ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai TUCSON 2.0 FWD ขับดี(ครึ่ง)คัน แต่ช่วยเอาพนักศีรษะไปเปลี่ยนทีเถอะ!  (อ่าน 54516 ครั้ง)

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
หัวข้อก๊อปพี่จิมมี่มาอย่างนั้นเลย  :P

อะไรคือปัจจัยหนึ่งที่ผู้หญิงวัยเลยกลางคนไปแล้วเลือกรถหนึ่งคัน?



ความสวยงาม ปลอดภัย การขับขี่ สามีของเธอที่เชี่ยวชาญเรื่องรถมาก หรือว่าลูกชายที่ชอบรถเป็นชีวิตจิตใจ?

เช้าสองวัน หลังจาก mortor expo 2012 ครั้งล่าสุดจบไป หลังจากไปงานมาถึงสามครั้งสามครา หลังจากผมและคุณพ่อตัดสินใจเลือกรถที่ไม่จุกจิก อเนกประสงค์ ขายง่ายขับคล่อง ราคาไม่แพง คงเดาได้ CRV-2012 ให้ผู้หญิงที่ไม่รู้เรื่องรถมากมายนักอย่างคุณแม่ และคุณแม่อยากได้รถที่ขับดูหนักแน่น ก่อนจะจอง peugeot 408 2.0Hdi อีกคัน (อีกสาเหตุที่ผมเคยบอกว่าจะทำ impression คันนั้นมาฝากแต่สุดท้ายก็คงไม่ได้ทำ  :'( )

คุณแม่ได้โทรหาผมขณะอยู่หอกำลังจะไปเรียน ว่า ลูกต้องหัวเราะแน่เลย แม่เปลี่ยนใจแล้ว แม่เอาฮุนได ทักซอน (แม่ผมเรียกว่าทักซอน ดีไม่เรียกเป็นชื่อนักการเมืองคนนึง  :P)

ผมอึ้งไปเท่าไหร่จำไม่ได้ ก่อนจะถามว่า ทำไม แม่ไปทดลองขับมาแล้วดีหรอ? แม่บอกว่า เปล่า แม่ไปไหว้พระมา พระแนะนำ


ผมเป็นคนก็เชื่อในพระบ้าง ไม่ได้ลบหลู่ แต่ก็ชอบตัดสินใจ (โดยเฉพาะเรื่องรถ) ด้วยตัวเอง

ผมรีบวิ่งไปถามเพื่อน ซึ่งมันชอบ hyundai อยู่แล้วเป็นชีวิตจิตใจ ว่าซื้อดีไหมวะ มันพูดตรงๆ น่าใช้แต่ไม่แนะนำหว่ะ

เอาหน่า ไม่ใช่รถเรา เค้าใช้แล้วสบายใจ เราก็ดีใจ เสียดายแค่ที่หลังจากใช้แต่รถตลาดๆ wish camry alphard w140 w210 triton (มีไม่ตลาดก็ celica ตากลมของผมเอง กะ galant vr4 แต่งของพ่อ ไม่รู้อยากจะดูรีวิวกันไหม 55) อยากจะลองทำรีวิวอันที่ไม่มีใครทำอย่าง peugeot บ้างก็แค่นั้น

ในเมื่อพี่จิมมี่ทำรีวิวตัวนี้มาดีแล้ว ผมก็มาอธิบายข้อเสียที่เจอของคนใช้จริงด้วยบ้างเท่านั้นเอง (+ดูรูปสวยๆ(?)ละกัน ผมชอบถ่ายภาพแบบกลางคืนซะจริง  ;D)



ด้านหน้า ยังไงผมก็ทำใจรับมันไม่ได้

ผมว่ามันไม่สวย หน้ามันงุ้มลง เหมือน RX350 ตัวใหม่ไม่ผิด

ไฟหน้าไม่มีปิดหน่วงเวลา แต่ถ้าเปิดไว้ลืมปิดมันก็ปิดเอง พอจะช่วยได้
ผมว่าอันนี้สำคัญนะ สมัยก่อนผมเองเคยจอด celica ที่ที่จอดรถที่หอ มืดตื้อเลย ต้องใช้บีบีเปิดวีดิโอส่องแสงไปหาลิฟต์ ไปอีกทีเพื่อนเอา c-class ไปมันเปิด parking light เราถึงเห็นความสำคัญ 555



ด้านข้างพอจะเห็นความสวยได้บ้าง แต่ผมแอบคิดว่าคล้าย mazda 2 ยกสูง+เจอไฟฉายขยายส่วน

ตัวนี้ลดเสปกเลยเหลือแค่ล้อ 17" สวมยาง Kumho ยังไม่ได้ลองเล่นโค้งแรงเท่าไหร่ สเปกลมยางเติม 33 ทั้ง 4 ล้อ ทั้งๆแก้มยางค่อนข้างหนา จนส่งผลถึงการขับขี่ที่จะกล่าวต่อไป (รึเปล่า?)

ด้านบนมีแร็คหลังคาให้พร้อม แต่กระจกพานอราม่ามูนรูฟนั้นหายไปครับ ซึ่งไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ ขับ wish เคยเปิดแต่ตอนเพื่อนตด กะให้มันชะโงกหน้าไปดูแสงไฟตอนกลางคืน (อันตรายอย่าเลียนแบบ  :P)

https://www.hyundai-motor.co.th/tucson/ อันนี้ตารางเผื่อใครอยากดูสเปกเจ้าตัวใหม่ที่ลดสเป็ก และตัวดีเซล



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 23:31:21 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498


กุญแจเข้ารถ หนักกกกกกมว้ากกกกกถึงมากที่สุด เป็นกุญแจรถที่หนักที่สุดเท่าที่ผมเคยสำผัส ยิ่งกว่ารีโมตอันเท่าประตูบ้านยิงบนกระจกมองหลังของ w140 ซะอีก

ถ้าบอกว่าหนักพอๆกะไอโฟนเลย จะเชื่อไหม?

