ยิ่งคนขับรถโหลดเตี้ยด้วยตาจะบอดเลยครับ กระจกมองหลังยังพอมีตัดแสงช่วย แต่กระจกข้างนี่เต็มๆ
ทำไมถึงคิดว่า มันผ่านมาตราฐาน หรือผ่าน สมอ มาแล้วถึงฟ้องไม่ได้กันล่ะครับ กฏหมายมันแก้มันปรับปรุงกันไม่ได้แล้วหรือ ... จากข่าวนี้ https://www.autospinn.com/2015/08/keyless-ignition-claimed-deadly-us-lawsuit-involving-10-major-automaker คือแค่ระบบคีย์เลส ที่มีใช้กันทั่วโลก แต่มีกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนึงฟ้องเพราะคิดว่ามันเสี่ยงอันตราย เค้ายังฟ้องกัน และแน่นอน ถ้ามันไม่ผ่านมาตราฐานใน สหรัฐฯมันก็คงเอาออกมาขายไม่ได้ ดังนั้นแปลว่า มันถูกกฏหมายและผ่านมาตราฐานในสหรัฐฯแล้วแน่นอน แต่เค้าก็ฟ้องกัน .. ทำไมถึงคิดว่า ผ่านกฏหมายแล้วฟ้องกันไม่ได้ครับ งง ... หรือทำได้แค่ พร้อมใจกัน "อดทน" ...
ทำไมผมกลับรู้สึกว่าตั้งแต่ MY2017 ที่เปลี่ยนเป็นไฟตัดหมอก LED เป็นต้นมา จนถึง minor change / Legender ปีปัจจุบันไฟต่ำมันก็ไม่ได้แยงอะไรขนาดนั้นแล้วนะยังคิดอยู่เลยว่า 2015-2016 ที่ยังเป็นรุ่นไฟตัดหมอกหลอดไส้ น่าจะมีการเรียกไปแก้ไฟหน้าแต่ไม่ไปแก้ด้วยมั้ย?
อ้างจาก: apinui ที่ มีนาคม 17, 2023, 14:57:08ทำไมถึงคิดว่า มันผ่านมาตราฐาน หรือผ่าน สมอ มาแล้วถึงฟ้องไม่ได้กันล่ะครับ กฏหมายมันแก้มันปรับปรุงกันไม่ได้แล้วหรือ ... จากข่าวนี้ https://www.autospinn.com/2015/08/keyless-ignition-claimed-deadly-us-lawsuit-involving-10-major-automaker คือแค่ระบบคีย์เลส ที่มีใช้กันทั่วโลก แต่มีกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนึงฟ้องเพราะคิดว่ามันเสี่ยงอันตราย เค้ายังฟ้องกัน และแน่นอน ถ้ามันไม่ผ่านมาตราฐานใน สหรัฐฯมันก็คงเอาออกมาขายไม่ได้ ดังนั้นแปลว่า มันถูกกฏหมายและผ่านมาตราฐานในสหรัฐฯแล้วแน่นอน แต่เค้าก็ฟ้องกัน .. ทำไมถึงคิดว่า ผ่านกฏหมายแล้วฟ้องกันไม่ได้ครับ งง ... หรือทำได้แค่ พร้อมใจกัน "อดทน" ...ฟ้องได้ครับ แต่ฟ้องไปก็มีโอกาสแพ้สูงเพราะค่ายรถก็อ้างได้ว่าฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันออกแบบตามข้อบังคับแล้วมีทางเดียวก็คือต้องแก้ที่ regulation นู่นเลย ให้จุด cut off ต้องต่ำลง หรือให้ตำแหน่งไฟหน้าไม่สูงเกินไปแล้วรถรุ่นใหม่ที่จะออกขายก็ต้องทำตาม regulation ตัวใหม่นั้น ไม่งั้นขายไม่ได้
