เรื่องศูนย์กับราคาขายต่อ แรกๆผมก็คิดแบบหลายๆคนนะ เรื่องเล็ก ยังไงสมรรถนะก็ต้องมาก่อน เราชอบรถ อย่าไปคิดมากเรื่องศูนย์
แต่พอขับมาจริงๆ มันเป็นอะไรที่แย่มาก ถ้าศูนย์มันแย่ อะไหล่หายาก ไม่ใช่หาไม่ได้นะ แต่มันต้องรอ เจ้าตลาดมันแบบว่า มีเงินจ่าย ก็เปลี่ยนได้เลย
ไหนจะเรื่องการแก้ปัญหาไม่จบอีกล่ะ ถ้าคุณว่างพอจะเอารถเข้าไปศูนย์ได้สองถึงสามครั้ง ในปัญหาเดิมๆ ก็เอาเลยครับ ผมว่าเรื่องคุณภาพ หรืออฟชั่น ยังไงเจ้ารอๆก็ดีกว่าพวกเจ้าจลาดแน่นอน
แต่ผมต้องทำงาน ใช้รถขับไปโน่นนี่ มีความรับผิดชอบต่องานเยอะ เพราะฉะนั้นถ้ารถมีปัญหา ต้องแก้ให้จบในครั้งเดียวให้ได้ คืออาจจะหลายวันก็ได้นะ แต่แก้จบ ไม่ใช่ซ่อมไปสามสี่วัน เด๋วกลับมาเสียอีกแล้ว ไหนจะรออะไหล่เป็นชาติอีก
ตอนนี้เลยเข้าใจแล้วทำไมเค้าถึงชอบซื้อโตโยต้ากันจัง บอกตรงๆ ศูนย์เค้าดีมากๆจริงๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ Chev หรือ Ford นี่ยิ่งห่างกันไกล
ส่วนเรื่องพัฒนา ใช่ครับ เค้ากำลังเร่งพัฒนา แต่เราเป็นคนซื้อนะครับ แล้วรถคันนึงกี่แสนครับ มันไม่ใช่อะไรที่แบบ ซื้อมารอเค้าพัฒนานะครับ มันควรเป็นไปคู่กัน รถ ยอดขาย ศูนย์บริการ อะไหล่ ถ้ามันดีควบคู่กัน ลูกค้าแฮปปี้ คุณก็ขายได้เองครับ