ผู้เขียน หัวข้อ: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ  (อ่าน 6872 ครั้ง)

ออฟไลน์ iBitter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 15:59:25 »
มีงบ 20,000 +- นิดหน่อย ครับ ที่ดูไว้ คือ KYB NEW SR กับ Tein enduro pro plus

ท่านใด มีประสบการณ์ 2 ตัวนี้ใส่ใน FC / FK เป็นอย่างไรบ้างครับ

ใช้งานคนเดียว ขับเร็ว 120+ km/hr. ใช้งานต่างจังหวัด ถนน ไม่ค่อยดี ทางขึ้นห้าง ก็ชัน มาก กลัวใช้สตัต ปรับเกลียวโหลด แล้ว จะมีปัญหาในการใช้ชิวิต ครับ

 
*Edit แก้คำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2020, 16:03:22 โดย iBitter »
Stay hungry,Stay foolish

ออฟไลน์ hamxham

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 16:30:31 »
เพิ่มงบอีกนิดไป H-drive ได้ประกัน 2 ปี หรือถ้าไม่ไหวก็ JW ของน้าแจ่มครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 16:56:43 »
สีเขียว ใด้นุ่ม แถมเบื่อๆ ถอดขาย ใด้ราคา คนหากันเยอะ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 16:58:30 »
ถ้าไม่โหลด ผมว่า 2 ตังนี้น่าจะเป็นโช๊คที่จบที่สุดแล้วครับ ถ้าบอกถนนไม่ค่อยดี และขับแค่ 120+ ไม่ได้ขับเค้นหรือโหดมาก ผมว่าน่าจะเหมาะกับ Tein ที่ติดนุ่มๆหน่อยมากกว่า New SR ที่ออกแน่นๆเฟิร์มๆ แต่ตกหลุมแรงๆทีนึงสะท้านอยู่ครับ

ปล. New SR เคยแค่ไปลองนั่งในอัลติส 2 โฉม กับสวิฟอีกคันครับ ฟีลลิ่ง New SR คือแน่น เฟิร์ม เหมือนกันทุกคัน ลงทางขรุขระจะไม่ได้นุ่มครับ ขับเร็วตกหลุมคือ สะท้านใช้ได้ครับ (ทุกคันที่ลองนั่งเป็นล้อ 15 ยางหนาๆครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2020, 17:01:46 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 20:30:49 »
Tein enduro pro plus  ครับ จบแน่นอน  ปรับแข็งอ่อนได้  ทนด้วย  บริการหลังการขายโอเค   ถ้าไม่ต้องการโหลด อย่าใช้สตรัทปรับเกลียวครับ  ไม่ทน  และชอบมีเสียงดัง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 20:49:09 »
อยากนุ่ม ไป Tein

อยากเกาะ ไป New SR

CR-V G3 เปลี่ยนจาก Bilstein B6 มาเป็น Endurapro ... ทุกวันนี้ ยังคิดถึง B6 อยู่เลย ยิ่งไปแม่ฮ่องสอน ยิ่งคิดถึง จากที่แตะเบรคนับครั้งได้ เวลาเข้าโค้ง กลายเป็นต้องเบรคบ่อยมาก จนน่ารำคาญ ไม่งั้นรถเอียง หน้าดื้อ

แต่คนนั่งข้างๆ จะบอกตรงข้าม บอกว่า มันนุ่ม มันนั่งสบายกว่าเกวียนอันเดิมเยอะ 55+

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 21:03:04 »
HRV ผม ใส่ Endura Pro Plus อยู่ ถ้าชอบให้ยังมีความนุ่มนวลอยู่ แต่ขับมั่นใจขึ้น ตัวนี้ตอบโจทย์ครับ ผู้ใหญ่นั่งได้ไม่มีบ่นครับ คนขับเองก็ขับได้มั่นใจขึ้น ช่วงไหนผู้ใหญ่บ่อยปรับไว้กลางๆ นั่งสบาย พอออกต่างจังหวัดคนเดียว แอบซิ่ง ปรับให้แข็งหน่อย บางทีเบรกไม่ทันหลุมหรือลูกระนาด ก็ไม่ได้สะเทือนอะไรมากครับ (HRV จะเห็นผลเยอะหน่อยเพราะโช๊คเดิมมันย้วยเกิน)

