ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai TUCSON 2.0 FWD ขับดี(ครึ่ง)คัน แต่ช่วยเอาพนักศีรษะไปเปลี่ยนทีเถอะ!  (อ่าน 60275 ครั้ง)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,632
    • อีเมล์
สนใจรุ่นนี้มากครับ ติดแค่เรื่องพนักพิงหัวเรื่องเดียวจริงๆครับ

ไม่ทราบว่า จขกท มีแผนจะทำอะไรกับมันรึป่าวครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
เป็นไปได้ว่าลมยางมากทำให้กระด้างและพวงมาลัยไวนะครับ  :D

Review ได้ละเอียดดีครับ
ผมใช้ tucson เหมือนกัน แต่เป็นตัวดีเซล
ช่วงล่างเห็นด้วยเลยครับ ไม่นุ่ม เหมือนรถ d segment แต่ก็ไม่ได้แข็ง แต่รถใหม่ต้องเช็คลมยางดูนะครับ เพราะของผมออกมาวันแรก ทั้งแข็ง ทั้งเด้ง เลยไปเช็คลมดู 44 ปอนด์ ครับ เลย ไปเอาออกเหลือ 33 คนละเรื่องเลย

ส่วนเรื่องพวงมาลัย ของผมไม่เบานะ หรือเพราะดีเซลรถมันหนักกว่า
คันเร่ง เครื่องดีเซล ไม่มีการถวายชีวิตเลย ถ้าจะให้ click down ต้องกดเยอะครับ แต่ปรกติิไม่ต้อง click อยู่แล้วเพราะแรงบิดเยอะ มาตลอด
แต่จะหน่วงๆช่วงต้น
เครื่องดีเซล ดีในช่วงความเร็ว 80 ขึ้น กดมาทันที สามารถลากเกียร์ 6 ไปที่ top speed ได้เลยไม่ต้อง click down เลย
เรื่องการกินน้ำมัน ผมขับในกรุงเทพส่วนใหญ่ กินที่สุด 10.2km/l ประหยัดสุดขับในเมือง 12.7 km/l
แต่ถ้านอกเมืองขับไม่เกิน 110 เคยได้ 18.7 km/l แต่ถ้าขับ 120-130 ก็จะกิน 15 km/l โดยประมาณ


ลองเช็คดูแล้วครับ รถผม 38 ::) เอาออกแล้วเหลือ 33 รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย

ผมชอบ Review นี้อันดับต้นๆเลย  รถสวยอ่ะครับ น่าโดนมากๆ ^^

ขอบคุณครับ อ่านเพลินดี ผมชอบรีวิว ที่บอกมาตามตรงเลย ว่าตรงไหนดี ตรงไหนไม่ดี(สำหรับคนรีวิว) อ่านแล้วดูมีประโยชน์ดีครับ

เพราะอ่านตามนิตยสาร มันบอกแต่ ดีใช้ได้ โอเค พอได้ ไม่เลวร้าย  อะไรอย่างนี้ทุกคัน เลยไม่รู้จะเทียบกับคันอื่นยังไง >_<

ขอบคุณมากครับ  ;D

สนใจรุ่นนี้มากครับ ติดแค่เรื่องพนักพิงหัวเรื่องเดียวจริงๆครับ

ไม่ทราบว่า จขกท มีแผนจะทำอะไรกับมันรึป่าวครับ

ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันทำอะไรได้บ้าง จะปาดออกก็กลัวชนแล้วเกิด whiplash injury
น้องเซลล์ผู้หญิงน่ารักมาก ทำเหมือนพี่จิมเลย คือเอาด้านหลังมาเปลี่ยนให้ เพราะน้องเค้าไม่รู้ว่ามันปรับดันได้ (มันปรับแบบเลื่อนไม่ใช่กดลงอ่ะครับ ตอนแรกมันดันระดับ 3 มั้ง)

แต่ถึงดันน้อยสุด มันก็ดันอยู่ดี บรรเทาด้วยเอนเบาะลงกว่ารถปรกตินิดนึงอ่ะครับ มันจะไม่ปวดคอ แต่ปวดหลังแทน  :'(

F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
อัพเดตนิดนึง

ใครเห็นอ่ะไรแปลกๆในภาพนี้บ้าง



ทำไมบังโคลนถึงมีแต่ด้านหน้าล้ออ่ะครับ เป็นทั้ง 4 ล้อเลย ไม่รู้เหมือนกันฮุนไดคิดอะไรอยู่   ???