อ้างจาก: Left lane driver ที่ มีนาคม 17, 2023, 17:50:47อ้างจาก: apinui ที่ มีนาคม 17, 2023, 14:57:08ทำไมถึงคิดว่า มันผ่านมาตราฐาน หรือผ่าน สมอ มาแล้วถึงฟ้องไม่ได้กันล่ะครับ กฏหมายมันแก้มันปรับปรุงกันไม่ได้แล้วหรือ ... จากข่าวนี้ https://www.autospinn.com/2015/08/keyless-ignition-claimed-deadly-us-lawsuit-involving-10-major-automaker คือแค่ระบบคีย์เลส ที่มีใช้กันทั่วโลก แต่มีกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนึงฟ้องเพราะคิดว่ามันเสี่ยงอันตราย เค้ายังฟ้องกัน และแน่นอน ถ้ามันไม่ผ่านมาตราฐานใน สหรัฐฯมันก็คงเอาออกมาขายไม่ได้ ดังนั้นแปลว่า มันถูกกฏหมายและผ่านมาตราฐานในสหรัฐฯแล้วแน่นอน แต่เค้าก็ฟ้องกัน .. ทำไมถึงคิดว่า ผ่านกฏหมายแล้วฟ้องกันไม่ได้ครับ งง ... หรือทำได้แค่ พร้อมใจกัน "อดทน" ...ฟ้องได้ครับ แต่ฟ้องไปก็มีโอกาสแพ้สูงเพราะค่ายรถก็อ้างได้ว่าฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันออกแบบตามข้อบังคับแล้วมีทางเดียวก็คือต้องแก้ที่ regulation นู่นเลย ให้จุด cut off ต้องต่ำลง หรือให้ตำแหน่งไฟหน้าไม่สูงเกินไปแล้วรถรุ่นใหม่ที่จะออกขายก็ต้องทำตาม regulation ตัวใหม่นั้น ไม่งั้นขายไม่ได้ที่ผมอ่านข่าวในเคสของต่างประเทศที่เค้าฟ้องกันคือ เค้าฟ้องให้ค่ายรถ แก้ไข ปรับปรุงรถของเค้า ไม่ให้เสี่ยงอันตรายกับคนอื่นแค่นั้นเองนะครับ เค้าไม่ได้ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินเลย และประเด็นของผมก็เช่นกันคือ ถ้าเรารวมตัวกันฟ้องในฐานะผู้ที่เดือนร้อนจากไฟหน้าของ Fortuner ที่ทำให้การขับขี่บนท้องถนนไม่ปลอดภัย ทำให้การมองกระจกมองหลัง และกระจกมองข้างถูกรบกวนจนเสี่ยงอันตราย และเรียกร้องให้ ค่ายรถ นำรถของตัวเองเข้าไปแก้ไขปรับปรุง ไม่ให้ไปรบกวนคนอื่นอีก ซึ่งเนื้อหาก็แค่ประมาณนี้ ส่วนเรื่องแพ้ หรือชนะ ผมว่าเป็นเรื่องรอง ถ้าศาลมองเห็นว่า มันเแยงตาคนอื่นแล้วมันไม่อันตราย มันไม่เสี่ยง มันไม่กระทบการใช้รถของคนอื่นจริง เค้าก็ยกฟ้อง โตโยต้าก็ไม่ต้องทำอะไร ... แต่ถ้าเค้าพิจารณาแล้ว เห็นตามฟ้อง ศาลก็จะสั่งให้โตโยต้าไปแก้ไข แค่นั้นเอง ... และมีใครคิดว่า ไฟหน้า fortuner มันไม่แยงตาจนเดือนร้อนไหมล่ะครับ เหมือนทุกคนจะเดือดร้อนเหมือนกันหมดจริงไหม ?? แล้วทำไมเราไม่คิดหาทางออกร่วมกันดูล่ะครับ
มันเป็นการเปิดไฟสูงนี่นา ไฟต่ำไม่ใช่แบบนี้หรอก