เคยใช้ New SR พอใจมากครับ ดีเกินราคา ขับมัน นิ่งขึ้นเยอะ แต่ไม่นุ่มนะครับ แข็งขึ้น 40% ได้เลยสำหรับผม
แต่ความนิ่ง: ถ้าแต่เดิมขับเกิน 120 แล้วยวบ วูบ ไม่นิ่ง พวงมาลัยลอยๆ ช่วงล่างลอย (รถ ecocar หรือ b-segment) พอใช้ New SR แล้ว มันนิ่งจนถึงความเร็ว 150 เลยครับ นิ่งหมายความว่ารถเกาะกับถนน พวงมาลัยยังคม เลี้ยวเป็นเลี้ยว ไม่ใช่เลี้ยวแล้วรถเอียง ยวบยาบแบบโช้คเดิมครับ
แล้วพอเลย 150 ไป ช่วงล่างยังเกาะอยู่ แต่ตัวรถ ตัวถัง chassis รถเริ่มเอาไม่ไหวแล้ว ผมเลยกำหนดว่าได้ถึงประมาณ 150 ครับ สำหรับรถบ้านญี่ปุ่น เจ้าตลาดทั้งหลาย
สามารถทำให้ honda freed ซิ่งได้ แบบแจ๊สเดิมๆเลยล่ะครับ สำหรับโช้คตัวนี้
เสียอย่างเดียว ผมตอบไม่ได้ว่าเกิน 150 แล้วเป็นไง
ตั้งแต่ใช้ฟรีด ยังไม่เคยถึง 150 ตามความเร็ว gps เลย แต่วิ่ง 140 ยาวๆก็นิ่งสุดๆ
เรื่องความแข็ง ของผมจะต่างกับรถทั่วไปครับ คือ โช้คฟรีดเดิมมันแข็งโป๊กอยู่แล้ว แต่ sr มันหนึบครับ
เท่าที่ศึกษาดู new sr มันมีลูกสูบที่ทำให้ช่วงยุบกับคลายน้ำหนักไม่เท่ากัน มันจึงลดอาการโคลงไปเยอะมาก
สุดท้าย มันทนมากครับ ช่วงที่ดีที่สุดคือ 1-5หมื่นแรก หลังจากนั้นระยะยุเริ่มเะิ่มขึ้นเล็กน้อย ความคมน้อยลงไปนิด แต่ยังเอาอยู่ ตอนนี้ 85,000 แล้ว กะว่าเสียแล้วค่อยเปลี่ยน