คือถ้าขับไปข้างหน้า ล้อหมุนหินดีดตีใส่ใต้ท้อง ก็ต้องดีดไปข้างหลัง รถบางคันไม่มีบังโคลนมาให้เลย บางคันมีแต่ด้านหลัง แต่คันนี้มี แต่ดันไปอยู่ข้างหน้า  ???

งงดีแท้เหลา

ไฟกระจกส่องหน้าที่แผงบังแดด

มีไฟแต่งหน้าแยกกับกระจก แต่มันไม่สัมพันธ์กัน คือ ต้องกดเปิดแยกกับกระจก ขณะที่ถ้าเป็นรถส่วนมาก กดให้กระจกตกลงมา หรือเปิดฝาขึ้นไฟก็ควรจะติดเอง คุณแม่ลืมปิดไฟไปหลายทีแล้ว

ส่วนที่ชอบเพิ่มเติมคือ รถคันนี้มีระบบกระดิกไฟเลี้ยว (ไม่รู้เหมือนกันเรียกยังไง) คือโยกนิดเดียวมันจะกระพริบให้เอง 3 ที ก็สะดวกดีเหมือนรถยุโรปราคาแพง

การขับขี่ความเร็วต่ำหลังลดลมยางแล้ว...

ก็ยังแข็งเหมือนเดิมแฮะ 555 แต่ก็ยังไม่ได้ลองเอาไปสาดโค้งเท่าไหร่

ว่าจะเทิร์นยาง HUMKO แต่ร้านเค้าให้น้อยจัง  :'(

เรื่องสุดท้าย เบรกรถคันนี้ โมเมนต์ตอนรถจะหยุดสนิทหรือออกตัวช้าๆแบบเลียเบรก จะมีเสียงกึกๆๆๆ เหมือนมันสั่น ซึ่งผมว่ามันไม่ปรกติ (รถบางคันก็เป็นแต่นี่มันดังค่อนข้างดัง) โทรไปศูนย์ฮุนได ณ ที่ที่นึง (ขอยังไม่บอกสาขา) คุยกะเซลล์ เขาบอกว่า อ๋อ ABS พี่ ผมก็บอกว่าไม่ใช่ มันเป็นที่ความเร็วต่ำตอนเลียเบรก แถมแป้นก็ไม่กึกๆๆๆ เขาก็บอก อ๋อ คันนี้วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรกก็อย่างนี้แหล่ะพี่ (ไม่ฟังตรูเลยใช่ไหมเนี่ย บอกว่าเป็นที่ความเร็วต่ำ ส่วนยิ่งขับเร็วยิ่งเบรกแรงช่วงนี้มันยิ่งสั้นยิ่งไม่ได้ยินเสียงสิฟร่ะ) ผมเห็นคุยไม่รู้เรื่องเลยขอคุยกะช่างหน่อย แต่ช่างไม่อยู่แล้ววันนี้ เขาเลยตัดบทผมด้วย เป็นทุกคันของรถรุ่นนี้  :-[

ว่าพรุ่งนี้ผมจะเข้าไปที่ศูนย์ฮุนไดพระรามเก้าแถวบ้าน ขอลองทูซอนคันอื่นเบรกเทียบเลยว่าเป็นยังไง ไม่รู้ว่าเป็นทุกคันจริงไหม ขอแปะโป้งไว้ก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2012, 19:35:28 โดย imvile »
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
ผ้าเบรคยังใหม่ ก็เป็นแบบนี้ครับ ขับไปซักพักก็เบาไปเอง 

คัน hyundai coupe ก็เป็นครับ

ตอนนี้ scirocco ก็ยังเป็นครับ ขับไปเข้าศูนย์มาแล้ว ไปลองเทสดังทุกคันครับ เบรคจับตัวแรงมากครับ ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นครับ

วิ่งไป 4000+กม. เสียงลดลงชัดเจนครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ผ้าเบรคยังใหม่ ก็เป็นแบบนี้ครับ ขับไปซักพักก็เบาไปเอง 

คัน hyundai coupe ก็เป็นครับ

ตอนนี้ scirocco ก็ยังเป็นครับ ขับไปเข้าศูนย์มาแล้ว ไปลองเทสดังทุกคันครับ เบรคจับตัวแรงมากครับ ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นครับ

