ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป  (อ่าน 42298 ครั้ง)

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:14:18 »
ถือว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะดี แต่ตกม้าตายเรื่องการลดต้นทุนใช่มั้ยครับเนี่ย !?

ส่วนเรื่องความกว้างของเบาะหลัง ผมว่าทำได้ดีกว่า CT200h เสียอีกนะครับ เพราะว่ายังเหลือเนื้อที่บริเวณเข่า แต่เจ้า CT นี่ เข่าจิ้มเบาะเลยอ่ะ T-T

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,110
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:17:55 »
อย่างน้อย ฮอนด้าก็ทำรถให้ขับดีกว่า March ก็โอเคสำหรับคนที่ชอบขับรถ

ตัวเลขอัตราเร่ง ดูพอใช้สำหรับชีวิตประจำวัน แต่สำหรับผมก็ยังช้าอยู่ (ส่วนมาร์ชก็ช้ามาก)
top speed ล็อกที่ 145 ผมว่าโอเคแล้ว อย่างที่เคยเขียนไปกระทู้ก่อน ช่วยป้องกันไม่ให้วัยรุ่นใจร้อนขับเร็วเกินจนไม่ปลอดภัยได้

จุดติก็เหมือนเดิมคือดีไซน์และการลดต้นทุนที่น่าเกลียด ผมเห็นรูปแล้วยิ่งไม่ชอบการเลือกใช้ภายในสีเบจยิ่งกว่าเดิมอีก
ถึงมันจะทำให้ภายในดูกว้าง ไม่อึดอัด แต่ัมันดูเชยๆ เหมือนรถอินเดียยังไงไม่รู้
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:27:54 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review คร่าวๆ ได้อ่านตั้งแต่เช้าแล้ว
ยอมรับนะว่ามีเรื่องผิดหวัง และมีเรื่องดีกว่าที่คิด
สิ่งที่ผิดหวังคือ สมรรถนะอัตราเร่ง อุตส่าห์ได้ 4 สูบกับม้า 90 ตัว และตัวเครื่องพื้นฐานก็ทำได้ดีพอสมควร
แต่ทำไม่กลับทำตัวเลขได้ไม่ดีไปกว่า March ที่ spec เครื่องด้อยกว่าเลย
สิ่งที่ดีกว่าที่คิดคือ ช่วงล่าง ไม่คิดว่าจะทำช่วงล่างได้ดีกว่า March

ส่วนความเห็นเพิ่มเติมสำหรับผม ก็ที่ได้ไปดูมาก็ยอมรับว่า ไม่ได้อึดอัดอย่างที่คิด อาจจะเป็นเพราะสีเบจที่ใช้ตกแต่ง
และพื้นที่สัมภาระท้าย ถึงจะน้อยแต่ก็เริ่มจะรับได้บ้างแล้วหล่ะ ถ้าคิดว่ามันเป็นรถที่เล็กกว่า March
แต่ก็ยังไม่ชอบโดยรวมที่ลดต้นทุนจนเกินเหตุ อันนี้ผมคิดว่าดูถูกคนไทยที่คิดว่า Honda ยังไงก็ขายได้มากไป (แต่ก็ขายได้จริงนะ)
สรุปรวบรัดแล้ว โดยรวมตัวรถก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังไปมากมายเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้จ่ายเงิน 5 แสนเพื่อเลือกซื้อรถ
แล้ว Brio ให้ผมมาได้เท่านี้ ผมว่ายังไม่ผ่านนะ คู่แข่งที่ภาพรวมทำได้ดีกว่าในราคาพอๆ กันก็มีให้เลือกอยู่
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,848
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:30:32 »
แซวสักนิดชีวิตแจ่มใส  ;D


สิ้นหวังแบ้ววว
H.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:34:41 »
เรื่องจำนวนสูบ ผมว่าไม่เป็นประเด็น เพราะเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งในการสร้างเครื่อง
หรือเรียกพลังเครื่อง 3 สูบของ March เวลาเปลี่ยนคอยล์ หัวเทียน หรือประเก็น
ก็น้อยกว่าเครื่อง 4 สูบใช่มั้ย? แต่ Honda ใช้ 4 สูบ ก็เป็นการนำวิศวกรรมเครื่อง
L-Series มาทำต่อ L-Series เองก็เป็นเครื่องที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าใช้งานได้ดี
และไม่มีปัญหาจุกจิกมากเรื่อง