กุญแจตัวนี้เป็น keyless entry ที่ผมว่าขาดอะไรไปหน่อย อย่างแรกคือ wish กะ prius เราแค่สำผัสมือเปิดประตูแบบจะเปิด มันก็จะปลดล๊อกให้เอง

แต่ตัวนี้ไม่! คุณต้องกดปุ่มสีดำที่มือเปิดประตู 1 ทีก่อน ซึ่งผมว่ามันขาดความสะดวกไปเล็กน้อย ส่วนปุ่มเปิดฝาท้ายผมไม่รู้ว่าจะให้มาทำไม ในเมื่อกดปลดล๊อกก็ปลดล๊อกฝาท้ายให้อยู่แล้ว? กดปุ่มแล้วก็ไม่ได้ยื่นฝาท้ายออกมาเล็กน้อยเหมือนเจ้า camry หรือรถอื่นๆ

อ้อ กุญแจมีกดปุ่มเล็กๆดึงออกมาได้เพื่อไขเผื่อถ่านหมด ก็คงปรกติของทุกคันที่เป็นปุ่ม start อยู่แล้ว(มั้ง)



คอนโซลกลางวางเลย์เอาท์ได้เรียบร้อยดี ปุ่มไฟฉุกเฉินใหญ่กดง่าย ไฟสีฟ้าไม่แยงตา แถมถ้าแยงกดปุ่ม disp ริมสุดของวิทยุใกล้คนขับ จะดับไฟสีฟ้าที่หน้าจอให้ ชอบมาก

แอร์ไม่ใช่ออโต้ มีฮีทเตอร์ให้ด้วย รู้สึกปุ่มปรับอุณหภูมิจะเป็นแบบผสมร้อนเย็น (คล้ายเราเปิดน้ำร้อนอาบนั่นแหล่ะครับ) ทำให้มันไม่เย็นฉ่ำ ไม่รู้ว่าจะปิดช่องได้ไหม แล้วปิดแล้วมีปัญหาไหม เพราะเจ้า celica นำเข้าผมก็แอร์ผสมแบบนี้ สักพักมันไม่เย็นเลยไปปิดช่อง heater ปรากฏมันเลยมีแต่ความหนาว ต้องมานั่งกดปุ่ม ac on/off เอง  ;D

พูดถึงปุ่ม ac ตัวนี้มีปุ่ม ac max ไว้เร่งน้ำยาแอร์ คล้ายๆปุ่ม powerful ในแอร์บ้าน(แหล่ะมั้ง แค่ไม่เร่งพัดลม) ข้อเสียคือ พอเข้าบ้านจะปิด ac ต้องกดทั้งตัวนี้ก่อน และ ac off ซึ่งผมว่าไม่เมคเซ้นส์ แต่เลย์เอาท์อื่นๆโอเคเลย เป็นรถที่ออกแบบปุ่มแอร์อนาล๊อคได้สวยคันนึง ดีกว่าหลายๆรุ่นที่ถ้าเป็นแอร์มือหมุนนี่หมดความสวยไป 99%

วิทยุใช้งานง่าย ตัวนี้เป็นแค่ 6ลำโพง ไม่ได้ติดซับเหมือนรุ่น G แต่เสียงออกมาถือว่าดีมากกกก เป็นลำโพงติดรถคันนึงที่ผมว่าดีมาก ไม่ต้องปรับแต่ง หรือติดอะไรเพิ่มเลย เทียบกะ wish ที่พยายามติดซับติดแอมป์หมดเป็นแสน แต่ก็ยังไม่เท่าคันนี้ ทั้งๆที่รถทรงนี้เบสจะออกยาก เพราะซับต้องตีกล่อง (เพิ่งรู้ตอนพ่อเอา w140 ไปทำตึีบมาก แต่วิชออกมาบ่หล่ำไม่เพราะเลย) เอ๊ะสรุปเรารีวิวตัวไหนอยู่เนี่ย 55

ปุ่มเข้าใจง่าย ควบคุมบนพวงมาลัยได้ มีช่องเสียบ usb และ aux อยู่ข้างล่าง

ข้อติเลยคือ ไม่มีที่เสียบกุญแจครับ ถึงแม้เป็น keyless แต่หลายๆคัน ก็ยังมีที่เสียบไว้อยู่เฉยๆ ผู้หญิงอย่างคุณแม่ไม่เป็นไรเพราะใส่กระเป๋าถือจนลืม (จนบางวันเปลี่ยนกระเป๋ามา อ่าว ฉันเข้ารถไม่ได้) แต่ผู้ชายอย่างผมถือมาเปิดแล้วต้องวางลงลึก แถมชอบจะลืมตอนออก ดีมันร้องเตือน



ซูมคอนโซลหน้า ประกอบดี แต่วัสดุยังเป็นแข็งๆอยู่ มีการกัดลายเล็กน้อยเพื่อให้ดูดี อย่างน้อยก็ดูดีกว่า prius เยอะ

