ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว
เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ
PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ
ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก
ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่
แต่ต้องรอดูต่อไป
ขอบคุณสำหรับการชี้เป้าครับ
ผมไปตามเช็คกับเว็บของฟอร์ดเยอรมันกับฝรั่งเศส ก็เขียนตรงกันตามที่ท่านว่าว่าเป็น "Automatic" ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
เพราะข้อมูลที่ผมมีมันดันเป็น PowerShift6 น่าสงสัยมากๆ ครับ แต่ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบธรรมดา 6 สปีด แทนเกียร์ PowerShift เจ้าปัญหาก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับ
แปะรูปเพิ่มเติมที่ผมไปขุดข้อมูลมา
ปัญหานี้ ผมคิดได้ 2-3ประการนะครับ
1. ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาจริง ฟอร์ด ถอดทิ้งทำไม
อันนี้จะเป็นจุดตายเลยที่ย้อนกลับไปเล่นงานฟอร์ด ถ้าถูกฟ้องคดีในศาล
แสดงให้เห็นว่า เกียร์มรึงมีปัญหาจริงๆ(ขออภัยที่หยาบคาย แต่รับไม่ได้อ่ะครับ)
2.แล้วจะไปใช้เกียร์อะไร ใช้ลูกเดียวกับโฟกัส 1.5 หรือ เกียร์ใหม่
3.ฟอร์ด กับ getrag ตกลง joint venture กันทำเกียร์powershift และmanaul จะยกมีข้อตกลงอยู่รึป่าว
และ getrag แก้เกมด้วยการถอดpowershift คลัทช์แห้งทิ้ง เปลี่ยนเป็นคลัทช์เปียก รหัส 6dct150 มาใช้แทน
ถ้ายังเป็นpowershift อยู่ ก็น่าจะเป็นตัวนี้แหละที่จะมาแทน 6dct250
แต่ฟอร์ดก็ไม่โม้เหมือนเดิมแล้วว่าเกียร์เทพpowershift เลยไม่รู้ว่าใช่รึป่าว
และสุดท้าย 6dct150 กำหนดแล้วเสร็จปี 2018 ตอนนี้ยังไม่พร้อมจะผลิต ผมเลยค่อนข้างมั่นใจว่า เกียร์ออโต้ใหม่ ไม่น่าจะใช่ 6dct150