เรื่องตัวเลขอัตราเร่ง มันแค่ให้ไอเดียได้ว่าอัตราเร่งจะอยู่ประมาณไหน ส่วนตัวแล้ว
ผมยังแอบหวังว่า Brio ที่เราจะได้ลองขับกันในภายหน้าจะปรับจูนมาดีกว่านี้
และทำอัตราเร่งได้ดีกว่านี้ แต่ถ้ามันไม่ดีกว่านี้ ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะถ้าคนขับ March
CVT จากนครศรีธรรมราชเอาเสื้อผ้ามาขายในซอยบ้านผมทุกสัปดาห์ได้ อัตราเร่ง
ของ Brio ก็ต้องพอสำหรับเขาได้เช่นกัน


เรื่องช่วงล่าง ผมคิดว่าถ้า Jimmy บอกว่าดีแล้วสำหรับรถระดับนี้ ผมคาดหวังไว้ว่า
การตอบสนองจะคมกว่า March ซึ่งทำช่วงล่างไว้สำหรับคนปกติขับเท่านั้นจริงๆ
อย่างไรก็ตาม สิ่งดีๆที่รถสองคันนี้พิสูจน์เหมือนกันก็คือไอ้ความคิดที่ว่ารถเล็ก
ต้องวิ่ง 120 แล้วร่อนโหวงๆน่ะ โยนทิ้งไปได้แล้ว โลกมันโคจรรอบดวงอาทิตย์ไป
ตั้งกี่รอบแล้ว อะไรๆมันก็เปลี่ยนได้


เรื่องภายในรถ และกับเรื่องการลดต้นทุนนั้น บางอย่างผมมองว่าไม่น่าเกลียด
- ผ้าเบรกหน้าชุดเดียวกับ Civic EG --> ดีมาก เพราะหาผ้าเบรก Civic เทียบได้ และทำให้
เป็นการง่ายที่จะหาผ้าเบรกแต่งเกรดดีราคาไม่แพงเพื่อเสริมสมรรถณะการเบรกให้ดีขึ้น

- สวิทช์กระจกไฟฟ้าหลังจากรถรุ่นเก่า --> ไม่ใช่ปัญหา
- ประตูท่อนล่างเปลือยเห็นเหล็ก --> ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม แต่เป็นปัญหาสำหรับคนไทย ซึ่งหลายคนยังชอบวัดความแข็งแรงของรถโดยการเคาะ และฟังเสียงเปิดปิดประตู
- ไม่มีไล่ฝ้าหลัง --> ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม Tiida ผมตั้งแต่ซื้อมาเคยเปิดแค่ครั้งเดียว
- ไม่มีใบปัดหลัง --> อันนี้สิที่มีปัญหา ไม่ต้องสาธยาย ผมว่าสื่อมวลชนที่ลองขับกันคงได้บอก Honda ไปแล้ว

- โช้คฝาหลังอันเดียว --> ไม่ใช่ปัญหา เพราะฝาท้ายไม่ได้หนัก และในเมื่อมีอันเดียว เวลาเสีย ก็เปลี่ยนอันเดียวเหมือนกัน ประหยัดเงิน

- ล็อคความเร็ว 145 --> ไม่ใช่ปัญหา และเป็นปัญหา!?!!?!?!?!?!?

ไม่ใช่ปัญหา..สำหรับผม ถ้าผมรู้ก่อนว่ามันล็อคเท่านี้ การเดินทางไกลต่างจังหวัด ขนาดว่าผมเท้าหนัก
ผมยังใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่ได้เกิน 140 เลย แม้จะมีหลุดไป 160 บ้างเป็นครั้งคราวอยู่แล้ว

เป็นปัญหา สำหรับคนที่ไม่ทราบ..ว่ามันล็อค 145
ถ้าลูกค้าซื้อรถไป แล้วไปพยายามใช้จังหวะแซงแบบ 50/50 แล้วในระหว่างแซง ความเร็วเกิดตันที่ 145 พอดี
ในจังหวะกำลังแซง จะเกิดอะไรขึ้น?