พวงมาลัยหุ้มหนังมาไม่ค่อยเนียน เห็นรอยย่นเล็กๆแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ ประกอบนอกนำเข้าจากเกาหลีใช้ว่าจะดีกว่าประกอบไทยนะเออ  ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ผมพยายามทำ 3 รูปต่อหนึ่งกระทู้ ไม่ทราบว่ามากไปน้อยไปติติงกันได้นะครับ
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
กุญแจสวยเหมือน nissan เลยครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498


มองมาล่างคอนโซลกลาง (กลางคืนสวยแต่รูปนี้ขอกลางวัน)

นี่มันรถกระบะหรือรถคันละล้านสี่เนี่ย  >:( >:(

ที่วางแก้วน้ำเนี่ย แข็งกระเด็ก ต่อไอพอดน้อง โยนลงไปตรงกลางดังโป๊กมันหันมามองหน้าเลย  ;D แหมก็ช่องวางแก้วน้ำเนอะ แต่น่าจะหุ้มอะไรบ้าง

เบรกมือนอกจากล้านโล่งเลี่ยนแล้ว ตอนดึงยังรู้สึกเบาหวิวไม่แข็งแรงดูก๊อกแก๊กมาก ทั้งๆที่เป็นเบรกมือธรรมดาไม่ใช่ไฟฟ้า หากเข้าแล้วออกรถไม่มีเสียงเตือนเลยสังเกตุไฟเอาเอง

หัวเกียร์ก็หุ้มหนังมาแบบพอหุ้มได้เท่านั้น ยังไม่เนียนและไม่งามเท่าไหร่

เบาะรถนั้นอยากให้ดูรีวิวของคุณจิมมี่เอง สวยงาม และหนานุ่มมาก ส่วนคันนี้ยังไม่ได้แกะพลาสติกออก  ;D



เบาะหน้านั่งสบาย ยกเว้นอย่างเดียวคือพนักพิงศรีษะ! ถ้าเป็นคนขับ เราค่อนข้างเกร็งตัวไม่พิงไปเต็มๆก็โอเค แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคนนั่งข้างหน้าเนี่ย นรกชัดๆเลยแหล่ะครับ



เบาะหลังนั้น พื้นที่กว้างขวาง มีการเอนขึ้น support ขาได้ดีกว่า cr-v ใหม่แน่ แต่ว่าเบาะรองนั่งสั้นไปมาก ผมสูง 174 นั่งก้นพิงเบาะเหลือที่ลอยออกมาจากเบาะเท่านี้ นี่มันพอๆกับ series3 e90 เลยนินา แต่อันนี้ไม่บีบข้างเท่า และเหลือเนื้อที่ด้านหน้ามากกว่า

ความเอนนั้น กึ่งกลางระหว่าง cr-v ขณะเอนกะไม่เอน คาดว่านั่งไกลน่าจะไม่สบายเท่า wish คันเก่า ถ้าสบายกว่านั้นต้อง alphard ชันขาได้ด้วย ซื้อต่อเขามาแต่ขับได้แปปเดียวเองขายไปได้ล้านเศษ ทุกวันนี้ยังเสียดายไม่น่าขายไปเลย  :'(



กระโปรงท้ายวางของได้พอดี สู้ cr-v ใหม่ไม่ได้แบบแพ้หลุดลุ่ย แต่ก็เกินพอที่จะใช้ ไม่มีม่านบังของแหะ แต่มีตาข่ายมา หากซื้อของสดคงต้องทำใจ

ข้อเสียที่อยากพูดถึงตรงๆคือ หากเปิดฝาท้ายรวมถึงประตูหลังเนี่ย มันไม่มีไฟที่ประตู! เป็นข้อเสียที่ผมคิดว่าสำคัญมาก หากคนหลังเปิดประตูแล้วรถไม่เห็นจะทำไง หรือเปิดหยิบของใส่รถตอนกลางคืน คือมันไม่มีกระทั่งแผงทับทิม ส่วนประตูหน้าก็ไม่ได้ดีกว่ากัน ไม่มีไฟเช่นกันแต่ยังมีแผงทับทิมมาให้ ซิ่งผมว่าไม่พอหรอกนะ  :'(

คิดแล้วก็ตลก เจ้า vr4 อายุเกือบเท่าผม (จะ 20 แล้ว) หรือ triton 4ประตูธรรมดาๆ ยังมีไฟที่มุมประตูมาให้ทั้ง 4 ด้านเลย :'( :'(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2013, 12:39:03 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
กุญแจสวยเหมือน nissan เลยครับ

ขอบคุนครับ ผมว่า nissan ทรงรีมันเล็กกว่าเบากว่าถนัดกว่าเยอะครับ  ;D ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498


มานั่งที่คนขับ ที่พี่จิมบอกว่า ergonomics มันแปลกๆ

ผมว่าวาง layout ได้ค่อนข้างดีเกือบหมด อะไรจับใช้งานง่าย ถ้ามือจับพวงมาลัยขาผมก็พรบลงไปบนแป้นคันเร่งแบบเปียโนคีย์ของคันนี้ได้พอดีๆ (คือแป้นคันเร่งมันเป็นแบบกดลง ไม่ใช่ห้อยอ่ะครับ เลยใช้คำพูดซะเว่อร์เชียว  :-*)

แต่ข้อเสียคือ



อ๊ากก แขนลอย

ทำให้เวลาขับนานๆ จะเมื่อย ถ้าจะพักแขนนึงก็ต้องปล่อยพวงมาลัยเลย ผมว่าที่วางแขนลองมาหลายๆแบบแล้ว แบบรถตู้แบบ wish หรือ alphard เนี่ยแหล่ะ วางได้สบายสุด ส่วนอีกข้างนั้นวางบนแผงประตูได้พอดีๆ เช่นกันกับด้านหลัง