ส่วน New SR ยังไม่เคยลองครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Steve_Davis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 00:34:37 »
ตัวที่ว่ามาไม่จบแน่ครับ อิอิ
ถ้าอยากเอาแบบไม่กั๊ก ต่ำๆต้อง buddy club, หรือ rsr ไปเลยครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 09:11:32 »
Tein enduro pro plus ครับ ได้เปรียบ new sr ตรงปรับได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 10:44:11 »
Endura pro ครับ ใช้แบบนี้สตรัท รถเตี้ยลงได้กระแทกบ่อยแน่ครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 11:18:28 »
ตอนนี้ไป Tein ดีกว่าครับ ต้องจับคู่กับสปริงเดิมนะครับ
ถ้าไม่อยากเตี้ยลงลืมสตัรทไปได้เลยครับ เพราะปรับตั้งให้ได้ค่าตามผู้ผลิตยังไงมันก็ต้องเตี้ยงลงครับ

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 12:02:12 »
Kayaba New SR Special กระบอกฟ้า

โช๊คแต่งแบบปรับความสูงไม่ได้

โช๊คอัพประเภทนี้หน้าตามันคล้ายโช๊คอัพเดิมจากโรงงานเลยเพียงแต่มีการออกแบบอัพเกรดสมรรถนะให้สูงขึ้น แก่นใหญ่ขึ้น หนึบแน่นมากขึ้น โช๊คอัพแบบนี้จะเป็นแบบปรับความสูงไม่ได้เบ้าสปริงและเบ้าโช๊คจะมีขนาดใหญ่เท่าของเดิมโรงงาน นิยมนำไปใส่กับสปริงเดิมติดรถ หรือไม่ถ้าใส่กับสปริงเดิมแล้วรถยังสูงอยู่ใส่คู่กับสปริงโหลดก็เข้ากันได้ดี สปริงโหลดก็มีหลากหลายยี่ห้อไม่ว่าเป็น TEIN,SILVER,RSR เป็นต้น โช้คอัพประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหนึบเพิ่มขึ้นระดับหนึ่ง และอยากได้ความนุ่มนวลอยู่นั่นเอง ยี่ห้อดังๆที่นิยมใส่คงหนีไม่พ้น

Kayaba New SR Special กระบอกฟ้านำเข้าจากญี่ปุ่น เป็นโช๊คอัพสำหรับรถเก๋งสมรรถนะสูงให้ความปลอดภัยสูงแม้จะขับขี่ด้วยความเร็ว แต่ยังคงความนุ่มนวลในการขับขี่ สามารถใช้ได้กับสปริงมารฐาน และสปริงโหลดซึ่งใช้ได้ดีกับสปริงโหลดที่ลดความสูงลงมาไม่เกิน 30 มม. Kayaba New SR Special เป็นโช๊คที่ปรับเพิ่มค่าความหนืดในจังหวะยืด 80% และจังหวะยุบตัว 50% จากโช๊คอัพเดิมติดรถแต่ละรุ่น ระบบวาว์ลปรับความหนืดอัตโนมัติ โครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube ราคาประมาณ 16,000 บาท สำหรับโช๊คอัพทั้ง 4 ต้น
ตัวแทนจำหน่าย Kayaba มีหลายที่อยู่มี ศูนย์บริการสีฟ้าในปั๊ม ปตท. ก็มีจำหน่ายน่ะ

เครดิตข้อมูล
https://www.grandprix.co.th/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9E/

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 12:07:13 »
 เคยอ่านเจอว่า KYB พอเสียแล้วเคลมนานมาก ถ้าเป็นผมเลือก Tein enduro pro plus ครับ

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 18:05:39 »
Tein Endura pro plus ครับ
ผมใส่กับ FB ก่อนจะขายไป ผมว่าจบอยู่นะ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2020, 19:36:57 »
สายบู๊ไป new Sr
แอบซิ่ง แต่ขอนุ่ม ไป endurapro plus

ปล
ใช้กับ crv g4 มาแล้วทั้งคู่ ตอบโจทย์แตกต่างกัน
มีลูกแล้วปลื้ม tein มากกว่า ปรับนุ่ม แข็งได้

ออฟไลน์ iBitter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2020, 10:52:51 »
อยากนุ่ม ไป Tein

อยากเกาะ ไป New SR

CR-V G3 เปลี่ยนจาก Bilstein B6 มาเป็น Endurapro ... ทุกวันนี้ ยังคิดถึง B6 อยู่เลย ยิ่งไปแม่ฮ่องสอน ยิ่งคิดถึง จากที่แตะเบรคนับครั้งได้ เวลาเข้าโค้ง กลายเป็นต้องเบรคบ่อยมาก จนน่ารำคาญ ไม่งั้นรถเอียง หน้าดื้อ

