ผู้เขียน หัวข้อ: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?  (อ่าน 35716 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ทำไมรู้สึกเฉยๆ จนตอนนี้เป็นเชย corolla cross ก็หน้าตาแปลกประหลาด ออฟชั่นเหมือนไปกองที่ตัวท้อปๆ เหมือนจะเริ่มลดต้นทุนหรือเปล่า ในขณะที่ค่ายจีนกลับเพิ่มต้นทุนเพื่อให้ขายได้

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 14:57:31 »
Toyota ดีไซน์รถไปทางกลุ่มลูกค้าคนที่อายุน้อยลง
บางรุ่นก็จับหน้าตาสไตล์ US มาใส่

ส่วนเรื่องลดต้นทุน ผมว่า toyota ลดมานานแล้ว
รุ่นก่อนๆนี่ กุญแจรีโมท cruise control พวงมาลัย สวิตช์กระจกไฟฟ้า สหกรณ์มากๆ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 14:59:19 »
ต้องบอกว่าคงความเป็นตัวเองเต็มๆมากกว่าครับ  ::)
โดนด่าว่ากั๊กออฟชั่นยังไงก็ยังงั้นอยู่เลย

ส่วนค่ายจีนเค้ายอมเฉือนกำไรเพราะต้องการเปิดตลาด
มันคนละกลยุทธกันอยู่ครับ

ซึ่งไอ้ที่กั๊กออฟชั่นนี่ คิดเล่นๆคือทำให้เจ้าอื่นอยู่ได้ ส่วนตัวเองกำไรเพิ่ม วิน-วิน
คือถ้าขาดคู่แข่งไปมันไม่คึกคัก ต้องไม่ไล่ให้จนตรอกครับ  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 15:05:00 »
เรื่องอื่นผมเฉยๆ นะ แต่คิดว่าดัน Hybrid เกินไป ทำให้คนที่อยากใช้รุ่นเบนซินธรรมดาหนีไปยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 15:12:28 »
หน้าตาแล้วแต่ชอบ
เรื่องดันไปซื้อตัว top ก็เป็นธรรมดานะครับ
ก็เขามั่นใจว่า hrbrid เขาดีหนะ
ดีจริงรึเปล่าต้องถามคนที่ใช้ หรือ ต้องลองเองให้รู้ ผมเองก็อยากลองนะติดอยู่ตรงไม่มีโอกาสจะได้ซื้อรถซะที

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 15:32:45 »
โตโยต้าจับมือมาสด้าในวันนั้น กลายเป็นaltisในปัจจุบันรึเปล่าครับ
หลังคาเตี้ยลงเพื่อให้ขับขี่ดีขึ้น เหมือนรถเก๋งmazdaที่ภายในแคบ
(รวมๆออกมาสวยน้อยกว่าcivicและแคบ ยอดขายเลยแพ้civic)

http://www.headlightmag.com/toyota-mazda-long-term-deal/


แต่corolla crossดูแบบคลิปวีดีโอ สวยกว่าแบบภาพนิ่ง

ตอนแรกคนเปลี่ยนใจจากCHR ไปHRV เพราะเรื่องพื้นที่ใช้สอยด้านหลัง
ตอนนี้กลายเป็นcorolla cross vs HRV ผู้นำกลุ่ม

(ยอดขายในกลุ่มB-SUV ถ้าจะเปรียบเทียบกับHRV
คงต้องตัดMG ZSออกไปก่อน
เพราะนั่นเค้าราคา690,000บาท และเครื่อง1.5ลิตร)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2020, 20:12:51 โดย Jonarttt »

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 15:57:54 »
สมัยก่อนตัวตนของโตต้าคือทนทาน หน้าตาเชย

สมัยนี้เปลี่ยนไปจริง แต่ผมว่าดีขึ้นทุกด้าน ทนทานเหมือนเดิม หน้าตาดีขึ้น เทคโนโลยีดีขึ้น

จะบอกว่าเสียตัวตนจากรถเชยๆ ก็ยอม

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 16:52:11 »
น่าจะตรงข้ามกับที่ จขกท บอกมากกว่า