อีกอย่างที่ผมว่ามันไม่ make sense คือจอ multifunction ตรงกลางหน้าปัด หากจะกดเปลี่ยนข้อมูล ต้องกดปุ่ม ทริปซึ่งอยู่ ณ ที่นี้

 

ผมว่ากดบนหน้าปัดก็ไกลไปแล้ว ดันมาแป๊ะไว้ที่ที่ก้านปัดน้ำฝนกะพวกมาลัยบัง แถมไม่มีไฟที่ปุ่มนี้อีก ! หรือว่าเค้าอยากให้เรามีสมาธิกับการขับก็ไม่ทราบ  ;)  ผมว่าที่เมกเซ้นส์สุดคือบนพวงมาลัยแบบ camry avc40 ปุ่มแอร์ไม่ต้องก็ได้ (รู้สึกตัวใหม่ก็ไม่มีนิ  :P)

ข้อเสียอีกอย่างคือเจ้าตัวนี้ไม่มี cruise camry ตัวก่อน prius ล้านสองยังใส่มาให้เลย อันนี้จริงรู้สึก c-segment เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีแล้วด้วย แต่กะ tuscon ถ้าจะเอาต้องโดดไปเล่นตัวล้านเจ็ดลูกเดียว แถมยังเป็น cruise เปล่าๆ ไม่ได้มี radar ซึ่งก็พอเข้าใจว่ามันรถนำเข้านี่เนอะ ต้องหั่นอ๊อพชั่นพอสมควรเพื่อกดราคาก็โอเค

ทัศนะวิสัยรอบคัน กระจกมองข้างใหญ่ดี เสา B บังรถนิดๆ สามารถเช็คได้ในรีวิวพี่จิมมี่อยู่แล้วไม่พูดซ้ำ

แต่ที่ผมว่าเป็นจุดบอดไม่ใช่เสา C หรือ D กระจกโอเปร่าแต่อย่างใด (แปลกผมไม่ค่อยชะโงกไปมองเท่าไหร่ อาศัยแต่กระจกหลังและข้าง) แต่เป็น



กระจกมองหลังครับ
สังเกตุว่าแม้ผมกดมุมกล้องบนไปหน่อยเพราะรีบ แต่ความเป็นจริงคือแม้กดต่ำลงมาก็มีเบาะบัง เพราะแค่นี้ยังเห็นพนักพิงหัวเต็มที่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 23:32:19 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ที่เท้าแขนเบาะหลังต้องใช้ความพยายามอย่างอยู่ในการงัดมันออกมา  ;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ต่อไปจะไม่ค่อยมีรูปแล้ว  ;D การขับขี่จะอธิบายเป็นรูปได้ไงน้า

เปิดรีวิวพี่จิมละกันหากคุณจะดูตัวเลข

แต่สำหรับความรู้สึกหลังพวงมาลัยละก็

พุ่ง! ไม่เลวเลยสำหรับผมเองที่ขับ celica อยู่ แล้วก่อนหน้านั้นขับ triton, vr4 4G63 และ 2JZใส่ cresida ของพ่อ

พุ่ง! กว่า CR-V gen4 ทั้ง 2.0 และ 2.4 (ขอเทียบเพราะผมไปลองมาตอนตัดสินใจให้แม่ในตอนแรก)

ทำไม เครื่องแรงหรอ?

ผมว่าเปล่าหรอกครับ ในรีวิวที่พี่จิมมี่พูดว่าคันเร่งถวายชีวิต นั่นแหล่ะครับ คือตัวการที่ทำให้การขับขี่ในเมืองหรือหมู่บ้านผมเลยรู้สึกพุ่ง!

แต่หากเหยียบมิดแล้ว

ก็ยังดึงพอๆกับ cr-v 2.4  

ถามว่าคันเร่งมันเร็วเกินจนขับอยากไม๊ ขนาด civic FD2.0 รึเปล่าก็ต้องตอบว่า

ไม่ทราบครับ ไม่เคยขับ FD2.0  :P แต่ถ้าเทียบกับ FD 1.8 ก็ต้องบอกว่าไม่เท่า เพราะว่าน้ำหนักคันเร่ง ก็ยังคงหนักแน่นอยู่ เพียงแต่ว่ากดไปนิดมันก็พุ่งซะมากเกิน

เปรียบคล้ายว่าเหยียบลงไปลึก 20% ของเจ้านี่ มันเท่ากับเหยียบลึก 50% ของ cr-v gen4 ยังไงยังงั้น แต่ถ้าเหยียบเต้มทีน 100% ทั้งคู่ ใช้กำลังเครื่องยนต์จริงๆ cr-v ก็ชนะพอเห็นภาพไหมครับ?

ความ พุ่ง! อีกอย่าง (ไม่รู้สิ ใส่อัศเจรีย์แล้วมันได้อารมณ์  :P) ต้องขอบคุณเกียร์ 6 จังหว่ะที่ทดมาลงตัวกับเฟืองท้าย ซึ่งเหมาะสมกว่า cr-v ซึ่งมีแค่ 5 เกียร์ แล้วอยากทดประหยัดน้ำมัน เกียร์1 กว่าจะพุ่งก็ต้องความเร็วซัก 20-30 แม้มันจะใช้เวลาไม่นานในช่วงนั้น แต่ถ้าสังเกตุดีๆ มันจะเป็นคล้ายๆช่วงหน่วง ซึ่ง tuscon ไม่มีอารมณ์นี่้เลย