แต่คนนั่งข้างๆ จะบอกตรงข้าม บอกว่า มันนุ่ม มันนั่งสบายกว่าเกวียนอันเดิมเยอะ 55+

อยากของ Germany  เหมือนกันครับ
แอบหลังไมค์ไปถาม Bilstein TH. เค้าบอก ว่าไม่มี และไม่ต้องรอ ครับ 55
Stay hungry,Stay foolish

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 19:16:29 »
เคยใช้ New SR พอใจมากครับ ดีเกินราคา ขับมัน นิ่งขึ้นเยอะ แต่ไม่นุ่มนะครับ แข็งขึ้น 40% ได้เลยสำหรับผม

แต่ความนิ่ง: ถ้าแต่เดิมขับเกิน 120 แล้วยวบ วูบ ไม่นิ่ง พวงมาลัยลอยๆ ช่วงล่างลอย (รถ ecocar หรือ b-segment)  พอใช้ New SR แล้ว  มันนิ่งจนถึงความเร็ว 150 เลยครับ  นิ่งหมายความว่ารถเกาะกับถนน พวงมาลัยยังคม เลี้ยวเป็นเลี้ยว ไม่ใช่เลี้ยวแล้วรถเอียง ยวบยาบแบบโช้คเดิมครับ

แล้วพอเลย 150 ไป  ช่วงล่างยังเกาะอยู่ แต่ตัวรถ ตัวถัง chassis รถเริ่มเอาไม่ไหวแล้ว ผมเลยกำหนดว่าได้ถึงประมาณ 150 ครับ สำหรับรถบ้านญี่ปุ่น เจ้าตลาดทั้งหลาย 

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: civic fk ใส่โช๊คตัวไหน จบ ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 20:40:29 »
เคยใช้ New SR พอใจมากครับ ดีเกินราคา ขับมัน นิ่งขึ้นเยอะ แต่ไม่นุ่มนะครับ แข็งขึ้น 40% ได้เลยสำหรับผม

แต่ความนิ่ง: ถ้าแต่เดิมขับเกิน 120 แล้วยวบ วูบ ไม่นิ่ง พวงมาลัยลอยๆ ช่วงล่างลอย (รถ ecocar หรือ b-segment)  พอใช้ New SR แล้ว  มันนิ่งจนถึงความเร็ว 150 เลยครับ  นิ่งหมายความว่ารถเกาะกับถนน พวงมาลัยยังคม เลี้ยวเป็นเลี้ยว ไม่ใช่เลี้ยวแล้วรถเอียง ยวบยาบแบบโช้คเดิมครับ

แล้วพอเลย 150 ไป  ช่วงล่างยังเกาะอยู่ แต่ตัวรถ ตัวถัง chassis รถเริ่มเอาไม่ไหวแล้ว ผมเลยกำหนดว่าได้ถึงประมาณ 150 ครับ สำหรับรถบ้านญี่ปุ่น เจ้าตลาดทั้งหลาย
สามารถทำให้ honda freed ซิ่งได้ แบบแจ๊สเดิมๆเลยล่ะครับ สำหรับโช้คตัวนี้

เสียอย่างเดียว ผมตอบไม่ได้ว่าเกิน 150 แล้วเป็นไง
ตั้งแต่ใช้ฟรีด ยังไม่เคยถึง 150 ตามความเร็ว gps เลย แต่วิ่ง 140 ยาวๆก็นิ่งสุดๆ

เรื่องความแข็ง ของผมจะต่างกับรถทั่วไปครับ คือ โช้คฟรีดเดิมมันแข็งโป๊กอยู่แล้ว แต่ sr มันหนึบครับ

เท่าที่ศึกษาดู new sr มันมีลูกสูบที่ทำให้ช่วงยุบกับคลายน้ำหนักไม่เท่ากัน มันจึงลดอาการโคลงไปเยอะมาก

สุดท้าย มันทนมากครับ ช่วงที่ดีที่สุดคือ 1-5หมื่นแรก หลังจากนั้นระยะยุเริ่มเะิ่มขึ้นเล็กน้อย ความคมน้อยลงไปนิด แต่ยังเอาอยู่ ตอนนี้ 85,000 แล้ว กะว่าเสียแล้วค่อยเปลี่ยน