New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ

pond 1991

New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 21:56:36 »
เห็นข่าวฟอร์ดเฟีสต้า ประท้วงกัน แต่ยังไม่รู้แก้ได้หรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่า New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ



Fly to dream

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 22:34:32 »
เข้ามาเร็วๆนี้ไม่ได้มั้งครับ เข้ามาอาจโดนคนกลุ่มนั้นไปถล่มงาน  ;D ;D ;D

ถ้ามาจริงๆ 2018 ไปเลย ถอดตัวเก่าจากตลาดซักพัก แล้วเอาตัวใหม่มาพลางตัววิ่งใน กทม ซักปี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Suriya 640

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 23:03:51 »
จะมาหรือเปล่า ยอดFiesta กับโพกัส นี้ หนักเอาเรื่องนะครับ  8)



Impulse

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 23:29:24 »
เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ



EKA

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 00:15:33 »
เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

อยากให้เอา MT มาขายอีกมากครับ



masuoka

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 07:56:11 »
ประเด็นมันไม่ใช่แค่เอาของใหม่มาแล้วคนจะลืมๆเรื่องปัญหาเก่า แต่เรื่องงานบริการของศูนย์ จะเอาอยู่มั้ยกับรุ่นใหม่ที่มาถ้ารถมีปัญหา จะแก้จบมั้ย เพราะตอนนี้ศูนย์ฟอร์ดดูจะห่วยสุดในประเทศไทยเรื่องงานซ่อม



meeuwarn

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 08:32:47 »
ต้องเปลื่ยนชื่อครับ ชื่อเดิมขายไม่ได้แล้ว


ผมตั้งให้ FORD KIAkak ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D



locomotive

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 08:35:17 »
Fiesta โฉมนี้ ในยุโรป ไม่มีปัญหานะ เพราะยุโรป นิยม เกียร์ MT กันส่วนใหญ่ แต่ถ้ามาต้องรอ ตัว Sedan ก่อน และเรื่องเกียร์ต้องเปลี่ยนครับ



+@ Krishna @+

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 08:42:16 »
.....ฟอร์ดเขาเน้นส่งออกนิครับ  ;D

เอาจริง ๆ เฟียตต้า/โฟกัสน่าใช้นะ  ถ้าไม่มีปัญหา  :P



BoringZee

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:12:10 »
ยุโรปก็มีครับ DCT แต่มันไม่ค่อยเกิดปัญหาเนื่องจาดอุณหภูมิครับ ช่วงนี้เข้าหน้าร้อนแล้วเตรียมตัวพังกันอีกระนาวเลย DCT เกียร์ที่ไม่ชอบความร้อนยิ่งคามร้อนสะสมมากยิ่งพังไว้ ยิ่งคลัชแห้งยิ่งแล้วใหญ่เพราะว่าไม่มีอะไรมาช่วยระบายความร้อนเลยนอกจากลม เอาเกียร์ Focus TDCI ตัวคลัชเปียก มาชนแทได้ไหมน่าจะดีกว่านี้อ่ะ



blitzpao

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:14:09 »
เว้นไปสักปี เปลี่ยนชื่อรุ่น (อาจจะกระทบนโยบาย One Ford) แต่ผู้บริหารไทยก็ต้องสู้ละครับเปลี่ยนชื่อก็แก้ได้ครึ่งเดียวทำศูนย์ให้ดีหานักลงทุนมาลงทุนในศูนย์บริการหน่อยน



ยิ้มละไม

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:40:04 »
ยอดขาย Fiesta เดือนมกราคม 60 คือ  20 คัน เดือน ธค. 59 มีงานโชว์ 49 คัน เดือน พย.59 มี 26 คัน เดือนตุลา 59 มี 6 คัน เดือน กันยา มี 21 คัน จาก Special report ครับ แบบนี้คิดว่า Ford จะลงทุนใน Fiesta ใหม่หรือเปล่า ?

