เมื่อวานเอา XV แวะไปเช็คนิดๆหน่อย เตรียมไปคุยกับศูนย์
ว่าจะให้เช็คลูกปืนล้อ และเคลม ultimate (โปรแกรมขยายเวลารับประกัน) ปรากฎ ศูนย์แจ้งว่า
"สิงค์โปร์ แจ้ง ระงับชั่วคราว" !?
ผมก็ งง เลยครับ ..... อะไร อย่างไร ทำไม
จ่ายไปสามหมื่น ยังไม่เคยเคลม แล้วคำว่าระงับ คืออะไร?
ก็เลยโทรไปศูนย์ใหญ่ เสรีไท ก็ได้ความว่าต้องรอกลางๆ มกราคม รอผู้บริหารคุยกัน!?
เพราะสิงค์โปรฯ ไม่โอเคกับโปรแกรมประกัน (แล้วลูกค้าเกี่ยวอะไรด้วยหว่า)
ทีนี้ก็เลยโทรไปทาง Ultimate Plus subaru callcenter ที่
ให้เบอร์โทรฯไว้ท้ายเล่ม ปรากกฎทาง callcenter ก็ไม่ทราบเรื่อง
และรับเรื่องไว้ ........
มีท่านใดต่อประกัน ultimate plus ไว้บ้างครับ T T
โดนสิงค์โปร เล่นขายของอีกแล้วครับ
ตัวรถหน่ะดีครับ อยากให้ญี่ปุ่นมาเองมากกว่าครับ ตันจงไม่โอเคเลยครับ
มั่วซั่วมากๆ
สรุปพนักงานเข้าใจผิด อ่านเอกสาร bulletin ไม่เข้าใจครับ
เคลมได้ปกติตามเลื่อนไขสำหรับลูกค้าที่ซื้อไว้แล้ว
แต่งดขายเพิ่มครับ
อันนี้ถือว่าเป็นความผิดพลาดในการสื่อสารภายในองค์กรที่หนักหนาอยู่นะครับ
ข่าวลือไวกว่าไฟป่า ประกอบกับเรื่องอื่นๆที่ปรับเปลี่ยนทุบหุ้น เอ้ย ปรับตามสถานะการณ์ที่ไวเกินไป
ทำให้ความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ที่ยังไม่สูงนัก กระทบกระเทือนเข้าไปอีก
เรื่องที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าต้องระบุแยกแยะสื่อสารภายในให้ชัดเจนก่อนปล่อยออกมา
เป็นตัวอย่างให้ศึกษาอย่างดีสำหรับคนทั่วไปครับ