ผมชอบหุ่น XV นะ มันดูสปอร์ต ดูไม่แก่แบบ Forester
รถเค้า อยู่ segment เดียวกับ Cross / HR-V / CX30 แหละ แต่ราคา ณ ปัจจุบัน ขึ้นไปสูงไปหน่อย
เครื่อง 2.0 ออกตัวอืด กินจุพอสมควรนะครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่ถ้ามองว่า มันขับสี่ตลอดเวลา ก็พอจะยอมรับได้
ถ้าเอาความสบาย Forester ดีกว่าพอสมควรครับ
...........
ไปลองขับ รับอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองได้ ที่เหลือไม่ใช่ปัญหา .. แต่ ลองขับทีไร ถ้าเป็นคนชอบขับรถ ก็โดนมันตกหมดแหละ รถยี่ห้อนี้
ปสก. โดนตกมาแล้ว ลงจากรถเทส วางเงินเลยหมื่่นนึง สั่งติดฟิล์มเลย (รถบ้าอะไรเกาะถนน นุ่มหนึบดีจริงๆ) พอหลายๆวันความคิดตกผลึก ต้องยอมทิ้งเงินจองเลย ตอนนั้นราคารถ 1.35 ล. ปี57
เชื่อผมไหมครับ ว่า
คนที่ไม่รู้จักยี่ห้อนี้เลย ให้นั่งแบบ blind test เขาแยกไม่ออกหรอก คันไหนขับสอง คันไหนขับสี่
คนที่จะไปซื้อรถยี่ห้อนี้ ถ้าไม่รู้จักยี่ห้อนี้มาก่อน น้อยมากที่จะแวะมาซื้อยี่ห้อนี้
คนที่รู้จักยี่ห้อมาก่อน และ มีข้อมูลมาก่อน เขารู้อยู่แล้วว่ารถนี้มันมีขับสี่ (ยกเว้น BR-Z)
คนที่รู้จักยี่ห้อนี้ดี เรื่องขับสี่ กับ อื่นๆ มันเป็นโจทย์รอง โจทย์หลักคือ ความได้ นุ่ม แน่น หนึบ ปรานีต ปลอดภัย แข็งแรง(บางคนบอกเป็นยี่ห้อสวีเดนแห่งญี่ปุ่น) และ ความเป็นซูในหลายๆ มุม
คนที่รู้จักยี่ห้อนี้ดีมากๆ จะรู้เลยว่า อัตรากินน้ำมันไม่เคยเด่น อัตราเร่งก็ไม่ได้เด่น(ถ้าไม่ตัวแรง) และ เสียงมันก็ไม่ใช่ Rumble แบบเดิมๆ ที่เคยได้ยิน
ถ้าอยากได้ยี่ห้อ แค่ขับสี่ ผมว่า น่าจะแนวเห่อของใหม่ หรือ อยากลองในสิ่งที่ไม่มีมาก่อน เฉยๆ นะ
สุดท้ายก็หนีไปยี่ห้ออื่น เพราะค่าดูแลรักษา ค่าซ่อม และ อะไหล่ (ผมขาย GC8 ก็เพราะเหตุนี้) และ เคยจะกลับมาจับ Levorg อยู่รอบนึง แต่ก็คลาดกัน ไม่ได้เป็นเนี้อคู่