ลดต้นทุน
ไม่หวือหวา
เน้นความไว้ใจได้
นี่มันก็โตโยต้าเดิมๆที่คนทั่วไปรู้จักเลยนะ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 17:16:48 »
ถ้าให้เทียบตัวตนของโตโยต้า สมัยก่อนกับสมัยนี้นี่ มาไกลมาเลยนะ ยอมกั๊กน้อยลง งานลดต้นทุนมีให้เห็นอยู่บ้าง แต่ความทนทานไว้ใจได้ ซื้อง่ายขายคล่องนี่ยังไงก็โตโยต้าอ่ะ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 18:43:18 »
เรื่องลดต้นทุนผมไม่ทราบแจ่เรื่องอื่นผมว่าเสียไปบ้างเหมือนกัน แต่ก่อน toyota เน้นพื้นที่ห้องโดยสาร ดูจาก altis ตัวแรกจนถึง ตัวก่อนปัจจุบัน ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆขับดีขึ้นเรื่อยๆ พอตัวปัจจุบัน ขับดีขึ้นเยอะแต่ตัวรถกระชับขึ้น แคบลง จุดนี้ทำให้คนหนีไป honda ได้ง่ายๆเพระขานั้นใหญ่เหมือนเดิม พอมาตัว cross เห็นพี่แพนไปนั่ง leg room ก็ยังแคบ เทียบกับ hrv ที่ตัวรถอาจไม่กว้างเท่าไรแค่ legroom เหลือ มันทำให้ดูกว้างขวางกว่า camry ก็เช่นกัน จาก xv20 เป็น xv30 นี่ใหญ่ขึ้นชัดเจนจนมาสุดที่ xv50 ซึ่งโปร่งมาก พอ xv70 ออกมาเน้นการขับขี่ ซึ่งเดิมก็ไม่แย่ แต่มิติตัวรถกระชับขึ้น เบาะหน้าซ้ายที่ผมไปนั่งมันกางขาได้น้อยกว่าตัวเก่าเยอะ ขณะที่ accord ก็ยังดูใหญ่เหมือนเดิม จริงๆมันควรที่จะใหญ่ด้วยขับดีด้วยไหม ถ้าทำได้ผมจะไม่ไปมองค่ายอื่นเลย

และที่อาจไม่เรียกว่าเสียตัวตนแต่เป็นการเปลี่ยนไป(ที่เห็นในไทย) คือเปลี่ยนมาเน้นรักโลกด้วย hybrid ซึ่งแต่ก่อนเบนซิน toyota แรงไม่น้อยหน้าใคร ทั้ง yaris 1.2 vios 1.5 altis 1.8 camry2.0 2.5 แต่พอเบนเข็มไปหา hybrid กลายเป็นมาทิ้งเบนซินลากเครื่องเก่าขายยาวๆ ทั้งๆที่ m20a มันควรจะมาได้แล้ว ในขณะที่ honda เน้นแรงและประหยัดด้วย turbo ตรงนี้ทำให้ถูกใจผมมากกว่าจากที่ไม่เคยมอง honda เลย

ปล.ดัน hybrid ไม่ว่าแต่ขอให้เป็น hybrid ที่แรงแบบ camry ได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2020, 19:00:21 โดย siwakorn »

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 18:44:03 »
 8) 8) 8).......ไม่ค่อยสวยฮับ ที่จริง เปิดตัวหลังรุ่นอื่นเขา ต้องเนี๊ยบกว่าเขา :-X

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 18:49:44 »
สูญเสียความเป็นตัวเองยังไงครับ ผมกลับมองว่านี่แหละพี่โตโดยแท้ DNAโตโยต้าเลย
นอกจากไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง ณ ตอนนี้โตต้ากำลังเป็นตัวของตัวเองแบบสุดๆแล้วครับ
เรื่องลดต้นทุนเขาก็ลดมานานแล้วครับ ลดกันทุกค่าย
ออฟชั่นไปกองตัวTop มันก็ไปกองตัวTopมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
แต่อย่าลืมว่าพี่โตให้ถุงลม7จุดในรถยนต์นั่งทุกรุ่นคั้งแต่รุ่นถูกสุดเป็นเจ้าแรกนะครับ ถึงจะเข้าใจได้ว่าเพราะโดนด่าไว้เยอะ
เรื่องดันไฮบริดมันก็ไม่แปลก พี่โตเป้นผู้นำไฮบริด อันนี้อาจต้องทำใจครับ คนใช้แล้วชอบก็เยอะ คนยี้ก็แยะ
เรื่องความทนทานพี่โตก็ยังโดดเด่น ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก สบายใจ แม้ว่าพักหลังๆจะเริ่มมีคนบ่นมากขึ้น เกียร์CVT ระบบไฮบริด
แถมยังพัฒนาแพลตฟอร์มTNGAจนรถขับดีขึ้นเป็นกอง
นี่แหละโคตรของความเป็นโตโยต้าเลย  8) 8) 8)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,752
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 19:48:41 »
สำหรับผม / กับน่าจะอีกหลายๆคน
ตัวตนของ Toyota คือ รถอึด-ถึก-ทน ไว้ใจได้ ซ่อมง่าย ศูนย์เยอะ
ตัวรถก็ทำรถมากลางๆ ไม่ได้ดีที่สุด แต่ไม่แย่ ใครๆก็ขับได้
ไม่มีดีเฟกใหญ่ๆ เปิดตัวมาซื้อได้เลย ไม่ต้องกลัวจะเป็นหนูลองยา

