ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.  (อ่าน 5351 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 15:41:09 »
มีแต่โล่ะขายของเก่าดูท่าทางจะลำบาก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 16:12:45 »
ในตลาดโลก ดูแล้วแย่กว่าทางนิสสันเสียอีก
น่าเป็นห่วงจริงๆ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 16:40:09 »
ทำใจครับ พัฒนาผิดทางก็จะลำบากหน่อย  เพื่อนร่วมชาติเค้ามีดันโมเลออหมาเรื่อยๆ ของมาสด้าไทยนี่เงียบกริบ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 17:14:24 »
ในตลาดโลก ดูแล้วแย่กว่าทางนิสสันเสียอีก
น่าเป็นห่วงจริงๆ
ถ้าออกโมเดลราคาคุ้มค่าขับสนุกผมว่ายังขายได้อยู่นะครับ แต่นี่มีแต่แพงและแพงมาก ขนาดมาสด้า2 ยังขายแพงมากเลยในไทยครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 17:34:04 »
ตั้งแต่ออกเจน skyactive มาใหม่ๆ มันก็ว้าวแค่ปีแรกๆ พอเจน2 ก็ปรับนิดหน่อย แต่เครื่องเดิม ขับสนุกมันขายได้แค่เฉพาะกลุ่มเท่านั้น น้ำมันยังกินกว่าเจ้าอื่นเหมือนเดิม ภายในแคบเหมือนเดิม วัสดุพรีเมียมก็จริง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 19:18:28 »
ขายได้ถ้าลดราคาลงมาเยอะๆแต่ไม่ใช่ไปตัดของด้วยนะ จริงๆไม่ต้องแพงแบบเจ้าตลาดก็ได้ครับ นี่พอขายได้น้อยยิ่งไม่น่าใช้

มันก็ไม่มีตัวขายจริงๆนั่นแหละครับตอนนี้ แถมพวกตัวใหม่ที่ยังไม่ขายไทย ไม่มีตัวไหนน่าสนใจเลย หนทางนี้ยังลำบากอีกยาวไกลเลยครับ ถ้าไม่เจ๊งก่อนนะ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 19:37:37 »
ผมซื้อมาใช้ 3 คัน ขายทิ้งหมดแล้ว
รอพัฒนารุ่นใหม่ๆ มาขาย

เดือนนี้เอา ev จีนมาใช้ 2 คัน
วิ่งวันละ 150 กม เติมน้ำมันไม่ไหว

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,976
    • อีเมล์
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 20:17:20 »
จริงๆ พิมพ์ไปเยอะ สุดท้ายลบดีกว่า ...

เอาเป็นว่า ใครชอบแบบไหนก้ซื้อแบบนั้นล่ะครับ ถามว่ามีตัวขายไหม เค้าก็ขายได้นะเรื่อยๆนะ

หลายๆรุ่น ส่วนลดเยอะอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2023, 20:30:41 โดย apinui »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,647
    • อีเมล์
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 20:50:49 »
ดูทรงแล้วน่าจะไม่ดี

เทียบกับคนเรา ก้อทรงแบบว่ามีโรคน่ากลัวแฝงอยู่ ดูภายนอกเห็นไม่ชัด แต่รู้สึกได้ว่าทะแม่งๆ

แต่...เชื่อว่าอาจจะต้องไปผสมร่างหรือรวมร่างกับใครซักคน ถ้าคิดจะไปต่อ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 21:21:44 »
ระยะยาวมองไม่ออกจะไปทางไหนดี เหมือนจะงงๆ อยู่ คิดว่าไม่กล้าทุ่มงบพัฒนามาก กลัวจะไม่คืนทุน แต่คิดว่าลึกๆ คงเตรียมแผนร่วมมือกับใครสักคนในการช่วยดัน product ใหม่ เหมือนกับ subaru ที่ร่วมมือกับ toyota ออก EV แต่รวมๆ subaru กับ suzukiในประเทศไทยดูแย่กว่า mazda อีกมั้งเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2023, 21:29:13 โดย อีกนิดก็แรง »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,244
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 21:28:36 »
คิดเหมือนกันครับ
Productใหม่ที่จะเตรียมผลิตมีน้อยมาก
ถึงมีก็แบบcx60 เครื่อง6สูบงี้ มันไม่แมส ขายยาก
ขนาดมาสด้า2ตัวขายดี ไม่มีวี่แววnew modelเลย เงียบกริบ
หรือมาสด้า3 ที่ลากขายเครื่อง2.0มา2generation ก็ยังไม่เห็นวี่แววของเครื่องตัวใหม่

