1. Eco Car
Swift ครับ ช่วงล่างดีจริง จะบอกว่าสาดโค้งอาการออกน้อยกว่า มาสด้า 2 ซะอีก
2. Sub Compact , B-Segment
Fiesta คลาสนี้ก็คงเป็นตัวนี้แหละครับ ไม่ชอบตัวไหนเป็นพิเศษ เทใจให้ช่วงล่างครับ
3. Compact , C-Segment
Chevy Cruze ดีเซลครับ ก็แหม ดีเซลยุคนี้มันดีขนาดนี้ จะไม่ชอบได้ยังไง แถมรูปทรงก็ดูโอเค ดุใช้ได้
Lancer EX ครับ รูปร่าง และ ช่วงล่าง ครับ
Premium Compact F30 ครับ รูปโปรไฟล์ และ user รีวิว ที่ผมกำลังทำอยู่บอกทุกอย่างครับ (อันที่จริงอยากได้ 328i)
4. MidSize , D-Segment
Toyota Camry ไฮบริดครับ ประหยัด แรง ช่วงล่างดี เงียบ กว้างขวาง ที่ขาดคือ ออพชั่น และ ความหล่อครับ แต่อันนี้ยอมได้
เพราะเรื่องที่เป็นข้อดัมันสำคัญกว่ามากๆ อันที่จริงตอนนี้เซกเมนต์นี่ผมก็ไม่ได้ปลื้มอะไรเป็นพิเศษอยู่ดี
(Nissan เลิกชอบการดีไซน์รถบ้านตั้งแต่ A31 ละครับ, Honda มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับรึค่ายนี้เท่าไหร่ครับ ถึงแม้ว่าแอคคอร์ดตัวใหม่จะดูดีที่สุดก็ตาม)
ถ้า M6 เข้าไทยจริงๆ ได้ขึ้นแท่นแทนพี่โตแน่ๆครับ(ชอบMazdaครับ)
Executive F10 ครับ ที่จริงเซกเมนต์นี้เลือกยากอยู่เหมือนกัน เพราะชอบเรื่องความสบายของ E class แต่ด้วยเหตุผลต่างๆ (สำคัญคือหน้าตา
) ก็เทใจเป็นสาวกค่ายใบพัดเหมือนเดิม
5. Compace SUV , Crossover SUV
CX-5 ชอบมาสด้าส้วนตัวอยู่แล้ว จะรอดูครับ
6. (ผมขอถามเองเลยว่ามันคือ) F-segment Full Size Luxury
ที่จริงเซกเมนต์นี้ผมชอบทุกรุ่นเลย แต่เลือกจริงๆก็ Jaguar XJ ครับ ทิ่จริง S-class แพ้เขาเรื่องการออกแบบเนี้ยแหละ ดูแล้วโบราณแต่ไม่คลาสสิกเหมือน XJ
จะแอบบอกว่าเซกเมนต์นี้ผมชอบ 7 series ค่ายใบพัดคู่ใจน้อยที่สุด เหตุผลคือ มันกลางๆไปซะทุกอย่าง ไม่เป็น BMW เท่าไหร่เลย (ซีรีย์6 ที่ทำให้สปอร์ตกว่า ภายในยังงามกว่า)
แต่คงอีกไม่กี่ปี Modelchange ก็จะมา หวังว่าคงจะกลับมาเป็นที่ 1 ให้ได้นะ
7. MPV , Minivan
Alphard ครับ อยากได้มาตั้งนานละ แต่มันเข้าบ้านไม่ได้ เลยต้องทนนั่งรถเก๋งไป
8.PPV
ไม่ชอบเลยจริงๆครับ ถ้าให้ตอบคงเอา Fortuner ครับ แต่ก็ตามสไตล์ PPV ล่ะครับ ช่วงล่างไม่สบายเท่าไหร่ เสียงเครื่องดัง กว้างก็จริงแต่เบาะนั่งไม่สบาย
(จนถึงตอนนี้ยังงงอยู่เลยครับ Vigo เครื่องเหมือนกัน เกียร์เหมือนกัน แท้ๆ ยังเงียบกว่า นุ่มสบายกว่าอีก)
ปล. คันนี้ไม่รู้รวมอยู่ในข้อ 5 ได้ไหม
SUV ขอเป็น Cayenne ครับ กว้าง หรู แรง จบ ฟิน~~~~~ (ถึงจะไม่บาดใจวัยสะรุ่นเท่าอีโวคก็ตาม)