ผู้เขียน หัวข้อ: MR2 กับ E30 (แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง) คุณจะเลือกอะไร  (อ่าน 8141 ครั้ง)

ออฟไลน์ archnine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ระหว่าง Toyota MR2 กับ BMW E30 จะเลือกซื้อคันไหนปั้นเป็นรถใช้คันที่2 จะแต่งหรือวางเครื่องอะไรก็ได้ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันครับ และเพราะอะไรครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
MR2 ครับ มันดูสปอร์ต กว่า  ;D

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ mr2 ครับแต่เคยไปลูบคลำๆรถมือสองในตลาด
bmw e30 ครับ โครงสร้างพื้นฐานดี ของสภาพดีๆยังหาง่ายปั้นง่ายและจบ จะได้มีเวลาเอาไปขับได้มากขึ้น
รถญี่ปุ่นเก่าแล้วผมว่ามันเก่าเลยจะไปชุบอะไรกลับมาเดิมๆมันลำบาก รถวิ่งน้อยยังไงก็เสื่อมตามเวลาไม่เหมือนรถยุโรปยุค 90
แต่ถ้าขับดิบๆสไตร์รถซิ่งไม่ดีเทลมากแบบนี้คงจะ mr2 ครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ชอบแบบดิบๆ เหมือนขับโกคาร์ท ไม่แรงมาก แค่พอจี๊ดๆ ชอบของ classic ชอบเสาะหาของโบราณหายาก ไป 30

ชอบโหดๆ พยศๆ แรงพอตัว หน้าตาเป็นรถสปอร์ตร่วมสมัย ไป MR2

จะให้ดีต้องมีทั้งคู่ครับ คนละแนว ...

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
MR2 แต่งแล้วมันหล่อกว่าE30อยู่แล้วอะครับ รถมันเกิดมาเพื่อเป็นรถสปอร์ต กับE30มันคือรถCoupe ธรรมดาคันนึง แต่งไงก็ไม่สปอร์ตเท่า แต่ถ้าให้เลือก เลือกE30ครับ ความชอบส่วนตัว ช่วงล่างนั่งสบายกว่า เครื่องเดิมๆประหยัดน้ำมัน ใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ถ้าเอามาแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย คงไปMR2 เพราะยังไงก็แข็งเหมือนกัน


ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
เอา E30 คูเป้ครับ แก่แล้วเน้นรถเดิมๆเครื่องเดิมๆก็พอใจละ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
ยุ่น เก่าแล้วมันชอบผุ...แต่ชอบมันสวยกว่า..

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
MR2 เสียวรถหมุนครับ เห็นหนังสือรถเก่าๆ รีวิวว่ามันหมุนง่ายมากๆ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
ราคาต่างกันมากเลย mr2 เทียบกับ e36 coupe ได้เลยนะครับ  ถ้าเลือกE30เงินเหลือเยอะครับ  เป็นผมในสองตัวนี้เลือก mr2 แต่ถ้าเลือกอย่างอื่นได้อีกผมเลือก 200sx ครับ ซ่อมง่ายทำแรงได้มากกว่า 2 คันนี้แบบไม่เหนื่อยหาอู่ทำรถด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
E30คูปแบบไม่ลังเลเลย เพราะผมชอบรถยุโรปมากกว่ายุ่น

ออฟไลน์ Steeringwheel Father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
MR2

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
MR-2 เครื่อง 3S-GTE ม้าสัก 3 ร้อยกลางๆ 0-100 นี่หน้าหงายเลยครับ  :D

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
    • อีเมล์
MR2  คับ  เพราะรถ MR วางกลางขับหลังมันหายากจริงๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ชอบคันไหนก็เอาคันนั้นอะครับ

ผมชอบทั้งคู่ เอาทั้งคู่

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
MR2 ครับ แต่ถ้ามี S2000 ผมก็เอา S2000แทน


บีเอ็มรุ่นนี้ คูเป้ ทนถึก แข็ง แต่งสีสวยๆ งามมาก (ยิ่งแห้งช้าๆๆๆ สีน้ำด้วยยิ่งดี) เพราะมันสวย สภาพทั่วไปเดิมๆ จอดอยู่บ้านตรงข้าม ตากแดดตากฝน สตารฺ์ทเมื่อไรกระหึ่มทันที .... เสียดายๆๆๆ เจ้าของไม่เอาเข้าบ้าน

