อาถรรพ์ ค่ายไหนแลกเปลี่ยนรถ isuzu เจ๊งทุกรุ่น ตั้งแต่ honda ลามมา mazda
ISUZU แข็งแรงในเรื่องภาพลักษณ์บริการหลังการขายดีเยี่ยม แต่คู่แข่งที่มาร่วมมือด้วยอย่าง Chevrolet Mazda บริการหลังการขายคนละแบบแถมค่าบริการก็แพงกว่ากันมาก เห็นกันจะจะ ขายต่อก็ราคาตกมาก คนซื้อใช้ไปแล้วถึงแม้จะเครื่องเดียวกับ ISUZU แต่คันต่อไปก็เข้ดขยาดไม่อยากซื้อยี่ห้อที่ให้ความร่วมมือกับ ISUZU แล้ว สู้ซื้อแบรนด์รถยนต์ ISUZU ไปเลยดีกว่า มันเลยเป็นเหตุผลที่คนใครร่วมมือกับ ISUZU ผลจึงออกมาแบบนี้
ส่วน HONDA ผมไม่แน่ใจนะว่าเพราะอะไร ช่วงนั้นผมยังเด็กน้อยมาก แต่จำได้ว่าภาพลักษณ์ HONDA คือเก๋ง ชาวบ้านที่ใช้ปิคอัพเวลานั้นไม่มีทางเดินขึ้นโชว์รูม HONDA แน่ ๆ เพราะเขาดูบึกบึนเป็นชาวบ้านมากกว่าถ้าเดินเข้าศูนย์ Honda มันดูขัดใจกับชาวบ้านในชนบท อีกทั้งราคาขายปิคอัพ HONDA ก็แพงกว่า ISUZU ก็เป็นสาเหตุที่ชาวบ้านจะไปซื้อ ปิคอัพ HONDA ทำไมในเมื่อราคาแพงกว่า
เคส HONDA Tourmaster .. ตจว สมัยก่อน หาศูนย์ HONDA ไม่ง่ายแบบ isuzu รวมถึงภาพลักษณ์การขายเก๋ง ไปเจอ ตจว ตาสี ตาสา เดินเข้าโชว์รูมฮอนด้า พวกไม่สนเลยครับ กลับกัน ถ้าเป็น isuzu เซลล์จะคุ้น รู้ดีว่า พวกนี้ มีตังค์นะ เค้าซื้อนะ
การซ่อมบำรุง ช่างถนัดแต่เก๋ง ไปเจอกระบะ ก็งงสิ แล้วพอรถขายได้น้อย อะไหล่ก็ไม่สต็อค เข้าทีก็ต้องรอ
............
พอมาเคส isuzu vertex .. จะบอกว่า ที่ ขอนแก่น vertex วิ่งกันเกลื่อนเลยนะครับ เห็นคนพื้นที่ตอนนั้นบอกว่า ดีลเลอร์ isuzu ที่นั่นแข็งมาก และ honda ก็ดันมีจุดอ่อนเยอะ (ที่นั่น) จำได้ว่า ราคา vertex แพงกว่า civic หลายหมื่น ก็เลยไม่มีเหตุผล ให้ต้องซื้อ vertex ไง หน้าตา civic ผมว่า หล่อกว่าด้วย
แต่ที่บ้าน ก็ซื้อนะ พอดี vertex ลดราคาพอดี แล้วก็เจอปัญหาคือ isuzu ซ่อม honda ไม่เป็น วิเคราะห์ไม่ขาด รถมีปัญหาเอาเข้าศูนย์บอกปกติ จนสุดท้าย รถไปตายอยู่สุพรรณบุรี รวมถึง ไม่มีอะไหล่เลย จะซ่อมทีก็บอกว่า .. เดี๋ยวผมวิ่งไปเบิก honda ข้างๆแป้บนะ .. สุดท้าย vertex คันนั้น ก็เข้า service ที่ฮอนด้า นะ คุยเป็นเคสพิเศษไป
แล้วหลังจากนั้น รถที่บ้านก็กลายเป็น HONDA หมดเลย 55+