ดีเซล ดีสุด ก็ต้อง Euro5
เบนซิน ดีสุด ก็ต้อง เป็น เบนซิน ที่ไม่ใช่ "โซฮอล"
แต่ถ้าเลือกเติมน้ำมัน
ผมอ่านหลาย คห.แล้ว ผม "คิดต่าง!!"
ผมเลือกเติม "ตัวถูก" ที่ ผู้ผลิตรถ "บอกว่า" สามารถเติมได้..
ถ้าเป็น "เบนซิน" ถ้ารถใช้งานน้อย นานๆ ใช้ที ผมเติมเบนซินล้วน ไม่เอา แก๊สโซฮอล
แต่ถ้าใช้งานบ่อย ก็แก๊สโซฮอล 95, 91 ตามเหมาะสมกับรถ
ถ้าเป็น "ดีเซล" เมื่อก่อน เติม "B10" เพราะมันถูกกว่า B7 "สามบาทห้าสิบ"
แต่ตอนนี้เลือก B7 เพราะ ราคามันเท่ากับ B10
แต่ไม่เลือก "B20" เพราะ มันถูกกว่าอีกนิดหน่อย และเท่าที่อ่านมา มันจะทำให้กรองน้ำมันตันเร็วกว่า
"หักลบกลบหนี้" แล้ว "ไม่คุ้ม"
ไอ้น้ำมัน "Premium" ที่ "บวก" เข้าไปลิตรละหลายๆ บาท
เติมแล้วแรงขึ้น สะอาดขึ้นนู่นนี่นั้น
ผมไม่เอาเลย!!
ผมขับปกติ ไม่เน้นแรง ไม่ท้ารบ
และเชื่อว่า ถ้าจะเล่นกันจริงๆ ถ้ารถสมรรถนะใกล้เคียงกัน
ใครกดก่อน-ฟรีทิ้งน้อย-ยกทีหลัง-เข้าได้ลึก-เบรคน้อย ก็ "Win" ไป
เอาส่วนต่างในแต่ละครั้ง ต่อปี เอาไว้ใช้อย่างอื่นดีกว่า..
แต่ก็อย่างว่า "คุณค่า" ของเงินในแต่ละคน "ไม่เท่ากัน"
ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะ "ให้น้ำหนัก" ไปที่ไหน...