มันไม่เกิดขึ้นบ่อยหรอก..แต่กับเท้าของคนไทย..แซงคับขันที่ 160 ผมก็เคยเห็นมาแล้ว

แล้วถ้าผมเป็น Honda ผมจะทำอย่างไร..ไม่บอก แต่พอรู้ทางเลือก
1. ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบในคู่มือ และกำชับพนักงานขายให้แจ้งลูกค้าเรื่องการล็อคความเร็ว
2. ทำสติกเกอร์แปะที่หน้าปัด รถคันนี้ล็อคที่ 145kmh
3. เพิ่มการล็อคความเร็วจาก 145 เป็น 165

จะเลือกทางไหน..หรือไม่เลือกเลย มันก็แล้วแต่ Honda ผมแค่เสนอแนะหนทางที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอะไร
ขึ้นจากความหวังดีของบริษัทเท่านั้น


นะจ๊ะ...


รอผ่านวิกฤติช่วงนี้ไปได้ก่อน ผมยังไม่วัดความสามารถในการขาย Brio ในช่วงนี้เท่าไหร่นัก
March ฟันยอดจองได้เยอะกว่า? สื่อขับมาเยอะแล้ว คนซื้อมาใช้เยอะแล้ว มีรถให้ลองแล้ว
ทุกอย่างนี้ Brio ไม่มีเลยสักอย่าง ถ้าขายดีกว่า March สักสองเท่าทั้งที่ไม่มีอะไรสักอย่าง แสดงว่า
ความคิดผู้บริโภคไทยยังไม่พัฒนาตามเทคโนโลยีการสื่อสารที่เปลี่ยนไปมาก ปี 1993 มีใครใช้ hotmail บ้าง?

รอให้ทุกอย่างกลับมาปกติ แล้วมารอดูความสามารถในการโกยยอดขายของ Brio

ถ้าขายดี ก็ไม่แปลกใจ
ถ้าขายไม่ดี ก็คงต้องคิดว่าจะร่วมกันรับและปรับปรุงยังไง..สำหรับ Honda Thailand
เพราะเท่าที่คนสามัญอย่างผมดูมา หลายต่อหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับ Brio ยังมีบางสิ่งที่บอกว่า
บางคนในโครงการ Brio ยังไม่ใส่แว่นตาไทยในการมองความต้องการสเป็ครถคนไทยครับ



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ polarman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:47:32 »
ยินดีตอนรับ คุณจิมมี่ กลับกรุงเทพ ขอบคุณที่ใช้บริการเอื้องหลวงเรานะครับ :D

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,939
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 11:52:05 »
พี่จิมมาเชียงรายไม่บอกกันเลย จะได้ไปขอลายเซ็น

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:06:23 »
อ่านแล้ว พบว่ามันยังมีข้อดีมันอยู่แม้ว่าผมจะตั้งฉายาให้เจ้าบริโอ้ว่า"รถผักชีโรยหน้า"(คห.ส่วนตัวนะ)
ส่วนตัวเลข 0-100 กม./ชม. ก็พอรับได้อยู่ ขอบคุณสำหรับรีวิว ที่แม้จะสั้นแต่อ่านแล้วมันส์พะยะค่ะ!
ขอบคุณครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:19:01 »
ความรู้สึกส่วนตัวเมื่อได้สัมผัสตัวจริง ตั้งแต่เห็นที่ motor expo กับเข้าไปนั่งที่ motorshow คือ "รถมันห่วยแตกมากครับ" คือมันแย่กว่าที่คิดไว้มากกกกกกก จนถึงตอนนี้ก็ยังคิดอย่างนั้นอยู่  ;D ไม่รู้ว่าการทำรถได้แย่ขนาดนี้เกิดจากความตั้งใจจะเอากำไรมากๆ (หวังว่าคงไม่ใช่เหตุผลนี้) หรือว่าไม่สามารถลดต้นทุนลงกว่านี้ได้จริงๆ