สอดคล้องกับตัวเลขของพี่จิมมี่ ที่ทำรีวิวออกมาพบว่าเจ้า tuscon 2.0 เนี่ย 0-100 พอๆกับ cr-v 2.4 เลย (11.73 เทียบกับ 11.88) ซึ่งแรงกว่า cr-v 2.0 ไปชัดเจน

เกียร์มันคืออีกอย่างที่อยากยกย่อง สามารถส่งต่อกำลังได้อย่างแนบเนียน ไม่กระตุก อัตราทดที่ค่อนข้างชิดทำให้ส่งต่อเกียร์ไม่ค่อยส่งผลต่อรอบเครื่องยนต์


แต่นั่นก็ทำให้แม้มี 6 เกียร์ tuscon ยังใช้รอบมากกว่าเจ้า cr-v อยู่ 100 รอบ ที่ความเร็ว 110km/h

ความเนียนอย่างนี้ผมว่าหากทำเกียร์อัตโนมัติได้ดีขนาดนี้ ก็ไม่ต้องใช้ dual clutch แล้วมั้ง ชิ้นส่วนน้อยกว่า ถูกกว่า พังได้ยากกว่า(?) เพราะ dual clutch ผมเห็นเค้าบอกว่ามันเนียน ทน รับแรงบิดได้มาก แต่เท่าที่เห็นเจ้า fiesta ของเพื่อนผมแล้วมันไม่ใช่  :P (แอบกัดหน่อย เล่นๆฮาๆนะจ้ะจุบุๆ)

ช่วงล่างนั้น แข็งแบบหนึบๆ ตามที่จิมมี่รีวิว ผมยังไม่มีโอกาสได้พาเจ้านี่ไปโยน เลยไม่ทราบว่าเกาะถนนได้ดีแค่ไหน (แข็งไม่ได้หมายความว่าเกาะถนนเสมอ ผมเคยเอาเจ้า vr-4 แข็งเหมือนไม้กระดานไปกระโดดลอยสะพานมาแล้วเคราะห์ดีจริงๆที่นิดเดียวและไม่เสียการทรงตัว :'( ) การขับขี่ความเร็วต่ำนั้นส่งมาที่ห้องโดยสารชัดเจน ขับผ่านลายสีถนนทางด่วน นึกว่าโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงสั่น  ;D ขนาดยางติดรถแก้มยางหนา 60 ยังแข็งขนาดนี้เลย ผมเลยว่าสำหรับความเร็วต่ำยังไม่ผ่าน ส่วนความเร็วสูงต้องดู

พวงมาลัย

ถ้าผมขอไม่ชอบอะไรที่สุดในรถคันนี้ คือเจ้านี่แหล่ะครับ!

มันเบามาก ผิดกะการเซ็ทอัพของช่วงล่าง(?) คันเร่งและเกียร์เลย

ผมอาจจะติดพวงมาลัย hydrolic มากกว่า แต่การที่มันเบากว่า camry avc40 หรือ prius นี่มันเบาเกินไปหน่อย แถมขับเร็วๆก็ไม่ได้หนักขึ้นเท่าไหร่ ผมหักหลบแท็กซี่ที่พุ่งออกมาจากเลนจอดทางด้านซ้ายที่ความเร็ว 80 ผมยังตกใจเลย เห้ยมันไวไปไหม รถออกไปเลนข้างๆเกือบทั้งคันแล้ว

ขอหนืดกว่านี้อีกนิดนึงนะ!

การที่มันเบา พอผมหักเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน สุดได้1รอบครึ่งเป๊ะ ผมรู้สึกเห้ยมันน้อยไปเปล่า รีบเข้าบ้านไปโยก celica ก็ เห้ย มันพอๆกันนิหว่า แต่ว่ามันเบามาก จนรู้สึกครบรอบเร็วยังไงยังงั้นเลย

ผมถึงขอตัดหัวข้อของที่จิม จาก ขับดีทั้งคัน เป็นขับดีครึ่งคัน

น้ำมัน ยังเร็วเกินไป แต่เท่าที่จับได้ขณะลอยตัวได้ประมาณ 8l/100km ส่วนเฉลี่ยเน่าหนอนมากเพราะรถใหม่กะวิ่งในเมืองและหมู่บ้าน 20l/100km ตก 5 km/l  ;D


การเติมน้ำมันสามารถรองรับ E20 เสียดายที่ไปไม่ถึง E85 ผมว่าปัจจุบันมันไม่ค่อยแตกต่างอย่างชัดเจน แต่ต่อไปต้องแตกต่างแน่นอนเพราะ ethanol มันปลูกใหม่ได้ (หากเราไม่ได้ช่วยกันกิน  :-X อ่าวคนละ ethanol หรอกหรอ) ส่วนน้ำมันมันใช้แล้วหมดไปครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 21:34:51 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ที่เท้าแขนเบาะหลังต้องใช้ความพยายามอย่างอยู่ในการงัดมันออกมา  ;D

ผมยังไม่ได้ลองงัดเลยครับ ยังไม่ได้แกะพลาสติกออก  ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498


ขอข้ามรุ่นหน่อย  ;D (ปล.ไม่ใช่รถผม)




ไม่รู้จะบ่นอะไรแล้ว ตัดจบดื้อๆเลยละกัน

ลาละครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆที่ติดตามชม  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 21:42:47 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ปล หลังขับไปหาเพื่อนบ้างแล้ว พบสองกลุ่ม