ยอดขายขนาดนี้ แล้วยังมีคนมาโชว์ทุบรถอีก ???? เหนื่อยครับ



blitzpao

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:52:01 »
ยอดขาย Fiesta เดือนมกราคม 60 คือ  20 คัน เดือน ธค. 59 มีงานโชว์ 49 คัน เดือน พย.59 มี 26 คัน เดือนตุลา 59 มี 6 คัน เดือน กันยา มี 21 คัน จาก Special report ครับ แบบนี้คิดว่า Ford จะลงทุนใน Fiesta ใหม่หรือเปล่า ?

ยอดขายขนาดนี้ แล้วยังมีคนมาโชว์ทุบรถอีก ???? เหนื่อยครับ

ยังไงต้องประกอบไทยอยู่แล้วครับแต่ขึ้นอยู่กับวว่าจะตัดรถมาขายรึป่าวฮ่าๆๆๆ อาจจะขายแค่รุ่นเดียวออปชั่นเยอะๆ ไปเลย อ่อถ้าเข้าคงปีหน้าปลายปีครับเพราะใน UK ยังไม่เข้าเลย



lexus

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:57:00 »
ผมอยากให้เอามาขายนะ
ผมอยากรู้ว่าฟอร์ดจะเอากลยุทธ์อะไรมาสู้

อย่างน้อยคงไม่เท่ากับตอนที่chevทำแท้งsonic จู่ๆก็ปิดไลน์ขายแต่cruzeซะงั้น



TrentXWB

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 10:14:27 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X



SM.

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 11:33:04 »
น่าจะเข้ามานะครับ แต่คงไม่เร็วๆนี้ ของเก่าไม่แน่ใจว่าเหลือเยอะแค่ไหน



2k

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 12:26:57 »
ไหนๆก็ขายได้น้อยไปแล้วก็ควรจะเอาเกียร์ธรรมดามาขายทั้งในโฟกัสและเฟียสต้า จุดอ่อนคือเกียร์งั้นกำจัดมันไปตรงๆเลยสิจะรอให้มีการปรับปรุงจนDCTเสถียรทำไม? สถาณการณ์นี้แล้วควรเลิกที่จะการตลาดแบบเดิมๆได้แล้ว แหวกแนวไปสิเกียร์ธรรมดาที่มีออพชั่นครบครันยี่ห้ออื่นๆตอนนี้ยังไม่ทำกัน เกียร์ธรรมดามันก็เสียยากอยู่แล้วก็ค่อยๆปรับการเก็บอะไหล่กับอบรมช่างไปเรื่อยๆสิ กว่าจะถึงช่วงที่รถต้องการซ่อมแซมเกียร์ระบบการทำงานกับช่างก็พร้อมแล้ว มันจะกลัวอะไรกันนักหนา? ตอนช่วงที่เฟียสต้าออกมาใหม่ๆตอนที่มีแต่โฟกัสกับเรนเจอขายคนไทยก็สารพัดจะสาปแช่งฟอร์ดกันสารพัด แต่พอเฟียสต้าถูกใจขึ้นมาก็ขายดีจนปัญหาเกียร์พังเกิดขึ้นมาเลยกลับไปจุดเริ่มต้นอีก คนไทยลืมง่ายถ้าตัวเองถูกใจการจะพลิกกระแสให้เป็นบวกอีกครั้งมันไม่ได้ยากอะไรเลย ขึ้นอยู่ว่าจะทำรึเปล่าเท่านั้น  :-\ .......เหมือนผมเคยพิมพ์แนวนี้ไปแล้วนะ  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




delete

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 12:31:44 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X

ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่

แต่ต้องรอดูต่อไป 



ps000000

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 12:41:53 »
ผมนี่รอดูเลยครับ



Pegasus7700

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 13:45:58 »
จะเกียร์อะไรก้อมาเถอะครับ.. จะถอยเป็นหนุทดลองมารีวิวคนแรกๆให้ดูครับ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



mylife

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 14:55:43 »
น่าจะปี 2018 หรือไม่ก็ ต้นปี 2019 ครับ

ตอนนี้ในอเมริกายังไม่ได้ขายเลยครับ :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2017, 14:57:32 โดย mylife »



bigrocket

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 15:56:45 »
เท่าที่ทราบ ระดับ Big ๆ ใน Ford ไทย โม้ให้ฟังว่าจะมีรุ่นย่อย Focus 1.5 Ecoboost กับเจ้าตัวนี้ครับ





