ค่ายรถ มี BEV ในมือ แต่กลับ ต้องมี PHEV ด้วย มันสะท้อนอะไรบ้าง
ยังขำ มีคนที่บอก ระยะทางวิ่งไม่ใช่ ปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถ อยู่เลย ขำแรงมา
สรุป ตอนนี้ มี PHEV ประกอบไทย 2 รุ่น รอจ่อเปิดตัวสินะ
รอดู ผลงาน รถจีน จะเอาชนะ ยุ่น
เคยบอกไปแล้ว ยังไง HEV PHEV มันก็ต้องมาก่อน BEV
ในเมื่อ BEV ยังหาที่ชาร์ทและวิ่ง เกิน 500 km ต่อครั้งยังไม่ได้ ถึงได้ก็ แพงเวอร์
ปล ผมไม่ใช่ ติ่งค่ายรถใดๆ ผมพูดตามความจริง ไม่ได้ อวยไส้แตก หรือ คอยแต่จะด่า ยุ่น
อะดู ข้อความ ผม เดาไว้ในอีกกระทู้ แบบนี้เรียกอวยเหรอ
แถมมี บางคน อวยจีนเรื่อง สายชาร์ทอีกนะ นี่มัน PHEV ไม่ใช่ EV เค้าก็ชาร์แค่ตอนกลับบ้านรึเปล่า
พอออก ตจวขับยาวๆ ก็วิ่ง Mode Hybrid ไม่ใช่เหรอ คงไม่มีใคร ซื้อ PHEV มา ขับไป จอดชาร์ทไประหว่างทางมั้ง
แยกด้วย PHEV กับ BEV มันคนละกลุ่มเด้อ
ถ้าตัวนี้(outlander)ราคา 1.5 ล้าน ตัวใหม่(new outlander)ราคา 1.8 ล้าน ทำตลาดคู่กันเหมือน lancer cedia และ ex ก็น่าจะโอเคอยู่นะครับ
ในเมื่อ มันคือรถโมเดลก่าๆๆ
แค่ย้ายฐานการผลิต
ชิ้นส่วนหลายๆ ชิ้น ใช้กับ Lancer ex
ภาษีก็ได้ต่ำมาก ราคามันไม่ควรจะหนีจาก ราคา ตปท เท่าไหร่ครับ
แต่ PEHV ต้นทุนมันแพงจริง ราคา ตปท 1.2 m
มาไทย เจอ TAX ก็ 1.4 เปิดราคา 1.5 m ขายไม่ออก ยกเว้น ส่ง ตปท