เรื่องลดต้นทุน ผมว่ามีทุกค่ายแน่นอน อยู่ที่ว่าเน้นลดส่วนไหนเยอะ แล้วเรารู้สึกได้แค่ไหน รับได้ไหมเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 19:57:34 »
เทียบกับค่ายจีน น้องใหม่ ไม่มีใครรู้ประวัติ
ถามหน่อยครับ ถ้ารถจีนเปิดตัวมาใหม่
ออปชั่นและราคาเท่าๆ กับยี่ห้อที่คนรู้จักมักคุ้นกัน
ในตลาด เป็นพี่ พี่จะซื้อรถจีนที่มาใหม่ หรือพี่จะซื้อ
ยี่ห้อที่คุ้นเคยมั่นใจว่าใช้งานได้ดีแน่นอนล่ะครับ

กลับกัน ถ้าพี่เป็นผูบริหารจค่ายจีน จะเอารถที่คน
ไม่รู้จักลงตลาด พี่จะวางออปชั่นและราคายังไงล่ะครับ

จริงๆ แล้ว สิ่งที่พี่คิดในใจนั่นแหละครับคือคำตอบ

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 20:08:01 »
Corolla Cross นี่บ่งบอกความเป็นโตโยต้า ได้ดีที่สุดเลยครับ ดูคลิปเปิดตัวนี่ชัดเจนมาก การยอมใช้ชื่อ Corolla ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ก็เพราะเพื่อความเชื่อมั่นของลูกค้า (ถึงจะมีคนบอกว่าเป็นรุ่นแท็กซี่ก็ตาม) ความทนทานนี่เป็นจุดขายหลัก การพัฒนาช่วงล่าง TNGA จนได้รับการยอมรับในหลาย ๆ รีวิว เครื่อง Hybrid ก็ไว้ใจได้เรื่องประหยัดน้ำมันแต่ถ้าแรงกว่านี้ได้จะดีมาก สำหรับดีไซน์ ผมชอบในความแหวกแนวอย่าง CHR หรือ Sienta นะ แต่สำหรับ Cross เหมือนจะ Copy คนอื่นมาแล้วใส่เอกลักษณ์ของตนเองลงไปมันเลยขาด ๆ เกิน ๆ อย่างที่เห็นครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,415
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 20:10:47 »
เทียบกับสมัยก่อนแล้ว ระบบความปลอดภัยพื้นฐานต่าง ๆ ก็ให้มาเยอะแล้วนะครับ ทั้งระบบเบรก ABS ทั้งถุงลม ทั้งระบบความคุมการทรงตัว ถ้าสมัยก่อนก็กองอยู่ตัวท๊อปหมด

พอมาอยู่ในยุคนี้ก็กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปหมดแล้ว จะไม่มีก็พวกของเล่นตัวช่วยในการขับขี่ต่าง ๆ ที่ค่ายอื่นเค้าให้มาบ้างแล้ว แต่ Toyota ก็ยังมีให้ในบางรุ่น

ผมเชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ช่วงแรกๆ ก็เป็นแบบนี้ละครับ มีให้ในตัวท๊อป พอนานๆเข้าก็ค่อยเพิ่มเข้ามารุ่นย่อยต่าง ๆ จนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในที่สุด

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 20:58:53 »
ผมกลับคิดว่าเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือขับดีขึ้น และเค้าได้เลือกสายชัดเจนว่าไป Hybrid ไม่เอาเทอร์โบ ไม่เอา NA ซึ่งตรงนี้ก็ชัดเจนครับ แล้วไม่ใช่ว่า Hybrid มันห่วย มันมีข้อของมันเยอะมากพอสมควรด้วยแหละครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 21:26:29 »
เรื่องอื่นผมเฉยๆ นะ แต่คิดว่าดัน Hybrid เกินไป ทำให้คนที่อยากใช้รุ่นเบนซินธรรมดาหนีไปยี่ห้ออื่น
+1ครับ

ออฟไลน์ my idol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 21:58:46 »
555 รถราคาเกือบล้าน ให้ล้อกะทะ ดูถูกคนซื้อมากไปหรือเปล่า ไม่มียี่ห้อไหนทำอย่างนี้ครับ

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 22:02:28 »
ความเป็นตัวเองเปลี่ยนแปลงได้เสมอตามยุคสมัยและปัจจัยทางการตลาดโดยเฉพาะกับการทำธุรกิจเพราะบริษัทต้องการอยู่รอดและต้องการกำไร เมื่อเปลี่ยนแล้วก็จะเริ่มชินกับมันและจะกลายเป็นตัวตนใหม่ไปโดยปริยาย ที่ผ่านมามีหลายบริษัทที่มีชื่อเสียงและอยู่มานาน แต่ยึดกับตัวตนในอดีตมากเกินไปจนตามคู่แข่งไม่ทันสุดท้ายก็ต้องปิดตัวลง

