พอดี มีโอกาศ นั่ง อยู่ ร้าน ท่อ ครึ่งวัน เนื่องจากเอารถไปทำ ท่อ บลาๆๆ
ก็ พบว่า มีรถ เข้ามา เปลี่ยน ท่อ เปลี่ยน พักปลาย ไม่ขาดสาย
ที่พบเห็น ก็ คือ ท่อ ผุ และ พักปลาย กร่อน ข้างในผุหมด
แต่ ที่สังเกตุ อายุรถ ที่ ท่อผุ นี่ เกิน 10 เผลอ 15 + ปีแน่ๆ หลายๆ รุ่น ๆ ก็ วิ่งกัน จนควันขาว หมดแล้ว
ซึ่ง ดู จาก สภาพ แล้ว มันไม่ได้ พึ่ง ผุ แล้ว มาซ่อมกัน
แต่ มาแบบ เกิน เยียว ยา
เช่น ผุขนาด 1 cm แทบจะ ยกเส้น หลายสิบรู
หรือ พักปลาย ผุ ขนาดที่ว่า ข้างใน ไม่เหลืออะไรแล้ว มีแค่เศษ ผงสนิม
เลย อยากแนะนำ ให้ สมช ที่ รถเก่าๆ ตรวจ สภาพ รถกันหน่อยครับ
ที่เห็น อีอย่างคือ
น้ำหนัก ท่อเดิม ติดรถ นี่ มันหลักมาก
พักปลายใหญ่ๆ เก็บเสียง ดีมาก แต่ หนักสุดๆ เช่นกัน
รวมถึง เห็น สภาพ พักปลาย พักกลาง ที่ถูกผ่าออกมาดู มันไม่ได้ ซับซ้อนอะไรเลย เห็น บางคนบอก OEM คำคำนวณดีแล้ว ซึ่ง จริงๆ ผมว่า แค่ เค้าทำมา ตาม จุดประสงค์ของมัน เช่น พักปลายก็ เก็บเสียง พักกลางก็ลดเสียง ก่อนมาพักปลาย ข้าง ในมัน ธรรมดามากๆๆๆๆๆ
สรุป ผมกลับ บ้าน ด้วย ท่อเลสยกเส้น และ ตัด อปก ส่วนเกินออกไป กระเป๋าเบาไปเยอะ นั่งซะครึ่งวัน T_T