สำหรับรถเก๋งในช่วงเวลานี้ ไม่ได้กล่าวถึงเจ้า Fiesta เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2017, 15:58:37 โดย bigrocket »



TrentXWB

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 16:02:41 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X

ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่

แต่ต้องรอดูต่อไป

ขอบคุณสำหรับการชี้เป้าครับ
ผมไปตามเช็คกับเว็บของฟอร์ดเยอรมันกับฝรั่งเศส ก็เขียนตรงกันตามที่ท่านว่าว่าเป็น "Automatic" ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
เพราะข้อมูลที่ผมมีมันดันเป็น PowerShift6 น่าสงสัยมากๆ ครับ แต่ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบธรรมดา 6 สปีด แทนเกียร์ PowerShift เจ้าปัญหาก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับ
แปะรูปเพิ่มเติมที่ผมไปขุดข้อมูลมา



masuoka

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 18:06:23 »
น่าจะขายได้แต่แฟนคลับ HLM ในนี้แฟนฟอร์ดหลายคนอยู่



delete

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 10:16:12 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X

ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่

แต่ต้องรอดูต่อไป

ขอบคุณสำหรับการชี้เป้าครับ
ผมไปตามเช็คกับเว็บของฟอร์ดเยอรมันกับฝรั่งเศส ก็เขียนตรงกันตามที่ท่านว่าว่าเป็น "Automatic" ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
เพราะข้อมูลที่ผมมีมันดันเป็น PowerShift6 น่าสงสัยมากๆ ครับ แต่ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบธรรมดา 6 สปีด แทนเกียร์ PowerShift เจ้าปัญหาก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับ
แปะรูปเพิ่มเติมที่ผมไปขุดข้อมูลมา

ปัญหานี้ ผมคิดได้ 2-3ประการนะครับ
1. ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาจริง ฟอร์ด ถอดทิ้งทำไม
อันนี้จะเป็นจุดตายเลยที่ย้อนกลับไปเล่นงานฟอร์ด ถ้าถูกฟ้องคดีในศาล
แสดงให้เห็นว่า เกียร์มรึงมีปัญหาจริงๆ(ขออภัยที่หยาบคาย แต่รับไม่ได้อ่ะครับ)
2.แล้วจะไปใช้เกียร์อะไร ใช้ลูกเดียวกับโฟกัส 1.5 หรือ เกียร์ใหม่
3.ฟอร์ด กับ getrag  ตกลง joint venture กันทำเกียร์powershift และmanaul จะยกมีข้อตกลงอยู่รึป่าว
และ getrag แก้เกมด้วยการถอดpowershift คลัทช์แห้งทิ้ง เปลี่ยนเป็นคลัทช์เปียก รหัส 6dct150 มาใช้แทน
ถ้ายังเป็นpowershift อยู่ ก็น่าจะเป็นตัวนี้แหละที่จะมาแทน 6dct250
แต่ฟอร์ดก็ไม่โม้เหมือนเดิมแล้วว่าเกียร์เทพpowershift เลยไม่รู้ว่าใช่รึป่าว
และสุดท้าย 6dct150 กำหนดแล้วเสร็จปี 2018 ตอนนี้ยังไม่พร้อมจะผลิต ผมเลยค่อนข้างมั่นใจว่า เกียร์ออโต้ใหม่ ไม่น่าจะใช่ 6dct150



TrentXWB

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 12:25:33 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X

ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่

แต่ต้องรอดูต่อไป

ขอบคุณสำหรับการชี้เป้าครับ
ผมไปตามเช็คกับเว็บของฟอร์ดเยอรมันกับฝรั่งเศส ก็เขียนตรงกันตามที่ท่านว่าว่าเป็น "Automatic" ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
เพราะข้อมูลที่ผมมีมันดันเป็น PowerShift6 น่าสงสัยมากๆ ครับ แต่ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบธรรมดา 6 สปีด แทนเกียร์ PowerShift เจ้าปัญหาก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับ
แปะรูปเพิ่มเติมที่ผมไปขุดข้อมูลมา

