2.5 Turbo ถ้ามาบ้านเราบนบอดี้นี้ จะจัดสักคัน
ถึงแม้จะไม่ชอบใจศูนย์บริการมาสด้าก็ตาม
ศุนย์มาสด้ามันเป็นยังไงเหรอคับ ผมก็เห็นเขา revamp ใหม่หมดทั่วประเทศแล้วนะ ยิ่งศุนย์หลายแห่งที่โดนเทคไปโดย วิริยะ เขาก้พัฒนาจนมีระบบของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น แตกต่างจากแต่ก่อนเยอะเลยนะ อย่างศุนยวิริยะมาสด้าแพร่ ก้ดีขึ้นนะ บริการก้โอเครขึ้น เช่นห้องรับรอง หรือระบบการรับส่งลุกค้า ฯลฯ ผมก้เลยสงสัยว่าแล้วมันไม่ดีตรงจุดไหนเหรอ
ตอนใช้มาสด้า ผมเข้าศูนย์ตลอด แต่ได้รับบริการที่ห่วยขั้นสุดขนาดเลือกใช้บริการศูนย์ที่เค้าว่าดีนักหนา
อย่างมาสด้าสุขุมวิท65 เอารถเข้าไปเปลี่ยนช่วงล่างแท้ทั้งระบบ ยางแท่นเครื่องเเท่นเกียร์ลูกหมากต่างๆหลายหมื่นบาท
พอซ่อมเสร็จนัดไปรับรถพอสตาร์ทรถแค่นั้นสั่นเป็นเจ้าเข้า ช่างลืมขันน็อตยางแท่นเกียร์แต่จะส่งมอบรถให้ผม
มีอีกครั้งเอารถเข้าศูนย์มาสด้าสุวรรณภูมิ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคิดเงินแต่ไม่ถ่ายให้ผมกลับมาทำไม่รถมันอืดๆ
ดึงก้านเช็คน้ำมันเครื่องเทียบกับรถเพื่อนอีกคันดำสนิททั้งที่วิ่งแค่ไม่กี่โลเอากลับไปเทียบกับศูนย์
ผู้จัดการศูนย์เช็ครีบลัดคิดถ่ายให้อย่างไว ดีที่ผมไม่มีเวลาเอาเรื่อง และมีอีกครั้งไปเครื่องโชว์รูปเฟือง
ด้วยความไม่สบายใจเลยแวะเข้าศูนย์เพื่อขอให้ช่างเช็คให้หน่อยว่ายังขับได้หรือไม่ยินดีจ่ายค่าแรงตรวจสอบ
เพราะไม่ได้นัดคิวไว้แต่เข้าไปยืนเคว้งอยู่ที่ศูนย์ตั้งนานก็ไม่มีใครมาต้อนรับหรือสอบถาม
พอสอบถามว่าเช็คอาการไฟโชว์ได้มั๊ยว่าเกิดจากอะไรคำตอบคือไม่ได้ครับไม่ได้นัดไว้
ผมต้องจำใจขับรถไปอีกศูนย์ที่ไกลมากเพื่อเช็คปัญหา ทำให้ผมตัดสินใจขายทิ้งเเละลาขาดจากมาสด้าแน่นอน
ทุกวันนี้มาใช้รถเจ้าตลาดบริการต่างกันสุดขั้วนี่แค่คร่าวๆกับสิ่งที่เคยเจอมากับมาสด้าครับ
ไม่นับรวมราคาอะไหล่และค่าบริการที่แพงมหาโหดชั่วโมงละ 850 บาทที่เคยเจอมาด้วยนะครับ