เงียบจนน่ากลัว 😅

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 21:41:54 »
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 21:45:51 »
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 21:59:35 »
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 22:26:10 »
ล่าสุดโชว์รูมแถวบ้านขึ้นป้าย ปิดกิจการชั่วคราวทั้งที่เปิดมาได้4ปี โชว์รูมสร้างใหม่เอี่ยมขิตสะแล้ว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,199
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2023, 22:53:11 »
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 00:18:25 »
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้

ผมรู้สึกว่านับวันๆมาสด้าเริ่มจะกลายเป็นเฟอรารี่ยังไงไม่รู้นะ

แบบทำรถสไตล์ตัวเอง ไม่แคร์ว่าบิลออกมาประมาณไหนยังไง ยังไงก็มีคนซื้ออยู่ดี
พอเงินใกล้หมดก็ประกาศหาพาร์ทเนอร์ซึ่งก็ไม่ยากอะไรด้วยเพราะคนอยากได้ความรู้ด้านการขับขี่
ตอนม้าพยศก่อนขายให้ Fiat ก็แบบนี้ แล้วขายไปคือยังมีอำนาจอยู่ เฟียตจะไปงัดไรได้

แล้วเอาจริงๆนะ ผมว่าต่อให้แซยิดอีก 5 ปี รถก็ยังขายได้อยู่ดี เพราะไลน์อัพนี้มันเผื่อไว้เยอะมากจริงๆ
น้ำมันก็ไม่ได้กินจนแหลมจากเพื่อน คู่แข่งเข็นทั้งถ่านทั้งโบออกมาก็ไม่สน เพราะตัวเองยืนตรงกลางอยู่ดี
คือไม่ประหยัดเท่าถ่านแต่ก็ยังประหยัดกว่าเทอร์โบ เรื่องแรงก็ไม่เท่าโบ แต่ก็ยังดีกว่าไฮบริด
การขับขี่ก็ยังเหนือกว่าถ้ามองครบทั้งคัน บางรุ่นตกม้าตายเพราะช่วงล่างเอาไม่อยู่
บางรุ่นขับดีแต่ตายเรื่องกำลังไม่พอ ไม่ก็เสียงรบกวนดังเกินไป

ยกเว้นว่ามีปัญหาขึ้นมาแบบฉับพลัน จนสะดุดกันทั้งยวง (เช่นสมมติน้ำดันมันทุกรุ่นงี้)
ผมว่าเขาก็คงไม่ขยับอะไรอีกแหละ จะเรียกเสือนอนกินก็ได้มั้ง

ออฟไลน์ eaklego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 01:56:20 »
เครื่อง2.0ตัวนี้มันโบราณไปแล้วมั้ง น้ำมันก็แพงขึ้นเรื่อยๆคนจะซื้อก็คิดหนักหน่อย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 06:15:13 »
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้
ผมก็คิดนะว่ามีแววไปควบรวมเล่นทำตัวเป็นคู่ผัวตัวเมียกับโตโยต้าแบบนั้น แลกของกันใช้ได้แบบนั้นครับ  ผมว่านะ ผมเกลียดการตั้งราคามาสด้ายุคนี้มาก ขายก็แพง ออพชั่นก็ไม่สมราคา เครื่องก็ของเก่าไม่มีโบ ไม่มีบริด  ยิ่งพวก cx 60 cx80 หน้าตาแก่เชย ไม่มีความสวยสักนิดครับ ตาตีบห่างๆ เล็กๆ ทั้งที่รถคันเท่าบ้านแต่ไฟเล็กไม่สมดุลกับรถ แต่กระจังหน้าใหญ่แบบไร้สาระ  สงสัยจะย้อนยุคไปยุค 70 แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2023, 07:03:40 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 06:33:37 »
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 07:06:00 »
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ
ก็ตอนนี้โตโยต้า มีปัญหาที่ไม่ควรมีสำหรับรถที่ขึ้นชื่าทนถึกออกมาหลายกรณีนี่ครับ จะไม่ให้คนเค้าว่าเป็นโนเกีย โกดักแบล็คเบอรีได้ไง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 08:44:56 »
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ

Toyota จะเป็นแบบ Nokia กับ Kodak มั๊ย
พอดีช่วงนี้ผมกำลังจะออกเจ้า Zenix เลยหาข้อมูลตัวรถ