กลุ่มคนชอบรถ เห้ย แม่มรุงซื้อทูซ่อนหรอวะ แพงนิหว่า ล้านปลายๆใช่ไม๊ ผมก็บอกว่าไม่แพงแล้ว เค้าตัดออปชั่นออก เหลือแค่ล้านสี่เอง สนใจซื้อยัง มันก็บอกว่ายังไม่
กลุ่มคนไม่ได้ติดตามเรื่องรถ เห้ย รถอะไรวะเหมือน CR-V เลย (เหมือนตรงไหนวะ นอกจากมีสี่ล้อและยกสูง  :-\) ฮุนไดหรอ เท่าไหร่หน่ะ เห้ย แพงจัง ยี่ห้อฮุนไดมันแพงกว่าฮอนด้าได้ไง พอผมเปิดให้ดูข้างในมันถึง เออ สวยนะ เหมือน BMW เลย (คงต้องขอบคุณเบาะหนังสีส้ม) แต่พอถามว่าสนไหม มันก็บอกว่ายังไม่

ทีนี้ผมคงต้องให้ฮุนไดกลับไปทำการบ้านแล้วหล่ะครับ ว่าทำอย่างไรถึงจะยกระดับแบรนด์ตัวเอง ให้คนเลือกซื้อได้มากกว่านี้

เพราะรถหน่ะดีแล้ว เหลือแค่ชื้อชั้นแบรนด์เท่านั้น (และราคาอีกนิด)

แม้กระทั่งเวปไซต์ ตอนผมจะค้นข้อมูลยังงงๆเลย มันขึ้นมา 2 อัน อันไหน official กันแน่

ฝากด้วยครับ ผมเองก็อยากเห็นสมาชิก hyundai เพิ่มขึ้นเยอะๆบนถนนเมืองไทย  :P

J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ  ;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ  ;D

ผมก็ต้องขอบคุณที่อุตส่าห์สละเวลามาอ่าน  ;D ;D ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,767
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม รีวิวได้ดีและรถสวยครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม รีวิวได้ดีและรถสวยครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ  ;D

เอาให้เพื่อนดู  เลยรู้ว่าลืมพูดถึงไปบางอย่าง

refinement ของการขับขี่นั้น ช่วงล่างอย่างที่ได้บอกไป

ส่วนเรื่องการเก็บเสียงนั้น ทำได้แค่พอใช้ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณเครื่องยนต์ที่เดินเบาได้เรียบ เค้นพลังได้แม้รอบไม่เยอะ ทำให้ระหว่าง cruise อยู่เฉยๆ เรียกว่าได้เงียบพอตัว หรือแม้แต่เดินออกไปนอกรถ ก็พบว่าเสียงเครื่องเบาใช้ได้ เบากว่า camry avc40 อยู่มากโข แม้คอมแอร์ติดก็ตาม

ส่วนการเก็บเสียงรอบข้างนั้นถือว่ายังแย่อยู่ครับ ส่วนหนึ่งคาดว่าขอบประตูมันค่อนข้างบาง ปิดประตูเสียงเหมือนเหล็กกระทบกันอย่างบอกไม่ถูก หากเพิ่มได้คงดีกว่านี้

ส่วนอีกอย่างคือ



สีน้ำเงิน  :o :o :o :o

ตั้งแต่ผมเคยขับมา wish ทำที่ใส่สีดำหนังได้สวยที่สุดเลย mercedes สีน้ำตาลบุกำมะหยี่ก็ดูหรูหราดี รุ่นอื่นๆ แม้หนังเทียม แต่มันก็ไม่ชัดเจนมากเท่าคันนี้ แถมของผมยังรุ่ยมีรูไปด้านนึง



อีกอย่าง รูปประกอบในคู่มือ หลังๆ มันจะเป็นรูป tucson generation เก่าที่หน้าตาทื่อๆ หลายคนคงว่าๆผมจู้จี้ บ้ามากเกินไปแล้ว แต่ผมว่ามันแสดงความไม่ใส่ใจเท่าที่ควรครับ

หรือว่า hyundai เขาจะทำตัวเป็นน้องเนย รักโลก ไม่ต้องพิมพ์มาซ้ำหลายๆ gen  ;D ;D ;D ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 23:33:05 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
ขอบคุณรีวิวครับ ฮุนได ทักสิ.. เฮ้ย ฮุนไดทูซอน สวยมาก เจอไฟท้ายแบบนี้ตอนกลางคืนต้องเหลือบมองตลอดเลย  ;)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,948
ไฟท้ายใหม่หรอครับ สวยมากๆๆๆๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,832
อ่านสนุกมากครับ เพลินๆ อยู่ดีๆ โดนตัดจบเลย 555

ส่วนตัวผมไม่ชอบหน้าตา Tucson เลย Overhang มันกุดๆ เหมือนดั้งหัก
แต่ว่าข้างในทำได้สวยและเบาะหลังนั่งสบายกว่า CR-V ใหม่จริง

ถ้าเกิดมันเปลี่ยนหน้าตาเป็นแบบ Santa Fe ใหม่นะป้าผมคงไม่ได้ออก CR-V Gen4 เป็นแน่แท้
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,670
    • อีเมล์
Review ได้ละเอียดดีครับ
ผมใช้ tucson เหมือนกัน แต่เป็นตัวดีเซล
ช่วงล่างเห็นด้วยเลยครับ ไม่นุ่ม เหมือนรถ d segment แต่ก็ไม่ได้แข็ง แต่รถใหม่ต้องเช็คลมยางดูนะครับ เพราะของผมออกมาวันแรก ทั้งแข็ง ทั้งเด้ง เลยไปเช็คลมดู 44 ปอนด์ ครับ เลย ไปเอาออกเหลือ 33 คนละเรื่องเลย