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ขับในชีวิตประจำวัน e30
ข้บซิ่งลงสนาม mr2

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
คู่นี้ผมเลือก Mr2 ครับ สวยกว่าสปอตกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
e30 ครับ ความชอบส่วนตัวล้วนๆ เคยมีแล้ว ทำสีแดงชุดแต่ง m2  ขายไปนานแล้วยังอยากได้อยู่แต่แก่แล้วไม่มีแรงปั้น

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
E30 สองประตูแต่งพองาม สวยกว่า

MR2 มันสวยแค่ยุกของมัน พอมีรุ่นใหม่มาผมว่ามันดูหมดสวยละครับ

ความสวยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
จากที่เคยใช้มาระยะสั้นๆ (รถเพื่อนสนิทมาขอความช่วยเหลือ)
MR2 3S-GTE ต้นดี ดึงแรง เพราะตัวเบา ขับระยะสั้นๆ มันมาก เกียร์วางสูงแค่ขยับข้อมือ เหมือนนั่งโกคาร์ท
แต่ถ้าขับเร็ว (160+) หน้าจะเบามาก คุมยาก โค้งกว้างๆ ยังเกร็งมือมาก ถ้าเจอลมแรงต้องยก
ถ้าหาไว้เพื่อขับเล่น สะสม ดูตัว หลังคา T-Bar และ Turbo จากโรงงาน ที่มาตรวัด ต้องกลางจะมีวัดบูสค์มา
และกระจกหลัง ถ้าจำไม่ผิดจะเขียนว่า MR2
แต่ถ้าเป็นตัว 3S-GE ที่มาตรวัด ต้องกลางจะเป็นวัดโวล์ท และกระจกหลังจะไม่มีเขียนอะไรนะ

ส่วน E30 ต้องเป็นตัว Coupe แต่จะให้ดีต้องเป็น M3, AC, ALPINA
แต่ถ้าหาไม่ได้หรือได้ไม่สวย รถวางเครื่อง 1JZGTE ในบอดี้นี้ไม่น่าสนใจ หน้าหนัก เลี้ยวยาก ขับไม่สนุก เน้นแค่ทางตรง

ถ้าจะให้ดีต้องวาง SR20DET จะหลังแดง หลังดำ ก็ว่ากันไป ตัวเครื่อง นน.เหมาะสมและใกล้เคียงกับเครื่องตรงบอดี้
ทำให้การทรงตัวดีในแบบที่ควรจะเป็น

เลือกในระยะยาวเลือก MR2
 
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
E30 สองประตูแต่งพองาม สวยกว่า

MR2 มันสวยแค่ยุกของมัน พอมีรุ่นใหม่มาผมว่ามันดูหมดสวยละครับ

ความสวยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
+1

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
Re: MR2 กับ E30 (แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง) คุณจะเลือกอะไร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2017, 08:48:33 »
ใช้ BMW รุ่นเก่าๆอยู่นะครับ

ณ ตอนนี้เห็นว่าถ้าเป็น E30 จะกลายเป็นของแพง เป็นของเล่นคนมีกะตังแล้วนะครับ เพราะอะไหล่มันแพงหมดแล้ว ของเก่าเซียงกงก็เริ่มไม่มี ที่มีก็ถูกกว้านซื้อไว้ขายเก็งกำไรกันหมดแล้ว

แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมก็ยังเลือก E30 อยู่แล้วละครับ ไม่ต้องเก็บของเทพของแรร์แบบคนมีเงินเขาก็ได้ หาเครื่องที่ดูแล้วเหมาะสมกับรถหน่อย อาจจะเป็นเครื่อง 6 สูบรุ่นใหม่ๆที่อะไหล่ราคาไม่แรงใส่เอา มาดัดแปลงนิดหน่อยใส่เอา ผมก็ว่าก็น่าจะพอไหว แต่รายละเอียดผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับยังไม่เคยไปศึกษารถรุ่นนี้เหมือนกัน
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ archnine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: MR2 กับ E30 (แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง) คุณจะเลือกอะไร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2017, 19:46:33 »
เก็บมันทั้ง 2 คันเลย