ปัญหานี้ ผมคิดได้ 2-3ประการนะครับ
1. ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาจริง ฟอร์ด ถอดทิ้งทำไม
อันนี้จะเป็นจุดตายเลยที่ย้อนกลับไปเล่นงานฟอร์ด ถ้าถูกฟ้องคดีในศาล
แสดงให้เห็นว่า เกียร์มรึงมีปัญหาจริงๆ(ขออภัยที่หยาบคาย แต่รับไม่ได้อ่ะครับ)
2.แล้วจะไปใช้เกียร์อะไร ใช้ลูกเดียวกับโฟกัส 1.5 หรือ เกียร์ใหม่
3.ฟอร์ด กับ getrag  ตกลง joint venture กันทำเกียร์powershift และmanaul จะยกมีข้อตกลงอยู่รึป่าว
และ getrag แก้เกมด้วยการถอดpowershift คลัทช์แห้งทิ้ง เปลี่ยนเป็นคลัทช์เปียก รหัส 6dct150 มาใช้แทน
ถ้ายังเป็นpowershift อยู่ ก็น่าจะเป็นตัวนี้แหละที่จะมาแทน 6dct250
แต่ฟอร์ดก็ไม่โม้เหมือนเดิมแล้วว่าเกียร์เทพpowershift เลยไม่รู้ว่าใช่รึป่าว
และสุดท้าย 6dct150 กำหนดแล้วเสร็จปี 2018 ตอนนี้ยังไม่พร้อมจะผลิต ผมเลยค่อนข้างมั่นใจว่า เกียร์ออโต้ใหม่ ไม่น่าจะใช่ 6dct150

ประเด็นน่าสนใจเรื่องเกียร์เสร็จไม่ทันเปิดตัวรถครับ

6DCT150 ที่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ 6DCT300 มีโอกาสเป็นไปได้เพราะเลขอัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมาก (ตัวใหม่แย่ลงนิดหน่อย สอดคล้องกับการที่เปลี่ยนไปใช้คลัตช์เปียก ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นอีกนิด) ผมแอบมองประเด็นว่าฟอร์ดอาจจะใช้ 6DCT150 แต่ไม่โม้ว่า PowerShift เพราะชื่อนี้มันเน่าสนิท เอามาใช้โปรโมทไม่ได้แล้ว (แต่เกียร์มันเสร็จไม่ทันนี่ก็พูดไม่ออกเหมือนกันครับว่าจะเสกมันออกมาได้ไง = =)

หรืออีกทางตามที่ท่านว่า ว่าฟอร์ดอาจจะหันไปใช้ 6T30 (6F30) ที่ทำโดย GM ครับ เป็นเกียร์อัตโนมัติทั่วไป วิธีนี้ก็เมคเซนส์ลงล็อกอยู่ครับ เพราะ Focus 1.5 EcoBoost ก็ใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกัน แต่เป็นตัว 6T40 หรือไงนี่หละครับ

หรือหวยจะไปออกกับ 6T30  ;D





delete

Re: New Ford Fiesta เข้าไทยช่วงไหนครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 17, 2017, 10:44:25 »
ยังไม่มีแม้แต่วี่แวว  ;D

เอาเกียร์อื่นที่ไม่ใช่ DCT มาแปะมันหน่อยนะครับ

PowerShift6 จะยังคงหลอกหลอนกันต่อไปครับ แต่เขาเคลมว่าปรับปรุงไปเยอะแล้วนะเอ้อ ก็ได้แต่รอดูกันละครับ  ;D

ในใจผมนี่แบบ ถ้าจะขาย PowerShift ช่วยมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยจะดีมาก  :-X

ล่าสุดเพิ่งลงขายอย่างเป็นทางการในเยอรมัน และยุโรปบางประเทศ (อังกฤษเปิดราคาแล้ว ยังไม่เอาข้อมูลลงเวบ)
มีข้อมูลเกียร์ออโต้ น้อยมากๆๆๆ ขาย 10 รุ่น ออโต้ แค่ 2 รุ่น
แล้วใช้คำว่า auto ไม่ได้ใช้คำว่า powershift หรือคำใดๆที่สื่อว่าจะโปรโมตว่าเป็นเกียร์พาวเวอร์ชิฟ
ทำให้เข้าใจได้ว่า ณ ตอนนี้ อาจจะถอดเกียร์พาวเวอร์ชิฟ ตัวปัญหาออกไปจากเฟียส้ตาโฉมใหม่