ส่วนเรื่องพวงมาลัย ของผมไม่เบานะ หรือเพราะดีเซลรถมันหนักกว่า
คันเร่ง เครื่องดีเซล ไม่มีการถวายชีวิตเลย ถ้าจะให้ click down ต้องกดเยอะครับ แต่ปรกติิไม่ต้อง click อยู่แล้วเพราะแรงบิดเยอะ มาตลอด
แต่จะหน่วงๆช่วงต้น
เครื่องดีเซล ดีในช่วงความเร็ว 80 ขึ้น กดมาทันที สามารถลากเกียร์ 6 ไปที่ top speed ได้เลยไม่ต้อง click down เลย
เรื่องการกินน้ำมัน ผมขับในกรุงเทพส่วนใหญ่ กินที่สุด 10.2km/l ประหยัดสุดขับในเมือง 12.7 km/l
แต่ถ้านอกเมืองขับไม่เกิน 110 เคยได้ 18.7 km/l แต่ถ้าขับ 120-130 ก็จะกิน 15 km/l โดยประมาณ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
ไฟท้ายใหม่หรอครับ สวยมากๆๆๆๆ

ไฟท้ายเดิมครับ  ;D
Review ได้ละเอียดดีครับ
ผมใช้ tucson เหมือนกัน แต่เป็นตัวดีเซล
ช่วงล่างเห็นด้วยเลยครับ ไม่นุ่ม เหมือนรถ d segment แต่ก็ไม่ได้แข็ง แต่รถใหม่ต้องเช็คลมยางดูนะครับ เพราะของผมออกมาวันแรก ทั้งแข็ง ทั้งเด้ง เลยไปเช็คลมดู 44 ปอนด์ ครับ เลย ไปเอาออกเหลือ 33 คนละเรื่องเลย

ส่วนเรื่องพวงมาลัย ของผมไม่เบานะ หรือเพราะดีเซลรถมันหนักกว่า
คันเร่ง เครื่องดีเซล ไม่มีการถวายชีวิตเลย ถ้าจะให้ click down ต้องกดเยอะครับ แต่ปรกติิไม่ต้อง click อยู่แล้วเพราะแรงบิดเยอะ มาตลอด
แต่จะหน่วงๆช่วงต้น
เครื่องดีเซล ดีในช่วงความเร็ว 80 ขึ้น กดมาทันที สามารถลากเกียร์ 6 ไปที่ top speed ได้เลยไม่ต้อง click down เลย
เรื่องการกินน้ำมัน ผมขับในกรุงเทพส่วนใหญ่ กินที่สุด 10.2km/l ประหยัดสุดขับในเมือง 12.7 km/l
แต่ถ้านอกเมืองขับไม่เกิน 110 เคยได้ 18.7 km/l แต่ถ้าขับ 120-130 ก็จะกิน 15 km/l โดยประมาณ


เย้ย จริงหรอครับ เห็นเขาตรวจรับรถให้แล้ว นึกว่าจะ 33 มาตามเสป็กคู่มือเดี๋ยวไปลองตรวจอีกที



ขออัพเดตหน่อย เพิ่งดู the clip มา (สารภาพไม่เคยดูเลยเพราะว่าใช้เวลานานเกิน แต่เพื่อนส่งคลิปมาให้ดู เลยอยากรู้ความคิดเห็นของพี่แพนและพี่จิม)

เพิ่งรู้ว่า พวงมาลัย hydrolic  :o :o :o :o :o

คือ ไปอ่านจากไหนมาจำไม่ได้ว่าเป็น ไฟฟ้า แต่ถ้าเป็น hydrolic เจ้านี่จะเป็น hydrolic ที่เบาทีี่สุดเท่าที่ผมเคยขับ

ระยะฟรีน้อย + ความคมที่มากอาจจะทำให้ผมคิดว่ามันไวไป (หลงคิดว่าจะเป็น EPS ไม่น่าเลยเขียนไปว่าไม่รู้สึกว่าหนักขึ้น)

ผมเองยังคิดว่าไวเกินไป (อาจจะเพราะยังไม่ชิน หักหลบแท็กซี่ตกใจทีเลยไปไกลเลยพาลไม่ชอบเอา) ผมชอบหนักๆแต่คมๆ อ่ะครับ ดังนั้นแล้วแต่คนชอบนะครับลองไปขับดู นักแข่งตัวจริงอาจจะชอบก็ได้

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอีกที ไปแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเรียนไม่ทันแน่เลย  ;D


J32 since 2011
F30 since 2014
ACV51 since 2015
W205 since 2019

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ผมไม่ชอบด้านข้างมันเลยจริงๆ

 :D :D :D

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 851
อ่านสนุกมากครับ เพลินๆ อยู่ดีๆ โดนตัดจบเลย 555

ส่วนตัวผมไม่ชอบหน้าตา Tucson เลย Overhang มันกุดๆ เหมือนดั้งหัก
แต่ว่าข้างในทำได้สวยและเบาะหลังนั่งสบายกว่า CR-V ใหม่จริง

ถ้าเกิดมันเปลี่ยนหน้าตาเป็นแบบ Santa Fe ใหม่นะป้าผมคงไม่ได้ออก CR-V Gen4 เป็นแน่แท้

แต่ผมกลับชอบ Overhang สั้นๆ นะ ทั้งหน้าและหลังเลย
ถ้าใครมีบ้านเป็นตึกแถว และต้องเอาไม้สโลปมาใช้ตอนขึ้นฟุตบาทจะเข้าใจ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
ขอบคุณครับ สำหรับ