ผมกำลังอึ้งกับ ecvt อยู่น่ะครับ จริงๆถ้าตัดเครื่องยนต์ออกไป แล้วเอาแต่มอเตอร์ไฟฟ้ามาขับเกียร์ planetery ผลลัพธ์​ของมันคงจะประหยัดไฟและเล่นเกียร์ได้ไม่ต่างกับรถสันดาป แบบที่พี่โตเคยบอกว่าจะทำเกียร์ธรรมดาในรถไฟฟ้า คงอารมณ์​ประมาณนี้


ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 09:41:55 »
ดีนะ 2 เก้าปียังไม่ตกรุ่นเลย FC ผมไม่ถึง 5 ปีตกรุ่นละเชยไวเกิน
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,750
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 09:58:14 »
กลัวจะตาม Nissan ไปจริงๆ หลังจากนี้คงเงียบลงไป เหมอืนนยุค Zoom-Zoom ตอนต้น
SkyActiv ตัวแรกนี้น่าสนใจจริงๆ เคยใช้แล้วชอบมาก NA + 6at ลื่นแรงกำลังดี
แต่พอมาถึงโมลเดลปัจจุบัน เจอพวก 1.5t / ehev มันก็ดูไม่น่าตื่นเต้นอะไรแล้ว

mazda2 ก็เงียบกริบ ถ้าเทียบกับ 1.0t ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นขึ้น

เห็นตรงกันบอกบางท่านที่ว่า mazda พยายามดีดตัวขึ้นไปตลาดที่ Premium ขึ้น แต่ตัวรถกับ Product เองมันยังส่งไปไม่ถึงจุดนั้น

หวังว่าอนาคตจะหาทางออกของตัวเองเจอ ไม่งั้นยอดขายคง แนวเดียวกับ mx5/86 ที่เป็นรถดีที่คนมองข้ามกัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 10:09:57 »
กลัวจะตาม Nissan ไปจริงๆ หลังจากนี้คงเงียบลงไป เหมอืนนยุค Zoom-Zoom ตอนต้น
SkyActiv ตัวแรกนี้น่าสนใจจริงๆ เคยใช้แล้วชอบมาก NA + 6at ลื่นแรงกำลังดี
แต่พอมาถึงโมลเดลปัจจุบัน เจอพวก 1.5t / ehev มันก็ดูไม่น่าตื่นเต้นอะไรแล้ว

mazda2 ก็เงียบกริบ ถ้าเทียบกับ 1.0t ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นขึ้น

เห็นตรงกันบอกบางท่านที่ว่า mazda พยายามดีดตัวขึ้นไปตลาดที่ Premium ขึ้น แต่ตัวรถกับ Product เองมันยังส่งไปไม่ถึงจุดนั้น

หวังว่าอนาคตจะหาทางออกของตัวเองเจอ ไม่งั้นยอดขายคง แนวเดียวกับ mx5/86 ที่เป็นรถดีที่คนมองข้ามกัน
จะพรีเมี่ยมแต่ถุงลมสองใบ ล้อกระทะ 93แรงม้าไม่มีโบ ไม่มีคานหลังแต่ขายหดเจ็ดแสน บ้าไปแล้วครับ สงสัยจะบีบให้ซื้อcx3

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 10:21:26 »
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 10:32:29 »
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ
ยังมีหน้ามากั๊กล้อแม็กกับหุ้มแผงคอนโซลอีกครับ แถมกั๊ก hud display

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 15:52:27 »
ไม่มีเทคโนโลยีที่เด่นพอจะขายแข่งกับเจ้าอื่นแล้วครับ มีแต่จะทรุดลงทุกวัน น่าจะจบที่ขายกิจการในอีกไม่เกิน 10 ปี

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,199
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 18:07:24 »

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ
เห็นออพชั่นเพิ่มราคาเพิ่มก็เพิ่งรู้ว่าแอบตัดเล็กตัดน้อยแม้กระทั่งฝาครอบเครื่อง
แบบนี้ City ใหม่ มี turbo มี sensing มีถุงลมข้างทุกรุ่น ดูแล้วน่าใช้กว่า
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2023, 18:57:49 »
เอาใจช่วย

แต่เหมือนคงต้องควบรวมแหละ

รอดูว่าจะไปอยู่กับใคร

แช้วจะเหลืออะไร ยังมีแบรนดตัวเองเหลือมั้ย