สมัย juke จะอยู่ที่ 8.3 - 9.2 แสน ถ้า kick ยืนราคานี้ไว้ได้จะ ok. มากครับ
แต่ถ้าให้เดา น่าจะไปที่ 8.9 - 9.9 มากกว่านะ ... ถ้าหลักล้านก็จอดฝุ่นจับเถอะครับ
ถ้า Kicks มากับเครื่อง 1.6L แบบ Juke ก็คงต้องราคานั้น
แต่ครั้งนี้ Kicks มากับ e-Power ที่ต้นทุนสูงกว่า
... นี่ยิ่งเป็นบทพิสูจน์ที่ว่า ลูกค้าไม่ได้ให้มูลค่ากับระบบไฮบริด
หึมม...ลองดูราคา CHR ไฮบริดก่อนไหมครับ ก่อนจะตัดสินคนอื่น CHR พิกัดใหญ่กว่าขายล้านนิดๆสำหรับตัว mid อย่าลืมว่า e power ต้นทุนสูงกว่าแต่ได้ลดภาษีมากกว่านะ ... ผมดูคู่แข่งอื่นด้วยไม่ใช่ดูแค่ตัวเองจะมาตั้งราคาเท่าไหร่ดี นี่ผม + ราคาตามเรทเดียวกับ toyota ให้ส่วนต่างไฮบริดกับเบนซินแล้วนะ ลองไปดูดีๆ
ถึงบอกไงว่า เกินล้านจะรอดเหรอถ้าขึ้นไปเจอ CHR และข่าวที่ลอดๆมา kick e น่าจะประหยัดไม่ได้หนี CHR ไฮบริดเท่าไหร่นัก
และจริงๆ จะบอกว่า juke 1.6L สมัยนั้นดูจะตั้งราคาสูงไปด้วย(ตอนหลังลดเหลือ7.5แสนก่อนจะลา) ยุคนั้น crossover ไม่มีคู่แข่งก็ขายได้ ยุคนี้มีเพียบ จะไปตั้งราคาเยอะเหมือนสมัย juke ไม่ได้แล้วนะ...
ก็แล้วแต่จะมองนะครับ ผมไม่ได้มีหุ้นกะใคร ถ้ามั่นแล้วพังเหมือน Leaf terra เพราะมั่นว่าไฮสุดหรือเครื่องใหม่กว่าชาวบ้านประหยัดสุดดดยไม่ดูคู่แข่งเลย ... ก็รอโละแบบสามรุ่นตอนนี้ละครับ
เรื่องราคา เดี๋ยวก็รู้ครับ
ส่วนเรื่องตัดสินคนอื่น... เรื่องไฮบริด??
ก็เห็นๆ อยู่ กับหลายๆ รุ่น เทียบยี่ห้อเดียวกัน
เทียบต่างยี่ห้อกัน หลายๆ คู่ ราคาเท่ากันๆ
คนยังเลือกซื้อไม่ไฮบริดมากกว่าเลย
แล้วนี่ e-power ที่กระแสคนเฝ้ารอ
ผมก็จะดูเหมือนกันครับ
ดูว่าอยากได้ อยากใช้ แล้วจะยอมจ่ายมั้ย
หรือต้องให้ขายในราคาเท่ารถน้ำมันเท่านั้น
ส่วน C-HR นั่น ก็เพราะ ทึบ แคบ นั่งแล้วอึดอัด
หน้าตาประหลาดไม่ใช่เหรอครับ ซึ่ง Kicks
น่าจะโปร่ง โล่ง สบายกว่าแหละ ^^😁