ตอนเป็นรถต้นแบบสีเงินนี่สวยมาก แล้วก็ผิดหวังเมื่อได้เห็นตัวจริงตอน motor expo แล้วยิ่งผิดหวังยิ่งขึ้นอีกเมื่อได้สัมผัสตัวที่จะขายจริง ไม่รู้จะผิดหวังอีกรอบตอนได้ขับรถจริงๆหรือเปล่า

ปัจจุบันนี้ (ไม่รู้เหมือนท่านอื่นด้วยหรือเปล่า) กำลังพยายามหาจุดดีของรถมากลบจุดด้อย (ที่เยอะมากๆ) เช่น การขับขี่ เครื่องยนต์ และความประหยัดน้ำมัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพอเป็นรถให้ขับจริงๆจะยิ่งแย่กว่านี้อีกหรือเปล่า :D

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:37:14 »
จริงอย่างที่ คห.ข้างบอกคับคือรถต้นแบบสวย
แต่พอทำผลิตจริงไหงเป็นนี้ว๊า....
ผมไม่ชอบไฟท้ายเอามากๆเลยอ่าคับแบบว่ามันอยู่ต่ำเกินไปอ่า
และก็ดูจากภาพแล้วเบาะด้านหลังเอนเกือบจะถึงกระจกแล้ว
พื้นที่เก็บของจะใส่ได้หรอคับถุงกอฟหง่ะ
มีผิดหวังเล็กๆคับกับค่ายhonda ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:48:02 »
ไว้ Full Review จะให้ดูภาพสเก็ตช์

แล้วจะรู้ว่า ความจริง มันก็ไม่ได้สวยตั้งแต่เป็นภาพสเก็ตช์เท่าไหร่หรอกครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,847
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:50:38 »
เขาล็อกความเร็วไว้เท่านี้เพือไม่ให้เกียร์ร้อน แล้วไม่ให้เกียร์เสียง่ายหรือเปล่าครับ อ่อ แล้วที่พี่จิมมี่ 0-100นี่เป็นเกียร์ธรรมดาหรือCVTครับ ผมอ่านหมดแล้วขอบคุณมากๆจริงๆครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 657
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:57:16 »
รถทั้งคัน ผมกลัวอย่างเดียวกระบะบ้าพลังจี้ตูด แล้วรถหน้าเบรก เราเบรกส่วนรถคันหลังเบรกไม่อยู่ แล้วถ้ารถเรามีคนนั่งหลังเราจะเหลืออะไร ???
กลับเรื่องล็อกความเร็วที่ 145 ผมว่าน่าจะเพิ่มเป็น 160 ขึ้นไปเพื่อความปลอดภัยในการแซงเมื่อคับขัน ;)

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:08:59 »
รถทั้งคัน ผมกลัวอย่างเดียวกระบะบ้าพลังจี้ตูด แล้วรถหน้าเบรก เราเบรกส่วนรถคันหลังเบรกไม่อยู่ แล้วถ้ารถเรามีคนนั่งหลังเราจะเหลืออะไร ???
กลับเรื่องล็อกความเร็วที่ 145 ผมว่าน่าจะเพิ่มเป็น 160 ขึ้นไปเพื่อความปลอดภัยในการแซงเมื่อคับขัน ;)


เหลือสิครับ เหลือแต่ซากไง 555555555555555555

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:36:11 »

เป็นรถที่น่าใช้อยู่
ถ้าไม่ติดตรง เห็นเนื้อเหล็ก
(ไม่อยากได้คันนี้ก็ตรงแผงประตูนี่แหล่ะ)

ฝันร้ายกลับมาหลอกหลอนอีกแล้ว CVT แสนสี่ที่คุ้นเคย
งวดนี้หวังว่าคงปรับปรุงเรื่องรอบค้างหลังจากคิกดาวน์ไปแล้วนะ ;D

bourne

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:39:04 »
ผมเสียวตูดอะ ด้านหลังอันตราย แถมประตูด้านข้างบางมากๆ ข้างในแคบกว่า March ไม่แปลกใจมำไม March ขายดีกว่า