วิ่งไป 4000+กม. เสียงลดลงชัดเจนครับ ;D ;D ;D

แวะมาอัพเดตครับ จริงๆได้ข้อสรุปตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว แต่ว่าพอออกจากศูนย์เสร็จต้องดิ่งไปสนามบินเลย เพิ่งได้กลับมาจากเทศกาลแย่งกันกินแย่งกันใช้  :P

สรุปผมแวะไปศูนย์ที่พระราม 9 แถวบ้านผมครับ พอแค่ขับเข้าไป ยามก็ออกมาต้อนรับสวัดดีพร้อมรับรถเลย ผิดกับโตโยต้ารามคำแหงเห็นๆ  ;D พอผมบอกอาการไป เขาเอามือจิ้มๆผ้าเบรกก่อนจะให้เหตุผลได้ว่ามันเป็นผ้าเบรกแบบ 'นิ่ม'

ปรกติผ้าเบรกที่จะมีเสียงดังต้องเป็นแบบแข็ง(ซึ่งมักใช้ในรถทั่วๆไปส่วนมาก) แต่ในกรณีนี้ เสียงที่ผมได้ยินคือเสียงตอนที่ผ้าเบรกจับตัวไม่เต็มที่ รถยังสามารถมีแรงสู้ไหลไปได้ ทีนี้ถ้าเป็นผ้าเบรกแบบนิ่ม ระยะให้ตัวช่วงนี้จะเยอะกว่าผ้าเบรกแบบแข็ง จึงทำให้เสียงช่วงเลียเบรกดังกว่าปรกติ

พอได้เหตุผลแล้วผมก็สบายใจจะกลับแล้ว(อย่างน้อยเหตุผลก็ฟังดูเข้าท่ากว่า ABS ทำงาน) เขาก็ขอทดลองขับ ผมก็งงๆ แต่ก็ โอเค ขับเบรกไปซักพัก เขาก็ว่า เออ เสียงมันดังกว่าปรกตินะ เขาขอเช็ค แล้วก็จับรถผมขึ้นแล้วขัดผ้าเบรกครับ (ตอนแรกเหมือนจะแนะนำเจียจานเบรกด้วยผมร้องเห้ย รถ400โลเอง ไม่เอาไม่ให้ ::) ) ตอนนี้เสียงเงียบลงมาก (แต่ก็ยังถือว่าดังกว่าผ้าเบรกแข็ง) ก็๋ถือว่าประทับใจใช้ได้ครับกับศูนย์บริการ อย่างน้อยก็มีการลงไม้ลงมือ  ;D

เสร็จแล้วพี่เซลล์ศูนย์สีลมก็โทรมาถามความคืบหน้าจากคุณแม่ ก็ยังดีที่มีการเป็นห่วงติดตาม ถือว่าประทับใจให้ผ่าน

สงสารก็แต่ เหมือนเขาไม่เปิดเคส ไม่ได้ให้ผมเซนต์อะไรเลย ไม่รู้ศูนย์เขาทำงานให้ฟรีรึเปล่านะ สงสาร  ;D
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021

lovetyty1150

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
สวยๆ 8)

ขอบคุณครับ

อัพเดตเพิ่มเติม

สรุปผมชักชอบเจ้านี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแฮะ ช่วงล่างมันโหดจริง เอาไปลองเข้าโค้งแถวบางแก้ว เลนส์กว้างยาวโค้งขวา เริ่มเข้าแถวๆ 100 ค่อยๆเติมคันเร่งได้ถึง 140 รู้สึกถึงแรงเหวี่ยงที่มากกว่าตอนเอาวิชไปเข้า จุดศูนย์ถ่วงคงเยอะ แต่มันให้ความรู้สึกว่าเอาอยู่ พอลงสะพานโค้งเป็นช่วงต่อกับทางหลักต้องหักกลับมาซ้ายนิดๆแล้วก็ตรง รถนิ่งมากครับ มีแต่เสียงยางนิดๆ เจ้าวิช VSC ขึ้นแล้วแต่เจ้านี่สนิท ESP ไม่ทำงาน

