เท่าที่ไปลองเช็ค spec มาแล้ว ความสูงของ Navara ตัวยกกับไม่ยก ต่างกันแค่ 35 mm
ในขณะที่เจ้าอื่นสูงต่างกัน 100 mm+
ดูเหมือนๆ Navara จะเตี้ยใช่มั้ยครับ แต่เปล่าเลย
ลอง crop ลงมาหน่อย ลองเทียบกับ Ford Ranger ตัวที่ขายอยู่บ้านเราตอนนี้ กับ Navara
Ranger ตัวไม่ยก สูง 1,622 mm ตัวยก สูง 1,750 mm ต่างกันประมาณ 128 mm
แต่ Navara ตัวไม่ยก สูง 1,745 mm ตัวยก สูง 1,730 mm
แสดงว่า Navara ตัวไม่ยกนี่ ความสูงเริ่มต้นก็พอๆ กับ Ranger ตัวยกแล้วครับ
(อันนี้วัดจากความสูงล้วนๆ เลยเห็นภาพไม่ชัดเจน ถ้าจะให้เห็นกันจะๆ ต้องวัดกันที่ Ground Clearance แต่ Navara ไม่ได้บอกไว้)
สรุปรวบรัด ผมว่าเดิมๆ นี่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะครับ
อีกอย่างถ้ายกแล้ว จุดตกของ นน. เปลี่ยนแน่ๆ มีผลต่อการควบคุมด้วยครับ