ผู้เขียน หัวข้อ: ผมกำลังคิดจะใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ยาวถึง 20,000 กม.  (อ่าน 14770 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pkero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
กรองเดิม เต็มพิกัดเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กิโล ก็แย่แล้ว
เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%  เต็มพิกัด 10,000 กิโล หรือได้อีกนิดๆหน่อยๆ กำลังพอดีครับ
ของ Honda เหมือนทุกรุ่นเปลี่ยนที่ 20,000 นะครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
เปลี่ยนแต่กรองไม่ยากครับ

ถ่ายน้ำมันเครื่องออก เอาแกลลอนสะอาดๆรอง

เปลี่ยนกรอง

เทน้ำมันเครื่องกลับ

ตอนที่ถ่ายออกก็จะดูไปในตัวว่า น้ำมันเครื่องสภาพไหน

และผมจะเอาน้ำมันเครื่อง มาแปะกระดาษ ทุกๆระยะ 1 พัน กม. ทั้ง2คัน เพื่อดูแนวโน้มความดำด้วยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
กรองเดิม เต็มพิกัดเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กิโล ก็แย่แล้ว
เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%  เต็มพิกัด 10,000 กิโล หรือได้อีกนิดๆหน่อยๆ กำลังพอดีครับ
ของ Honda เหมือนทุกรุ่นเปลี่ยนที่ 20,000 นะครับ

ใช่ครับ

เพราะแบบนั้น ค่าดูแลเลยถูกกว่าเจ้าอื่น

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
แต่กรองน้ำมันเครื่องยุคนี้อันเล็กนิดเดียว จนไม่มั่นใจว่าจะกรองอะไรได้นานๆ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
รถผมมาร์ cvt  lpg ใช้นมค. สังเคราะห์100  เบอร์ 40  ตอนใช้วิ่งไปใกล้จะครบ10,000โล  ราวๆสัก7,000โลขึ้นรู้สึกรถวิ่งอืดมากครับ ต้องใช้ปุ่มสปอร์ตช่วย คงจะยืนที่10,000โล  ต่อไปครับ

ผมว่ารถ 3 สูบ เบอร์ 20-30 เพียงพอนะ  40 นี่แทบจะหนืดแต่แรกๆเลย


- รถผมเคยใช้เบอร์30 แล้วครับแต่ นมค.หายก่อนถึงระยะเปลี่ยนถ่ายครั้งละ10,000 ก.ม. อีกอย่างรถก็วิ่งทางไกลบ่อย นนท์ - ลำปาง ใช้ความเร็วและรอบสูงในบางครั้ง ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นเบอร์40 ครับ ^ ^

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
รถผมมาร์ cvt  lpg ใช้นมค. สังเคราะห์100  เบอร์ 40  ตอนใช้วิ่งไปใกล้จะครบ10,000โล  ราวๆสัก7,000โลขึ้นรู้สึกรถวิ่งอืดมากครับ ต้องใช้ปุ่มสปอร์ตช่วย คงจะยืนที่10,000โล  ต่อไปครับ

สอบถามเบาๆ ว่า ได้ตั้งวาล์วทำระบบแก็สบ้างไหมครับ ใช้งานมากี่โลแล้ว เผื่อผมเฮี้ยนๆ อยากติดบ้าง

แต่ LPG ติดเบอร์ 40 นี่ก็น่าจะเหมาะแล้ว ได้ฟิล์มหนาหน่อย 20 คงไม่ไหวจริงๆ



- ขอโทษครับที่เข้ามาตอบช้า รถผมตีบ่าวาวล์ที่เมืองนนท์ หลังจากวิ่งแก๊สไปราวๆ 65,000โลครับ หมดไป13,000 บาท ตอนนี้วิ่งแก๊สไปราวๆ103,000 โลครับ คงจะใกล้ไปทำอีกรอบเพราะเครื่องเริ่มสั่นอีกแล้ว :'(   แต่คิดแล้วก็คุ้มครับ :D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เมืองนนท์นี่ไม่ใช่แถวๆ วัดลาดปลาดุกนะครับ 555

ที่ประหยัดไปน่าจะคุ้มแล้ว นี่ถ้าเลี้ยงดีๆ อยู่ได้สักแสนโลทำรอบนึงนี่ แจ่มมาก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/