สวยๆ
ขอบคุณครับ
อัพเดตเพิ่มเติม
สรุปผมชักชอบเจ้านี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแฮะ ช่วงล่างมันโหดจริง เอาไปลองเข้าโค้งแถวบางแก้ว เลนส์กว้างยาวโค้งขวา เริ่มเข้าแถวๆ 100 ค่อยๆเติมคันเร่งได้ถึง 140 รู้สึกถึงแรงเหวี่ยงที่มากกว่าตอนเอาวิชไปเข้า จุดศูนย์ถ่วงคงเยอะ แต่มันให้ความรู้สึกว่าเอาอยู่ พอลงสะพานโค้งเป็นช่วงต่อกับทางหลักต้องหักกลับมาซ้ายนิดๆแล้วก็ตรง รถนิ่งมากครับ มีแต่เสียงยางนิดๆ เจ้าวิช VSC ขึ้นแล้วแต่เจ้านี่สนิท ESP ไม่ทำงาน
เมื่อวานขับไปงานเมดไนท์ที่รังสิต ขับกลับวิภาวดีก่อนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว จะมีสะพานเนินเล็กๆอยู่อัน ค่อนข้างชันและวางตัวเอียงจากพื้นถนน (คือเหมือนจุดเริ่มสะพานและคอสะพานจะไม่พอดีซ้ายขวากับรถ ล้อซ้ายจะถึงก่อนอ่ะครับ) ถ้าเอา celica ลดความเร็วอยู่แถว 80 บางทียังเสียววาบ แต่เจ้าตัวนี้80เท่ากันนิ่งสนิท ขับผ่านเนินสะดุดสูงๆในมอ รู้สึกนิ่มดี แต่หากเป็นพื้นผิวถนนจะส่งผ่านความรู้สึกมาได้มากหน่อย
สำหรับไฟหน้าที่ผมบอกว่าไม่มีไอ parking light ที่จอดอยู่หอมืดๆแล้วน่ากลัว สรุปแค่เปิดไฟหน้าทิ้งไว้ก่อนดับเครื่อง กดปุ่ม lock 2 ที ที่รีโมท ไฟก็ดับครับ แต่คู่มือมันไม่เขียนไว้
น้ำมันตอนนี้วิ่ง 1500 โล เติมไปแล้ว 5 ถังแฮะ ถังมันจุน้อย เติมจาก 1-2 ขีดจนเต็มประมาณ 40 ลิตรเศษ เคยคำนวนได้ประมาณ 6 km/l กว่าๆ (แต่เติมเต็มถังแล้วบีบน้ำมันปรกตินะครับ ไม่ได้ทดสอบจริงจัง) เป็น gasohol 95 ครับ เฉยๆสำหรับรถติดในเมือง แล้วออกนอกเมืองก็ตะบะแตก หน้าจอขึ้นประมาณ 15.2l/100 km ก็เที่ยงตรงดี(มั้ง) เติมเต็มถัง ขึ้นวิ่งได้เหลือ 390 กม. กับถัง 55ลิตร
เมื่อวานวิ่งกลับจากรังสิต ลองรีเซ็ตดู พยายามใช้ความเร็ว 80 แต่สุดท้ายก็ป้วนเปี้ยนแถว 120-140
มีแวะอนุเสารีย์ส่งเพื่อนเล็กน้อย กลับบ้านได้ตามมาตรวัด 8.7l/100km คิดกลับได้ 11.49 km/l ก็พอรับได้ ความเร็วเฉลี่ยเพิ่งรู้ว่าต้องรีเซ็ทแยก เลยไม่ได้จับมาให้ดู โอเคนะ ถ้าไม่นับ cr-v ผมว่าประหยัดกว่าคู่แข่งหมด
อัตราเร่งแถว 120 ขึ้นไปชักจะอืด ไป 140 นี่นานเหมือนกัน แต่ผมไม่ค่อยชอบขับเร็ว (140 นี่ถือว่าเร็วแล้ว แฮะๆ) ชอบเร่งมากกว่า ตอนจาก 0 ก็ถือว่ารวดเร็วดี เป็นรถที่กระตุ้นอยากให้คุณวิ่งเร็วๆในเมือง เพราะคันเร่งถวายชีวิตมันเหลือเกิน (ซึ่งไม่เหมาะ) แต่พอวิ่งต่างจังหวัดจะเร่งแซงแล้วเหมือนกับจะค้อนว่า เฮ้ยๆ ฉานเครื่อง 2พัน ฉานลากน้ำหนักเกือบ1.6ตัน (รถเปล่าๆนะเนี่ย มีกี่คนก็บวกเพิ่มไป) เห็นใจฉานหน่อย
เกียร์รู้สึกจะชอบค้างเกียร์ไว้ เช่นพอขับไปซักประมาณ 70 km/h ถอนคันเร่ง มันจะค้างเกียร์ 5 รอให้เราเหยียบต่อ แต่พอโยกขึ้นเอง มันก็เข้าเกียร์ 6 ได้แฮะ แต่ต้องทำเอง เหมาะกับวัยรุ่นแต่ในเมืองจะกินพอตัว ไม่มีโหมด eco sport winter อะไรเลย ชอบอะไรโยกเองครับพี่
เสียงแตร ตุ๊ดได้ใจ แหลมเฟี้ยวเลย ไม่ค่อยน่าเกรงขาม แต่แตรก็ไม่สมควรบีบบ่อยๆเท่าไหร่อยู่แล้ว
ปัญหาเท่าที่ผม มีแผงประตูข้างซ้ายข้างคนขับที่ไม่สนิทครับ เครื่องเสียงมันดีมาก พอเบสมาทีประตูข้างที่ไม่สนิทก็จะสั่น กดไปทีก็เงียบที ผ่านมาสัปดาห์ก็ดังใหม่ เดี๋ยวคราวหน้าจะไปให้เค้าดู
จบแล้ว ขอบคุณมากที่อ่าน
ปล. จากรีวิวของพี่จิมมี่ที่บอกว่าจาก P ไป R ได้ไม่ต้องเหยียบเบรก ถ้าจะเป็นปํญหาเฉพาะคัน หรือ MY2012-2013 แก้ไขแล้ว เพราะผมต้องเหยียบทุกครั้งครับ จากN ไป R ก็เช่นกัน ของผมรีโมทมีเพิ่มปุ่ม panic ให้อีกปุ่มด้วย
ปล. อีกอัน ไม่ทราบว่าปรกติรถเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหลัง run-in หรอครับ ศูนย์นัดมากเปลี่ยน หมื่นโลหรือ 6 เดือนทีเดียวเลย แล้วไส้กรองที่เปลี่ยนทุก 5 พันตามคู่มือจำเป็นไหมครับ จำได้ว่า camry โฉมก่อนก็ต้องเปลี่ยนทีนึงหลังพันโลแรก CBR ผมเพิ่งซื้อจนโดนขโมยแล้วเขายังโทรให้ไปเปลี่ยนพันโลเลย