เป็นอีกรุ่นนึงที่ผมชอบมาก และอยากได้มากด้วย โดยเฉพาะตัว diesel

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เป็นไปได้ว่าลมยางมากทำให้กระด้างและพวงมาลัยไวนะครับ  :D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Review ได้ละเอียดดีครับ
ผมใช้ tucson เหมือนกัน แต่เป็นตัวดีเซล
ช่วงล่างเห็นด้วยเลยครับ ไม่นุ่ม เหมือนรถ d segment แต่ก็ไม่ได้แข็ง แต่รถใหม่ต้องเช็คลมยางดูนะครับ เพราะของผมออกมาวันแรก ทั้งแข็ง ทั้งเด้ง เลยไปเช็คลมดู 44 ปอนด์ ครับ เลย ไปเอาออกเหลือ 33 คนละเรื่องเลย

ส่วนเรื่องพวงมาลัย ของผมไม่เบานะ หรือเพราะดีเซลรถมันหนักกว่า
คันเร่ง เครื่องดีเซล ไม่มีการถวายชีวิตเลย ถ้าจะให้ click down ต้องกดเยอะครับ แต่ปรกติิไม่ต้อง click อยู่แล้วเพราะแรงบิดเยอะ มาตลอด
แต่จะหน่วงๆช่วงต้น
เครื่องดีเซล ดีในช่วงความเร็ว 80 ขึ้น กดมาทันที สามารถลากเกียร์ 6 ไปที่ top speed ได้เลยไม่ต้อง click down เลย
เรื่องการกินน้ำมัน ผมขับในกรุงเทพส่วนใหญ่ กินที่สุด 10.2km/l ประหยัดสุดขับในเมือง 12.7 km/l
แต่ถ้านอกเมืองขับไม่เกิน 110 เคยได้ 18.7 km/l แต่ถ้าขับ 120-130 ก็จะกิน 15 km/l โดยประมาณ

ถือว่าประหยัดมาก


ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,670
    • อีเมล์
Review ได้ละเอียดดีครับ
ผมใช้ tucson เหมือนกัน แต่เป็นตัวดีเซล
ช่วงล่างเห็นด้วยเลยครับ ไม่นุ่ม เหมือนรถ d segment แต่ก็ไม่ได้แข็ง แต่รถใหม่ต้องเช็คลมยางดูนะครับ เพราะของผมออกมาวันแรก ทั้งแข็ง ทั้งเด้ง เลยไปเช็คลมดู 44 ปอนด์ ครับ เลย ไปเอาออกเหลือ 33 คนละเรื่องเลย

ส่วนเรื่องพวงมาลัย ของผมไม่เบานะ หรือเพราะดีเซลรถมันหนักกว่า
คันเร่ง เครื่องดีเซล ไม่มีการถวายชีวิตเลย ถ้าจะให้ click down ต้องกดเยอะครับ แต่ปรกติิไม่ต้อง click อยู่แล้วเพราะแรงบิดเยอะ มาตลอด
แต่จะหน่วงๆช่วงต้น
เครื่องดีเซล ดีในช่วงความเร็ว 80 ขึ้น กดมาทันที สามารถลากเกียร์ 6 ไปที่ top speed ได้เลยไม่ต้อง click down เลย
เรื่องการกินน้ำมัน ผมขับในกรุงเทพส่วนใหญ่ กินที่สุด 10.2km/l ประหยัดสุดขับในเมือง 12.7 km/l
แต่ถ้านอกเมืองขับไม่เกิน 110 เคยได้ 18.7 km/l แต่ถ้าขับ 120-130 ก็จะกิน 15 km/l โดยประมาณ

ถือว่าประหยัดมาก


ใช่ครับ ผมว่าเป็น suv ที่ประหยัดมากคันหนึ่งเลย
แต่ถ้าเทียบกับ Camry Hybrid ที่ขับอยู่อีกคัน ในเมือง Hybrid ประหยัดกว่าชัดเจน แต่ นอกเมืองผมว่าพอๆกัน แต่ที่สำคัญ จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่าเพราะ เป็นดีเซลครับ
ตั้งแต่ขับมาจนตอนนี้ จะ 8000 โลละ ไม่เคยจ่ายกิโลเกิน 3 บาทเลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

promt

  • บุคคลทั่วไป
ทูซอน รถดี แต่ราคามันแพงมากกกกกก

ถึงจะสวย ดี เพอเฟกต์แค่ไหน เจ้าตลาดในรุ่นใกล้ๆ กัน มันพอหาได้ดีกว่า

ผมไม่แปลกใจ ถ้าไม่เห็นฮุนไดวิ่งสักเท่าไหร่ในท้องถนน (ยกเว้นเจ้า H-1 เห็นบ่อยมาก)

ฮุนได ประเทศไทย ช่วยกดราคาขายให้ต่ำกว่านี้มากๆ หน่อย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ผมชอบ Review นี้อันดับต้นๆเลย  รถสวยอ่ะครับ น่าโดนมากๆ ^^
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ขอบคุณครับ อ่านเพลินดี ผมชอบรีวิว ที่บอกมาตามตรงเลย ว่าตรงไหนดี ตรงไหนไม่ดี(สำหรับคนรีวิว) อ่านแล้วดูมีประโยชน์ดีครับ

เพราะอ่านตามนิตยสาร มันบอกแต่ ดีใช้ได้ โอเค พอได้ ไม่เลวร้าย  อะไรอย่างนี้ทุกคัน เลยไม่รู้จะเทียบกับคันอื่นยังไง >_<