เมื่อวานขับไปงานเมดไนท์ที่รังสิต ขับกลับวิภาวดีก่อนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว จะมีสะพานเนินเล็กๆอยู่อัน ค่อนข้างชันและวางตัวเอียงจากพื้นถนน (คือเหมือนจุดเริ่มสะพานและคอสะพานจะไม่พอดีซ้ายขวากับรถ ล้อซ้ายจะถึงก่อนอ่ะครับ) ถ้าเอา celica ลดความเร็วอยู่แถว 80 บางทียังเสียววาบ แต่เจ้าตัวนี้80เท่ากันนิ่งสนิท ขับผ่านเนินสะดุดสูงๆในมอ รู้สึกนิ่มดี แต่หากเป็นพื้นผิวถนนจะส่งผ่านความรู้สึกมาได้มากหน่อย

สำหรับไฟหน้าที่ผมบอกว่าไม่มีไอ parking light ที่จอดอยู่หอมืดๆแล้วน่ากลัว สรุปแค่เปิดไฟหน้าทิ้งไว้ก่อนดับเครื่อง กดปุ่ม lock 2 ที ที่รีโมท ไฟก็ดับครับ แต่คู่มือมันไม่เขียนไว้

น้ำมันตอนนี้วิ่ง 1500 โล เติมไปแล้ว 5 ถังแฮะ ถังมันจุน้อย เติมจาก 1-2 ขีดจนเต็มประมาณ 40 ลิตรเศษ เคยคำนวนได้ประมาณ 6 km/l กว่าๆ (แต่เติมเต็มถังแล้วบีบน้ำมันปรกตินะครับ ไม่ได้ทดสอบจริงจัง) เป็น gasohol 95 ครับ เฉยๆสำหรับรถติดในเมือง แล้วออกนอกเมืองก็ตะบะแตก หน้าจอขึ้นประมาณ 15.2l/100 km ก็เที่ยงตรงดี(มั้ง) เติมเต็มถัง ขึ้นวิ่งได้เหลือ 390 กม. กับถัง 55ลิตร

เมื่อวานวิ่งกลับจากรังสิต ลองรีเซ็ตดู พยายามใช้ความเร็ว 80 แต่สุดท้ายก็ป้วนเปี้ยนแถว 120-140  ;D มีแวะอนุเสารีย์ส่งเพื่อนเล็กน้อย กลับบ้านได้ตามมาตรวัด 8.7l/100km คิดกลับได้ 11.49 km/l ก็พอรับได้ ความเร็วเฉลี่ยเพิ่งรู้ว่าต้องรีเซ็ทแยก เลยไม่ได้จับมาให้ดู โอเคนะ ถ้าไม่นับ cr-v ผมว่าประหยัดกว่าคู่แข่งหมด

อัตราเร่งแถว 120 ขึ้นไปชักจะอืด ไป 140 นี่นานเหมือนกัน แต่ผมไม่ค่อยชอบขับเร็ว (140 นี่ถือว่าเร็วแล้ว แฮะๆ) ชอบเร่งมากกว่า ตอนจาก 0 ก็ถือว่ารวดเร็วดี เป็นรถที่กระตุ้นอยากให้คุณวิ่งเร็วๆในเมือง เพราะคันเร่งถวายชีวิตมันเหลือเกิน (ซึ่งไม่เหมาะ) แต่พอวิ่งต่างจังหวัดจะเร่งแซงแล้วเหมือนกับจะค้อนว่า เฮ้ยๆ ฉานเครื่อง 2พัน ฉานลากน้ำหนักเกือบ1.6ตัน (รถเปล่าๆนะเนี่ย มีกี่คนก็บวกเพิ่มไป) เห็นใจฉานหน่อย

เกียร์รู้สึกจะชอบค้างเกียร์ไว้ เช่นพอขับไปซักประมาณ 70 km/h ถอนคันเร่ง มันจะค้างเกียร์ 5 รอให้เราเหยียบต่อ แต่พอโยกขึ้นเอง มันก็เข้าเกียร์ 6 ได้แฮะ แต่ต้องทำเอง เหมาะกับวัยรุ่นแต่ในเมืองจะกินพอตัว ไม่มีโหมด eco sport winter อะไรเลย ชอบอะไรโยกเองครับพี่

เสียงแตร ตุ๊ดได้ใจ แหลมเฟี้ยวเลย ไม่ค่อยน่าเกรงขาม แต่แตรก็ไม่สมควรบีบบ่อยๆเท่าไหร่อยู่แล้ว

ปัญหาเท่าที่ผม มีแผงประตูข้างซ้ายข้างคนขับที่ไม่สนิทครับ เครื่องเสียงมันดีมาก พอเบสมาทีประตูข้างที่ไม่สนิทก็จะสั่น กดไปทีก็เงียบที ผ่านมาสัปดาห์ก็ดังใหม่ เดี๋ยวคราวหน้าจะไปให้เค้าดู

