เอาที่ดูแลไม่ยากมาก
E46 ครับ Body ไหนก้ได้ แล้วก็สั่งหัวตัดเครื่อง M47 ดีเซลมายัดใส่ เหลืองบอีก 400,000 เอาไว้เติมน้ำมัน
New Beetle งบนี้ไม่ต้องง้อรถจดประกอบครับหาปีหลัง ๆขับนิ่มๆ เบื่อขายราคาก็ไม่หายเยอะ
W211 CDI ไม่แนะนำครับ งบ 850,000 ดูรถเป็นรึเปล่าครับ ? จับได้รถไม่ดีมา อาจจะต้องใช้ร่วม ๆ ล้าน หน้าปัทม์เสีย Kom เสีย คอมแอร์เสีย ท่อน้ำรอบเครื่องต้องรั่วไม่ช้าก็เร็ว ล้างหัวฉีดดีเซลและปั๊ม กล่องต่าง ๆมากมายที่จะเสีย ตาน้ำรุ่นนี้เผลอใส่น้ำเปล่ารั่วทีนึงหนักเลย oil cooler, trans oil cooler อายุไม่ยืน สองแสนโลเมื่อไหร่ ก็ต้องเริ่มทำแล้วครับ ซื้อรถมือสองกรอไมล์มาอีกโดนกรอไมล์มามีเครื่องมือตรวจสอบรึเปล่า ? กล่อง ME,GCU, SAM, Battery module, fiber obtic(MOST ring), อิมโม กุญแจ, ESC กล่องอะไรก็ตามเสีย ต้องทำcoding เคยรึยังครับ ? คนใช้รถรุ่นนี้มือหนึ่งมาเลขไมล์เยอะ ๆ น่ะโดนจนขายทิ้งถูก ๆ กันหมดล่ะครับ คนที่ยังใช้อยู่ก็คือน คนที่ยังไม่เจอ หรือไม่ก็อาจจะรับได้กับค่าซ่อมอันนี้ผมก็ไม่รู้ครับ ยิ่งรุ่นปีแรกมี SBC ที่นับถอยหลังเสียในตัวอีก (นับครั้งเบรค)
ว่าง ๆ แวะไปดูตามอู่เบนซ์ครับ W211 CDI นี่ น่าจะเป็นรุ่น Hot ของอู่เลยก็ว่าได้ เสียได้แทบทุกอย่าง คุณเจอแค่สามสี่รายการที่ผมว่ามาก็เป็นแสนแล้วครับ รถห้าหกปี ซ่อมกันเยอะแยะไป รถเบนซ์พอหมดรุ่น W210 มาซ่อมยากทุกรุ่นก็ว่าได้ครับ เอาแค่ W203 ก่อน ผมไม่เคยเจอใครใช้เกิน 5 ปี แล้วไม่ต้องซ่อมอะไรหนัก ๆ นะ คือรถมือสองนี่ ซื้อมาต้องมีซ่อม แต่รถเบนซ์ ซ่อมหนัก
E60 ที่เคยใช้เอง ผมว่ามันก็มีเรื่องจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆอยู่ ค่าซ่อมไม่แพง แต่ผมใช้มือหนึ่งมาก่อน คิดว่าคนซื้อต่อไปคงต้องรับงานหนักไม่แพ้ W211 แน่ ๆเลย
แต่ถ้าชอบก็จัดไปครับ