ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS  (อ่าน 4426 ครั้ง)

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
อยากรู้ว่า Option พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมอัตราทดเกียร์แบบแปรผัน VGR ใน HRV e:hev RS มันคืออะไรครับ
และรุ่น e และ el ที่ไม่ได้ Option นี้ มันจะใช้พวงมาลัยแบบไหน รอบหมนุสุดก็ไม่เท่ากันนะครับ ของ RS คือ  2.44 รอบ แต่รุ่นอื่น คือ 2.71 รอบ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ทำไมผมคิดแบบดีไม่ได้เลย มันเหมือนสิ่งที่ควรจะใส่มาอยู่แล้วแต่ไม่ใส่มาทุกรุ่น มาใส่ตัวrs แล้วก้มาโฆษณา

ขายเอา แต่ไม่เปนไรครับ ภรรยาเอา RS เอาไงก้เอา 5555

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
เท่าที่อ่าน

เหมือนความเร็วต่ำกับความเร็วสูง พวงมาลัยมันจะเปลี่ยนอัตราทดให้ต่างกันครับ
ผลคือหมุนพวงมาลัยองศาเท่ากัน แต่วงเลี้ยวที่ได้ระหว่างความเร็วต่ำและสูงไม่เท่ากันครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
The VGR steering in the new RS variant of the HR-V is based on the Dual-Pinion Variable-Ratio EPS (electric power steering) in the latest Civic Type R.

Honda says the VGR steering works by changing gear ratio and the amount of steering angle automatically, according to vehicle speed.

At cruising or high speeds, VGR steering provides reduced risk of oversteering, greater driving stability, confident lane changes and improved driving safety.

On winding roads, with VGR steering, there is reduced steering angle which results in less effort to turn the front wheels and thus, more driving comfort.

During cornering, VGR steering results in a smaller steering angle at lower speeds and during parking or cornering - there is greater car control and sportier driving.

With VGR steering, during highway cruising or high-speed travelling, the steering angle is increased to make it less sensitive to small movements of the steering wheel, thus increasing driving stability.

เหมือนที่ต่างประเทศจะใส่มาให้ตั้งแต่ hrv gen ก่อนละครับ
เท่าที่ลองหาได้คำจำกัดความประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ปกติพวงมาลัยหนัก
ช้าจะหนัก
เร็วจะนิ่ง
เค้าโค้งเยอะๆจะเมื่อย ไม่คล่องตัว

พวงมาลัยเบา
ช้าจะเบา กลับรถ โยกจอดง่าย
เร็วจะเหมือนว่าโคลง พวงมาลัยไม่นิ่ง
เค้าโค้งหนักๆ ไม่คม หาพื้นไม่เจอ

พอมันแปรผัน​ได้ ช้าก็เบาไม่หนักมือ เร็วก็มั่นคงนิ่ง โค้งก็ควบคุมดี
ที่ไม่ใช่รถยุโรป อย่าง mazda ford มีใช้ในไทยกันอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2021, 01:21:55 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
ใน Revo Fortuner ก็มีนะ