จบแล้ว ขอบคุณมากที่อ่าน  ;D ;D

ปล. จากรีวิวของพี่จิมมี่ที่บอกว่าจาก P ไป R ได้ไม่ต้องเหยียบเบรก ถ้าจะเป็นปํญหาเฉพาะคัน หรือ MY2012-2013 แก้ไขแล้ว เพราะผมต้องเหยียบทุกครั้งครับ จากN ไป R ก็เช่นกัน ของผมรีโมทมีเพิ่มปุ่ม panic ให้อีกปุ่มด้วย

ปล. อีกอัน ไม่ทราบว่าปรกติรถเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหลัง run-in หรอครับ ศูนย์นัดมากเปลี่ยน หมื่นโลหรือ 6 เดือนทีเดียวเลย แล้วไส้กรองที่เปลี่ยนทุก 5 พันตามคู่มือจำเป็นไหมครับ จำได้ว่า camry โฉมก่อนก็ต้องเปลี่ยนทีนึงหลังพันโลแรก CBR ผมเพิ่งซื้อจนโดนขโมยแล้วเขายังโทรให้ไปเปลี่ยนพันโลเลย  ;D
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
ขับรถธรรมดา ไม่ได้ขับแข่งเป็นนิจ เปลี่ยน 10000 กม. พอแล้วครับ

บ้านผม ทุกคันไม่เคย รันอิน ไม่เคยเปลี่ยน 1000 กม. ซักคัน

แต่ดูแลทุกอย่างตามระยะปกติ

ก็วิ่งได้สบาย หลักแสน ไปสามคันแล้วครับ ไม่เห็นมันจะเป็นอะไร

สิ้นเปลืองแล้วไม่ได้อะไร ที่แตกต่างชัดเจน อย่าไปทำเลยครับ ;D ;D ;D

ไอ้คนที่ทำทุกอย่างแล้วยังพัง ตั้งแต่ป้ายแดง ก็ยังมีครับ รถมันมี defect ยังไงมันก็ไม่รอดครับ ดู ลูกค้า Ford ในเวปเรานั่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2013, 13:25:58 โดย YF-19 »

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ขับรถธรรมดา ไม่ได้ขับแข่งเป็นนิจ เปลี่ยน 10000 กม. พอแล้วครับ

บ้านผม ทุกคันไม่เคย รันอิน ไม่เคยเปลี่ยน 1000 กม. ซักคัน

แต่ดูแลทุกอย่างตามระยะปกติ

ก็วิ่งได้สบาย หลักแสน ไปสามคันแล้วครับ ไม่เห็นมันจะเป็นอะไร

สิ้นเปลืองแล้วไม่ได้อะไร ที่แตกต่างชัดเจน อย่าไปทำเลยครับ ;D ;D ;D

ไอ้คนที่ทำทุกอย่างแล้วยังพัง ตั้งแต่ป้ายแดง ก็ยังมีครับ รถมันมี defect ยังไงมันก็ไม่รอดครับ ดู ลูกค้า Ford ในเวปเรานั่น

เข้าใจเลยครับ  :D ;D
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Boogboeg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
เสียดายน่าจะจัดดีเซล ขับมันมาก ช่วงล่างยัดโค้งแรง ๆ รถเอียงตัวไม่มาก เข้าโค้งดีครับ ไปเชียงใหม่กันกับพี่ เค้าใช้ X3 ตัวก่อนปัจจุบัน ผมว่าทูซอนแรงกว่าเพราะเวลาเร่งแซงพร้อมกันจะเข้าใกล้ X3 ตอนออกตัว X3 ดีกว่า แต่รอแป๊ปมันก็เริ่มเข้าใกล้ วันก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจากสกล ไปอุดร 165 กม.ใช้เวลา 1 ชม 40 นาที ขับประมาณ 120-130 แซงไปเรื่อย ๆ เติมน้ำมันไปกลับ 750 บาท 345 กม. ประมาณ 2.18 บาท/กม.(ครึ่งทางเป็นถนน 2 เลน อีกครึ่งเป็น 4 เลนครับ) ยิ่งขับยิ่งชอบ หนึบแน่น วิ่ง 160 ก็ยังรู้สึกเฉย ๆ