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 22:03:55 »
555 รถราคาเกือบล้าน ให้ล้อกะทะ ดูถูกคนซื้อมากไปหรือเปล่า ไม่มียี่ห้อไหนทำอย่างนี้ครับ

คุณ Jimmy บอกในรายการแล้วครับ ว่าไม่ใช่ล้อกะทะ แต่เป็นอัลลอยมีฝาครอบอีกที
ดูจากหลายเว็บจะลงข้อมูลเป็น ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมฝาครอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2020, 22:08:08 โดย dt9 »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 22:24:08 »
ผมว่าประเด็นลดต้นทุนน่าจะอยู่ที่ระบบ Powertrain ที่จำหน่ายตอนนี้
แค่เครื่อง 1.8 hybrid กำลังมันแค่ 122 แรงม้าซึ่งถือว่าน้อยมาก
ซื้อรถราคา 1.2 ล้านมีทอนนิดหน่อยจริงๆควรจะได้กำลังที่เยอะกว่านี้
เอาเครื่อง 2.0 Hybrid (M20A-KXS) มาใช้แทนผมว่าคนยอมจำใจซื้อมากกว่า 1.8 Hybrid
 
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส M20A-KXS Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,986 ซีซี. VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1
กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ที่ 4,400 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet กำลังสูงสุด 109 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร
เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า
ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2020, 23:03:45 »
ผมดูยังไง Toyota ก็เป็น Toyota เหมือนเดิมแหละครับ ไม่ได้ล้ำ ไม่ได้หวือหวาไปกว่ายี่ห้ออื่น แต่รู้สึกอุ่นใจในการใช้งาน

ส่วนค่ายจีนไม่ได้เพิ่มต้นทุนครับ แต่ลดกำไร เหมือนพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่ออกขาย ต้องดูระยะยาวว่าความทนทานและเสถียรภาพเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 00:09:33 »
ผมว่านี่แหละแนวทางโตโยต้า

ออปชั่นแค่พอสู้
การออกแบบ สวยแบบแปลกๆสไตล์พี่โต
ลดต้นทุนเก่ง

ส่วนที่เปลี่ยน คือ ขับขี่ดีขึ้น
😊😊😊


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 00:34:12 »
ผมว่าตัวตนเค้าเลยแหละ. หน้าตาห่วยยังไงก็ยังงั้น. แพงและโคตรพ่อโคตรแม่แห่งความกั๊กและรถต้นทุน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,871
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 06:50:29 »
จำได้เลย สมัยยาริสรุ่นแรก มีทั้ง push start และ keyless entry

ตอนนั้นใช้เบ๊นซ์เก่าๆของพ่อ และมีโอกาสได้ขับยารีสของแฟน คืออย่างว้าว

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 08:19:01 »
Option ง่อยๆ เป็นเอกลักษณ์ของเค๊า เลย นะครับเนี๊ยะ   เตรียมม้วนเสื่อได้เลย อนาคต ไม่ต่างจาก CHR แน่นอน

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 08:32:11 »
555 รถราคาเกือบล้าน ให้ล้อกะทะ ดูถูกคนซื้อมากไปหรือเปล่า ไม่มียี่ห้อไหนทำอย่างนี้ครับ

ตัวเบนซิน ให้ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมฝาครอบ
แต่ยาง เป็นbridgestone alenza เส้นละ7,000บาท
 215/60 R17

ikky

  • บุคคลทั่วไป
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 08:40:38 »
555 รถราคาเกือบล้าน ให้ล้อกะทะ ดูถูกคนซื้อมากไปหรือเปล่า ไม่มียี่ห้อไหนทำอย่างนี้ครับ

ตัวเบนซิน ให้ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมฝาครอบ
แต่ยาง เป็นbridgestone alenza เส้นละ7,000บาท
 215/60 R17

ค่ามลพิษไม่ผ่านครับเลยได้ล้อแบบนี้

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,367
Re: toyota กำลังสูญเสียความเป็นตัวเองไปหรือไม่?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 09:00:19 »
ผมว่าไม่นะ คอนเซ้ปต์ยังคงคล้ายเดิม ทน ดูแลง่าย
ที่ปรับปรุง ก็พวกการขับขี่ แต่ก็ต้องแลกกับความสบายในห้องโดยสารไป
เรื่องการลดต้นทุน ผมว่ามันเป็นทุกยี่ห้อแหละครับ เพียงแต่ว่าใครจะลดได้มากกว่ากันเท่านั้นครับ