แต่ต้องรอดูต่อไป

ขอบคุณสำหรับการชี้เป้าครับ
ผมไปตามเช็คกับเว็บของฟอร์ดเยอรมันกับฝรั่งเศส ก็เขียนตรงกันตามที่ท่านว่าว่าเป็น "Automatic" ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
เพราะข้อมูลที่ผมมีมันดันเป็น PowerShift6 น่าสงสัยมากๆ ครับ แต่ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบธรรมดา 6 สปีด แทนเกียร์ PowerShift เจ้าปัญหาก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับ
แปะรูปเพิ่มเติมที่ผมไปขุดข้อมูลมา

ปัญหานี้ ผมคิดได้ 2-3ประการนะครับ
1. ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาจริง ฟอร์ด ถอดทิ้งทำไม
อันนี้จะเป็นจุดตายเลยที่ย้อนกลับไปเล่นงานฟอร์ด ถ้าถูกฟ้องคดีในศาล
แสดงให้เห็นว่า เกียร์มรึงมีปัญหาจริงๆ(ขออภัยที่หยาบคาย แต่รับไม่ได้อ่ะครับ)
2.แล้วจะไปใช้เกียร์อะไร ใช้ลูกเดียวกับโฟกัส 1.5 หรือ เกียร์ใหม่
3.ฟอร์ด กับ getrag  ตกลง joint venture กันทำเกียร์powershift และmanaul จะยกมีข้อตกลงอยู่รึป่าว
และ getrag แก้เกมด้วยการถอดpowershift คลัทช์แห้งทิ้ง เปลี่ยนเป็นคลัทช์เปียก รหัส 6dct150 มาใช้แทน
ถ้ายังเป็นpowershift อยู่ ก็น่าจะเป็นตัวนี้แหละที่จะมาแทน 6dct250
แต่ฟอร์ดก็ไม่โม้เหมือนเดิมแล้วว่าเกียร์เทพpowershift เลยไม่รู้ว่าใช่รึป่าว
และสุดท้าย 6dct150 กำหนดแล้วเสร็จปี 2018 ตอนนี้ยังไม่พร้อมจะผลิต ผมเลยค่อนข้างมั่นใจว่า เกียร์ออโต้ใหม่ ไม่น่าจะใช่ 6dct150

ประเด็นน่าสนใจเรื่องเกียร์เสร็จไม่ทันเปิดตัวรถครับ

6DCT150 ที่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ 6DCT300 มีโอกาสเป็นไปได้เพราะเลขอัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมาก (ตัวใหม่แย่ลงนิดหน่อย สอดคล้องกับการที่เปลี่ยนไปใช้คลัตช์เปียก ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นอีกนิด) ผมแอบมองประเด็นว่าฟอร์ดอาจจะใช้ 6DCT150 แต่ไม่โม้ว่า PowerShift เพราะชื่อนี้มันเน่าสนิท เอามาใช้โปรโมทไม่ได้แล้ว (แต่เกียร์มันเสร็จไม่ทันนี่ก็พูดไม่ออกเหมือนกันครับว่าจะเสกมันออกมาได้ไง = =)

หรืออีกทางตามที่ท่านว่า ว่าฟอร์ดอาจจะหันไปใช้ 6T30 (6F30) ที่ทำโดย GM ครับ เป็นเกียร์อัตโนมัติทั่วไป วิธีนี้ก็เมคเซนส์ลงล็อกอยู่ครับ เพราะ Focus 1.5 EcoBoost ก็ใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกัน แต่เป็นตัว 6T40 หรือไงนี่หละครับ

หรือหวยจะไปออกกับ 6T30  ;D

ผมล่ะกลัวจะกลายเป็น 6T20 โดนลดเสปก(อีกแล้ว) น่ะสิครับ ไม่เข็ดๆ 555