ถ้าสนใจ 3GT demoในราคา 2.1 แนะนำเอาเป็นรถใหม่ไปเลยดีกว่าครับ น่าจะ 2.2 นะครับตอนนี้
ขอให้ข้อมูลคร่าวๆ เนื่องจากผมใช้ 3GT Luxury (ตัวก่อนที่จะ LCI) เผื่อประกอบการตัดสินใจแล้วกันนะครับ
ตั้งแต่ใช้มา 4ปีแล้ว ตอนนี้จะ 80,000km แล้วครับ รถดี ไม่จุกจิก ครับผม
สิ่งที่ทำให้ชอบก็คือ
- ประตูแบบไร้กรอบกระจก
- ฝาท้ายไฟฟ้า
- พื้นที่ ที่นั่งตอนสองยืดขาได้สบาย
- Spoiler ยกขึ้นยกลงได้ (จะยกขึ้นตอนความเร็วถึง 110 km/h)
ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบ และเป็นข้อจำกัดก็คือ
- ตัวเบาะพนักพิงหลัง ที่ทำมาเกือบจะแบนแต๊ดแต๋ นั่งไม่สบายไหลไปไหลมา
เนื่องจากว่ามันต้องสามารถพับลงมาได้ (ซึ่งพวก CRV City ก็พับได้ แต่นั่งสบายกว่าเยอะ)
- ข้อจำกัดคือพื้นที่เก็บของด้านหลังตามที่บอกว่า มีกล่องขนาดเท่าตู้เย็นเล็กที่จะต้องขนบ้าง คือเมื่อต้องการใส่ของที่มีความสูงอาจจะปิดฝาท้ายไม่ได้
แต่แก้ไขด้วยการพับเบาะลงไปแล้วขยับของเข้าไปให้พ้นระยะปิดฝาท้ายนิดนึงครับ แต่ก็จะเสียที่นั่งไปที่นึงครับ
แต่ถ้าวางนอนไปตามแนวยาวได้ อันนี้ไม่มีปัญหาเลยครับ
- คนชอบทักว่าเหมือน Honda City ตัวก่อนปัจจุบัน
- ราคาขายต่ออาจะได้แค่ล้านต้นๆเท่านั้น
ปัญหาเล็กน้อยประจำรุ่นก็คือ
- ยางขอบกระจกบานหน้า และแถบตรงใต้ฝากระโปรงจะชอบเป็นรอยด่าง หลังจากการโดนน้ำ ไม่ว่าจะล้างรถหรือเปียกฝน
ไม่รู้รุ่นหลัง LCI แก้รึยัง (แต่เคลมได้ครับ ไม่มีปัญหา) และหลังเคลมเอาไป Wrap เลยก็ดีครับ ข้างละ 100-200
- ซากยุง ซากแมลง ตามขอบไฟท้าย ไม่รู้มันเข้าไปได้ยังไง และยังไม่มีใครที่รู้จักเคยขอเคลมเปลี่ยนโคมได้นะครับ ทำได้แค่มองข้ามมันไปครับ
- เวลาถอยหลังแล้วหักพวงมาลัยเกือบๆสุด จะมีเสียงตึ้งๆ ดังมาจากใต้รถ (เคยมีคนเคลมแร็คพวงมาลัยแล้วหายครับ)
- มือจับประตูเหนียว (เคลมได้ครับ)
ลองดูตัวรถก่อนนะครับ ตัวรถจะมี Sport Line กับ Luxury Line มีออพชั่นต่างกันอยู่เล็กน้อย แต่รถราคาเท่ากัน
ลองถามเซลล์ดูนะครับ เผื่อได้ตัว Sport ที่เป็นตัวที่แต่ง M sport มาด้วยเลยก็จะดีมากๆ และสวยมากๆเลยครับ
เพิ่มเงินอีกนิดเดียว (แต่งเองแค่พาร์ท ราคาศูนย์ประมาณแสนนิดๆครับ)
ดูภาพประกอบจากลิงค์นี้ก็ได้ครับ
http://www.headlightmag.com/official-price-bmw-320d-gt-m-sport-thai/สิ่งที่ Sport Line จะมีมากกว่าคือ
- ลายล้อจะไม่เหมือนกัน ดู Sport กว่า
- Trim รอบๆ คันจะเป็นสีดำด้าน (Luxury จะเป็นโครเมียม)
- ภายในตรงคอนโซลและมือจับประตู จะเป็นแถบสีเงินๆ (Luxury จะเป็นลายไม้)
- มี Paddle Shift (Luxury ไม่มีนะครับ ถ้าอยากเล่นเกียร์ต้องดึงที่คันเกียร์เท่านั้น)
- หัวเกียร์จะขนาดใหญ่ (หน้าตาไม่เหมือนตัว Luxury ครับ)
- ที่รองน่องสามารถปรับดึงยืดหดได้ (Luxury ทำไม่ได้ครับ)
- โหมดขับขี่แบบ Sport Plus (Luxury จะสุดที่โหมด Sport ธรรมดาครับ)
หลักๆก็จะประมาณนี้ครับ เผื่อเซลล์ไม่แจ้ง แล้วเสียใจทีหลังแบบผม T__T
เรื่องการชับขี่ก็ประหยัดน้ำมันปกติตามนิสัยรถ BMW เครื่องดีเซลเลยครับขอข้ามตรงนี้ไปแล้วกันนะครับ