ชักก้านวัดดูครับ ไม่ต่ำกว่า min และไม่สูงกว่า max ถือว่าใช่ได้ครับคนส่วนใหญ่ชอบถึงขีด max หรือเกินนิดหน่อย เพราะคิดว่าขึ้นเขาขึ้นสะพานแล้วน้ำมันจะขาด (ไม่คิดว่ามันเอียงอีกข้างจะเกินบ้าง บ.รถเค้าคิดเพื่อไว้ให้แล้ว) และเติมของเหลวทุกอยากให้เกินไว้ก่อนเผื่อขาดจะได้ไม่ต้องเช็คบ่อยๆ (ตรวจสอบเป็นระยะดีกว่าครับ)สำหรับผมชอบที่สุดคือ สูงกว่ากึ่งกลางแต่ต่ำกว่า maxยิ่งถ้าสายรถแข่งเค้าเติม สูงกว่า min นิดเดียวครับพื้นฐานก็คือ -เกินมากเพลาข้อเหวี่ยงตีน้ำมันเป็นฟอง เกิดแรงต้าน แรงดันในระบบเพิ่ม หล่อลื่นขาดช่วง น้ำมันเครื่องเสื่อมเร็ว-ขาดมากฝักบัวดูดน้ำมันขึ้นไปเลี้ยงเครื่องไม่ได้ถ้าแกะอ่างน้ำมันเครื่องออกมาก็จะเห็นว่า เพลาข้อเหวี่ยงก็สูงกว่าระดับน้ำมันเครื่องพอสมควร ส่วนฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องก็ต่ำเกือบติดก้นอ่าง คือสรุปว่า บ.รถเค้าคำนวนเพื่อมาให้แล้ว
ระดับอยู่ใน within tolerance