Sunny Neo ใช่ปะครับ ถ้าใช่ก็ เจ้า neo เนี่ย รหัส N16 ครับ
เมืองนอก(ญี่ปุ่น) ขายในชื่อ bluebird sylphy ครับ แต่ nissan ไทยขณะนั้นนำเข้ามาขาย
ใช้ชื่อว่า sunny neo ครับ ขายทำตลาดหลังจาก sunnyB14 หมดยุคที่จะขายแล้วครับ
โดยทั่วไป ตัวรถ เหล็กหนา วัสดุดีครับ แต่ option น้อยไปหน่อยครับ
เช่น แอร์ มือหมุน ปรับทิศทางแอร์ไม่ได้ครับ ปรับได้แค่ความแรงลม และ ความเย็น
ในขณะัที่รุ่น B14 ปรับได้หมดครับ แถมมี heater อีกด้วย
ตัวถึง กว้างมาตรฐานรถญี่ปุ่นทั่วไปครับ คือ 1695 mm แต่ฐานล้อ 2535 mm ครับ
ทำให้ห้องโดยสาร แคบไปนิดนึงครับ และกรอบกระจก มันเบนหาศูนย์กลางด้วย
ทำให้ห้องโดยสารอึดอัดเล็กน้อยครับ เมื่อเทียบกับ altis
ถ้าจะว่ากันตามจริง ห้องโดยสารตอนหน้า พอ ๆ กับรถจำพวก altis mazda3 และอื่น ๆ ที่อยู่ใน segment เดียวกัน
แต่ห้องโดยสารตอนหลังเนี่ย พอ ๆ กับ vios ครับ
เรื่องของช่วงล่าง สมรรถนะ และเครื่องยนต์นะครับ
ช่วงล่างดี ไม่ย้วย แน่น หนึบ นิ่ม เข้าโค้งได้ดีพอสมควรเชียวล่ะ แถมรายละเอียดไม่มาก คงทน แต่ถ้ารถเกินแสนกิโลเมตร
ก็ต้องเช็คช่วงล่างบ้างนะครับ
สมรรถนะ เครื่อง QG16DE 1,600 cc 118 แรงม้า กับเครื่อง QG18DE 1,800 cc 128 แรงม้านั้น
เครื่อง 1.6 อืดครับ แต่ไม่ได้อืดมาก 0-100 อยู่ในระดับ 14 วินาทีครับ แต่ที่บอกว่าอืดกันเพราะส่วนมาก ไม่ได้กระทืบคันเร่งครับ
ถ้ากระทืบคันเร่งจริง ๆ รับรองพุ่งครับ เพราะแรงบิดรอบต้น ๆ ก็เยอะอยู่ครับ มีหลังติดเบาะได้บ้าง
เครื่อง 1.8 ดีว่า 1.6 ทุกด้านครับ แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
การบำรุงรักษา ไม่ค่อยมากครับ เกียร์ auto ก็ทนด้วย อ่อ เกียร์ auto ยังฉลาดกว่ารถยุคเก่านิดนึงอีกด้วยครับ
เรื่องเบรค หายห่วงได้ครับ แต่บางครั้งก็ต้องเผื่อระยะเบรคสักหน่อยถ้ายังไม่ชินกับแป้นเบรคครับ
หากสนใจจริง ๆ ก็ เชิญที่
http://www.neo-club.com ครับ