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:42:37 »
145 ก็เกินพอแล้ว สำหรับรถกระป๋อง

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:49:14 »
เรื่องช่วงล่างนี่ไม่เกินความคาดหมายครับ ผมมองว่าฮอนด้าไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้
แต่เรื่องล็อคความเร็วที่ 145 มันเกินความคาดหมายไปหน่อยครับน่าจะได้สัก 160 นะ
ภาพรวมเลยนะครับ ถ้าภายนอกทำมาได้สวย ลงตัวกว่านี้ ผมก็ลืมมาร์ชได้ไม่ยากเลยครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:50:29 »
145 ก็เกินพอแล้ว สำหรับรถกระป๋อง
ใช้คำว่ารถกระป๋อง ดูแรงไปหน่อยนะครับ :(
สำหรับผมผมว่ามันไม่ได้ดูเหมาะที่จะเรียกกระป๋องสักนิดเลย

ออฟไลน์ 007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตติดน้อง2
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:52:26 »
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ รอดู Full Review

srad

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 13:53:46 »
 ความเร็วล็อกที่ 145km
 ถ้าขับเร็วกว่านี้คงกลัวอะไรหลายอย่างจะพังก่อนประกัน 3 ปี หรือ100,000กิโลเมตร
ต้องมาค่อยเคลมประกันทั้งคันแน่ๆครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 14:44:05 »
145 แค่นี้เหรอครับ ฮอนด้า ทำไมต้องล็อก ในเมื่อรถคุณเป็นอีโคคาร์ที่มีมาดความเป็นสปอร์ตอยู่ในตัว ผมเห็นด้วยกับพี่จิมนะ ควรจะล็อกไว้ที่ความเร็ว 160 ยังงี้แซงรถก้ไม่ค่อยพ้นหรอกครับ และถ้าเป็นแบบนี้ก้ต้องขับในเมือง ขับต่างจังหวัด ถนนเส้นทางหลวง ไม่ได้เพราะ รถสายนั้นวิ่งกันทั้งนั้น

เรื่องการล็อคความเร็ว ผมก็เห็นด้วยนะว่าล็อคไว้ค่อนข้างต่ำไปหน่อย แค่145km/h
แต่...
จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ผมขับรถกทม.-แม่ฮ่องสอน ไปกลับทุกๆ2เดือน ขับไปเที่ยวกทม.-หนองคายปีละครั้ง ขับไปกินของทะเลกทม.-หัวหินเดือนละครั้ง
ผมขับแค่120ก็หารถมาแซงแทบจะไม่ได้แล้วครับ นานๆทีถึงจะมีรถใหญ่ๆพวกSUV MPV หรือว่าFull Sedanที่รถใหญ่ๆ เครื่องแรงๆเค้าจะแซงไปลิ่วๆ
การเร่งแซงฉุกเฉินสุดๆที่เคยเหยียบมา ก็คือที่140ครับ เพราะไม่ดูตาม้าตาเรือ ออกขวามาแล้วกะความเร็วรถข้างหลังพลาด
ถ้าคุณมีเหตุให้ต้องใช้ความเร็วในการแซงมากกว่า140 สำหรับผมนะครับ มันมีอยู่สองกรณีเท่านั้น
-คุณแซงออกเลนขวาแบบที่ไม่ได้ดูกระจกมองข้างก่อน ว่าเลนขวามีรถจากข้างหลังมาเร็วหรือไม่
พูดง่ายๆก็คือคุณออกตัวพลาดและไม่ได้คาดการณ์สถานการณ์ถนนล่วงหน้าก่อนจะแซงครับ
-คุณไม่ได้แซงใครอยู่ แต่คุณกำลังซัดกะอีกคันอยู่ต่างหาก!

ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้ไปล็อคกันที่เกือบๆจะสุดกำลังของเครื่องนั่นล่ะ 160km/Hก็กำลังดีนะครับ เผื่อใจให้คนเท้าหนักไว้ก็โอเค
แค่ถ้าจะ145จริงๆ ผมก็ไม่มีปัญหา แต่อย่างที่คุณแพนบอกไว้ว่าต้องมีการแจ้งให้ลูก้คาผู้ขับขี่ได้ทราบและตระหนักอยู่ตลอดเวลา
ว่ารถคันนี้ คุณขับได้เท่านี้นะ อย่าซ่าส์กว่านี้ เดี๋ยวงานจะเข้า    ;D

อีกอย่าง นิยามของคำว่า "เร็ว" หรือ "ไม่เร็ว"
มันไม่ได้อยู่ที่ความเร็วที่ใช้เพียงอย่าเดียวครับ
แต่มันอยู่ที่ว่า คุณใช้ความเร็วนั้นกับรถคันไหนด้วยซะมากกว่า

.-_-.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2011, 14:46:22 โดย Jun Asawa »

losttheways

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 14:53:05 »
วันนั้น(ก่อนสงกรานต์) ผมขับมาร์ชในมอเตอร์เวย์ทำความเร็วเกือบ 140 บริโอ้ก็ยังแซงผมเลยล่ะครับ แอร์โรว์ไดนามิคน่าจะเป็นอีกเรื่องที่ดีกว่ามาร์ชนะ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
  • FF1.5SMG
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 15:44:16 »
อัตราเร่ง 0-100 14วิกว่า ผมว่าปกติแล้วนะ
แจ๊ซ I-Dsi 88 ม้า ของผม ยังได้แค่ 13 กว่าเอง..

ไทรทันพลัส เกียร์ออโต้ เครื่อง 140 ม้า 14 วิกว่า
อาวิโอก็ 14 วิกว่า..  แคปติว่า เครื่อง 2.4 ยังมี 16 ให้เห็น..  (อ้่างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่)

สรุป.. มันก็สมน้ำสมเนื้อกับกำลังเครื่องแล้วครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ gankstardra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 16:40:15 »
ขอบคุณครับ สำหรับ รีวิว

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 933
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 18:07:28 »
จนมาถึงทุกวันนี้ดูยังไงๆbrio ก้สู้ march ไม่ได้ ซึ่งข้อดีของช่วงล่างนี้ยังไงๆผมเชื้อว่าก้ต้องดีกว่ามาชอยู่แล้ว แต่ไอ้เรื่องกำลังเครื่องตามสเป็กนี่ล่ะ แล้วพอได้ดูตัวเลขอัตราเร่งจิงๆแล้วก้เทียบไม่ต่างกัลเรย แบบนี้ก้แทบจะเหมอๆละเรื่องนี้ แทบไม่ใช้ข้อเด่นอีกต่อไป แต่ที่น่ามองหน่อยก้รุ่นเกียร์ธรรมดานี่ล่ะ ที่ขับได้สนุกกว่าmarch แต่เกียร์อ้อโต้นี่บอกตรงๆว่าถ้าต้องเลือกผมคงเลือก march โดยไม่ต้องคิดเรยล่ะ ราคา5แสนเศษๆกะของเล่นและoptionวัสดุ ที่ต่างกัลฟ้ากะเหว ที่รับไม่ได้กะไอ้แผงประตูและก้วัสดุห่วยขั้นเทพและไม่มีทั้งไล่ฝ้า ปัดน้ำฝนหลัง และบั้นท้ายที่มีแต่กระจกกะไฟเบอร์ดูโหลๆต้องคอยมาเสียวตูดว่าโดนชนท้ายเมื่อไหร่กูเละแน่!! กับการค้ากำไรเกินควรของค่ายนี้อีกล่ะ และเรื่องการล็อคtop speed นี้ถ้าถามคนชอบขับรถอย่างผมนี้สงสัยถ้าได้มาผมคงต้องหาทางปลดล็อคความเร็วเปงแน่แท้ล่ะ :D
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 18:10:27 »
อยากรู้จังว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มเป้าหมายที่ Brio คิดจะขาย

เค้าขับรถใช้ความเร็วสูงสุดกันเท่าไหร่ ???

