเอา Juke มาขายก่อนตามข่าว
Honda ก็คงจับ Jazz ยกบ้างไม่นาน
Mitsu ? แล้ว Toyota ? อาจมาเลทสุด ...
 ;D
“Today I will do what others won't, so tomorrow I can accomplish what others can't”

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 13:35:43 »
นี่แหละ!

สิ่งที่เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ ลูกค้ากลุ่ม ประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย

กระแส B-SUV มาได้สักพักนึงแล้ว และเริ่มต้นมาจาประเทศกำลังพัฒนา
อย่าง บราซลิ อาร์เจนตินา

มาวันนี้ ณ วินาทีนี้ ทุกอย่างชัดเจนเลยครับว่า เทรนด์ต่อไปของรถยนต์โลกในช่วง 2 ปีข้างหน้า
คุณจะเห็นรถในแนวนี้ กันจนเบื่อไปเลย

และมันจะมีโผล่มาเมืองไทย อย่างน้อย 1 รุ่น ในปีหน้า

Ford EcoSport

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 13:47:14 »
ฟอร์ดจัดหนักจริงๆ

ดีครับ ส่วนแบ่งตลาดจะได้ไม่เทไปที่เจ้าตลาดอย่างเดียว
การแข่งขันสูงๆ ตัวเลือกเยอะๆ ผู้บริโภคจะได้มีอำนาจต่อรอง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 14:18:52 »
น่าสนใจดีนะ แต่อยากได้ตัวถังใหญ่กว่านี้หน่อยประมาณ B+ กะลังดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 15:24:15 »
Ecosport จะมาเครื่องไหนหว่าถ้า 1.0 ได้จริงเฟียสต้า Minor แทบไม่ต้องลุ้นเลย แต่ถ้า 1.6 เฟียสต้า Minor ลุ้นกันตาย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 16:48:36 »
ถ้าปีหน้า Ford Ecosport มา

โฟกัสดีเซล คงรอกันเหงือกแห้งผากกันแหงๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 18:17:39 »
รอJuke มาสองปีล่ะครับ


มาซะทีนะ...

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 19:34:50 »
ถ้าอย่างนั้นอินโดกับอินเดียก็เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่นี้สิ เพราะมีรถแบบนี้ขายมานานแล้ว

อินโดหนะเป็นรถ5ประตูยกสุงนิดๆเน้นขนของอเนกประสงค์  แต่อินเดียเอารถเก๋งธรรมดาแท้ๆนี่แหละยกสุงขายกันเฉยเลย  ซีเดียบ้านเราสุงจากพื้น150มมแต่ของบ้านเค้าสุง170มม.ซะ เป็นแรลลีอาร์ทของแท้ผมให้ผ่าน...




ออฟไลน์ Cpete

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 23:31:53 »
จะมีให้จองECOSPORT สิ้นปีไหมคับนี้ ราคาจะเกินล้านไหมคับ

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 23:54:59 »
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ

ออฟไลน์ new kid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 01:44:23 »
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ

^
   C ครับ เท่า CRV CAPTIVA

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:08:39 »
อยากให้ ซูซูกิ เอาเจ้า จินนี่ กลับมบ้างจัง
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 15:25:42 »
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ

ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage  กับ IZU cameo  ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา

eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี  เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว

ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย  ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน

การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น  และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้  กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4

แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน  ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย

2.จากข้อ 1  ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ  ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด  พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย

ข้อ 1  และ  2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย

ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 02:57:41 »
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ

ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage  กับ IZU cameo  ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา

eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี  เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว

ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย  ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน

การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น  และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้  กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4

แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน  ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย

2.จากข้อ 1  ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ  ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด  พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย

ข้อ 1  และ  2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย

ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D

แล้วคนไทยก็จะได้ใช้รถที่มีราคาขายต่อดีที่สุดในโลก(ต่อให้สามโลกเลยเอ้า...)กันอย่างมีความสุขต่อไป........จบ