ผมเองอาจจะขับช้ามั้ง เพราะ Mazda 2 ผมไม่เคยกดเกิน 150 ซักที
เพราะมีความรู้สึกว่ารถ B-Segment เกิน 120 ไป ก็รู้สึกไม่มั่นใจแล้ว

แม้รถเองมันอาจจะไปได้มากกว่านี้ก็เถอะ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 18:19:17 »
สมรรถนะการขับขี่ - Brio + ความปลอดภัย
Brio/ March
- คานบนหลังคา  : 5 ชิ้น/ 1ชิ้น *** สำคัญมาก*** March มีแค่อันเดียวได้ยังไง
- พวงมาลัยยุบตัวได้เมื่อชน : มี/ ไม่มี
- แผ่นเสริมความแข็งแรงที่พื้นรถ : มี / ไม่มี  *** สำคัญมาก*** March ไม่มีได้ยังไง
แค่สองอันที่สำคัญก็บอกได้แล้วว่า Nissan เห็นชีวิตคนที่คิดจะซื้อสำคัญแค่ไหน
ใครรถกระป๋องกันแน่ ?

ความครบครันของอุปกรณ์ ความสะดวกสบายห้องโดยสาร - March

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2011, 18:22:32 โดย mothsan »

T1k

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 18:36:08 »
ผม ปลงกะ ECO car แล้ว เลยไปซบ Prius ไง555555555555


ปล ทีแรกว่าจะรอ สวิป แต่เห็น การตัดโน้น ตัดนั้น ผมก็คิดว่า สวิปคงทำเหมือนกันแน่ๆๆ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Honda Brio //ถือเป
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 19:07:58 »
ตัว CVT เกียร์สุดท้ายทด 0.421 ทดต่ำซะขนาดนั้น

ทดมาเพื่อให้อัตรสิ้นเปลืองผ่านมาตรฐาน EcoCar เป็นการเฉพาะเลยใช่ไหมเนี่ย

ผมใส่สูตรคำนวนความเร็วคร่าวๆ ออกมาได้ว่า

ถ้าวิ่งด้วยเกียร์สุดท้าย

ที่ความเร็ว 100 กม/ชม. รอบเครื่องประมาณ 1800 รอบ/นาที

ที่ความเร็ว 120 กม/ชม. รอบเครื่องประมาณ 2150 รอบ/นาที

ที่ความเร็ว 145 กม/ชม. ที่ถูกล็อคไว้ จะใช้รอบเครื่องประมาณ 2600 รอบ/นาที

แต่คุณจิมมี่ขับของจริงมาแล้ว

ปรากฏว่า

ที่ความเร็ว 145 กม/ชม รอบเครื่องปาไปถึง 5600 รอบต่อนาที

คิดย้อนกลับหาอัตราทด ที่รถใช้ทำความเร็วสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 0.900

ถ้าเกียร์มันมี 5 จังหวะ นี่น่าจะเป็นเกียร์ 3

เกียร์ 4 เป็นโอเวอร์ไดร์ฟ

เกียร์ 5 เป็นโครตโอเวอร์ไดร์ฟ

การที่ ฮอนด้าล็อกความเร็วไว้ที่ 145 กม/ชม.

น่าจะเป็นเพราะว่า ถ้าไม่ล็อกไว้ ที่ความเร็วเกินกว่านี้เกียร์ 3 จะหมดรอบ

มันจะต้องชิฟท์เกียร์ขึ้นไป 1 จังหวะ

ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าอัตราทดเท่าไหร่ แต่รอบมันน่าจะตกลงมาเหลือ 3 พันกลางๆค่อนไปปลาย

ซึ่งกำลังที่เครื่องผลิตออกมาได้ที่รอบ 3 พันปลายๆ นี้

อาจจะไม่พอที่จะลากรถผ่าอากาศที่ความเร็ว 145+ กม/ชม.

แทนที่ความเร็วจะเพิ่ม กลับลดลง

แฟนๆคงเสียความรู้สึกกันไม่ใช่น้อย

 ;D